Sự khác biệt là gì và bạn nên sử dụng cái nào?

Chưa được phân loại

Nếu bạn đang ở đây đọc bài viết này, thì điều đó có nghĩa là bạn muốn bắt đầu bán hàng trực tuyến nhưng không thể tìm ra nền tảng nào phù hợp với mình. Có thể bạn đã thu hẹp các tùy chọn của mình xuống Shopify và Etsy và sắp đưa ra quyết định của bạn. Tin tốt! Bạn đang ở đúng nơi vì những gì bạn sẽ thấy tiếp theo là so sánh rộng rãi về hai nền tảng Thương mại điện tử.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ nói về sự khác biệt giữa Shopify và Etsy về tính năng, tính dễ sử dụng, giá cả, phí bổ sung và thiết kế. Bạn cũng sẽ tìm hiểu loại sản phẩm nào bạn có thể bán trên mỗi nền tảng và những dịch vụ nào bạn có thể sử dụng để tăng doanh số bán hàng trong cửa hàng trực tuyến của mình.

Hãy đi sâu vào.

Tại sao Shopify vs Etsy?

Trước khi đi đến sự thật, bạn có thể tự hỏi tại sao chúng tôi lại so sánh Cụ thể Shopify và Etsy. Vì bài đăng này hướng đến các cá nhân hoặc doanh nghiệp nhỏ cần một nền tảng để bắt đầu bán hàng trực tuyến, Etsy và Shopify là một số nền tảng hiệu quả và phổ biến nhất cho những người ra mắt lần đầu tiên trong lĩnh vực Thương mại điện tử.

Nếu bạn chưa bao giờ bán sản phẩm trực tuyến trước đây, bạn có thể muốn xem xét hai nền tảng này vì chúng thân thiện với người mới bắt đầu và dễ thiết lập. Tuy nhiên, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn sẽ nhận thấy chúng khác nhau như thế nào về đối tượng mục tiêu, quy trình thiết lập, chi phí và khả năng tùy chỉnh.

Shopify vs Etsy: Cái nào là tốt nhất cho bạn?

Sau phần giới thiệu ngắn gọn này, chúng ta hãy đi đến phần mà chúng ta so sánh Shopify và Etsy đối đầu. Tiếp theo, chúng tôi sẽ chia nhỏ tất cả các khía cạnh quan trọng làm cho hai nền tảng trở nên khác biệt. Nhưng mặc dù chúng khác nhau, bạn cũng sẽ vấp phải những điểm tương đồng.

Vậy, Shopify khác với Etsy như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu bằng cách so sánh những điều sau:

1. Tính năng

Trong phần này, chúng tôi sẽ nói về tất cả các tính năng mà Shopify và Etsy mang đến cho bạn và loại sản phẩm bạn có thể liệt kê trên các trang web này.

Dưới đây là một bản tóm tắt nhanh:

Tính năng Mua sắm Etsy
Loại nền tảng Trang web cửa hàng trực tuyến Chợ
Sản phẩm không giới hạn
Miền tùy chỉnh chỉ thông qua chuyển hướng URL
Tích hợp của bên thứ ba
Bán hàng trung gian
Mẫu 80+ 10+
Công cụ tiếp thị
Phân tích và báo cáo
Mô-đun blog
Phương thức thanh toán Shopify Payments, Apple Pay, Amazon Pay, Google Pay, PayPal, Shop Pay Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, PayPal, chuyển khoản ngân hàng, Apple Pay, Google Pay, dịch vụ ngân hàng địa phương
Phí bổ sung trên Đăng ký, giao dịch thẻ tín dụng, phương thức thanh toán của bên thứ ba Đăng ký, giao dịch, danh sách, vận chuyển, xử lý thanh toán, POS, phí tùy chọn
Loại tiền tệ 130+ 30
Ngôn ngữ bán hàng Lên đến 20 10+
Hỗ trợ 24/7 24/7

Trình tạo trang web so với thị trường

Trước hết, cần xác định sự khác biệt cơ bản giữa Shopify và Etsy. Shopify là một công cụ xây dựng trang web, trong khi Etsy là một thị trường. Điều này có nghĩa là gì?

Một người xây dựng trang web đặt theo ý của bạn tất cả các công cụ và chức năng mà bạn cần để tạo trang web Thương mại điện tử của riêng mình. Nếu bạn chọn Shopify, bạn phải tạo một trang web để có thể bán sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, có một giải pháp thay thế cho nó. Nếu bạn đã có một trang web hoặc blog kinh doanh, bạn không cần phải xây dựng một trang web hoặc blog mới từ đầu. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng Shopify để tạo các kênh bán hàng khác nhau mà bạn có thể chia sẻ với khách hàng, chẳng hạn như thêm “nút Mua” vào trang web hiện có. Đối với điều đó, bạn chỉ cần Gói Shopify Lite.

Mặt khác, Etsy là một thị trường, là nơi bạn tạo tài khoản và chỉ cần bắt đầu bán sản phẩm. Ngoài việc có thể tùy chỉnh bảng điều khiển của bạn và giao diện người dùng cửa hàng, bạn không cần phải xây dựng bất cứ thứ gì hoặc tạo một trang web riêng biệt.

Tất cả những gì bạn phải làm trên Etsy là tạo một tài khoản và thiết lập cửa hàng của bạn. Thiết lập một cửa hàng rất dễ dàng; Etsy hướng dẫn bạn rất tốt qua các bước. Trong suốt quá trình, bạn cần điền vào tùy chọn cửa hàng của mình (chẳng hạn như tên, quốc gia, ngôn ngữ), thêm danh sách đầu tiên của bạn, thiết lập deta ngân hàng của bạnils (nơi bạn sẽ được thanh toán) và nhập chi tiết thanh toán.

Bạn có thể bán những sản phẩm nào trên Shopify vs Etsy?

Shopify và Etsy phân biệt theo loại sản phẩm mà bạn có thể bán. Mặc dù Shopify có bảng màu rộng hơn gồm các loại sản phẩm (bạn có thể bán hầu hết mọi thứ miễn là bạn theo dõi Chính sách sử dụng chấp nhận được của Shopify), Etsy nhắm mục tiêu đến các nhà cung cấp cụ thể. Etsy là một thị trường tập trung vào các mặt hàng thủ công / cổ điển và đồ dùng / công cụ thủ công.

Trên cả Shopify và Etsy, bạn có thể bán hàng sản phẩm vật lý và kỹ thuật số không giới hạn. Nhưng có một số chi phí bạn cần phải trang trải. Ví dụ: bạn cần mua gói sử dụng dịch vụ của Shopify (giá bắt đầu từ 9 đô la mỗi tháng), trong khi Etsy sử dụng miễn phí nhưng tính phí 0.20 đô la cho mỗi danh sách, cộng với nhiều khoản phí khác. Thông tin thêm về chi phí bán hàng trên Shopify và Etsy sau này.

Sản phẩm

Đối với việc thêm sản phẩm vào cửa hàng của bạn, đây là một bảng khác tóm tắt mọi thứ bạn cần biết về các điều kiện và giới hạn của cách bạn có thể giới thiệu sản phẩm trên Shopify và Etsy:

Tính năng Mua sắm Etsy
Số lượng sản phẩm Vô hạn Vô hạn
Biến
Vận chuyển
Sản phẩm kỹ thuật số
Cá nhân thông qua tích hợp của bên thứ ba
Niêm yết miễn phí 0 đô la 0,20 đô la
Phương tiện (hình ảnh, video)
SEO trên trang
Mã giảm giá &thẻ quà tặng

Khi nói đến các trang sản phẩm của bạn trong thực tế, chúng có thể được tạo ra để trông rất giống nhau trên cả hai nền tảng. Giao diện Thương mại điện tử cổ điển là thứ mà chúng tôi đã quen thuộc trong những năm qua.

Trang sản phẩm ShopifyTrang sản phẩm Etsy

Trang sản phẩm Shopify và Etsy - Shopify
Trang sản phẩm Shopify
Trang sản phẩm Shopify vs Etsy - Etsy
Trang sản phẩm Etsy

Miền tùy chỉnh

Đối với miền tùy chỉnh, quá trình này nhanh hơn trên Shopify vì gói cơ bản cung cấp khả năng sử dụng miền của riêng bạn. Tuy nhiên, trên Etsy, bạn chỉ có thể hưởng lợi từ miền tùy chỉnh nếu bạn đã có trang web và chuyển hướng URL đến cửa hàng Etsy của mình. Hoặc, bạn chỉ có thể mua một tên miền từ một trình tạo tên miền, như Bánh xe tên miềnvà chuyển hướng nó đến Etsy.

Đơn vị tiền tệ, ngôn ngữ và kênh bán hàng

Shopify có sẵn bằng tối đa 20 ngôn ngữ, có nghĩa là bạn có thể dịch cửa hàng trực tuyến của bạn để phù hợp với tùy chọn ngôn ngữ của đối tượng. Đối với các loại tiền tệ, Shopify cũng nhường chỗ cho sự linh hoạt cho người dùng bằng cách cung cấp một bảng màu Hơn 130 loại tiền tệ.

Nếu bạn muốn bán hàng trên Shopify thông qua các kênh khác ngoài trang web của riêng mình, bạn có thể chọn từ một số lựa chọn thay thế kênh bán hàng. Chúng bao gồm một ứng dụng cửa hàng cho người dùng Android và iOS, Facebook, Đăng nhập Instagram, Các nút Mua để tích hợp Shopify với trang web hiện tại của bạn (bất kể bạn sử dụng nền tảng nào), Google, Messenger, Bán buôn và Bắt tay.

Etsy hạn chế hơn Shopify trong vấn đề này. Nó có sẵn bằng hơn 10 ngôn ngữ và 30 loại tiền tệ. Ví dụ: nếu bạn đang bán hàng từ Liên minh châu Âu, đơn vị tiền tệ mặc định sẽ là EUR chứ không phải đơn vị tiền tệ của quốc gia bạn (nếu bạn có nội tệ khác). Điều này có nghĩa là giá hiển thị bên cạnh sản phẩm của bạn sẽ bằng EUR và bạn cũng sẽ tính phí mọi người bằng EUR.

Khi nói đến sự đa dạng của các kênh bán hàng, Etsy cũng cho phép bạn mở rộng mạng lưới của mình. Nếu bạn truy cập trang tổng quan của mình Quản lý cửa hàng → kênh bán hàng → Etsy, bạn sẽ tìm thấy nhiều phương thức bán hàng để tích hợp với Etsy.

Bán hàng trung gian

Etsy và Shopify đều có khả năng xử lý một hoạt động dropshipping.

Bạn có thể thiết lập cửa hàng của mình theo cách để không giữ bất kỳ khoảng không quảng cáo nào hoặc thậm chí không chạm vào sản phẩm của mình trước khi bán chúng.

Nếu bạn không chắc dropshipping là gì và nó hoạt động như thế nào, đây là một hướng dẫn về cách bắt đầu kinh doanh dropshipping. Nó bao gồm toàn bộ quá trình một cách chi tiết.

Tích hợp

Shopify đi kèm với một cửa hàng ứng dụng nơi bạn có thể tìm kiếm chức năng bổ sung để thêm vào cửa hàng trực tuyến của mình. Ở đó, bạn sẽ tìm thấy các ứng dụng do nhóm Shopify tạo ra và cũng các công cụ của bên thứ ba mà bạn có thể tích hợp với Shopify s của mìnhetup. Chỉ cần tìm kiếm những gì bạn cần và bạn sẽ nhận được hàng chục đề xuất cho mỗi truy vấn. Bạn thậm chí có thể tích hợp Shopify với Etsy.

Etsy cũng linh hoạt khi tích hợp nó với các ứng dụng và công cụ của bên thứ ba. Bạn chỉ cần vào Quản lý cửa hàng và nhấp vào Tích hợp. Ở đó, bạn sẽ thấy hàng chục ứng dụng có sẵn để cải thiện chức năng của cửa hàng Etsy của bạn. Nếu bạn muốn thêm nhiều hơn nữa, bạn có thể sử dụng một công cụ như Automate.io và hoàn thành công việc trong vài phút.

2. Dễ sử dụng

Hãy nói một chút về việc bán hàng dễ dàng như thế nào trên Shopify và Etsy. Việc giới thiệu trực quan trên cả hai nền tảng theo nghĩa là bạn chỉ cần làm theo các bước, sau đó cửa hàng của bạn sẽ hoạt động và sẵn sàng bán sản phẩm.

Trong Mua sắm, trước tiên bạn đăng ký gói bạn muốn và sau đó làm theo quy trình thiết lập. Trả lời một số câu hỏi, thêm thông tin cá nhân và nhập tên cửa hàng. Đó là nó cho các thiết lập!

Bảng điều khiển Shopify

👉 Trong trường hợp bạn quan tâm đến hướng dẫn chi tiết hơn về các giao diện của Shopify và quy trình ra mắt cửa hàng, hãy đọc hướng dẫn từng bước tại đây.

Bây giờ cửa hàng của bạn đã hoạt động, đã đến lúc thêm các sản phẩm đầu tiên của bạn. Giao diện rất dễ sử dụng, trực quan cho mọi đối tượng người dùng và có giao diện hiện đại. Bất cứ điều gì bạn cần điền đều có trong đó vì nền tảng hướng dẫn bạn qua tất cả các khía cạnh quan trọng của cách bắt đầu bán hàng trực tuyến.

thêm sản phẩm vào Shopify

Bắt đầu bằng cách thêm sản phẩm của bạn, tùy chỉnh thiết kế của bạn và thêm một tên miền. Bạn cũng có thể lưu trữ dữ liệu khách hàng của mình, thêm thẻ quà tặng, theo dõi đơn đặt hàng, kiểm tra phân tích trang web và thiết lập chiến dịch tiếp thị. Tất cả trong một giao diện rất trực quan. Không có gì dường như không rõ ràng trong Shopify.

Phần lớn quá trình đăng ký với Etsy rất giống nhau. Bạn bắt đầu bằng cách tạo một tài khoản cần thiết để khởi chạy cửa hàng của mình. Bạn được yêu cầu cung cấp tất cả các chi tiết thanh toán và thanh toán ngay từ khi bắt đầu, cùng với các tùy chọn cửa hàng.

thêm sản phẩm trên Etsy

Khi cửa hàng đã hoạt động, bạn có thể bắt đầu thêm bao nhiêu danh sách tùy thích. Đảm bảo thiết lập tất cả các chi tiết cần thiết cho mỗi thông tin đăng tải, chẳng hạn như chi phí vận chuyển, mô tả, hình ảnh, khoảng không quảng cáo, danh mục, v.v. Mọi thứ đều dễ dàng thực hiện thông qua giao diện trực quan của Etsy.

Chi tiết danh sách Etsy

Trên trang cửa hàng, bạn cũng có thể mô tả doanh nghiệp của mình, thiết lập chính sách cửa hàng bằng cách sử dụng các mẫu tạo sẵn của Etsy, tải lên biểu ngữ, thêm chiết khấu và tạo các chiến dịch tiếp thị (SEO, quảng cáo, tối ưu hóa phương tiện truyền thông xã hội, cộng đồng, v.v.).

3. Thiết kế

Mua sắm linh hoạt hơn vì nó cung cấp một thư viện chủ đề (miễn phí và cao cấp) mà bạn có thể lựa chọn để phù hợp với mục đích của cửa hàng.

Shopify vs Etsy - mẫu

Etsy, mặc dù là một thị trường chứ không phải là một công cụ xây dựng trang web như Shopify, cho phép bạn tùy chỉnh bố cục cửa hàng của mình, thông qua Mẫu tính năng, về cơ bản là các mẫu thiết kế.

Shopify vs Etsy - mẫu

Ngoài các thiết kế, sự khác biệt giữa Shopify và Etsy ở đây là ở số lượng tùy chọn thiết kế mà mỗi nền tảng cung cấp. Shopify đi kèm với hơn 80 mẫu đa dạng, trong khi Etsy cung cấp 10 mẫu.

Bạn có thể tùy chỉnh các cửa hàng Shopify và Etsy của mình thông qua một bảng điều khiển chuyên dụng mà cả hai nền tảng đều cung cấp.

4. Phí và chi phí bổ sung

Làm sáng tỏ phần này trước khi nói về chi phí – chi phí và lệ phí không liên quan đến các gói định giá của Shopify hoặc Etsy. Đó là về tất cả các khoản phí bổ sung bạn cần phải nuốt dựa trên loại dịch vụ bạn đã kích hoạt trong cửa hàng của mình.

Vì vậy, đây là số tiền bạn phải trả ngoài ra để bán hàng trực tuyến trên Shopify vs Etsy:

Mua sắm

Các gói Shopify đi kèm với một số khoản phí bổ sung – phí thẻ tín dụng và phí giao dịch áp dụng trong các bối cảnh sau (những con số này chỉ dành cho Hoa Kỳ và thay đổi theo quốc gia):

  • Phí thẻ tín dụng trực tuyến – 2.9% + 30¢ USD
  • Phí thẻ tín dụng trực tiếp – 2.7% + 0¢ USD
  • Phí giao dịch khi không Sử dụng Thanh toán Shopify – 2.0% của mỗi lần bán hàng

Hãy làm rõ những khoản phí giao dịch này có nghĩa là gì. Shopify đi kèm với một hệ thống thanh toán tích hợp – Shopify Payments – mà bạn có thể sử dụng trên trang web của mình để tránh phải trả thêm phí. Shopify Payments không khả dụng ở tất cả các quốc gia Tuy nhiên, vì vậy bạn sẽ phải tích hợp Shopify với một cổng thanh toán của bên thứ ba nếu đó là trường hợp của bạn. Và như bạn đã thấy ở trên, nếu bạn không sử dụng Shopify Payments, bạn phải trả thêm một khoản phí cho việc bán hàng của mình.

Etsy

Theo như Etsy đi, đây là các khoản phí mà bạn phải trả khi bán hàng trên nền tảng:

  • Phí niêm yết – $ 0.20 cho mỗi sản phẩm / mặt hàng mà bạn liệt kê trên trang web hoặc trên các ứng dụng di động của Etsy. Một danh sách sẽ hết hạn sau bốn tháng, yêu cầu thêm 0.20 đô la mỗi khi bạn muốn gia hạn. Nếu bạn đăng tải nhiều biến thể của cùng một sản phẩm, bạn sẽ không bị tính phí cho mỗi thông tin đăng tải, nhưng bạn sẽ bị tính thêm 0,20 USD nếu ai đó mua thêm một biến thể của sản phẩm nhất định đó.
  • Phí giao dịch – 5% tổng số tiền giữa giá sản phẩm của bạn + số tiền bạn tính phí vận chuyển, gói quà tặng và phí cá nhân hóa. Điều này áp dụng cho mọi giao dịch bán hàng bạn thực hiện trên Etsy.
  • Phí bán hàng trực tiếp – Phí giao dịch $ 0.20 nếu bạn làm không sử dụng nút Đầu đọc vuông để xử lý các khoản thanh toán cho việc bán hàng trực tiếp. Nếu bạn đồng bộ hóa danh sách Etsy của mình với Square, bạn sẽ bị tính một khoản phí khác – lần này là sử dụng trình đọc Square.
  • Phí vận chuyển – 5% tổng chi phí vận chuyển nếu bạn tính phí vận chuyển riêng cho khách hàng.
  • Phí xử lý thanh toán – Etsy tính phí cho mỗi giao dịch được thực hiện thông qua thanh toán Etsy. Thông tin này thường thay đổi tùy theo quốc gia và tài khoản ngân hàng của bạn và được tính từ tổng giá của mặt hàng, phí vận chuyển và các loại thuế bán hàng hiện hành khác.

5. Gói giá

Chúng tôi đã nói về tất cả các loại phí mà Shopify và Etsy tính khi sử dụng dịch vụ của họ, nhưng đó không phải là tất cả những gì bạn cần biết về khía cạnh tài chính. Mỗi nền tảng Thương mại điện tử có các gói định giá mở khóa nhiều tính năng và tùy chọn hơn cho doanh nghiệp của bạn.

Chúng ta hãy xem xét các gói định giá Shopify và Etsy:

Gói định giá Shopify

  • Shopify Lite – $ 9 mỗi tháng (nếu bạn không muốn tạo một trang web)
  • Shopify cơ bản – $ 29 mỗi tháng (đối với các doanh nghiệp Thương mại điện tử mới bắt đầu)
  • Mua sắm – $ 79 mỗi tháng (đối với các doanh nghiệp đang phát triển có cả sự hiện diện trực tuyến và cửa hàng thực)
  • Shopify nâng cao – $ 299 mỗi tháng (để mở rộng quy mô doanh nghiệp cần chiến lược báo cáo và bán hàng nâng cao)
  • Shopify thêm – $ 2,000 + mỗi tháng (giải pháp doanh nghiệp cho khối lượng bán hàng lớn)

Nếu bạn muốn đọc thêm về sự khác biệt giữa các gói định giá của Shopify, chúng tôi đã đề cập đến mọi thứ trong bài đăng này. Bạn sẽ tìm hiểu những gì bạn nhận được nếu bạn trả nhiều tiền hơn và ưu và nhược điểm của mỗi gói là gì.

Gói định giá Etsy

  • Chuẩn – $ 0 (nhưng bạn vẫn cần phải trả các khoản phí bổ sung mà chúng tôi đã đề cập ở trên)
  • Cộng – $ 10 mỗi tháng (bao gồm tùy chỉnh cửa hàng nâng cao, giảm giá, yêu cầu bổ sung hàng và tín dụng cho các dịch vụ tiếp thị khác nhau)

Kết luận giữa Shopify và Etsy: Chọn cái nào?

Điều này tóm tắt so sánh Shopify và Etsy của chúng tôi. Chúng tôi biết rằng không dễ để chọn nền tảng hoàn hảo cho doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn vì không có nền tảng nào đánh dấu vào tất cả các ô. Vì vậy, nếu bạn vẫn chưa quyết định, đây là bảng tóm tắt của chúng tôi một lần nữa để làm mới bộ nhớ của bạn:

Tính năng Mua sắm Etsy
Loại nền tảng Trang web cửa hàng trực tuyến Chợ
Sản phẩm không giới hạn
Miền tùy chỉnh chỉ thông qua chuyển hướng URL
Tích hợp của bên thứ ba
Bán hàng trung gian
Mẫu 80+ 10+
Công cụ tiếp thị
Phân tích và báo cáo
Mô-đun blog
Phương thức thanh toán Shopify Payments, Apple Pay, Amazon Pay, Google Pay, PayPal, Shop Pay Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ, PayPal, chuyển khoản ngân hàng, Apple Pay, Google Pay, dịch vụ ngân hàng địa phương
Phí bổ sung trên Đăng ký, giao dịch thẻ tín dụng, phương thức thanh toán của bên thứ ba Đăng ký, giao dịch, danh sách, vận chuyển, xử lý thanh toán, POS, optiophí nal
Loại tiền tệ 130+ 30
Ngôn ngữ bán hàng Lên đến 20 10+
Hỗ trợ 24/7 24/7

Nếu bạn hỏi tôi, tôi sẽ kết luận so sánh theo cách này:

Nếu bạn đang có kế hoạch bắt đầu một cửa hàng trực tuyến độc lập – một cửa hàng có tên miền của riêng bạn – mà bạn có thể cá nhân hóa và phát triển theo cách bạn muốn, sau đó Mua sắm là dành cho bạn. Điều tuyệt vời về Shopify là nó cung cấp cho bạn các phím và cho phép bạn làm khá nhiều bất cứ điều gì bạn muốn, đồng thời quan tâm đến các khía cạnh kỹ thuật của toàn bộ dự án. Như trong, bạn thực sự không phải lo lắng về bất cứ điều gì ngoài việc bán và phát triển doanh nghiệp.

Nếu bạn là một người bán không thường xuyên những người không có kế hoạch kinh doanh Thương mại điện tử cụ thể, thì bạn có thể kiểm tra thị trường với Etsy. Bạn có thể mở cửa hàng của riêng mình, liệt kê các sản phẩm thủ công của mình hoặc bất kỳ thứ gì khác mà bạn muốn bán và đưa những danh sách đó đến với mọi người ngay từ ngày đầu tiên. Điều tuyệt vời về Etsy là khách hàng tiềm năng đã ở đó, tích cực duyệt qua thị trường, tìm kiếm những thứ để mua.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về Shopify vs Etsy không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *