Kế hoạch nào để chọn và kế hoạch nào cần tránh

Chưa được phân loại

Tên miền là một trong những phần thiết yếu của bất động sản trực tuyến. Nói cách khác, thực sự rất khó để xây dựng bất kỳ loại sự hiện diện trực tuyến nào nếu không có tên miền là một yếu tố của nó. Đây là những gì đưa chúng ta đến chủ đề về chi phí tên miền Wix.

Người dùng wix là một trong những công cụ xây dựng trang web phổ biến nhất hiện có. Thực tế là nó đi kèm với một gói miễn phí có lẽ có liên quan đến điều đó. Nhưng có nhiều cách để Wix hơn là chỉ gói miễn phí của họ.

Đặc biệt, cấu trúc định giá tên miền của họ có thể hơi khó hiểu. Trong bài đăng này, chúng tôi cho bạn biết tất cả về chi phí tên miền Wix.

Nhưng trước tiên:

📚 Mục lục:

Tên miền là gì?

Như bạn có thể biết, các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn trên internet bằng cách sử dụng một chuỗi số được gọi là địa chỉ IP. Nhưng đó không phải là cách người đọc tìm kiếm trang web của bạn – họ nhập tên trang web của bạn vào thanh địa chỉ của trình duyệt của họ. Tên này mà người dùng của bạn nhớ và tìm thấy bạn được gọi là tên miền. Hệ thống tên miền (DNS) sau đó hướng chúng đến địa chỉ IP của bạn.

Khi bạn hiểu rằng tên miền là thứ mà mọi người sử dụng để tìm kiếm trang web của bạn trực tuyến, thật dễ hiểu tại sao một tên miền có liên quan, hấp dẫn và dễ nhớ lại quan trọng. Nó tăng cường sự tin tưởng và uy tín. Hơn nữa, chiếc từ khóa bên phải trong tên miền của bạn cũng có thể cho các công cụ tìm kiếm biết doanh nghiệp của bạn là gì. Điều này giúp bạn dễ dàng tìm thấy trang web của mình trên internet hơn.

Bạn có thể mua tên miền ở đâu?

Bạn có thể mua tên miền thông qua các nhà đăng ký tên miền được công nhận bởi ICANN (Internet Corporation for Assigned Names and Numbers). Các nhà đăng ký tên miền này chịu trách nhiệm về cả việc quản lý miền của bạn và theo dõi các lần gia hạn định kỳ.

Giá của một tên miền có thể khác nhau giữa các nhà đăng ký, vì họ cung cấp các gói tên miền khác nhau với các danh sách tính năng khác nhau. Nói chung, bạn có thể mua một tên miền với giá từ $ 10 đến $ 20 mỗi năm. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào nhiều thứ, chẳng hạn như phần mở rộng tên miền cụ thể mà bạn muốn mua, thời hạn hiệu lực, ưu đãi và chiết khấu đang chạy, v.v. Bạn cũng có thể mua tên miền đã sở hữu trước từ chủ sở hữu hợp pháp của họ, mặc dù những tên này thường có giá cao hơn.

Tóm tắt kế hoạch Wix

Người dùng wix cung cấp hai loại kế hoạch chính: Kế hoạch trang webKinh doanh &thương mại điện tử Kế hoạch. Dưới mui xe, cả hai đều hoạt động khá giống nhau – chúng cho phép bạn tự xây dựng một trang web. Tuy nhiên, trong trường hợp kế hoạch Kinh doanh &Thương mại điện tử, trang web đó cũng cho phép bạn liệt kê các sản phẩm của mình và bán chúng trực tiếp thông qua trang web với chức năng giỏ hàng tiện dụng.

Chi phí miền Wix - Gói Wix Premium

Giải thích chi phí miền Wix

Tùy thuộc vào gói Wix cụ thể mà bạn chọn, bạn có thể nhận được hoặc không thể nhận được một tên miền được bao gồm miễn phí.

Hãy chia nhỏ từng tùy chọn của bạn:

  • Gói miễn phí của Wix cho phép bạn không mua miền tùy chỉnh từ Wix cũng như không kết nối tên miền mà bạn đã mua ở nơi khác. Tất cả các trang web gói miễn phí Wix đều được lưu trữ dưới tên miền phụ của Wix – như YOURSITE.wixsite.com.
  • Gói Connect Domain của Wix cho phép kết nối một tên miền tùy chỉnh với trang web của bạn. Bạn sẽ phải mua tên miền đó một cách riêng biệt. Bạn có thể mua miền từ Wix hoặc từ bất kỳ công ty đăng ký tên miền khác.
  • Phần còn lại của các gói Wix (Combo, Unlimited, VIP và tất cả các gói Business &eCommerce) đi kèm với một tên miền miễn phí cho năm đầu tiên. Đây là ưu đãi giới thiệu từ Wix, chỉ có giá trị đối với các khoản thanh toán hàng năm. Các lần gia hạn tiếp theo sẽ yêu cầu phí gia hạn riêng cho đăng ký tên miền và gói trang web.

Chi phí tên miền của bạn khi mua từ Wix sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố:

1. Phần mở rộng tên miền

Có tất cả các loại phần mở rộng tên miền ngoài kia mà bạn có thể lựa chọn. Có cổ điển .com, .net, .org, nhưng cũng có những cái nguyên bản hơn, như .studio, .store, .yogavà những thứ khác.

Các tiện ích mở rộng cổ điển thường rẻ hơn trong dài hạn.

Ví dụ: giá cơ bản cho một .com với Wix là $ 14.95 / năm.

Dưới đây là danh sách tất cả các phần mở rộng tên miền được Wix hỗ trợ.

2. Thời gian đăng ký

Khi mua miền của bạn từ Wix, bạn có thể lấy nó cho một, hai hoặc ba năm Rõ ràng. Khoảng thời gian càng dài, hàng năm của bạn càng thấp chi phí của tên miền.

Đây là cách nó diễn ra cho một .com:

  • một năm: $ 14.95 / năm
  • hai năm: $ 13.95 / năm
  • ba năm: $ 12.95 / năm

3. Bảo vệ quyền riêng tư

Khi bạn mua một tên miền, các chi tiết cá nhân của bạn, như tên và chi tiết liên hệ, sẽ được liệt kê công khai trên bản ghi ICANN để mọi người xem. Để giữ thông tin đó khỏi chế độ xem công khai trong cơ sở dữ liệu WhoIs, bạn có thể chọn thay thế thông tin cá nhân của mình bằng thông tin của tổ chức đăng ký tên miền. Đó được gọi là bảo vệ quyền riêng tư và nó tốn thêm chi phí.

Thẻ giá trên đó với Wix là $ 9.90 / năm.

Nếu bạn quyết định mua miền của mình từ công ty đăng ký bên thứ ba, bạn có thể phải trả $ 5-10 / năm để bảo vệ quyền riêng tư.

Chi phí in đẹp trên miền Wix

Dưới đây là một vài chi tiết bổ sung có liên quan khi xem xét miền Wix:

  • Khi nhận miền miễn phí từ Wix, bạn có thể chọn từ các phần mở rộng tên miền cụ thể sau: .com, .net, .org, .co.uk, .biz, .club, .coach, .fit, .art, .be, .live, .nl, .online, .fitness, .info, .pictures, .rocks, .space, .shop, .store, .studio, .training, .xyz, .yoga, .de.
  • Nếu bạn đang sử dụng gói trang web miễn phí, bạn có thể nâng cấp lên gói trang web cao cấp và cũng đủ điều kiện cho miền miễn phí của mình trong một năm.
  • Bạn không thể gia hạn miền hiện có bằng phiếu mua hàng miền miễn phí. Bạn chỉ có thể sử dụng phiếu thưởng miễn phí này để mua một tên miền mới từ Wix.
  • Chi phí miền Wix vẫn giữ nguyên trong suốt vòng đời của miền. Nó sẽ tự động gia hạn khi hết thời gian đăng ký ban đầu.

Tại sao bạn nên mua một tên miền từ Wix

Mặc dù bạn có thể mua tên miền từ bên thứ ba và sau đó tích hợp nó với trang web Wix của mình, nhưng hãy làm mọi thứ ở một nơi – bật Wix.com – chỉ đơn giản hơn.

Wix là một giải pháp một cửa để xây dựng trang web, lưu trữ và đăng ký tên miền. Đối với các doanh nghiệp và cá nhân chỉ đơn giản là muốn bắt đầu nhanh nhất có thể, đó là một lựa chọn tuyệt vời để bắt đầu cuộc phiêu lưu trực tuyến của họ. Đọc của chúng tôi đánh giá Wix chi tiết để tìm hiểu thêm về các tính năng chính của nó.

Wix cũng cho phép bạn tích hợp tên miền của mình với một số giải pháp web khác. Ví dụ: bạn có thể thiết lập miền của mình với Google Workspace và Microsoft Office 365, là những dịch vụ liên lạc và cộng tác trực tuyến hàng đầu.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về chi phí miền Wix hoặc cách miền hoạt động với Wix nói chung? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *