Sự thật về công cụ xây dựng trang web Web.com vào năm 2022

Chưa được phân loại

Web.com là một công ty cung cấp nhiều công cụ và dịch vụ kinh doanh trực tuyến. Trong bài đánh giá Web.com này, tôi sẽ xem xét sâu hơn về trình tạo trang web Web.com.

Để làm điều này, tôi sẽ khám phá:

Khi bạn đọc xong, bạn sẽ biết liệu Web.com có phải là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp của bạn hay bạn nên tìm kiếm nơi khác.

Đánh giá Web.com: Công cụ xây dựng trang web này có tốt không?

Đánh giá Web.com: trang chủ xây dựng trang web Web.com
Web.com chủ xây dựng trang web

Một điều tôi nhận thấy ngay lập tức khi làm việc trên bài đánh giá Web.com này là bạn có thể mua Web.com trình tạo trang web DIY trên cơ sở từng tháng, cho bạn thời gian để kiểm tra nó trước khi bạn cam kết với một kế hoạch dài hạn.

Khi bạn đã đăng ký và thanh toán, bạn sẽ được chuyển đến khu vực quản lý của trình tạo trang web, nơi bạn có thể xem bất kỳ trang web nào bạn đã tạo. Ngoài ra còn có các liên kết đến phân tích, thư viện mẫu và thư viện phương tiện của riêng bạn. Không có giới hạn về số lượng trang web bạn có thể tạo, nhưng bạn sẽ cần phải mua miền cho mỗi trang web bạn muốn hiển thị công khai.

Khu vực tài khoản
Khu vực tài khoản

Nhấp vào nút “Tạo site“Ở góc trên cùng bên phải hướng bạn đến một trang nơi bạn có thể chọn để có Web.com tạo bố cục cơ bản cho bạn hoặc đi đến thư viện mẫu và chọn một bố cục cho chính mình. Thật không may, không có tùy chọn để xây dựng một trang web mà không có mẫu.

Tôi đã kiểm tra quy trình được hướng dẫn trước. Web.com hỏi một vài câu hỏi cơ bản về loại hình kinh doanh bạn điều hành, sau đó hướng bạn đến một trang có các mẫu được đề xuất. Đây dường như chỉ là bất kỳ mẫu nào Web.com có sẵn cho danh mục doanh nghiệp bạn đã chọn.

Đánh giá Web.com: Web.com mẫu được đề xuất cho bán lẻ
Web.com mẫu được đề xuất cho bán lẻ

Các mẫu rất tuyệt, nhưng điều này thực sự cảm thấy giống như nhiều công việc hơn là chỉ nhấn “Chọn mẫu” và tự mình tìm kiếm thông qua thư viện mẫu.

Dù bằng cách nào, khi bạn đã chọn một mẫu, bạn sẽ được đưa đến trình chỉnh sửa trang web.

Trình chỉnh sửa trang web

trình chỉnh sửa trang web Web.com
trình chỉnh sửa trang web Web.com

Khi tôi mở trình chỉnh sửa trang web cho bài đánh giá Web.com này, tôi nhận thấy một vài tính năng tuyệt vời:

  • Tư liệu. Hướng dẫn Bắt đầu hướng dẫn bạn qua tất cả các chức năng cơ bản của trình tạo trang web, làm cho nó trở thành lựa chọn hoàn hảo cho những người chưa từng xây dựng trang web trước đây.
  • Xem thử nghiệm. Bạn có thể xem trang web của mình sẽ trông như thế nào trên máy tính để bàn, máy tính bảng hoặc điện thoại di động. Điều này giúp bạn dễ dàng đảm bảo rằng trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động.
  • Dễ dàng truy cập để trợ giúp. Có hai nút nhỏ ở góc dưới cùng bên trái. Một hướng bạn đến cơ sở kiến thức Web.com. Cửa sổ còn lại sẽ mở ra một cửa sổ trò chuyện, nơi bạn có thể liên hệ với bộ phận dịch vụ khách hàng.

Tiếp theo, tôi bắt đầu thực sự làm việc trên trang web.

Di chuyển, thêm và chỉnh sửa nội dung

Trình tạo trang web Web.com là một trình chỉnh sửa khối, có nghĩa là các phần nội dung riêng lẻ được sắp xếp thành các khối có thể được di chuyển xung quanh trang bằng chức năng kéo và thả.

Để thêm một khối, hãy làm như sau: nhấp vào màu xanh lam “+” ở đầu thanh bên. Thao tác này sẽ mở thư viện khối thành “Tính năng” khu vực. Bạn sẽ tìm thấy mọi thứ bạn cần để xây dựng một trang web đơn giản tại đây, bao gồm tiêu đề, văn bản, hình ảnh, biểu mẫu và bảng.

Web.com trình chỉnh sửa trang web với menu khối mở
Web.com trình chỉnh sửa trang web với menu khối mở

Để xây dựng một trang web nâng cao hơn, hãy nhấp vào nút “Khối“Tùy chọn gần đầu thanh bên. Thao tác này sẽ đưa bạn đến một menu lớn hơn gồm các khối bao gồm các tùy chọn cho biểu ngữ, lời kêu gọi hành động, lời chứng thực, v.v. Điều này cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn hơn nữa, nhưng vẫn còn khá hạn chế khi so sánh với những gì bạn sẽ tìm thấy trong WordPress trình chỉnh sửa khối hoặc thậm chí các nhà xây dựng trang web khác.

Để tùy chỉnh một khối, hãy nhấp vào nó. Nếu đó là một khối văn bản, bạn có thể bắt đầu nhập ngay lập tức. Nếu đó là một khối không phải văn bản, các tùy chọn chỉnh sửa sẽ xuất hiện ở trên cùng.

Tùy chọn chỉnh sửa trong Khối liên hệ
Tùy chọn chỉnh sửa trong Khối liên hệ

Để di chuyển các khối, hqua chuột qua đầu khối và nhấp vào phần rộng của đường màu xanh lam xuất hiện, sau đó kéo nó đến một khu vực mới của trang.

Cách di chuyển một khối
Cách di chuyển một khối

Tạo trang

Điều tiếp theo tôi đã xem xét cho bài đánh giá Web.com này là “Trang” tùy chọn trong Trình tạo trang web Web.com. Thao tác này đã mở ra một menu thanh bên mới với danh sách các trang. Bạn cũng có thể thêm ba loại trang tại đây: trang trống (hình bên dưới), trang trùng lặp của các trang hiện có và các trang sử dụng mẫu khác với mẫu trang web chính của bạn.

Trang trống trong trình chỉnh sửa Web.com
Trang trống trong trình chỉnh sửa Web.com

Nhìn chung, đây là tất cả các tính năng bạn mong đợi nhận được từ một công cụ thuộc loại này khi nói đến việc tạo trang.

Tùy chỉnh chủ đề

Tiếp theo, tôi nhấp vào “Chủ đề.” Thao tác này đã mở ra một thanh bên mới với các tùy chọn tùy chỉnh trên toàn trang web cho những thứ như phông chữ và tiêu đề.

Tùy chọn tùy chỉnh chủ đề
Tùy chọn tùy chỉnh chủ đề

Tất cả các cài đặt cơ bản đều có ở đó, vì vậy bạn sẽ có thể kết hợp thiết kế của trang web với thương hiệu của mình.

Cài đặt

Cuối cùng, tôi đã mở “Cài đặt“Menu trong thanh bên. Điều này đã cho tôi tùy chọn để kích hoạt các tính năng như tối ưu hóa hình ảnh và tạo ra một “Trở lại đầu trang“Nút xuất hiện khi người dùng cuộn xuống trang của bạn, cũng như khả năng kết nối trang web của bạn với các công cụ khác như Google Analytics.

Khu vực này cũng cung cấp cho bạn tùy chọn để kích hoạt blog, nhưng tùy chọn này đang trong giai đoạn thử nghiệm và công nghệ dường như rất hạn chế tại thời điểm viết bài đánh giá Web.com này. (Nếu bạn muốn tạo một blog, tôi khuyên bạn nên sử dụng một Trình tạo trang web dựa trên WordPress thay vào đó.)

Web.com định giá trình tạo trang web

Có ba gói hàng tháng cho Trình tạo trang web Web.comtất cả các gói xây dựng trang web bao gồm bộ nhớ và băng thông không giới hạn.

Chúng ta hãy xem những kế hoạch này cung cấp những gì khác:

  • Starter. Có sẵn với giá $ 0 cho tháng đầu tiên và $ 10 / tháng sau đó. Vào cuối thời gian gia hạn, bạn cũng có thể chọn gói hàng năm với giá 100 đô la / năm. Kế hoạch này bao gồm tất cả các tính năng, mẫu và hình ảnh lưu trữ được liên kết với trình tạo trang web.
  • Marketing. Có sẵn với giá $ 2.95 cho tháng đầu tiên và $ 15 / tháng sau đó. Bạn cũng có thể gia hạn hàng năm sau tháng đầu tiên với giá $ 150 / năm. Kế hoạch này bao gồm chính người xây dựng trang web cộng với việc gửi tự động đến các công cụ tìm kiếm và tạo hồ sơ doanh nghiệp được liệt kê trong hàng chục thư mục (trang web không chỉ định thư mục nào).
  • Thương mại điện tử. Có sẵn với giá $ 3.95 cho tháng đầu tiên và $ 20 / tháng sau đó. Vào cuối tháng đầu tiên, bạn cũng có thể gia hạn gói hàng năm với giá 200 đô la / năm. Kế hoạch này bao gồm mọi thứ từ kế hoạch Tiếp thị + khả năng bán tối đa 500 sản phẩm trên trang web của bạn, theo dõi và quản lý đơn đặt hàng cũng như kết nối trang web của bạn với Facebook Marketplace.

Mức giá này dựa trên mức giá phải chăng hơn so với những gì các công cụ xây dựng trang web có giá, ngay cả khi bạn gắn bó với gói hàng tháng. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy Web.com so với đối thủ cạnh tranh của nó như thế nào ở phần sau của bài đánh giá này.

ưu và nhược điểm của Web.com

👍 Thuận

  • Truy cập vào nhiều mẫu trang web một trang và nhiều trang
  • Trình chỉnh sửa khối để tùy chỉnh tối đa
  • Giá cả phải chăng

👎 Chống

  • Không có khả năng tạo một trang web mà không sử dụng một mẫu, hạn chế khả năng của bạn để tạo ra một cái gì đó thực sự độc đáo
  • Không có công cụ SEO nào trên kế hoạch cơ bản nhất

Làm thế nào Web.com so sánh với các nhà xây dựng trang web khác

Bước tiếp theo trong bài đánh giá Web.com của tôi là so sánh công cụ này với một số công cụ xây dựng trang web phổ biến khác. Cụ thể, tôi sẽ xem xét thứ hạng Web.com tốt như thế nào khi so sánh với Hình vuôngBluehost xây dựng trang web.

Hình vuông

Hình vuông là một trình tạo trang web rất phổ biến, hiện đang lưu trữ hơn 3.7 triệu trang web [1]. Công ty cung cấp nhiều gói khác nhau, với gói cơ bản trông khá giống với những gì bạn sẽ nhận được từ Web.com:

  • Miền miễn phí
  • Băng thông và không gian lưu trữ không giới hạn
  • Chứng nhận SSL
  • Truy cập vào trình tạo trang web đầy đủ
  • Truy cập vào hơn một trăm mẫu khác nhau, mỗi mẫu được xây dựng cho một loại web cụ thểsite

Điều chính nổi bật ở đây là các mẫu. Squarespace có ít mẫu hơn Web.com, nhưng các mẫu Squarespace thường trông chuyên nghiệp hơn.

Các mẫu của Squarespace
Các mẫu của Squarespace

Người dùng Squarespace trên gói Cá nhân cũng có thể truy cập các công cụ SEO cơ bản của nền tảng, điều này đáng chú ý vì Web.com chỉ cung cấp các công cụ SEO cho những người dùng tham gia kế hoạch Tiếp thị.

đánh giá Web.com: Trình chỉnh sửa Squarespace với các công cụ SEO đang mở
Trình chỉnh sửa Squarespace với các công cụ SEO mở

Tôi cũng thích hiển thị rộng hơn của trình chỉnh sửa Squarespace, vì điều này giúp tôi cảm nhận tốt hơn về trang web sẽ trông như thế nào khi tôi xuất bản nó. Tuy nhiên, về mặt chức năng, trình chỉnh sửa Squarespace bị hạn chế hơn một chút, vì nó chỉnh sửa trang theo các phần thay vì trong các khối.

Giá

Giá Squarespace bắt đầu từ $ 16 / tháng cho gói Cá nhân, làm cho nó đắt hơn gói Starter của Web.com. Tuy nhiên, việc bao gồm các công cụ SEO làm cho kế hoạch Squarespace có thể so sánh hơn với kế hoạch Tiếp thị Web.com, đắt hơn một chút ở mức 150 đô la / năm.

Trình tạo trang web Web.com so với Squarespace
Tên Web.com Hình vuông
Miền
Bộ nhớ Vô hạn Vô hạn
Băng thông Vô hạn Vô hạn
Loại trình chỉnh sửa Khối Phần
Chất lượng mẫu Đau vừa Tuyệt vời
Công cụ tiếp thị Analytics Công cụ phân tích, SEO
Chi phí (gói cơ bản) $ 0 cho tháng đầu tiên, $ 10 / tháng HOẶC $ 100 / năm sau $ 16 / tháng

Bluehost xây dựng trang web

Bluehost (bằng tiếng Anh là một trong những công ty lưu trữ web lâu đời nhất và phổ biến nhất xung quanh, và công ty hiện cung cấp một công cụ xây dựng trang web cho tất cả khách hàng. Mỗi gói lưu trữ cũng đi kèm với tất cả những điều cơ bản cần thiết để chạy một trang web thành công:

  • Miền miễn phí trong năm đầu tiên
  • Chứng nhận SSL
  • CDN bao gồm
  • GB bộ nhớ 50
  • Băng thông không đối xứng
  • Các mẫu WordPress tùy chỉnh
  • Truy cập vào WordPress-dựa trên trình tạo trang web

Thực tế Bluehost trình tạo trang web Sử dụng Công nghệ WordPress phần mềm làm nền tảng của nó để cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào các công cụ viết blog mạnh mẽ hơn các nhà xây dựng trang web khác. Bạn cũng sẽ có thể cài đặt các plugin WordPress, cho phép bạn truy cập vào hàng nghìn công cụ miễn phí để tăng chức năng của trang web của mình, cho phép bạn xây dựng các khóa học, chạy các chương trình thành viên, v.v.

Vì vậy, điều gì làm cho trình tạo trang web này khác với thông thường WordPress trình chỉnh sửa khối? Chà, Bluehost trình tạo trang web chia một trang thành các phần thay vì các khối. Bạn chọn một bố cục tạo sẵn cho mỗi phần, sau đó nhấp vào nội dung của nó để thêm nội dung. Điều này làm cho trình tạo dễ sử dụng hơn nhưng khó tùy chỉnh hoàn toàn hơn và không hoàn toàn linh hoạt khi làm việc trên các trang riêng lẻ như trình tạo Web.com.

Giá

Mô hình Bluehost trình chỉnh sửa trang web có thể được truy cập bằng cách mua bất kỳ Bluehost kế hoạch. Giá cả phải chăng nhất trong số này là Starter lưu trữ được chia sẻ kế hoạch, có thể được mua với giá chỉ $ 2.75 / tháng nếu bạn mua dịch vụ lưu trữ trị giá ba năm khi bạn thực hiện giao dịch mua ban đầu. Tuy nhiên, sau khi ba năm đó kết thúc, trang web sẽ gia hạn ở mức 9.99 đô la / tháng, vì vậy về lâu dài, bạn sẽ chi tiêu số tiền tương đương với số tiền bạn làm trên Squarespace hoặc Web.com trang web.

Trình tạo trang web Web.com vs Bluehost Trình tạo trang web
Tên Web.com Bluehost trình tạo trang web
Miền Miễn phí cho năm đầu tiên
Băng thông Vô hạn Không đối xứng
Bộ nhớ Vô hạn 50GB
Loại trình chỉnh sửa Khối Phần
Chất lượng mẫu Đau vừa Cao
Công cụ tiếp thị Analytics Tất cả các công cụ WordPress tích hợp + khả năng thêm các plugin tiếp thị
Chi phí (gói cơ bản) $ 0 cho tháng đầu tiên, $ 10 / tháng HOẶC $ 100 / năm sau $ 2.75 / tháng khi mua trong 3 năm; lên đến $ 9.99 / tháng khi gia hạn

kết luận đánh giá Web.com: Web.com có phải là công cụ phù hợp với bạn không?

Các Web.com trình tạo trang web DIY là một công cụ tốt để xây dựng một trang web đơn giản với một số tính năng thú vịs, như khả năng chuyển đổi giữa chế độ xem máy tính để bàn, thiết bị di động và máy tính bảng. Tôi cũng đánh giá cao rằng nó đã sử dụng các khối thay vì các phần, vì điều này cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn nơi nội dung đi trên trang của họ.

Điều này làm cho trình tạo trang web Web.com trở nên lý tưởng trong một số trường hợp:

  • Bạn muốn tạo danh mục đầu tư một trang hoặc cổng thông tin kinh doanh
  • Bạn đang xây dựng một trang web cho doanh nghiệp thương mại điện tử của mình và bạn không muốn sử dụng plugin
  • Bạn đang tạo một trang web kinh doanh nơi blog sẽ chỉ được sử dụng để cập nhật cho doanh nghiệp

Tuy nhiên, thử nghiệm tôi đã làm cho bài đánh giá Web.com này đã cho thấy rõ rằng nền tảng này có những hạn chế, đặc biệt là liên quan đến thiết lập blog. Nếu ưu tiên chính của bạn là tạo một blog tuyệt vời, tôi khuyên bạn nên sử dụng một cái gì đó như Bluehost trình tạo trang web hoặc thay vào đó, hãy tạo một trang web WordPress tự lưu trữ.

Bạn đã có cơ hội thử nghiệm trình tạo trang web Web.com cho chính mình chưa? Hãy chia sẻ trong phần bình luận bên dưới.

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *