Vạch trần thủ thuật “thôi miên” của các khóa học làm giàu – Phần 3

Chưa được phân loại

Sau khi tất cả những người xem đều trầm trồ, chìm đắm trong những tiết mục nghệ thuật của “kịch sĩ”, tiết mục chốt show của chương trình sẽ được trình diễn…“tiết mục bán hàng”!

1. Sức mạnh của chim mồi

Đóng góp cho sự thành công của chương trình sẽ thật thiếu sót nếu không kể công sức của…dàn “chim mồi”. Những người này được gọi bằng danh xưng mỹ miều như “đại sứ thành công”, “thiên thần giàu có” hoặc đơn giản là “tình nguyện viên”. Nhiệm vụ của họ là vỗ tay cổ vũ, la hét, nhảy nhót, đập tay để “mồi” đám đông, thực hiện chính xác những gì “kịch sĩ” yêu cầu nhằm duy trì năng lượng đỉnh cao và hiệu ứng bầy đàn xuyên suốt chương trình. Kịch bản bán hàng trong chương trình 3 ngày như sau:

  • Ngày 1: Họ sẽ bán những thứ rất rẻ để tạo hành vi mua hàng như sách, áo với giá chỉ khoảng 50-100 ngàn đồng. “Kịch sĩ” kể về cuộc đời khó khăn và sự vươn lên thành công của mình. Tất cả những những bí mật, góc khuất cuộc đời của “kịch sĩ” đều sẽ được chia sẻ trong cuốn tự truyện bản thân bên cạnh những cuốn sách đầy giá trị cuộc sống, kinh doanh mà “kịch sĩ” dày công chắt lọc. Ngay sau tiếng hô, toàn bộ “chim mồi” sẽ chạy về khu mua sách để tạo hiệu ứng đám đông và khẩn cấp. Họ sẽ liên tục la hét “chị mua nhanh đi để em còn mua!” và đôi tay dang rộng để đẩy nhiều người về khu vực bán sách. Dưới tiếng thúc giục của người bên cạnh, dưới cái nhìn chằm chằm vào mình từ “kịch sĩ” trên sân khấu, cùng thời gian giới hạn, liệu bạn có thể không mua?
  • Ngày 2: Chương trình sẽ bán một khóa học tầm trung với giá 3-4 triệu đồng cùng số lượng có hạn và sẽ hết rất nhanh. Đôi khi họ không thông báo giá và chỉ công bố giá trị sau khi bán. Sau khi mua, người mua sẽ được tặng combo vô số giá trị như sách, tài liệu, mời người thân đi học cùng…thậm chí miễn phí khóa học vì bạn là người dám hành động. Tiếp đó, “kịch sĩ” sẽ luôn nói về khóa học và sự dám làm để cho những người chưa dám hành động tiếc đứt ruột. Nếu không có người mua thì “chim mồi” sẽ mua.
  • Ngày 3: Đây sẽ cú chốt sale thần thánh trong toàn bộ chương trình. Dựa vào doanh số của ngày 1 và ngày 2, “kịch sĩ” sẽ có công thức để tính được khóa học trăm triệu ngày cuối cần giảm giá bao nhiêu phần trăm để tạo hành vi mua hàng. Trước khi bán 30 phút, nhiệt độ căn phòng được hạ xuống thấp nhất để tiêu hao năng lượng của khán giả. Gần sát giờ bán, toàn bộ hội trường sẽ được nhảy nhót để thay đổi trạng thái, tạo sự phấn khích. Đơn giản vì chẳng ai ra quyết định quan trọng (mua hàng) trong trạng thái mệt mỏi, phòng vệ cả. Hơn nữa, việc nhảy nhót sẽ tiêu hao nốt số năng lượng còn lại. Khi cơ thể rơi vào trạng thái suy yếu năng lượng, toàn bộ năng lượng còn sót lại sẽ được dùng cho hoạt động duy trì sự sống (hít thở, đập tim,…) và hoạt động sinh tồn (dồn vào tay chân để chạy nếu có nguy hiểm). Do đó, não lúc này sẽ chẳng có chút năng lượng nào để suy nghĩ, tư duy minh mẫn. Những công thức cũ sẽ được áp dụng như giảm giá cực sâu trong thời gian giới hạn và có ưu đãi, hứa hẹn vô cùng lớn. Có “kịch sĩ” còn hứa hẹn sẽ kèm cặp, định hướng cho con cái bạn trong tương lai vì các bạn có ít thời gian do mải mê kiếm tiền???

2. Hái quả sắp rụng và đếm cua trong lỗ

Một ông hoàng về bán hàng luôn tự nhận mình là một trong số ít người có thể giúp các bạn làm ra tiền ngay trong chương trình. Sau một hồi thuyết giảng, ông ấy sẽ cho các bạn 10 phút bán hàng qua điện thoại và bạn không được bán cho người trong hội trường. Vậy trong 10 phút ngắn ngủi bạn có thể làm được gì?

Bạn sẽ gọi điện tới tất cả khách hàng sắp mua hàng và đưa ra một mức chiết khấu, giảm giá cực sâu, thậm chí chấp nhận lỗ nhưng anh chị phải quyết định thật nhanh trong vài phút đồng hồ. Đây là kĩ thuật “hái quả sắp chín” cao cấp. Vì những người bạn liên lạc là những khách hàng được chăm sóc, thân quen và trung thành trong quá trình lâu dài trước khi tham dự lớp học. Sẽ chẳng ai trong 10 phút ngắn ngủi bán hàng mà lại liên lạc với khách hàng hoàn toàn mới. Bỏ qua công sức các bạn chăm sóc khách hàng bấy lâu, tất cả doanh thu sẽ được ghi nhận là thành quả của “kịch sĩ” khi thúc đẩy các bạn vượt qua bản thân. Một điều nữa, trong thời gian ngắn thì thủ thuật bán hàng duy nhất các bạn sẽ dùng là giảm giá thật sâu. Nếu cứ giảm giá là bán được hàng thì cần gì đi học và ai cũng là thiên tài bán hàng. Người thầy chân chính sẽ giảng cho bạn biết nguyên lý các bạn bán được hàng là tạo sự “khan hiếm tài nguyên” (giảm giá sâu chỉ xuất hiện rất ngắn) chứ không “giáo điều” rằng kết quả đến từ sự dám làm và vượt qua bản thân.

Một số “kịch sĩ” còn đi xa hơn khi giở thủ thuật “đếm cua trong lỗ”. 10 phút vừa rồi bạn bán được 5 triệu đồng. Vậy một ngày 8h sẽ là 240 triệu đồng, một năm sẽ là 72 tỷ đồng. Rồi trong lớp có 100 học viên sẽ tạo ra doanh thu 7200 tỷ, đóng góp được bao nhiêu % GDP cho Việt Nam. Chỉ cần bạn tỉnh táo một chút thì sẽ hiểu không bao giờ doanh số bán hàng có thể đều như vắt chanh theo bài toán. Đặc biệt với lý do phía bên trên thì 5 triệu đồng doanh số bán hàng sẽ không bao giờ lặp đi lặp lại như vậy. Ấy vậy mà, cái chiêu trò võ đoán số liệu này vẫn làm nhiều người “hoa mắt chóng mặt”.

Cuối cùng, kết thúc khóa học sẽ là những lời chào bán khóa học chuyên sâu hoặc mời học viên tham gia đầu tư tiền ảo, cổ phiếu, kiếm tiền từ internet (MMO), bất động sản…hoặc đưa tiền cho “kịch sĩ” đầu tư. Nếu khi tham gia mà các bạn cần nhập mã người giới thiệu thì chắn chắn là mô hình kinh doanh đa cấp biến tướng. Hãy sáng suốt khi chọn người thầy cho mình, xin tư vấn từ những chuyên gia đầu ngành nếu không…những người tự tin mình không bao giờ bị lừa là những người dễ lừa nhất.

 

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *