Phỏng vấn Vova Feldman – “Nếu một người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm của bạn, sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền một cách nhanh chóng”

Chưa được phân loại

Xin chào một lần nữa và chào mừng bạn đến với một cuộc phỏng vấn Themeisle khác! Tháng này, khách mời đặc biệt của chúng tôi là Vova Feldman – CEO và người sáng lập Freemius. Chúng tôi đã nói về các kỹ thuật tiếp thị hiệu quả cho một doanh nghiệp mới, WordPress, năng suất, v.v.

Nếu bạn đã bỏ lỡ cuộc phỏng vấn tháng trước với Tom Zsomborgi từ Kinsta, bạn có thể đọc nó Ở đây. Ngoài ra, nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các chủ đề và công việc khác nhau liên quan đến web, bạn có thể kiểm tra bộ sưu tập đầy đủ các cuộc phỏng vấn của chúng tôi với các chuyên gia từ cộng đồng WordPress và hơn thế nữa.

Vova Feldman Phỏng vấn tại Themeisle

Vova Feldman là một doanh nhân yêu công việc của mình đến nỗi anh ấy không bao giờ cảm thấy như mình đang làm việc.

Trong khi hầu hết thanh thiếu niên không có ý tưởng nhỏ nhất về sự nghiệp tương lai của họ, Vova đã cam kết kiếm sống như một nhà phát triển web chuyên nghiệp ở tuổi 14. Cũng trong khoảng thời gian đó, anh cũng tán tỉnh thế giới khởi nghiệp bằng cách đồng thành lập công ty đầu tiên của mình.

Nhanh chóng, sau nhiều kinh nghiệm thành lập một số doanh nghiệp kể từ đó, anh ấy đã tập hợp một nhóm và cộng đồng tuyệt vời để thành lập Freemius · – công ty giúp việc bán các plugin và chủ đề WordPress cao cấp không gặp rắc rối.

Nếu bạn có một sản phẩm WordPress mà bạn muốn đưa ra thị trường, nhưng bạn không đặc biệt điên rồ về việc kết hợp thanh toán, cơ chế cấp phép, xử lý thanh toán, cập nhật tự động, xử lý VAT của EU và những thứ gây đau đầu khác, thì Freemius có thể dành cho bạn.

Hãy nghe nó từ chính Vova!

Phỏng vấn Vova Feldman – “Nếu một người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm của bạn, sẽ có cơ hội kiếm được nhiều tiền một cách nhanh chóng”

Khi nào và làm thế nào bạn bắt đầu làm việc với WordPress? Có một câu chuyện thú vị ở đây?

Câu chuyện nguồn gốc WordPress của tôi bắt đầu vào năm 2010. Xung quanh thời điểm đó, tôi đã làm những việc liên quan đến Thị giác máy tính, đây là một lĩnh vực AI tập trung vào cách máy tính có thể đạt được sự hiểu biết cấp cao từ hình ảnh hoặc video kỹ thuật số.

Nội dung này thực sự thú vị đối với tôi và tôi muốn chia sẻ những kiến thức của mình với những người khác và nhận phản hồi của họ. Tôi không biết về WordPress hoặc bất kỳ nền tảng tương tự nào khác vào thời điểm đó, nhưng tôi biết rằng blog của tôi cần một cơ chế để bắt đầu vòng lặp phản hồi. Bởi vì cần có thời gian để xây dựng lưu lượng truy cập và tất cả những điều đó, suy nghĩ đầu tiên của tôi là tìm ra giải pháp xếp hạng cho phép mọi người bỏ phiếu bằng một cú nhấp chuột. Khi tôi không thể tìm thấy một cái, tôi đã làm điều mà hầu hết các nhà phát triển sẽ làm: Tôi đã tự xây dựng nó. Kết quả là một dịch vụ được gọi là Rating-Widget.

Vào năm 2011, đối tác kinh doanh trước đây của tôi và tôi đã được chấp nhận tham gia một chương trình tăng tốc khởi nghiệp có tên là TechStars và Rating-Widget về cơ bản đã bị gác lại. Mặc dù vậy, tôi vẫn nhận được hỗ trợ và yêu cầu tính năng cho nó, với nhiều người trong số họ hỏi làm thế nào họ có thể thêm dịch vụ vào trang web WordPress của họ. Để làm cho nó dễ dàng hơn, cuối cùng tôi quyết định bọc nó vào một plugin và đặt nó vào repo WordPress.org.

Đó là những bước đầu tiên – nhưng tôi vẫn không trực tiếp tham gia vào WordPress cho đến ba, có thể bốn năm sau đó. Sau khi rời công ty và bắt đầu tìm kiếm cơ hội tiếp theo, tôi phát hiện ra rằng Rating-Widget có rất nhiều người dùng. Đây là lý do đủ để phát triển nó thành một giải pháp thương mại với đăng ký với hai đồng nghiệp cũ của tôi. Bạn có thể nói rằng trong khi plugin đang được phát triển tích cực trong một năm nữa hoặc lâu hơn, tôi đã không tích cực tham gia vào hệ sinh thái WordPress.

Trong khoảng thời gian đó, sản phẩm Rating-Widget cốt lõi không thay đổi nhiều – câu chuyện thông thường, phải không? Vì vậy, phần lớn thời gian của chúng tôi được dành cho thương mại hóa và Thương mại điện tử. Đây là lúc tôi tự nhủ: ‘Bạn biết đấy, có rất nhiều nhà sản xuất sản phẩm đang xây dựng các dự án phụ, dự án phát triển của họ, nhưng hầu hết họ không thể rời bỏ công việc hàng ngày của mình để phát triển doanh nghiệp từ những dự án đam mê này’. Với Rating-Widget, các đồng đội của tôi và tôi đã học được rất nhiều điều từ góc độ thương mại và kiến thức / kinh nghiệm này cùng với nền tảng của chúng tôi trong các công ty khởi nghiệp SaaS đã đưa chúng tôi vào một vị trí tốt để tạo ra một giải pháp có thể giảm đáng kể thời gian tiếp cận thị trường.

Các nhà phát triển trong không gian WordPress hiện là đối tượng mục tiêu của chúng tôi, vì vậy điều thực sự quan trọng đối với tôi là phải tích cực hơn trong cộng đồng. Tôi muốn xem những gì đang xảy ra trong hệ sinh thái kinh doanh, gặp gỡ các nhà sản xuất và những người rung chuyển, và tận mắt nghe về trải nghiệm của họ. Tôi đã bắt đầu tham dự hội nghị và tích cực hơn trên các diễn đàn trực tuyến, v.v.

Những lựa chọn này cuối cùng sẽ dẫn đến Freemius, nhưng tôi muốn nói rằng chính trong giai đoạn nghiên cứu ban đầu này, tôi đã chính thức đầu tư vào WordPress ở cấp độ chuyên nghiệp.

Kỹ thuật của bạn để duy trì năng suất trong suốt cả ngày là gì?

Khi tôi thức dậy, tôi không mở điện thoại và tất cả các thông báo đều bị tắt để tránh bị phân tâm bên ngoài. Sau một số bài tập nhẹ nhàng, tôi lên kế hoạch cho ngày của mình dựa trên các nhiệm vụ tái đầu tư và những thứ đã có trong lộ trình. Chỉ sau khi điều này được thực hiện, tôi mới kiểm tra thông báo của mình để xem liệu có những bất ngờ nào cần được xử lý hay không. Nếu một cái gì đó khẩn cấp và không thể được đẩy ra một ngày hoặc lâu hơn, tôi đưa nó vào và phân bổ một thời gian cụ thể để hành động nó. Chìa khóa ở đây là chủ động thay vì phản ứng, kiểm soát lịch trình của tôi hơn là để người khác kiểm soát nó.

Điều quan trọng là phải có một sứ mệnh mạnh mẽ đằng sau mọi thứ bạn làm và nhìn thấy ‘ngôi sao phía bắc’ của nơi bạn đang hướng tới. Đây là lý do tại sao việc kiểm soát lịch trình của bạn là rất quan trọng. Nó mang lại cho bạn sự hài lòng liên tục khi đạt được mọi thứ, điều này xây dựng động lực và giúp bạn tiến về phía trước. Đó là một loại năng lượng nuôi dưỡng năng suất và duy trì chính nó.

Sự tích cực cũng là một vấn đề lớn đối với tôi và tôi sử dụng một phương pháp đơn giản để điều chỉnh lại bộ não của mình vào buổi sáng và buổi tối. Tôi đã khám phá ra nó thông qua Tim Ferriss, một bậc thầy về lối sống kinh doanh. Ứng dụng được gọi là Nhật ký 5 phút và nó giúp bạn đánh giá cao cuộc sống của mình và những gì bạn đã đạt được thay vì đánh bại bản thân vì những điều mà bạn đã không hoàn thành.

Định hình lại cuộc sống của bạn qua lăng kính tích cực là đặc biệt quan trọng đối với những người đạt thành tích cao như doanh nhân và chủ doanh nghiệp, những người luôn nhìn về phía trước để xem điều lớn lao tiếp theo là gì. Chúng tôi có rất nhiều điều để đạt được, rất nhiều cột mốc cần đạt được và có thể khó đánh giá cao những điều nhỏ nhặt hơn mà cuối cùng sẽ đưa bạn đến đó.

Tại nơi làm việc, tôi tối ưu hóa ngày của mình bằng cách giảm thiểu phiền nhiễu. Tôi không có tab email đang mở và trừ khi có điều gì đó cực kỳ khẩn cấp, tôi hoãn nó cho đến khi có một lỗ mở trong lịch của mình. Một số thứ tự giải quyết, vì vậy đừng cảm thấy tồi tệ khi đẩy những nhiệm vụ đó ra ngoài ba, thậm chí bốn ngày. Rõ ràng, sẽ có những nhiệm vụ khẩn cấp mà bạn không thể bỏ qua: ‘Tôi có thể thực sự đảm nhận bao nhiêu mỗi ngày mà không ảnh hưởng đến các ưu tiên cao hơn và ‘bức tranh lớn hơn’?” Đó là câu hỏi bạn cần trả lời trước khi kết hợp thời gian nhiệm vụ quan trọng vào lịch của mình.

Một kỹ thuật năng suất khác mà tôi sử dụng là tránh phản ứng khi cảm xúc đang dâng trào. Giả sử một khách hàng nói chuyện trực tuyến về bạn. Thật dễ dàng để loại bỏ một phản ứng buộc tội / phòng thủ để đổi lại, phải không? Nhưng bạn đang bị phản ứng và thúc đẩy bởi cảm xúc (tiêu cực) – bạn đang vô tình phá vỡ mô hình tổ chức và tuân theo lịch trình của mình. Hãy lùi lại một bước, đánh giá tình hình một cách bình tĩnh và xác định xem vấn đề có đủ quan trọng để thay đổi nhiệm vụ của riêng bạn trong ngày hay không.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, gần đây tôi đã viết một bài viết chuyên sâu bao gồm tất cả các phương pháp năng suất mà tôi sử dụng hàng ngày. Bạn có thể kiểm tra nó ra Ở đây.

Làm thế nào để bạn định nghĩa “thành công”?

Đối với tôi, thành công là đáp ứng mục tiêu của bạn. Trong cuộc sống, trong kinh doanh, trong mọi thứ bạn khao khát làm. Tất nhiên, không phải lúc nào bạn cũng gặp họ, nhưng ý định trở nên khát vọng về cuộc sống của bạn là điều không thể thiếu đối với sự phát triển cá nhân. Thành công trong cuộc sống có vẻ khác nhau đối với mọi người, nhưng đối với tôi, đó là thiết lập mục tiêu của bạn và đáp ứng chúng trong khi có được các kỹ năng mới và chia sẻ lại những kỹ năng hiện có.

“Một ngày tốt lành tại nơi làm việc” có ý nghĩa gì đối với bạn?

Điều này có liên quan đến câu trả lời cuối cùng. Một ngày tốt lành đối với tôi là khi tôi cố gắng hoàn thành mọi thứ tôi đã lên kế hoạch cho ngày cụ thể đó. Tôi sẽ thêm vào đó bằng cách nói thêm một ngày tốt lành đi kèm với việc bổ sung nhận được sự củng cố tích cực hoặc phản hồi từ bất kỳ ai bạn phục vụ.

Trong bối cảnh của Freemius, đây sẽ là điều củng cố sứ mệnh của chúng tôi. Ví dụ: nhận được ghi chú từ nhà phát triển để cho chúng tôi biết họ đã cố gắng bỏ công việc và bắt đầu kinh doanh plugin với sự trợ giúp của chúng tôi. Những ngày tốt đẹp hơn đó cho tôi biết công ty đang đi đúng hướng và tôi đang quản lý thời gian của mình một cách hiệu quả.

Mô tả cộng đồng WordPress trong một từ.

Điều số 1 mà một doanh nghiệp mới tham gia vào không gian WordPress nên làm là gì?

Nghiên cứu thị trường. Và tôi muốn mở rộng điều đó vì nó là một thuật ngữ khá rộng.

Trước hết, bạn cần biết khán giả của mình. Nếu bạn không biết mình đang phục vụ ai, đó là một vấn đề và điều này liên quan đến bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Đối với WP cụ thể, ai ảnh hưởng đến t của bạnarget khán giả? Họ lắng nghe và tôn trọng ai? Họ đi chơi ở đâu? Hiểu được sự năng động khi chơi trong hệ sinh thái là rất quan trọng khi bạn chưa quen với không gian.

Tiếp theo là hiểu những con số của bạn. Trong thời gian làm việc tại Freemius, tôi đã có những cuộc trò chuyện với các nhà phát triển có nguyện vọng về doanh nghiệp của họ lớn hơn những gì có thể đạt được. Cần phải có một sự hội tụ thực tế của những con số và ước mơ, bạn biết không?

Bạn muốn tạo ra loại hình công ty nào? Bạn khao khát trở nên lớn đến mức nào? Khán giả có đủ lớn không và họ có sẵn sàng trả số tiền bạn cần để đạt được / duy trì sự phát triển của mình không?

Dựa trên những câu trả lời đó, bạn có thể xác định xem nó hợp lý hay không hợp lý. Nhưng bạn phải thành thật với chính mình – bạn không thể khao khát xây dựng một doanh nghiệp trị giá 10 triệu đô la nếu bạn định bán một plugin với giá 50 đô la và chỉ có 5,000 khách hàng tiềm năng cho nó. Và hãy nhìn xem, tôi hoàn toàn ổn khi tham gia vào các doanh nghiệp nhỏ hơn, nhưng phép toán phải hoạt động.

Plugin WordPress yêu thích / phải có của bạn là gì và tại sao?

Chết tiệt, bạn không thể hỏi điều đó 😅

Thành thật mà nói, có quá nhiều điều để đề cập và sẽ là không công bằng nếu chọn ra một cái cụ thể. Nhưng tôi sẽ nói rằng nó giống như một câu đố di chuyển 3D, phải không? Loại bỏ một mảnh hoặc cơ chế duy nhất và có rất nhiều khả năng câu đố sẽ trở nên tồi tệ hơn vì nó.

Ví dụ: nếu bạn không có một plugin bảo mật tốt, trang web của bạn có nguy cơ bị tấn công. Không có plugin sao lưu? Tạm biệt dữ liệu. Và khả năng tiếp cận? Các plugin trình tạo trang đang thay đổi cuộc chơi và thu hút nhiều người hơn đến với cộng đồng (nhiều người trong số họ không thể viết mã). Đó là một điều tuyệt vời.

Bạn nghĩ cách hiệu quả nhất để tiếp thị một sản phẩm tại thời điểm này là gì?

Tiếp thị người ảnh hưởng là một tiếp thị lớn. Bây giờ chúng ta đang ở một nơi mà một số người có ảnh hưởng đến WordPress có 100, 200 hoặc thậm chí 300 nghìn người đăng ký trên YouTube và họ có thể sử dụng sức mạnh này bằng cách nhắm mục tiêu đến những người mua và người dùng cụ thể. Nếu bạn có thể cộng tác với một trong số họ để quảng bá sản phẩm, điều đó có thể có tác động lớn đến phạm vi tiếp cận, ảnh hưởng và lợi nhuận của bạn.

Bản thân tôi chưa trải nghiệm kiểu hợp tác này, nhưng tôi đã biết những người đã làm điều đó thông qua Freemius và tôi đã tận mắt chứng kiến cách nó có thể tăng doanh thu của bạn. Nếu một người có ảnh hưởng quảng bá sản phẩm của bạn mạnh mẽ, có cơ hội kiếm được nhiều tiền khá nhanh chóng. Những người như Paul Charlton và Adam Preiser xuất hiện trong tâm trí. Họ có rất nhiều quyền hạn / uy tín trong không gian và tôi đã thấy kết quả mà việc hợp tác với họ có thể mang lại.

Và bạn biết đấy, tôi vẫn là một người tin tưởng mạnh mẽ vào tiếp thị nội dung. Do đó, ý tôi là cung cấp giá trị thực sự, có thể hành động có liên quan đến đối tượng mục tiêu của bạn. Phải thừa nhận rằng, nó khó khăn hơn nhiều để kéo ra những ngày này. Trước đây, bạn có thể xây dựng danh sách người đăng ký – một cộng đồng – xung quanh nội dung của mình khá dễ dàng (nếu nội dung của bạn có giá trị). Giờ đây, có rất nhiều nội dung có sẵn trực tuyến, bao gồm hầu hết mọi thứ bạn có thể tưởng tượng. Chúng tôi đã may mắn tại Freemius ở chỗ không ai tập trung vào khía cạnh kinh doanh của việc bán các plugin và chủ đề, vì vậy việc phục vụ cho một thị trường ngách và phát triển cộng đồng thông qua bài viếtKênh YouTube.

Tôi vẫn tin rằng đó là một chiến lược tốt, nhưng đó là một cam kết lâu dài sẽ chỉ mang lại kết quả trong vài tháng, hoặc nhiều khả năng là một năm.

Điều gì đang thúc đẩy bạn tiếp tục làm những gì bạn đang làm? Sứ mệnh cá nhân của bạn là gì?

Tôi thực sự vui mừng về Freemius và sứ mệnh của chúng tôi. Tôi đã phải chuyển đổi từ một nhà phát triển / kỹ sư sang một chủ doanh nghiệp. Đó là một sự thay đổi mà nhiều solopreneurs đang trải qua bây giờ, hoặc sẽ trải qua trong tương lai. Tôi không phát triển nhiều nữa nhưng tôi vẫn có những kinh nghiệm và bài học đó, cộng với những hiểu biết sâu sắc về khía cạnh kinh doanh của mọi thứ.

Nó mang lại cho tôi cảm giác hài lòng sâu sắc khi biết rằng Freemius đang chia sẻ ‘cẩm nang’ của chúng tôi với các nhà phát triển để họ có thể đẩy nhanh hành trình thành công của riêng mình trong WordPress. Tôi đoán đó là bản chất của con người và không phải là duy nhất đối với tôi, nhưng thật sự viên mãn khi biết rằng tôi đang giúp người khác đạt được mục tiêu của họ trong cuộc sống. Đó là một chiến thắng đôi bên cùng có lợi giúp tôi tiếp tục.

Ở cấp độ cá nhân, tôi đang cố gắng trở nên tốt hơn mọi lúc, cá nhân và chuyên nghiệp – tôi đang cố gắng xây dựng một phiên bản Vova tốt hơn mỗi ngày. Thật thú vị khi có thể theo dõi sự tiến bộ đó và thấy sự phát triển của tôi, để biết rằng tôi đang tiến về phía trước trong cuộc sống của mình một cách tích cực.

Nếu tôi phải tóm tắt, nhiệm vụ của tôi là khỏe mạnh và hạnh phúc trong khi giúp người khác đạt được điều tương tự.

Điều đó tóm tắt cuộc phỏng vấn Vova Feldman của chúng tôi. Nếu bạn thích nó và muốn tìm hiểu thêm, vui lòng để lại ý kiến của bạn trong phần bên dưới. Ngoài ra, nếu bạn có bất kỳ ý tưởng nào về người mà chúng ta nên nói chuyện để tiếp theo, hãy chia sẻ đề xuất của bạn với chúng tôi!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *