Chia sẻ Plugin Advanced Custom Fields Pro – Plugin tạo thêm các trường dữ liệu cho WordPress

Plugin

Advanced Custom Fields (ACF) Pro – Là một plugin cho phép bạn tạo những meta box, hoặc thêm một custom filed nào đó vào trang mà bạn muốn. Bạn có thể dễ dàng Export và sử dụng lại tiếp tục ở những trang web khác. Một plugin mà mọi Developer đều cần để custom website theo ý muốn!

Plugin Advanced Custom Field là gì?

Được phát triển bởi Elliot Condon, Trường tùy chỉnh nâng cao – thường được rút ngắn là ACF – là một plugin WordPress cho phép bạn thêm và quản lý Trường tùy chỉnh WordPress vào một trang web. Nó có sẵn cả dưới dạng plugin miễn phí và plugin cao cấp, được gọi là ACF PRO, bắt đầu từ $ 25 cho các cập nhật trọn đời và cho 1 trang web.

Trường tùy chỉnh WordPress là gì? Họ để bạn làm gì?

Các trường tùy chỉnh WordPress cho phép bạn thêm, lưu trữ và hiển thị thông tin bổ sung về một phần nội dung trong WordPress. Ở cấp độ kỹ thuật hơn, các trường tùy chỉnh giúp bạn lưu trữ siêu dữ liệu.

Ngay cả khi bạn không quen thuộc với thuật ngữ này, các trường tùy chỉnh cung cấp nhiều chức năng trong các plugin và chủ đề yêu thích của bạn.

Ví dụ: WooCommerce , cách phổ biến nhất để xây dựng cửa hàng Thương mại điện tử, sử dụng các trường tùy chỉnh để lưu trữ thông tin bổ sung về một sản phẩm như:

  • Giá bán
  • Cân nặng
  • Màu sắc

Hoặc, nếu bạn có plugin lịch sự kiện WordPress , plugin đó sẽ sử dụng các trường tùy chỉnh để lưu trữ thêm thông tin về một sự kiện, chẳng hạn như:

  • Vị trí
  • Thời gian bắt đầu / kết thúc
  • Giá bán

Bạn cũng có thể tạo các trường tùy chỉnh của riêng mình để lưu trữ thông tin phù hợp với nhu cầu duy nhất của bạn, đó là những gì toàn bộ bài đăng này nói về.

Làm thế nào tuyệt vời là các trường tùy chỉnh trong WordPress, uh? Tìm hiểu cách tận dụng lợi thế của chúng với @wp_acf tuyệt vời trong hướng dẫn mới nhất của Tài! ???

Khi Nào Bạn Nên Sử Dụng Trường Tùy Chỉnh?

Bây giờ, bạn có thể tự hỏi tại sao bạn thậm chí cần các trường tùy chỉnh ở nơi đầu tiên.

Ví dụ: nếu bạn muốn đăng một sự kiện trên trang web WordPress của mình, bạn không thể đặt tất cả thông tin đó dưới dạng văn bản thông thường trong trình chỉnh sửa WordPress?

Vâng, vâng, bạn có thể. Nhưng sử dụng các trường tùy chỉnh là một cách tiếp cận tốt hơn vì một vài lý do:

  • Nhập liệu dễ dàng hơn – thay vì nhập mọi thứ từ đầu, một nhóm trường tùy chỉnh được bố trí tốt sẽ giúp việc nhập dữ liệu dễ dàng hơn nhiều. Ví dụ: thay vì nhập một ngày, bạn chỉ có thể chọn ngày từ bộ chọn ngày.
  • Tính nhất quán – thông tin bạn nhập trong các trường tùy chỉnh sẽ luôn hiển thị theo thiết lập của bạn, điều đó có nghĩa là thông tin đó sẽ nhất quán trên toàn bộ trang web của bạn.
  • Dễ dàng cập nhật và bảo trì – nếu bạn muốn thay đổi điều gì đó về cách thông tin đó hiển thị trong tương lai, bạn chỉ có thể cập nhật một điều thay vì phải chỉnh sửa từng bài đăng.

WordPress Bao Gồm Chức Năng Trường Tùy Chỉnh Tích Hợp

WordPress thực sự bao gồm chức năng tích hợp để thêm các trường tùy chỉnh vào nội dung của bạn. Trong trình chỉnh sửa TinyMCE cổ điển , bạn có thể bật tùy chọn này từ khu vực Tùy chọn màn hình . Hoặc, trong trình chỉnh sửa khối mới , bạn có thể bật nó từ khu vực Tùy chọn :

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *