7 lựa chọn thay thế ngữ pháp tốt nhất cho văn bản không có vấn đề vào năm 2022

Chưa được phân loại

Grammarly là một trong những công cụ viết nổi tiếng nhất trên thị trường. Tuy nhiên, chỉ vì nó phổ biến không có nghĩa là nó là sự lựa chọn phù hợp cho tất cả mọi người. Mặc dù vậy, việc lựa chọn dịch vụ này có vẻ dễ dàng hơn so với việc sắp xếp tất cả các lựa chọn thay thế Grammarly để tìm ra sự phù hợp hoàn hảo của bạn.

May mắn thay, không cần phải đích thân kiểm tra mọi công cụ kiểm tra chính tả trên thị trường – chúng tôi đã thực hiện nghiên cứu đó cho bạn. Bằng cách làm quen với những gì các lựa chọn thay thế Grammarly hàng đầu cung cấp, bạn có thể chọn công cụ phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của mình.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét bảy lựa chọn thay thế Grammarly ấn tượng. Chúng ta sẽ nói về sự khác biệt của chúng so với công cụ phổ biến và những đặc điểm mà chúng chia sẻ. Chúng tôi cũng sẽ thảo luận về loại người dùng nào có thể muốn xem xét từng chương trình. Với suy nghĩ đó, chúng ta hãy bắt đầu!

Các lựa chọn thay thế Grammarly hàng đầu được so sánh cho năm 2022

Trước khi tìm hiểu thêm về các lựa chọn thay thế Grammarly mà chúng tôi đã chọn cho bài đăng này, đây là bản tóm tắt nhanh về những công cụ mà chúng tôi sẽ so sánh:

Một trong những lựa chọn thay thế Grammarly hàng đầu, ProWritingAid.

Một trong những lý do khiến Grammarly trở nên phổ biến là ứng dụng phổ biến của nó. Nó nắm bắt các lỗi phổ biến trên mọi trang web bạn truy cập, có nghĩa là bạn thường có thể dựa vào nó trong mọi tình huống. May mắn thay, bạn cũng có thể tìm thấy lợi ích tương tự với ProWritingAid.

Đó là bởi vì ProWritingAid cũng là một công cụ toàn diện: nó sẽ cung cấp cho bạn các chỉnh sửa về chính tả, ngữ pháp và khả năng đọc trên web. Trên hết, các gói trả phí của nó cũng là một $ 10 đầy đủ kém hơn của Grammarly.

Dưới đây là một số tính năng khác mà bạn có thể sử dụng với ProWritingAid:

  • Tùy chỉnh tính năng kiểm tra chính tả của bạn để phù hợp với thể loại của bạn, chẳng hạn như tiểu thuyết hoặc viết quảng cáo
  • Tìm hiểu cách thực hiện cải thiện kỹ năng ngữ pháp của bạn từ các câu đố, video và bài viết được tích hợp sẵn
  • Chọn từ 20 tùy chọn báo cáo khác nhau để điều chỉnh phản hồi của bạn cho phù hợp với nhu cầu cụ thể của bạn

Tương tự như Grammarly, ProWritingAid cung cấp tất cả các tính năng này từ sự thoải mái của trình duyệt web của bạn. Do đó, bạn đang nhận được sự tiện lợi tương tự của các đề xuất thời gian thực.

Mặt khác, ProWritingAid mở rộng ra ngoài thế giới trực tuyến theo nhiều cách hơn Grammarly. Ngoài việc tích hợp với các tùy chọn phổ biến như Microsoft Word và Google Docs, ProWritingAid còn hỗ trợ các công cụ khác như Scrivener và Open Office.

Trong số tất cả các tùy chọn trong danh sách này, chúng tôi nghĩ rằng ProWritingAid giống với Grammarly nhất. Do đó, bạn có thể muốn dùng thử nếu bạn thích cách tiếp cận rộng rãi của Grammarly. Nhờ các báo cáo, bạn sẽ nhận được cùng một loại phản hồi, nhưng với nhiều cách hơn để hiểu nó.

Bạn cũng có thể muốn dùng thử ProWritingAid nếu bạn tập trung vào việc xây dựng các kỹ năng ngữ pháp của mình. Các tài liệu giáo dục trong động cơ có thể là tài nguyên quan trọng để có thông tin chính xác.

Cuối cùng, chúng ta hãy đề cập đến Giá của ProWritingAid. Phiên bản cơ bản có sẵn miễn phí. Tuy nhiên, bạn sẽ cần gói 20 đô la mỗi tháng để mở khóa tất cả các tính năng. Bạn cũng có thể trả $ 79 cho đăng ký hàng năm hoặc $ 399 để truy cập trọn đời.

Giao diện cho công cụ kiểm tra chính tả Hemingway.

Trình chỉnh sửa Hemingway cố gắng giúp bài viết của bạn nghe giống như nó đến từ tên nhà văn nổi tiếng của nó: ngắn gọn, rõ ràng và hiệu quả. Ứng dụng thực hiện điều này bằng cách chỉ cho bạn nơi bạn có thể cải thiện cơ chế ngữ pháp cơ bản của mình trong suốt phần.

Ngoài trọng tâm dựa trên quy tắc này, Hemingway còn có một số tính năng ấn tượng khác:

  • Tô sáng được mã hóa màu gạch chân để xác định các mẫu có vấn đề dễ dàng hơn
  • Một tùy chọn để tải trực tiếp tác phẩm đã hoàn thành của bạn lên WordPress
  • Không cần kết nối internet trong khi viết

Giống như nhiều lựa chọn thay thế Grammarly khác, sức mạnh lớn nhất của Hemingway là cách nó xây dựng dựa trên một tính năng đã hoạt động. Cả hai công cụ đều có hệ thống phản hồi được mã hóa màu tương tự nhau. Tuy nhiên, vì Hemingway cung cấp một huyền thoại dễ đọc, bạn có thể có được cái nhìn tổng thể tốt hơn về công việc của mình.

Hơn nữa, thành phần trực quan này là một sự khác biệt khá đáng kể so với cách tiếp cận tích hợp của Grammarly. Hemingway không thể theo dõi bạn trên mọi trường văn bản trong trình duyệt như Grammarly có thể. Bạn sẽ phải nhập trực tiếp vào động cơ để nhận phản hồi.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ trực quan để hướng dẫn công việc của bạn, Hemingway có thể là sự lựa chọn cho bạn. Hệ thống tô sáng là simcầu xin để hiểu mà không bị phân tâm. Hemingway cũng hiển thị nổi bật mức độ dễ đọc và số lượng từ của tác phẩm của bạn. Do đó, tính năng này có thể là một phần thưởng nếu bạn thích chế độ xem ảnh lớn.

Hemingway cũng có thể phù hợp với nhu cầu của bạn nếu bạn muốn tập trung vào cơ chế ngữ pháp. Phải thừa nhận rằng, công cụ này hầu như chỉ kiểm tra cấu trúc viết chính xác và các cơ hội đơn giản hóa. Do đó, nó hơi thiếu khi nói đến những hiểu biết nâng cao hơn về giai điệu và phong cách.

Hãy kết thúc với một cái nhìn tại Cơ cấu giá của Hemingway. Bạn có thể sử dụng phiên bản cơ bản trong trình duyệt miễn phí. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản dành cho máy tính để bàn và các tính năng cao cấp, có khoản thanh toán một lần là 19.99 đô la.

Một ví dụ về một trong những lựa chọn thay thế Grammarly, Sapling.

Đối với tùy chọn tiếp theo của chúng tôi, chúng tôi sẽ chuyển bánh răng một chút và xem xét một giải pháp điều khiển bằng AI: Sapling. Nó có thể giúp bạn viết nhanh hơn và tốt hơn bằng cách cung cấp các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên ngữ cảnh và kinh nghiệm trước đó.

Ứng dụng này thường hữu ích nhất trong cài đặt doanh nghiệp. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các cá nhân không thể gặt hái được những lợi ích. Điều này đặc biệt đúng nếu bất kỳ tính năng nào sau đây thu hút sự chú ý của bạn:

  • Một công cụ phân tích cộng tác có thể kết hợp những sai lầm cá nhân vào phản hồi trong toàn nhóm
  • Các tùy chọn phản hồi bằng một cú nhấp chuột cho nhắn tin gần như tức thời
  • Cơ sở hạ tầng cấp doanh nghiệp được thiết kế để xử lý lượng lớn dữ liệu với khả năng bảo mật mạnh mẽ

Sapling và Grammarly không chia sẻ nhiều tính năng phổ biến ngoài các kiểm tra cơ bản về ngữ pháp và chính tả. Tuy nhiên, có một vài điểm mà bạn có thể muốn lưu ý. Ví dụ: cả hai đều tiện ích mở rộng trình duyệt. Ngoài ra, cả Sapling và Grammarly đều cung cấp điểm chất lượng và báo cáo lỗi.

Ngược lại, sự khác biệt của họ là khá đáng kể. Ví dụ: Sapling được tối ưu hóa để hoạt động liền mạch trong trò chuyện dịch vụ và bộ phận trợ giúp. Với các ứng dụng phổ biến hơn của Grammarly, Sapling có lợi thế nếu bạn đang muốn tăng cường dịch vụ khách hàng với giao tiếp tốt hơn.

Sự khác biệt về độ chính xác của chúng cũng rất đáng chú ý. Dựa trên những phát hiện từ bên thứ ba, Sapling tìm thấy Thêm 60% lỗi hơn Grammarly. Do đó, nếu bạn đang cố gắng tránh những sai lầm bằng mọi giá, Sapling có thể là lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Tất cả các tính năng này làm cho Sapling đặc biệt hữu ích trong các cài đặt chuyên nghiệp, đặc biệt nếu bạn đang muốn ưu tiên tốc độ. Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên kiểm tra nó nếu bạn xử lý nhiều thông tin liên lạc ngắn hạn của khách hàng.

Mặc dù bản chất định hướng kinh doanh của nó, bạn có thể sẽ tìm thấy Giá của Sapling để có thể truy cập hợp lý. Bạn có thể bắt đầu với một phiên bản cơ bản miễn phí. Nếu bạn muốn phiên bản cao cấp, những gói đó bắt đầu từ $ 25 mỗi tháng. Bạn cũng có thể yêu cầu báo giá tùy chỉnh cho doanh nghiệp.

Giao diện cho Ginger, một công cụ kiểm tra chính tả.

Không thể phủ nhận cơ chế ngữ pháp cơ bản rất cần thiết cho bài viết chất lượng cao. Tuy nhiên, chúng có thể không phải là điều duy nhất bạn muốn cải thiện. Nếu bạn cũng đang cố gắng làm cho bài viết của mình nghe tự nhiên hơn, Ginger có thể là một trong những lựa chọn thay thế Grammarly hàng đầu cho bạn.

Ngoài các bài kiểm tra chính tả và ngữ pháp cơ bản, Ginger còn cung cấp:

  • Công cụ ‘sửa tất cả’ để áp dụng ngay lập tức tất cả các bản sửa lỗi được đề xuất
  • Đề xuất từ đồng nghĩa trong công cụ để giúp thay đổi bài viết của bạn
  • Một công cụ diễn đạt lại câu dựa trên AI để cắt giảm từ ngữ

Cũng giống như Grammarly, Ginger cung cấp các mẹo chính tả và ngữ pháp dựa trên ngữ cảnh. Hai giao diện cũng khá giống nhau: bạn sẽ thấy một lỗi được gạch chân, tiếp theo là một gợi ý trong trình duyệt về cách sửa nó.

Tuy nhiên, Ginger có một vài đặc điểm khiến nó nổi bật. Ví dụ: nó cung cấp một trình đọc văn bản để giúp bạn nghe cách văn bản của bạn trôi chảy tự nhiên như thế nào. Các ứng dụng di động cũng là một điểm cộng.

Bất chấp những lợi ích này, Ginger cũng có nhược điểm. Ngữ pháp và chính tả vẫn rất cần thiết trong công cụ này, nhưng chúng không được ưu tiên nhiều như văn phong. Bạn có thể thấy điều này trong việc Ginger thiếu điểm số chính xác. Do đó, có thể là một thách thức để đánh giá chất lượng bài viết tổng thể của bạn.

Nếu bạn tập trung nhiều vào giao tiếp, Ginger chắc chắn đáng để bạn xem xét. Thật khó để đánh bại sự kết hợp của các đề xuất AI chất lượng cao và truy cập tức thì vào các từ đồng nghĩa có liên quan.

Hơn nữa, Ginger có thể phù hợp với bạn nếu tiếng Anh không phải là ngôn ngữ mẹ đẻ của bạn. Thông tin AI được thu thập từ những người dùng khác. Do đó, bạn biết rằng bạn đang làm việc trên dữ liệu trong thế giới thực để cải thiện cơ chế cơ bản và ý nghĩa dành riêng cho ngôn ngữ.

Giống như nhiều tùy chọn khác trong danh sách này, Ginger có sẵn với các tính năng hạn chế miễn phí. Sau đó giá cho tùy chọn cao cấp bắt đầu từ $ 6.99 mỗi tháng hoặc $ 167.76 trong hai năm.

Một trong những Lựa chọn thay thế Grammarly hàng đầu, PaperRater.

Đừng để cái tên học thuật đánh lừa bạn – PaperRater là một trong những lựa chọn thay thế Grammarly đa mục đích tốt hơn trên thị trường. Cho dù bạn đang muốn kiểm tra một bài báo hạn hoặc cải thiện bài đăng trên blog, dịch vụ này luôn sẵn sàng trợ giúp.

Có rất nhiều tính năng của PaperRater hỗ trợ các học giả cũng như các nhà văn bình thường, chẳng hạn như:

  • Biểu đồ hiệu suất trong động cơ để xem điểm số của bạn thay đổi trong thời gian thực
  • Phát hiện các cơ hội để xây dựng và thêm phức tạp
  • Tự do tùy chỉnh mục tiêu của bạn, điều này có thể giúp bạn sắp xếp nội dung của bạn cho một đối tượng cụ thể

Bạn có thể sử dụng cả Grammarly và PaperRater để kiểm tra đạo văn. Tuy nhiên, với trọng tâm học thuật hơn của PaperRater, nó cung cấp một công cụ mạnh mẽ hơn nhiều cho việc này. Ví dụ: bạn sẽ nhận được điểm tổng thể về độ nguyên bản và các liên kết đến các nguồn tài liệu được sao chép.

Mặt khác, PaperRater không tiện lợi như Grammarly. Bạn phải sao chép và dán công việc của mình vào công cụ để có được kết quả. Do đó, nó không phù hợp với công việc dạng ngắn như nhận xét hoặc email.

Hơn nữa, PaperRater cung cấp lời khuyên toàn diện. Nó hoàn thành điều này với một chút trợ giúp từ một chương trình khác trong danh sách này: Ginger. Do đó, nếu bạn đánh giá cao các tính năng từ phần trước nhưng muốn tập trung trang trọng hơn, PaperRater có thể là sự phù hợp hoàn hảo của bạn.

Như bạn có thể đã đoán, PaperRater cũng là một công cụ đáng gờm cho bất kỳ ai trong môi trường học thuật. Nó cho vay nhiều hơn đối với công việc dài hạn với các phản hồi chuyên sâu. Do đó, bạn có thể sẽ thấy rằng đó là chương trình duy nhất bạn cần kiểm tra bài viết của mình.

Đối với Định giá của PaperRater, bạn có thể truy cập các tính năng cơ bản của công cụ miễn phí. Nếu bạn muốn các yếu tố cao cấp, bạn có thể trả $ 14.95 mỗi tháng hoặc $ 95.40 cho cả năm.

Một ví dụ về giao diện của Writer.com.

Bạn có thể không phải lúc nào cũng viết một mình. Rất nhiều dự án phụ thuộc vào một số nhà văn khác nhau sử dụng một giọng nói duy nhất. Nếu bạn muốn giúp nhóm của mình gắn bó với cùng một phong cách, hãy cân nhắc chọn Writer.com từ danh sách các lựa chọn thay thế Grammarly.

Các tính năng cộng tác của Writer.com có thể giúp bạn tự động đồng bộ hóa nhiều hơn. Nó thực hiện điều này với nhiều tính năng khác nhau, bao gồm:

  • Mẫu hướng dẫn phong cách xây dựng để tạo điều kiện cho các phương pháp tiếp cận nhanh chóng và có tổ chức
  • Đoạn trích phản hồi có thể sử dụng lại để bạn có thể dành ít thời gian hơn cho việc chuẩn hóa
  • Các mức cấp phép khác nhau để giúp thiết lập các vai trò khác nhau cho quản lý dự án đội

Hơn nữa, Writer.com và Grammarly đều có chung một từ điển cá nhân. Cả hai ứng dụng sẽ giúp bạn tạo một danh sách tùy chỉnh các từ mà chúng sẽ nhận ra. Tuy nhiên, Writer.com thiếu sắc thái giữa các phương ngữ, vì vậy bạn có thể sẽ sử dụng các tính năng từ điển của nó thường xuyên hơn.

Bất chấp nhược điểm này, Writer.com được nâng cao một cách ấn tượng khi nói đến giao tiếp rộng rãi. Ví dụ: bạn có thể chọn một tùy chọn ngôn ngữ bao gồm. Tùy chọn cài đặt này sẽ gắn cờ mọi từ hoặc cụm từ có khả năng không nhạy cảm. Do đó, bạn có thể làm cho bài viết của mình gây được tiếng vang với càng nhiều người càng tốt và tránh xúc phạm bất cứ ai.

Ngoài ra, bạn có thể sắp xếp các tiêu chuẩn viết của mình cùng với từ điển cá nhân của bạn. Do đó, Writer.com có thể cho phép bạn phát triển và duy trì một phong cách viết cụ thể.

Chúng tôi thực sự khuyên bạn nên Writer.com nếu bạn là một đại lý. Thật dễ dàng để thu hút mọi người trên cùng một trang với giao diện cộng tác giống như Google Drive và hướng dẫn phong cách phổ quát. Trên thực tế, bất kỳ dự án nào có nhiều nhà văn đều có thể được hưởng lợi từ công cụ này.

Cuối cùng, chúng ta hãy nhìn vào Giá của writer.com. Bạn có thể sử dụng chương trình cơ bản miễn phí. Các cá nhân có thể nhận được các tính năng cao cấp bắt đầu từ $ 11 mỗi tháng. Tỷ lệ nhóm bắt đầu từ $ 18 cho mỗi thành viên.

Một ví dụ về LanguageTool, một trong nhiều lựa chọn thay thế Grammarly.

Internet đã làm cho nó có thể tiếp cận nhiều khán giả hơn than bao giờ hết. Do đó, bạn có thể quan tâm đến các lựa chọn thay thế Grammarly có nhiều quan điểm toàn cầu hơn. Nếu bạn đang muốn thu hút độc giả quốc tế, hãy cân nhắc sử dụng LanguageTool để giúp bạn.

LanguageTool cung cấp các chức năng kiểm tra chính tả và ngữ pháp cơ bản. Tuy nhiên, nó cũng có thể áp dụng chúng cho hơn 20 ngôn ngữ khác nhau. Một vài tính năng ấn tượng khác bao gồm:

  • Tự động kiểm tra xem tên của người nhận email và giới tính được sử dụng trong thư khớp với nhau
  • Kiểm tra tối đa 100.000 ký tự cùng một lúc
  • Quét tìm lỗi trong các số phức, chẳng hạn như ISBN

Giao diện của công cụ này là một cái gì đó của sự pha trộn giữa Grammarly và Hemingway. Nó cung cấp các chỉnh sửa khi bạn cuộn qua văn bản như chương trình cũ. Ngoài ra, nó có các điểm nổi bật được mã hóa màu như Hemingway. Kết quả là một bản tóm tắt tổng thể các lỗi vẫn có thể cung cấp phản hồi chi tiết.

Một điểm khác biệt giữa LanguageTool và Grammarly là bạn có thể làm được bao nhiêu tùy chỉnh trải nghiệm của bạn. LanguageTool cung cấp cả chế độ tối và mô-đun ‘không bị phân tâm’ để giúp điều chỉnh giao diện của bạn. Nếu bạn đang muốn đi sâu hơn với phản hồi của mình, bạn cũng có thể kích hoạt ‘chế độ kén chọn’ để có kết quả nâng cao.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng LanguageTool nếu bạn đang cố gắng tiếp cận đối tượng rộng hơn. Các cài đặt ngôn ngữ và cơ sở dữ liệu phương ngữ khác nhau có thể giúp bạn điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho nhiều người dùng khác nhau.

Tuy nhiên, LanguageTool cũng có thể là một lựa chọn khôn ngoan nếu bạn muốn tự do cá nhân hóa trải nghiệm của mình. Ngoài các cài đặt giao diện đó, bạn cũng sẽ nhận được một từ điển cá nhân có thể tùy chỉnh. Cuối cùng, vì LanguageTool có sẵn dưới dạng tiện ích mở rộng của trình duyệt, bạn có thể áp dụng những thay đổi này trên web.

Hãy kết thúc với Giá của LanguageTool. Bạn có thể sử dụng các tính năng cơ bản miễn phí. Các gói trả phí bắt đầu từ $ 4.99 mỗi tháng cho cá nhân và $ 8.99 cho mỗi người dùng cho các nhóm.

Hãy thử một trong những lựa chọn thay thế Grammarly này ngay hôm nay!

Với tất cả các lựa chọn thay thế Grammarly trên thị trường, việc tìm kiếm chương trình chỉnh sửa phù hợp nhất với nhu cầu của bạn có thể là một thách thức. May mắn thay, nó không nhất thiết phải là một trò chơi đoán. Bằng cách hiểu sự khác biệt giữa các tùy chọn của bạn, bạn có thể tự tin vào sự lựa chọn công cụ viết của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến nhiều lựa chọn thay thế Grammarly chất lượng cao. Nếu bạn vẫn không chắc chắn cái nào phù hợp với mình, cá nhân chúng tôi là những người hâm mộ lớn của GiấyRater. Nó kết hợp sức mạnh kiểm tra chính tả của Ginger với những hiểu biết sâu sắc của nó, làm cho nó trở thành một chương trình mạnh mẽ ấn tượng cho các mục đích học tập và không chính thức.

Bạn có thắc mắc về việc tìm kiếm giải pháp thay thế Grammarly hoàn hảo của mình không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *