17 lời khuyên thực sự hiệu quả vào năm 2022

Chưa được phân loại

Cho dù bạn là người chuyên nghiệp tạo nội dung hay người mới, việc tăng lượng người theo dõi trên web của bạn có lẽ là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, biết cách phát triển blog của bạn không phải lúc nào cũng đơn giản – xét cho cùng, internet là một nền tảng không ngừng phát triển.

May mắn thay, điều đó không có nghĩa là bạn phải mù quáng tìm kiếm chiến lược tốt nhất tiếp theo của mình. Bằng cách hiểu nhiều cách khác nhau để tăng lượng độc giả, bạn có thể kết hợp và kết hợp chúng để tìm ra sự kết hợp hoàn hảo cho nhu cầu của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến 17 cách khác nhau mà bạn có thể phát triển blog của mình. Chúng tôi cũng sẽ cung cấp một số mẹo và ví dụ trong quá trình thực hiện để giúp bạn bắt đầu.

Hãy đi thẳng vào các mẹo!

Cách phát triển blog của bạn vào năm 2022

Đây là những gì bạn cần làm chính xác để làm cho blog của bạn thành công và phổ biến. Những lời khuyên này không theo thứ tự cụ thể nào:

1. Đầu tư vào một máy chủ hàng đầu

Hãy đối mặt với nó: một trang web không nhiều nếu không có một máy chủ lưu trữ chất lượng đằng sau nó. Nếu bạn chỉ có thể cung cấp thời gian tải chậm, những người hâm mộ mới tiềm năng có thể tìm thấy một trang web khác để đáp ứng nhu cầu của họ. Tốc độ cao hơn cũng có nghĩa là tốt hơn tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) vì vậy nhiều độc giả sẽ tìm thấy bạn.

May mắn thay, thậm chí máy chủ giá cả phải chăng có thể cung cấp các kế hoạch ấn tượng. Cố gắng tìm một cái cung cấp dịch vụ chất lượng hàng đầu đồng thời phù hợp với ngân sách của bạn. Đừng ngại đầu tư vào lĩnh vực này của trang web của bạn – đó là nền tảng cho trải nghiệm người dùng.

2. Đừng đánh giá thấp hình ảnh nổi bật

Hình ảnh nổi bật là một cách đơn giản, trực quan để cho người đọc thấy những gì nội dung của bạn cung cấp. Chúng cũng có thể được chia sẻ trên các nền tảng truyền thông xã hội, có nghĩa là chúng có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc thu hút khách truy cập mới.

Chúng tôi khuyên bạn nên chọn hình ảnh nhất quán và phù hợp với thương hiệu của mình. Ví dụ, chúng tôi đi với một cách tiếp cận tiêu chuẩn, thông tin:

cách phát triển blog của bạn - sử dụng hình ảnh nổi bật

Nếu bạn không có một nhà thiết kế đồ họa trong đội ngũ nhân viên, đừng bao giờ sợ hãi! Các công cụ như Canva và Crello giúp bạn dễ dàng tạo hình ảnh nổi bật trông tuyệt vời từ trình duyệt của mình. Đối với blog của chúng tôi ở đây tại Themeisle, chúng tôi có một mẫu trên Canva mà chúng tôi sử dụng để nhanh chóng tạo ra hình ảnh nổi bật của chúng tôi.

Đối với một cách tiếp cận thực sự đơn giản, bạn luôn có thể sử dụng kho ảnh miễn phí để thay thế. Chỉ cần đảm bảo luôn luôn bao gồm tín dụng hình ảnh khi bạn làm.

3. Xây dựng danh sách email của bạn

Tiếp thị qua email là một chiến lược tinh tế nhưng hiệu quả. Bằng cách liên hệ với độc giả thường xuyên, bạn đang xây dựng mối quan hệ với họ. Bạn cũng đang cung cấp cho họ một cách dễ dàng để chia sẻ nội dung của bạn với người khác.

Cho dù trang web của bạn lớn hay nhỏ, bắt đầu với tiếp thị qua email thật dễ dàng. Nó cũng tương đối rẻ, với lợi tức đầu tư của bạn có khả năng cao – vì vậy nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để phát triển blog của mình, đây là bước đầu tiên hợp lý.

Bạn thậm chí có thể tìm thấy dịch vụ tiếp thị qua email miễn phí cho phép bạn bắt đầu miễn phí.

4. Thu hút khán giả của bạn

Thu hút khán giả của bạn có thể phức tạp, nhưng nó cũng hiệu quả. Lượt thích, nhận xét và đặc biệt là chia sẻ có thể là một cách dễ dàng để quảng bá một cách tự nhiên về blog của bạn.

Cố gắng tăng các chỉ số này bằng cách bao gồm lời kêu gọi hành động (CTA) ở cuối nội dung của bạn. Kiểm tra ví dụ này từ bài viết của chúng tôi trên ẩn thanh quản trị WordPress:

Ví dụ về lời kêu gọi hành động của ThemeIsle - Cách phát triển blog của bạn

Ngay cả những câu hỏi đơn giản như thế này cũng có thể khuyến khích sự tham gia nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy cố gắng giới hạn bản thân trong một CTA duy nhất cho mỗi bài đăng, để tránh làm khán giả choáng ngợp.

5. Tận dụng tốt các liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ là cách trực tiếp nhất để cung cấp quyền truy cập vào nhiều nội dung hơn. Nếu người đọc tình cờ xem một bài báo, họ có thể sử dụng các URL này để khám phá. Điều này có thể dẫn đến việc họ tìm hiểu thêm về blog của bạn và trở thành người dùng tích cực.

Để có hiệu quả tối đa, bạn sẽ muốn làm cho các liên kết nội bộ này tự nhiên và phù hợp nhất có thể. Chiến lược này cũng có thể giúp ích tăng cường SEO của bạn.

6. Thêm điều hướng tuyệt vời

Không ai thích một trang web khó có được xung quanh. Giao diện xấu thậm chí có thể khiến những người dùng có thể trở thành người hâm mộ trung thành sợ hãi. Vì vậy, nếu bạn muốn biết cách phát triển blog của mình, hãy thử bắt đầu với điều hướng hàng đầu.

Nếu bạn đang tìm kiếmr một mẫu, các trang web WordPress chính thức đưa ra một ví dụ đơn giản nhưng hiệu quả:

Cách phát triển blog của bạn bằng thanh điều hướng

Nếu bạn có một blog lớn, hãy cố gắng giữ hệ thống phân cấp danh mục càng rõ ràng càng tốt. Ngoài ra, các blog ở bất kỳ quy mô nào cũng có thể được hưởng lợi từ việc đảm bảo không có URL nào cách xa trang chủ quá ba lần nhấp chuột.

7. Đào sâu vào thị trường ngách của bạn

Chọn một thị trường ngách rõ ràng cho blog của bạn là điều cần thiết. Nó giúp tập trung công việc của bạn và thu hút đúng đối tượng. Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên ghi nhớ thị trường ngách của mình cho mọi yếu tố của thiết kế, từ nội dung của bạn đến chủ đề của bạn.

Tuy nhiên, đừng để thị trường ngách của bạn giữ bạn trong một cái hộp! Cân nhắc tìm những cách mới để khám phá các chủ đề có liên quan mà người dùng mới sẽ quan tâm. Bạn thậm chí có thể muốn theo dõi sự cạnh tranh cho các ý tưởng.

8. Tích hợp các mạng xã hội của bạn

Có trang web của riêng bạn là điều cần thiết. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua mạng xã hội. Những nền tảng phổ biến này có thể giúp người khác tìm và chia sẻ nội dung của bạn trên quy mô lớn.

Chúng tôi khuyên bạn nên chia sẻ công việc của bạn trên các trang web này càng thường xuyên càng tốt. Bạn cũng có thể muốn bao gồm các cơ hội để độc giả của bạn làm như vậy:

Tính năng nhấp để đăng đơn giản này có thể tăng chia sẻ xã hội. Bạn cũng có thể sử dụng một plugin truyền thông xã hội để làm cho quá trình dễ dàng hơn.

9. Thay đổi định dạng nội dung của bạn

Nếu bạn vẫn đang tự hỏi làm thế nào để phát triển blog của mình, mẹo tiếp theo này có thể làm bạn ngạc nhiên: đừng ngại vượt ra ngoài văn bản. Sử dụng các loại định dạng khác nhau có thể thay đổi nội dung của bạn và làm cho nó năng động hơn.

Hãy thử trộn một vài loại riêng biệt với nhau, chẳng hạn như:

Chúng tôi khuyên bạn nên thỉnh thoảng kiểm tra tài liệu lưu trữ của mình. Nếu chúng trông quá giống nhau, có thể đã đến lúc xuất bản nội dung ở định dạng mới.

10. Thực hiện nghiên cứu từ khóa thường xuyên

Giữ liên quan là chìa khóa để thu hút độc giả mới. Đó cũng là một chiến lược mạnh mẽ để giữ chân khán giả hiện tại của bạn. Đó là lý do tại sao bạn nên cân nhắc tham khảo ý kiến thường xuyên công cụ nghiên cứu từ khóa chẳng hạn như của Google Công cụ lập kế hoạch từ khóa:

Một ví dụ về Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.

Đừng ngại tận dụng các từ khóa được đề xuất. Họ có thể mở ra cơ hội sáng tạo nội dung mới. Chỉ cần nhớ lưu ý mức độ cạnh tranh mà bạn cũng có thể mong đợi một cách hợp lý.

11. Cộng tác với các blogger khác

Khi bạn cộng tác với các blogger khác, bạn đang có quyền truy cập vào khán giả của nhau. Bạn cũng sẽ có cơ hội mới cho nội dung mới.

Đừng giới hạn bản thân chỉ cộng tác với những người sáng tạo có liên quan chặt chẽ. Nếu một blogger nằm trong thị trường ngách của bạn nhưng có trọng tâm hơi khác, làm việc với họ có thể là một cách hiệu quả để tiếp cận khán giả thậm chí có thể không biết họ sẽ thích công việc của bạn.

12. Cung cấp giá trị cụ thể

Đây là một khái niệm đơn giản nhưng quan trọng: hầu hết các blog cần cung cấp cho khách truy cập của họ một lợi ích hữu hình. Đây có thể là bất cứ điều gì từ trả lời các câu hỏi liên quan đến cung cấp các đề xuất.

Cách bạn tiếp cận việc cung cấp giá trị sẽ phụ thuộc vào loại blog bạn điều hành. Tuy nhiên, một mẹo có thể áp dụng cho hầu hết các ngách: cố gắng trả lời câu hỏi “Tại sao độc giả của tôi nên quan tâm?” càng sớm trong mỗi bài đăng càng tốt. Bằng cách đó, độc giả mới sẽ có nhiều khả năng đầu tư vào câu trả lời hơn.

13. Ưu tiên các tính năng đáp ứng

Bạn có thể không cần chúng tôi nói với bạn rằng người dùng thiết bị di động là một phần lớn trong đối tượng của bạn. Điều đó áp dụng cho cả độc giả hiện tại và tiềm năng. Điều đó có nghĩa là làm cho nội dung của bạn có thể truy cập được đối với những độc giả đó là điều cần thiết.

Để làm điều đó, blog của bạn nên tuân theo các nguyên tắc chính của thiết kế đáp ứng.

Mục tiêu là để các bài đăng của bạn trông đẹp (và có thể sử dụng được) trên thiết bị di động như trên máy tính để bàn.

Bao gồm các tính năng thân thiện với thiết bị di động cũng cho phép người dùng có trải nghiệm liền mạch trên mọi phiên bản trang web của bạn.

Phiên bản di động của trang ThemeIsle.

Trên WordPress, hầu như tất cả các chủ đề đều đáp ứng ngày nay. Tuy nhiên, vẫn nên kiểm tra để đảm bảo rằng bạn thích trang web của mình trông như thế nào đối với khách truy cập trên thiết bị di động.

14. Gửi sơ đồ trang web

Một sơ đồ trang web là một tệp chứa đầy thông tin về trang web của bạn. Google sử dụng dữ liệu này để khám phá và hiểu blog của bạn. Như vậy, nó có thể đóng một vai trò trong bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

WordPress tự động tạo sơ đồ trang web cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận dụng tối đa tài nguyên này, bạn có thể gửi nó trực tiếp với Google sử dụng Google Search Console.

15. A / B kiểm tra các trang đích của bạn

Thử nghiệm A / B so sánh một phiên bản của một trang với một phiên bản khác. Nó nghiên cứu lưu lượng truy cập và dữ liệu chuyển đổi để xác định phiên bản nào hoạt động tốt nhất. Bằng cách tiến hành loại nghiên cứu này, bạn có thể tăng tỷ lệ khách truy cập và chuyển đổi nhiều hơn.

Thêm vào đó, bạn không cần phải dừng lại ở các trang đích. Bạn có thể thử nghiệm A / B mọi thứ từ bố cục blog đến trang chủ của mình. Nếu bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập như bạn muốn, hãy cân nhắc sử dụng chiến lược này để tìm cách cải thiện.

16. Giữ lịch nội dung

Tính nhất quán là một phần quan trọng của bất kỳ blog thành công nào – xét cho cùng, hầu hết mọi người khó có thể trở thành độc giả tích cực nếu có vẻ như blog không cập nhật nữa. Đó là lý do tại sao việc giữ một lịch nội dung cho chính bạn (hoặc nhóm của bạn) có thể rất quan trọng.

Có rất nhiều công cụ có thể giúp bạn thực hiện việc này, chẳng hạn như CoSchedule:

Một giao diện mẫu cho CoSchedule.

Bạn cũng có thể muốn bao gồm nội dung do người dùng tạo trong lịch trình của bạn. Điều này có thể giảm bớt một số áp lực cho khối lượng công việc của chính bạn trong khi liên quan đến khán giả hiện tại của bạn nhiều hơn.

17. Đừng để nội dung cũ mờ dần

Khi bạn tạo nhiều nội dung hơn, các bài đăng cũ hơn chắc chắn sẽ bị đẩy ra phía sau bog của bạn. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều tiềm năng ở đó, vì vậy bạn có thể muốn xem xét cập nhật và sử dụng lại nội dung cũ hơn.

Khi bạn làm điều này, hãy cố gắng tập trung vào các bài đăng có hiệu suất cao nhất của bạn. Bằng cách đó, người dùng mới có thể thấy những gì tốt nhất bạn cung cấp và bạn có thể đảm bảo rằng nội dung tiếp tục xếp hạng tốt. Bạn có thể làm cho nhiệm vụ này đơn giản hơn rất nhiều với một plugin như Hồi sinh bài viết cũ.

Đó là cách để phát triển blog của bạn!

Nếu bạn đang cố gắng hiểu cách phát triển blog của mình theo cách tốt nhất có thể, tất cả các cách tiếp cận tiềm năng được cung cấp có thể đủ để khiến bạn quay cuồng.

May mắn thay, quá trình này không phải là một bí ẩn. Bằng cách hiểu một số chiến lược cơ bản, bạn có thể bắt đầu mở rộng cơ sở người dùng của mình ngay lập tức.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến 17 cách khác nhau để phát triển blog của bạn. Mặc dù bạn có thể sẽ không sử dụng tất cả chúng, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với một số phương pháp phù hợp nhất với khán giả và thị trường ngách của bạn, sau đó quay lại để có thêm ý tưởng bất cứ khi nào blog của bạn phát triển trì trệ.

Chúng tôi cũng có một số bài đăng tuyệt vời khác có thể giúp blog của bạn trở nên thành công:

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào khác về cách phát triển blog của mình không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *