Phỏng vấn Marcel Sobieski – Từ TeslaThemes đến TechBehemoths

Chưa được phân loại

Xin chào! Chúng tôi có thể đã bỏ qua một vài bài đăng như thế này trong những tháng qua, nhưng chúng tôi đã trở lại với một cuộc phỏng vấn mới. Trong phần này, chúng tôi đang trò chuyện với Marcel Sobieski – người tạo ra TeslaThemes và người sáng lập TechBehemoths. Chúng tôi sẽ đề cập đến tinh thần kinh doanh, chiến lược kinh doanh và một vài thông tin chi tiết về tiếp thị.

Trước khi nghe tin từ Marcel, đừng quên kiểm tra trước đây của chúng tôi cuộc phỏng vấn với Miriam Schwab từ Strattic. Cô ấy đã chia sẻ với chúng tôi ý tưởng và mục đích đằng sau công nghệ WordPress tĩnh. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra của chúng tôi bộ sưu tập đầy đủ các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia khác từ khắp nơi trên thế giới.

Marcel Sobieski phỏng vấn Themeisle

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi hợp tác với Marcel Sobieski cho một cuộc phỏng vấn. Chúng tôi đã liên hệ với anh ấy một vài năm trước để chia sẻ hành trình của mình khi đứng đầu TeslaThemes. Bạn vẫn có thể đọc cuộc phỏng vấn đó ngày hôm nay – rất nhiều thông tin tuyệt vời ở đó.

Sobieski có rất nhiều kinh nghiệm khởi nghiệp dưới thời của mình, với một số thương hiệu được xây dựng trong những năm qua. Dự án mới nhất của anh ấy và nhóm của anh ấy được gọi là TechBehemoths – Giúp các doanh nghiệp CNTT tìm kiếm khách hàng trên toàn cầu.

Trong cuộc phỏng vấn này, Sobieski chia sẻ con đường của mình từ TeslaThemes đến TechBehemoths và nói về những cột mốc quan trọng trên đường đi.

Hãy nghe nó từ anh ấy:

Cuộc phỏng vấn của Marcel Sobieski – từ Bán TeslaThemes đến việc thành lập TechBehemoths

Chiến lược hoặc mục tiêu chính của bạn đằng sau việc bán TeslaThemes cho Imagely là gì?

Chúng ta nên bắt đầu với thực tế là mô hình kinh doanh của công ty chúng ta vào thời điểm đó là xây dựng sản phẩm cho mọi người, tốt nhất là trên mô hình SaaS và kiếm tiền từ chúng. Đây là mục tiêu chính. Khi chúng tôi bắt đầu TeslaThemes vào năm 2013, chúng tôi đã có một nền tảng lớn tổng hợp khoảng 12,000 chủ đề WordPress cao cấp từ hàng trăm tài nguyên khác nhau và ở một nơi và chúng tôi đã bán chúng. Đây là lý do tại sao Tesla đến như một bước tiếp theo hợp lý.

Trả lời câu hỏi của bạn, có một loạt các yếu tố khiến chúng tôi cân nhắc bán TeslaThemes. Đầu tiên, là một mô hình kinh doanh, đây là một kế hoạch dài hạn. Thứ hai, chúng tôi cũng bắt đầu tập trung vào một liên doanh mới và không muốn mất trọng tâm, để làm loãng nó giữa các dự án khác. Thứ ba, đến năm 2017 khi chúng tôi bắt đầu tán tỉnh ý tưởng bán nó, thị trường WordPress trở nên cực kỳ cạnh tranh và khó khăn. Bởi vì điều này, đó là lựa chọn tốt nhất để giao nó cho một người có sự hiện diện trực tuyến rất lớn, một người có thể đưa doanh nghiệp của chúng tôi lên một tầm cao hơn.

Imagely chính xác là loại đối tác này – danh tiếng nổi bật trong cộng đồng WP và hiểu biết sâu sắc về hệ sinh thái, hợp nhất các đơn vị khác nhau thành một đơn vị lớn.

Khi nào bạn biết chắc chắn rằng đã đến lúc chuyển sang một doanh nghiệp khác?

Không có một “nhấp chuột” hoặc một cái gì đó báo hiệu điều đó. Đó là sự tăng trưởng hữu cơ và sự phát triển của mọi thứ và kinh doanh.

Vào một thời điểm nào đó trong năm 2015, chúng tôi bắt đầu thấy sự hiện diện trực tuyến tốt, doanh số bán hàng tốt và danh tiếng. Và trong bốn năm sau khi ra mắt, chúng tôi đã nhận được hai yêu cầu đồng thời để mua lại TeslaThemes. Cả hai lựa chọn đều bị bỏ qua và bị từ chối một phần vì chúng tôi vẫn đang rời khỏi Tesla và đó là tiền mặt cho công ty khởi nghiệp mới mà chúng tôi đang xây dựng.

Nhưng sau khi thực hiện các tính toán và đánh giá rủi ro thị trường cũng như sự kiệt sức cuối cùng của nhóm, chúng tôi đã quyết định bán nó và tập trung vào liên doanh khác. Điều này cũng có thể thực hiện được vì khách hàng khá quan tâm và theo một cách nào đó, họ là động lực của việc hợp nhất và mua lại này. Chúng tôi biết ơn điều mà chúng tôi biết ơn.

Bạn đã dành bao nhiêu thời gian để tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh mới điều đó sẽ có cơ hội thực sự để làm việc? Quá trình bắt đầu một doanh nghiệp mới từ đầu là gì?

Bạn biết đấy, không có công việc kinh doanh nào trước đây hoặc trong tương lai đến từ các buổi động não trong nhóm, hoặc trong khi uống rượu vang. Tất cả những ý tưởng đến độc quyền từ nỗi đau và nhu cầu mà chúng tôi đã có trong suốt quá trình kinh doanh của mình.

Ví dụ: có TeslaThemes, chúng tôi đã bán các gói nhân dịp đặc biệt trên AppSumo hoặc MightyDeals. Họ đã tạo ra một lượng bán hàng tốt. Chúng tôi đã chia sẻ doanh thu 50/50 hoặc 40/60 với họ. Sau đó, chúng tôi nghĩ tại sao không tạo ra một nền tảng tương tự làm điều đó một mình và giúp đỡ những người khác như chúng tôi?

Đó là cách chúng tôi mở một liên doanh mới, Greedeals, một đối thủ cạnh tranh trực tiếp với AppSumo và MightyDeals trong hai năm sau khi thành lập. Đó là một nền tảng bán hàng hóa kỹ thuật số với giá rất thấpces, trong một thời gian giới hạn.

Ý tưởng và DNA này đã được áp dụng cho tất cả các dự án tiếp theo mà chúng tôi đã mở – tạo ra thứ gì đó sẽ giải quyết vấn đề của chúng tôi và để nhiều người khác cũng được hưởng lợi từ nó.

Điều gì làm cho TechBehemoths nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh tại thời điểm này?

Để bắt đầu, TechBehemoths.com là nền tảng kết nối các Công ty CNTT (hoặc Nhà cung cấp dịch vụ) với khách hàng, bất kể quy mô và vị trí của họ. Tại thời điểm viết bài này, chúng tôi giúp 50.000 công ty từ 135 quốc gia và 6700 thành phố tìm thấy nhau và cung cấp hoạt động kinh doanh liên quan đến CNTT.

Có 3-4 người chơi lớn nhất trên thị trường, từ Mỹ, Anh và Ấn Độ. Họ đang kinh doanh này trong nhiều năm nay. Lợi thế của chúng tôi là chúng tôi đã đến và bao gồm những gì tất cả họ đã bỏ lỡ.

Bạn thấy đấy, mọi xu hướng đều có thể nhân rộng, nhưng điều đó trở thành một đại dương đỏ, như Kim và Mauborgne đã đề cập trong cuốn sách “Chiến lược Đại dương Xanh” của họ. Và rõ ràng, người dùng đã quan sát thấy điều đó và bắt đầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Chúng tôi có mức tăng trưởng MoM 26% cho người dùng và tăng trưởng lượt xem trang MoM 31%.

Điều khiến TechBehemoths đứng ngoài đối thủ cạnh tranh là giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng dễ dàng và trực quan nhất. Nó được thiết kế và xây dựng theo cách mà trong vòng 2-3 lần nhấp chuột để có được bất cứ nơi nào trên nền tảng.

Một người đang tìm kiếm Nhà cung cấp dịch vụ CNTT phù hợp nhất của mình sẽ tìm thấy nó dựa trên nhiều bộ lọc và tùy chọn có sẵn. Một công ty có khả năng phơi bày hoạt động kinh doanh của mình theo cách mà không nhiều người có thể làm được. Tất cả ở một nơi, rõ ràng, sạch sẽ và thân thiện với người dùng.

Và quan trọng nhất, tất cả đều miễn phí. Cả cho những người đang tìm kiếm một công ty và cho Công ty tìm kiếm các dự án mới.

Văn hóa công ty của bạn là gì? TechBehemoths đại diện cho điều gì?

Chúng cũng giống nhau đối với TechBehemoths và Mobiteam, công ty mẹ của chúng tôi. Trên một lưu ý phụ, Nhóm Mobiteam cung cấp thiết kế và phát triển web tùy chỉnh và được quản lý từ Berlin cho các khách hàng được lựa chọn cẩn thận ở Châu Âu và nước ngoài của chúng tôi.

Phạm vi chúng tôi có là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số chất lượng cao cho khách hàng của chúng tôi. Chúng tôi đã làm điều đó trong quá khứ với các công ty khởi nghiệp của mình và chúng tôi biết nó hài lòng như thế nào khi nhận được tin nhắn đánh giá cao từ khách hàng.

Chúng tôi muốn cung cấp các sản phẩm đẹp và có thể sử dụng cho thị trường. Chúng tôi không tìm kiếm một doanh nghiệp kỳ lân, mà là một tác động rõ ràng và mạnh mẽ trong lĩnh vực và thị trường của chúng tôi. Chúng tôi chơi minh bạch với khách hàng, không che giấu mọi thứ hoặc cố gắng gây ấn tượng để đạt được điều gì đó. Và họ cảm thấy điều đó. Điều này mang lại cho họ sự thoải mái khi làm việc với chúng tôi. Chúng tôi muốn và cố gắng linh hoạt, tuy nhiên, thách thức họ với những ý tưởng tốt hơn khi xảy ra trường hợp.

Tôi biết có nhiều công ty lớn hơn chúng tôi cung cấp nhiều hơn chúng tôi – sushi, học phí giáo dục, nhà trẻ hoặc các bữa tiệc của công ty ở Bali mỗi năm một lần. Đây không phải là trường hợp của chúng tôi. Nhưng những gì chúng tôi biết chắc chắn là làm việc cùng nhau ở đây chúng tôi tiến bộ. Mọi người đều đang mở rộng kiến thức chuyên môn của mình và có thể tạo ra sự khác biệt dễ dàng trong bất kỳ công ty nào khác mà họ sẽ theo đuổi.

Trong nhóm của chúng tôi, chúng tôi không giới hạn sự sáng tạo của ai đó. Mọi người đều có một lời để nói và thực hiện tầm nhìn của họ để có một giải pháp tốt hơn.

Điều số 1 mà một doanh nghiệp mới bước vào không gian trực tuyến nên làm là gì?

Đối với tôi, không có quy tắc nào được áp dụng phổ biến về điều này. Nó phụ thuộc vào mọi doanh nghiệp, động lực, nhà lãnh đạo. Ví dụ, trong trường hợp cá nhân của tôi, điều quan trọng nhất không phải là bản thân ý tưởng kinh doanh, mà là nhóm. Đây đã là một điều sáo rỗng, nhưng hãy tin tôi – đội ngũ rất quan trọng, có lẽ là đơn vị quan trọng nhất.

Trong quá trình thực hiện dự án, đôi khi tôi không thể mô tả ý tưởng của mình một cách rõ ràng, nhưng nhóm của tôi hiểu ý tôi và thực hiện nó đôi khi tốt hơn so với đề xuất của riêng tôi. Nhiều lần, tôi được hỗ trợ và hoàn thành bởi họ.

Tất cả các nhà quản lý hiện đại đều ca ngợi đội của họ ngày hôm nay, nhưng tôi không chắc có bao nhiêu người trong số họ thực sự có ý đó. Tôi đoán rằng bạn coi đây là một tuyên bố vững chắc, một khi bạn đạt được một số kết quả hoặc một mình hoặc với nó. Phần còn lại có thể được thực hiện bởi nhóm – nghiên cứu, thẩm định, phát triển, nhà phát triển biz, tiếp thị, mọi thứ.

Bạn nghĩ cách hiệu quả nhất để tiếp thị một sản phẩm tại thời điểm này là gì?

Câu hỏi hay. Tôi rất thích tự mình đọc một câu trả lời hay. Tất cả chúng ta đều thấy những thay đổi và xu hướng rất năng động trong lĩnh vực tiếp thị. Các chiến lược được áp dụng từ hai năm có lẽ sẽ không hiệu quả ngày hôm nay. Những điều không ai hủy bỏ cho đến ngày nay là những dịch vụ hoặc sản phẩm tuyệt vời mà bạn đang cung cấp và những người dùng hài lòng. Họ là những người đầu tiên trở thành người ủng hộ bạn và cuối cùng là đại sứ.

Khả năng hiển thị, tiếp xúc, đây là điều mà 90% tất cả các doanh nghiệp đang thiếu để có được thành công của họ. Các phần đáng buồn là nhiều người trong số họ xứng đáng với điều đó, nhưng vẫn không nhận được nó và đến một lúc nào đó, gấp sách của họ lại. Họ cần buzz.

Hãy nhìn vào Dogecoin chẳng hạn. Tiếng ồn là sự cường điệu và điều đó thường tạo ra sức mạnh tổng hợp cần thiết cho sự thành công tiềm năng. Nó đủ để một người có uy tín từ lĩnh vực của bạn đề cập đến dịch vụ của bạn và nó có thể phát triển theo cấp số nhân sau đó. Đây là những gì chúng tôi đang cố gắng tự làm, nhưng theo cách hữu cơ. Tôi không phải là một fan hâm mộ của PPC và quảng cáo.

Còn blog TechBehemoths thì sao? Các khía cạnh chính bạn đang xem xét khi xây dựng chiến lược nội dung của mình là gì?

Đó là một cơ hội tuyệt vời để tôi dành những lời khen ngợi cho đồng nghiệp của mình, Dan Irascu, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của chúng tôi và phụ trách chiến lược nội dung cũng. Đây là lĩnh vực và niềm đam mê của anh ấy. Chúng tôi bắt đầu làm việc cùng nhau vào năm 2018 và tác động của anh ấy đối với điều này là quan trọng. Anh ấy chịu trách nhiệm hoàn toàn về chiến lược blog và chính sách biên tập của chúng tôi, cùng với Igor, người mà chúng tôi đang làm việc từ năm 2012 khi chúng tôi bắt đầu các dự án đầu tiên của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi muốn blog của TechBehemoths của chúng tôi là một nguồn thông tin có giá trị, nghiên cứu thị trường, nghiên cứu. Đây là chiến lược cho giai đoạn 2021-22. Và kết quả đã được nhìn thấy. Các phương tiện truyền thông công nghệ lớn đang đề cập đến các nghiên cứu của chúng tôi. Chẳng hạn này là nghiên cứu kỹ lưỡng mới nhất của chúng tôi về cách các công ty sử dụng SMM.

Tại thời điểm viết bài này, chúng tôi có hơn 200 bài báo, nghiên cứu và phỏng vấn – tất cả đều được kết nối chặt chẽ với thị trường CNTT, công nghệ và kinh doanh.

Bất kỳ công cụ nào bạn đang sử dụng thường xuyên để hợp lý hóa công việc của mình?

Đối với tôi, điều quan trọng là phải giao tiếp tốt với nhóm và vì đại dịch hiện nay, minh bạch và dễ quản lý các công việc hàng ngày. Đối với những điều này, chúng tôi đang sử dụng Asana ·, môi trường của Google và Slack. Thật tệ là những cái đầu tiên đã tăng giá, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ gắn bó với chúng.

Nếu nói về tiếp thị, thì SEO Quake, SEMRush, Phân tích từ Google, Google Search Console và Serprobot. Những công cụ này giúp chúng ta rất nhiều trên cơ sở hàng ngày, hiểu chúng ta đang ở đâu và mọi thứ hoạt động như thế nào ở phía bên kia.

Bạn vẫn giữ liên lạc với WordPress hệ sinh thái? Thế nào?

Khi chúng tôi kinh doanh – vâng, rất nhiều, chủ yếu là ngoại tuyến, tham quan các sự kiện, cũ tốt Dịch vụ WordCamps. Nhưng sau khi rút lui và bắt đầu kinh doanh trong một phân khúc mới, giao tiếp này đã chậm lại một chút. Tôi nghĩ rằng nó cũng đi đôi với đại dịch.

Nhưng vâng, chúng tôi vẫn giữ liên lạc với một số đồng nghiệp và đối thủ cạnh tranh cũ trong ngành. Chúng tôi làm điều đó thông qua messenger và WhatsApp, không có nhiều hình thức, nhưng giao tiếp đơn giản.

Điều thú vị là tôi vẫn chờ đợi WordCamp sớm diễn ra ngoại tuyến – để có thể ghé thăm địa điểm và gặp gỡ các đồng nghiệp cũ. Hy vọng rằng, chúng ta sẽ gặp nhau ở Bồ Đào Nha vào mùa hè này!

Mô hình cộng tác công việc thông thường đã thay đổi như thế nào đối với bạn với tất cả các cuộc họp và tương tác tại nơi làm việc chuyển sang trực tuyến?

Những người biết tôi, biết rằng tôi không phải là một fan hâm mộ của quá nhiều cuộc họp ảo, ít nhất là trong quá khứ. Tôi thực sự thích được trình bày với mọi người, các cuộc họp thực sự. Khi tất cả thay đổi vào năm 2020, thật khó để tôi thích nghi. Nhưng tôi có thể nói với bạn rằng bây giờ tôi thực sự thích nó. Công việc trở nên hiệu quả hơn về mặt giao tiếp. Vâng, thỉnh thoảng chúng ta vẫn cần gặp nhau – các cuộc họp ảo sẽ không hủy bỏ các cuộc họp trực tiếp – nhưng mọi thứ trở nên tốt hơn nhiều và tôi thích nó.

“Một ngày tốt lành tại nơi làm việc” có ý nghĩa gì đối với bạn?

Câu hỏi hay! Tôi có thể nói rằng tôi thích làm việc. Và đó có lẽ là bởi vì tôi yêu những gì tôi làm. Không thể coi mình là một người nghiện công việc ở lại cả ngày lẫn đêm để thực hiện một nhiệm vụ, nhưng ở lại đến khuya và giải quyết một vấn đề cụ thể hoặc lên kế hoạch cho một cái gì đó là một điều bình thường.

Bên cạnh các ứng dụng việc cần làm hiện đại, tôi vẫn là một fan hâm mộ của sổ ghi chép giấy, bút và bút đánh dấu màu. Viết ra tất cả các nhiệm vụ, nhỏ và lớn, nhiệm vụ phụ, suy nghĩ, và cuối cùng đánh dấu chúng là “xong” bằng điểm đánh dấu màu vàng đó. Có một danh sách giấy cho tôi rõ ràng hơn và “định hướng không gian” tốt hơn với dòng thời gian tôi có. Tôi giới thiệu điều này cho tất cả mọi người với một danh sách lớn những việc cần làm mỗi ngày.

Một ngày tốt lành tại nơi làm việc cũng là lúc tôi có thể trả lời và giúp đỡ với tất cả các câu hỏi từ đồng nghiệp, đối tác hoặc khách hàng của mình. Khi tôi biết rằng cuộc điều tra của họ đã được giải quyết. Ngoài ra, khi mọi thứ tôi đã viết ra trong danh sách việc cần làm trong ngày đều được hoàn thành. Vô cùng hài lòng khi tung ra một tính năng mới hoặc gửi hóa đơn cho khách hàng.

Tuy nhiên, bạn không thể chỉ có những ngày tốt đẹp trong công việc. Có nhiều lần mọi thứ không hoạt động khi bạn tự hỏi mình liệu những gì tôi đang làm là đúng hay chúng tôieful, nếu tôi nên thay đổi hướng. Điều này là bình thường. Tôi nghĩ rằng một khi bạn đang đặt câu hỏi về điều này, bạn sẽ suy nghĩ và phân tích bản thể của mình, điều đó thật hoàn hảo. Điều này giúp bạn nhóm lại và cải thiện mọi thứ từ phía bạn.

Với kinh nghiệm của bạn với tư cách là một doanh nhân, một bài học quý giá mà bạn đã học được trong suốt những năm qua có thể là lời khuyên cho độc giả của chúng tôi là gì?

Tất cả những bài đăng trên Instagram đầy động lực để theo dõi tâm hồn và tâm trí của bạn đều tốt đẹp. Tôi thực dụng hơn một chút, đừng xem xét vũ trụ hay các cung hoàng đạo trong các mối quan hệ hoặc hoạt động hiện tại của mình. Nhưng nếu nhìn nó từ góc độ khoa học, không ngây thơ, nó có ý nghĩa. Nếu thực hành một cách có hệ thống điều gì đó, bạn sẽ làm cho nó hoặc nhận ra nó không phải là của bạn – điều này cũng rất tuyệt.

Malcolm Gladwell trong “Outliers” của mình cho biết chúng ta cần 10,000 giờ luyện tập để thành thạo điều gì đó. Làm điều đó 4 giờ một ngày, 7 ngày một tuần, đây là khoảng 2 năm. Tôi nghĩ rằng điều này là có thể làm được. Kết luận – để tìm ra điều gì khiến bạn quan tâm và làm việc trên đó. Thực hành và kỷ luật.

Nhưng đồng thời, tôi cũng trì hoãn và trì hoãn mọi thứ – có lẽ vì vùng an toàn của tôi hoặc không quan tâm. Điều đó không dễ dàng, nhưng chúng ta vẫn nên làm điều đó nếu chúng ta muốn thấy bất kỳ tiến bộ nào.

Điều gì đang thúc đẩy bạn tiếp tục làm những gì bạn đang làm? Sứ mệnh cá nhân của bạn là gì?

Tôi không nghĩ rằng tôi có một triết lý hay sứ mệnh cụ thể để theo đuổi trong công việc kinh doanh của mình. Điều thúc đẩy tôi thực sự là kết quả. Ngay cả kết quả nội bộ của chúng tôi – khi khởi chạy một cái gì đó, khi tạo ra một số điều có tác động. Một động lực tốt là phản hồi của người dùng và khách hàng của chúng tôi, tiêu cực (để tiến bộ) và, tất nhiên, tích cực.

Sự tham gia của khách hàng với công việc và dịch vụ của chúng tôi là một động lực mạnh mẽ. Rõ ràng, sự công nhận của thị trường. Không nói dối – tài chính cũng vậy. Khi thấy doanh thu tăng hoặc giảm – điều này sẽ đánh thức bạn khá nhanh.

Nói chung – tác động của công việc của chúng tôi đối với thị trường và các khả năng mang lại cho chúng tôi để thực hiện các dự án hoặc sở thích phụ của mình.

Điều đó tóm tắt cuộc phỏng vấn của chúng tôi với Marcel Sobieski. Nếu bạn đã thích nó và muốn tìm hiểu thêm, vui lòng để lại bình luận của bạn trong phần bên dưới. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào về người mà chúng tôi nên nói chuyện tiếp theo, vui lòng chia sẻ đề xuất của bạn với chúng tôi!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *