Tạo luồng doanh thu mới

Chưa được phân loại

Ngày nay, mọi người đều đang tìm cách phát triển sự hiện diện trực tuyến, từ tiệm giặt khô trên đường phố đến một người đang xin việc mới. Tuy nhiên, không phải ai cũng cần một trang web đầy đủ, đó là lý do tại sao học tập làm thế nào để bán microsites có thể là một cách tuyệt vời để xây dựng một nguồn doanh thu mới.

👉 Một trang web nhỏ chính xác như âm thanh của nó – đó là một trang web đơn giản chỉ cung cấp chức năng cơ bản mà một cá nhân hoặc doanh nghiệp cần cho sự hiện diện trực tuyến của họ.

Cách “truyền thống” để tạo một trang web như thế này sẽ là thiết lập một cài đặt WordPress mới cho mỗi khách hàng và xây dựng một trang web từ đầu. Tuy nhiên, điều đó là quá mức cần thiết đối với các loại trang web này.

Nếu bạn thiết lập một cài đặt WordPress riêng cho mỗi trang web bạn bán cho khách hàng, điều đó sẽ làm tăng chi phí lưu trữ của bạn và thêm phức tạp, có nghĩa là bạn phải tính phí nhiều hơn (điều này có thể khiến các loại khách hàng cần một trang web nhỏ sợ hãi).

👨 🎓 Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn một giải pháp tốt hơn cho làm thế nào để bán microsites.

Thay vì tạo các bản cài đặt WordPress riêng biệt cho mỗi trang web, bạn có thể sử dụng một cài đặt WordPress duy nhất để cung cấp năng lượng cho tất cả các trang web nhỏ của khách hàng của bạn, tất cả mà không cần sử dụng phức tạp WordPress nhiều trang web. Nhưng đồng thời, bạn vẫn có thể cung cấp cho mỗi khách hàng của riêng họ tên miền duy nhất.

Điều này giúp bạn giữ cho chi phí của mình ở mức thấp, có nghĩa là bạn có thể tiếp cận một nhóm khách hàng tiềm năng hoàn toàn mới trong khi vẫn kiếm đủ tiền để tiếp tục bật đèn.

Hãy đi vào nó…

Tổng quan nhanh về lý do tại sao và làm thế nào để bán các trang web nhỏ trên WordPress

Như tôi đã đề cập ở phần đầu, nhiều người cần một trang web, nhưng họ không cần sự linh hoạt hoàn toàn của cài đặt WordPress của riêng họ.

Dưới đây là một vài ví dụ để cung cấp cho bạn ý tưởng về những gì tôi đang nói đến:

⌛ Những loại khách hàng này thường có nhu cầu rất đơn giản, nhưng cũng ngân sách rất nhỏ.

Nếu bạn xây dựng cho họ một trang web hoàn chỉnh từ đầu, số tiền sẽ không có ý nghĩa đối với bạn và sản phẩm mà bạn sẽ cung cấp sẽ là quá mức cần thiết cho nhu cầu của họ.

Bằng cách sử dụng một wordPress duy nhất cài đặt và bán các trang web nhỏ đơn giản, bạn có thể loại bỏ những vấn đề đó:

  1. Bạn có thể giữ chi phí của mình thấp hơn vì bạn loại bỏ chi phí lưu trữ và sự phức tạp.
  2. Khách hàng của bạn nhận được một sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Bởi vì mọi thứ đều rất đơn giản, tài chính vẫn có thể có ý nghĩa ngay cả khi bạn định giá các trang web nhỏ này thấp – có thể xung quanh một cái gì đó như, giả sử, một khoản phí thiết lập $ 200 + $ 10 mỗi tháng đang diễn ra.

Để bán các trang web nhỏ này, bạn chỉ thực sự cần một vài thứ:

  1. Một trang web WordPress nơi bạn có thể tạo một hoặc nhiều trang để hoạt động như trang web nhỏ của khách hàng. Bạn có thể thiết kế chúng bằng trình tạo trang yêu thích của mình để tiết kiệm thời gian, thậm chí sử dụng các mẫu để tránh thiết kế từ đầu.
  2. Một cách để ánh xạ các trang độc lập đó với một tên miền tùy chỉnh. Bằng cách đó, mỗi khách hàng có thể có tên miền riêng của họ (ví dụ: clientsite.com) thay vì bị buộc phải sử dụng URL trên tên miền chính của bản cài đặt WordPress của bạn (ví dụ: yoursite.com/client-site). Bạn có thể dễ dàng thiết lập điều này bằng cách sử dụng plugin WP Landing Kit.
  3. Có khả năng là một cách để cho phép khách hàng chỉnh sửa trang web của họ (điều này là tùy chọn – tùy thuộc vào bạn).
  4. Có thể là một cách để chấp nhận thanh toán, nếu bạn muốn thiết lập thanh toán định kỳ tự động để đơn giản hóa việc thanh toán của mình. Bạn cũng có thể chỉ cần lập hóa đơn trực tiếp cho khách hàng.

Chúng ta hãy xem nó sẽ như thế nào để xây dựng hệ thống này theo cách đơn giản nhất có thể… 👇

Cách bán các trang web nhỏ với WordPress và WP Landing Kit

Bây giờ bạn đã có các chi tiết cấp cao, hãy đi vào quy trình thực tế về cách bán các trang web nhỏ bằng cách sử dụng phương pháp này. Chúng tôi sẽ đề cập đến toàn bộ quy trình kỹ thuật thiết lập một hệ thống về cách bán các trang web nhỏ.

Chúng tôi sẽ chia điều này thành ba phần:

Tạo và quản lý các trang web nhỏ

Để tạo các trang web nhỏ của bạn, bạn sẽ chủ yếu dựa vào WP Landing Kit.

Như chúng tôi đã giới thiệu trước đó, WP Landing Kit là thứ cho phép bạn tạo các trang web vi mô không giới hạn, tất cả đều được cung cấp bởi cùng một cài đặt WordPress (và không cần phải thêm sự phức tạp của WordPress multisite).

Để bắt đầu, bạn cần phải mua WP Landing Kit và sau đó cài đặt / kích hoạt plugin trên trang web WordPress mà bạn muốn sử dụng để cung cấp năng lượng cho các trang web nhỏ của khách hàng. Sau đó, đây là cách thiết lập everytbản lề lên.

Tạo trang web nhỏ bằng trình chỉnh sửa yêu thích của bạn

Để bắt đầu, bạn sẽ muốn tạo trang web nhỏ của khách hàng bằng trình chỉnh sửa ưa thích của mình. Bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress gốc hoặc bạn có thể sử dụng plugin trình tạo trang yêu thích Như Yếu tố.

Bạn có thể tạo trang web nhỏ như một trang thông thường trên cài đặt WordPress của mình (Trang → Thêm mới). Hoặc, nếu bạn muốn tách các trang web nhỏ của khách hàng khỏi nội dung khác trên trang web, bạn luôn có thể tạo loại bài đăng tùy chỉnh để sử dụng cho các trang web của khách hàng.

Cách bán các trang web nhỏ bằng cách thiết kế chúng bằng trình chỉnh sửa WordPress

Chi tiết quan trọng duy nhất là bạn sẽ muốn đảm bảo sử dụng một khung vẽ trống cho thiết kế (để chủ đề chính của bạn không hiển thị). Nếu bạn sử dụng chủ đề Neve miễn phí, bạn có thể dễ dàng kích hoạt canvas trống khi cần thiết (và nó cũng tải rất nhanh).

Điều gì sẽ xảy ra nếu trang web nhỏ có nhiều hơn một trang? Dễ dàng – chỉ cần thêm từng trang riêng biệt.

Nếu bạn cần một số trợ giúp để sắp xếp các trang, bạn có thể sử dụng một plugin như Thư mục xấu để sắp xếp các trang thành các thư mục. Điều này sẽ cho phép bạn tạo một thư mục riêng cho mỗi khách hàng chỉ chứa các trang từ trang web nhỏ của khách hàng đó.

Hiện tại, mỗi trang sẽ có URL riêng trên miền chính của bạn – ví dụ: yoursite.com/page-slug. Rõ ràng, điều đó không tốt cho các trang web của khách hàng, vì hầu hết khách hàng sẽ muốn sử dụng tên miền của riêng họ.

💡 Đó là lý do tại sao WP Landing Kit rất quan trọng đối với thiết lập này, vì nó cho phép bạn ánh xạ một tên miền tùy chỉnh đến (các) trang mà bạn đã tạo cho máy khách đó.

Ánh xạ tên miền đến trang web nhỏ

Khi bạn đã hoàn thành việc thiết kế trang web nhỏ của khách hàng, hãy truy cập Tên miền → Thêm mới trong bảng điều khiển WordPress của bạn để thêm tên miền tùy chỉnh cho trang web của khách hàng đó.

Nhập tên miền ở trên cùng và chọn giao thức để thực thi. Bạn cũng có thể thêm biểu tượng yêu thích duy nhất cho trang web khách hàng đó:

Thiết lập miền trang web khách hàng

Sau đó, mở rộng cài đặt ánh xạ cho miền gốc để bắt đầu ánh xạ tên miền này đến (các) trang của trang web nhỏ của khách hàng.

Đầu tiên, ánh xạ tên miền gốc đến trang chủ của trang web nhỏ của khách hàng:

  • Địa chỉ URL – bạn không thể chỉnh sửa điều này vì bạn đang ánh xạ gốc miền.
  • Hành động – ánh xạ đến tài nguyên.
  • Tài nguyên – sử dụng menu thả xuống để chọn trang (hoặc loại bài đăng tùy chỉnh) mà bạn muốn sử dụng làm trang chủ của khách hàng.
Ánh xạ miền máy khách đến trang mà bạn đã tạo

Nếu trang web của khách hàng chỉ có một trang duy nhất, đây là tất cả những gì bạn cần làm.

Nếu trang web của khách hàng của bạn có các trang bổ sung, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Thêm ánh xạ URL nút đến thêm ánh xạ tên miền khác.

Ví dụ: giả sử bạn muốn lập bản đồ clientsite.com/contact đến một trang khác mà bạn đã tạo để đóng vai trò là trang liên hệ. Bạn sẽ cấu hình nó như sau:

  • Địa chỉ URL – thêm contact làm thư mục con.
  • Hành động – ánh xạ đến tài nguyên.
  • Tài nguyên – chọn trang mà bạn đã tạo cho trang liên hệ của khách hàng.
Ánh xạ các trang bổ sung nếu cần

⌛ Lặp lại quy trình nhiều lần nếu cần để ánh xạ tất cả các trang trong trang web nhỏ của khách hàng.

Cập nhật bản ghi DNS cho tên miền

Để hoàn tất mọi thứ, bạn sẽ cần cập nhật bản ghi DNS của tên miền của máy khách để trỏ đến cài đặt WordPress của bạn.

Nếu bạn đã mua tên miền, bạn có thể tự làm điều này. Tuy nhiên, nếu bạn đã yêu cầu khách hàng của mình mua nó, bạn sẽ cần yêu cầu họ làm điều đó (hoặc yêu cầu họ truy cập vào tài khoản công ty đăng ký tên miền của họ để bạn có thể tự làm điều đó).

👉 Bạn có thể tìm hiểu cách thực hiện việc này tại bài viết trợ giúp WP Landing Kit này.

Chấp nhận thanh toán từ khách hàng

Bạn có một vài tùy chọn khác nhau để chấp nhận thanh toán từ khách hàng của mình, tùy thuộc vào mức độ chức năng bạn cần.

WP Simple Pay (hoặc plugin thanh toán Stripe khác)

Tùy chọn đơn giản nhất sẽ là sử dụng một plugin như THANH TOÁN ĐƠN GIẢN WP đến chấp nhận các khoản thanh toán định kỳ cơ bản qua Stripe. WP Simple Pay cũng hỗ trợ phí thiết lập một lần, vì vậy bạn có thể định cấu hình một cái gì đó như “$ 250 để thiết lập trang web nhỏ của bạn + $ 10 mỗi tháng miễn là bạn muốn chạy trang web.

i️ Mặc dù có phiên bản miễn phí của plugin, nhưng bạn cần phiên bản Pro để chấp nhận thanh toán định kỳ.

Plugin biểu mẫu

Một lựa chọn khác sẽ là sử dụng plugin biểu mẫu yêu thích của bạn để tạo biểu mẫu thanh toán. Các hình thức trọng lực là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng hầu hết các plugin biểu mẫu đều bao gồm chức năng thanh toán nếu bạn mua các phiên bản cao cấp của chúng. Chúng tôi có một hướng dẫn về cách tạo biểu mẫu thanh toán với Gravity Forms.

Plugin hóa đơn

Là cách tiếp cận thứ ba, bạn cũng có thể sử dụng một plugin hóa đơn WordPress để lập hóa đơn cho khách hàng của bạn. Ưu điểm của phương pháp này là bạn linh hoạt hơn một chút để gửi hóa đơn cho khách hàng của mình và đó có thể là điều mà khách hàng của bạn thích.

👉 Để tìm hiểu cách thiết lập tính năng này, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách lập hóa đơn cho khách hàng bằng cách sử dụng plugin hóa đơn.

Thương mại điện tử WooCommerce

Cuối cùng, bạn cũng có thể sử dụng Thương mại điện tử WooCommerce để quản lý thanh toán. Trong khi điều này làm tăng thêm một số phức tạp và giá cả (bởi vì bạn cần mua plugin Đăng ký WooCommerce để thanh toán định kỳ), nó mở ra cánh cửa cho một số tự động hóa thực sự gọn gàng.

Ví dụ: bạn có thể sử dụng plugin tự động hóa để định cấu hình mọi thứ để bạn tự động hủy xuất bản trang web và xóa quyền truy cập chỉnh sửa của khách hàng nếu họ ngừng thanh toán.

Nếu bạn có rất nhiều khách hàng, việc tự động hóa này có thể hữu ích. Nhưng nếu bạn chỉ có vài chục khách hàng, có lẽ không cần thiết vì bạn chỉ có thể xử lý các tác vụ này theo cách thủ công.

👉 Để tìm hiểu về phương pháp này, hãy xem Hướng dẫn WooCommerce và của chúng tôi hướng dẫn thanh toán định kỳ trên WooCommerce.

Cấp cho khách hàng quyền truy cập biên tập viên cơ bản

Tùy thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể muốn hoặc không muốn cung cấp cho khách hàng khả năng chỉnh sửa các trang web nhỏ của riêng họ.

Nếu bạn muốn tự mình xử lý mọi thứ, bạn có thể bỏ qua phần này. Nhưng nếu bạn muốn cấp cho khách hàng quyền truy cập chỉnh sửa, bạn sẽ cần đảm bảo rằng bạn định cấu hình nó để khách hàng chỉ có thể chỉnh sửa trang web của riêng họ (chứ không phải bất kỳ trang web nào từ các máy khách khác).

💡 Cách để làm điều này đúng cách là với bản địa WordPress vai trò người dùng và hệ thống năng lực. Tuy nhiên, bạn sẽ cần thực hiện một số chỉnh sửa.

Mặc dù bạn có thể chỉnh sửa vai trò và khả năng của người dùng bằng cách sử dụng mã, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng plugin Trình chỉnh sửa vai trò người dùng miễn phí như một giải pháp thay thế đơn giản hơn. Để bắt đầu, hãy cài đặt và kích hoạt plugin miễn phí từ WordPress.org.

Tạo vai trò người dùng máy khách mới

Để tạo vai trò người dùng cho máy khách của bạn, hãy đi tới Người dùng → Trình chỉnh sửa vai trò người dùng. Sau đó, nhấp vào biểu tượng Thêm vai trò nút:

Tạo vai trò người dùng mới

Trong cửa sổ bật lên, hãy nhập tên cho vai trò và chọn Tác giả trong trang Tạo bản sao của thả xuống. Bằng cách sao chép vai trò tác giả làm điểm bắt đầu, bạn có thể tiết kiệm thời gian.

Sau đó, nhấp vào biểu tượng Thêm vai trò:

Nhân đôi vai trò tác giả

Bây giờ, bạn sẽ thấy một danh sách các khả năng mà khách hàng của bạn sẽ có, aka hành động mà họ được phép thực hiện trên trang web của bạn.

Trong danh sách, hãy chọn hai hộp này (bạn có thể tìm kiếm chúng để tiết kiệm thời gian):

Cách bán các trang web nhỏ với quyền truy cập chỉnh sửa bằng cách chỉnh sửa vai trò người dùng

Nếu bạn đã tạo loại bài đăng tùy chỉnh cho các trang web nhỏ của khách hàng, bạn sẽ muốn thêm khả năng chỉnh sửa và xuất bản các loại bài đăng tùy chỉnh đó để thay thế.

Tùy thuộc vào thiết lập của bạn, bạn có thể muốn loại bỏ khả năng chúng hoạt động Bài viết (Bài đăng trên blog AKA).

Tạo tài khoản người dùng cho khách hàng của bạn

Bây giờ, khi bạn có một khách hàng mới, bạn có thể đi đến Người dùng → Thêm mới để tạo một tài khoản mới cho họ.

Nhập các chi tiết cơ bản của họ. Sau đó, trong Vai trò thả xuống, đảm bảo chọn nút Khách hàng vai trò người dùng mà bạn vừa tạo:

Tạo tài khoản khách hàng với vai trò người dùng mới

Thêm tài khoản người dùng đó làm tác giả của các trang trang web nhỏ

Để hoàn thành công việc, bạn sẽ muốn đặt tài khoản của khách hàng làm tác giả của tất cả các trang tạo nên micro của họIte.

💡 Điều này sẽ đảm bảo rằng một khách hàng có thể chỉnh sửa trang web nhỏ của riêng họ, nhưng không phải là trang web nhỏ của các khách hàng khác của bạn.

Đó là cách bán các trang web nhỏ với WordPress!

Nếu bạn muốn xây dựng một nguồn doanh thu mới cho doanh nghiệp thiết kế trang web của mình, hãy học hỏi làm thế nào để bán microsites là một cách tuyệt vời để tiếp cận những khách hàng có thể không cần một trang web đầy đủ (hoặc có ngân sách để trả cho một trang web).

👉 Bằng cách sử dụng một cài đặt WordPress duy nhất để cung cấp năng lượng cho tất cả các trang web, bạn có thể giữ chi phí của mình ở mức thấp trong khi vẫn cung cấp tất cả sức mạnh mà khách hàng cần.

💵 Ngay cả khi bạn chỉ tính một khoản phí định kỳ thấp như $ 10- $ 20 mỗi tháng, về cơ bản đó vẫn là tiền miễn phí vì chi phí của bạn quá thấp.

🐱 Để có cách dễ nhất để tạo các trang web nhỏ này, bạn có thể sử dụng plugin WP Landing Kit. Sau đó, bạn có thể muốn thêm các plugin khác để xử lý các khoản thanh toán của khách hàng và / hoặc cấp cho khách hàng quyền chỉnh sửa.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về plugin, hãy xem đánh giá đầy đủ của chúng tôi WP Landing Kit.

Bạn vẫn còn bất kỳ câu hỏi nào về cách bán các trang web nhỏ với WordPress và WP Landing Kit? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến.

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *