Một bài đăng trên blog nên dài bao lâu? Đây là những gì dữ liệu nói vào năm 2022

Chưa được phân loại

Viết nội dung chất lượng cao một cách thường xuyên là một cách hiệu quả để tăng khả năng hiển thị của bạn trong các công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, độ dài của bài viết cũng có thể ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn. Vì vậy, bạn có thể tự hỏi: một bài đăng trên blog nên dài bao lâu?

Bằng cách xem xét một số nghiên cứu gần đây về kết quả của công cụ tìm kiếm, bạn có thể xác định độ dài lý tưởng cho các bài đăng trên blog của mình. Kiến thức này có thể giúp bạn cải thiện tổng thể của mình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) chiến lược.

⌛ Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về độ dài bài đăng blog lý tưởng cho SEO, dựa trên dữ liệu gần đây. Sau đó, chúng tôi sẽ cung cấp một số mẹo để giúp bạn chia nhỏ các bài viết dài và làm cho nội dung của bạn hấp dẫn hơn. Hãy bắt đầu nào!

📚 Mục lục:

Một bài đăng trên blog nên dài bao lâu?

Độ dài của bài đăng thường được xác định bởi chủ đề hoặc loại nội dung bạn xuất bản. Ví dụ: một bài viết chuyên sâu về tiếp thị kỹ thuật số đương nhiên sẽ yêu cầu số lượng từ cao hơn một bài đăng cập nhật nhanh. Trong khi đó, độ dài của hướng dẫn cách thực hiện sẽ phụ thuộc vào số lượng phương pháp hoặc các bước liên quan.

Đối tượng mục tiêu của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thời lượng một bài đăng trên blog. Nếu độc giả của bạn đang tìm kiếm một khắc phục nhanh chóng sự cố liên quan đến WordPress, bạn sẽ cần nội dung của mình ngắn gọn và đi vào trọng tâm. Tuy nhiên, nếu khán giả của bạn quan tâm đến các hướng dẫn hoặc hướng dẫn toàn diện, bạn sẽ muốn cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt.

Điều quan trọng nữa là phải xem xét SEO. Ví dụ: Yoast SEO đề xuất tối thiểu 300 từ cho một bài đăng thông thường:

Đề xuất SEO Yoast trong bao lâu một bài đăng trên blog nên được

Đối với nội dung nền tảng (các trang và bài đăng cốt lõi mà bạn muốn tất cả khách truy cập xem), số lượng từ tối thiểu được đề xuất là 900 từ. Nếu bài đăng của bạn quá ngắn, các công cụ tìm kiếm như Google có thể thấy chúng là nội dung mỏng. Đây là những bài đăng cung cấp ít giá trị cho người đọc và do đó bị Google bỏ qua (hoặc thậm chí bị phạt).

Đồng thời, nếu bài viết của bạn quá dài, nó có thể có tác động tiêu cực đến trải nghiệm người dùng (UX). Một số khách truy cập có thể bị trì hoãn bởi các bài viết dài dòng, đặc biệt nếu họ không thể tìm thấy câu trả lời mà họ đang tìm kiếm trong vài đoạn đầu tiên.

Nghiên cứu nói gì về độ dài bài viết

Google thường xuyên phát hành các bản cập nhật thuật toán. Chúng được thiết kế để cải thiện chất lượng và mức độ liên quan của kết quả tìm kiếm và chúng thường nhắm mục tiêu các yếu tố như trải nghiệm người dùng của trang web. Ngoài ra, Google chú ý đến chất lượng nội dung của bạn.

Trước đây, Google ưa chuộng các bài viết dạng dài với số lượng từ trên 3,000 [1]. Tuy nhiên, một số dữ liệu gần đây cho thấy công cụ tìm kiếm hiện đang ưu tiên nội dung ngắn hơn.

Backlinko gần đây đã phân tích 11.8 triệu kết quả tìm kiếm của Google và phát hiện ra rằng kết quả trung bình của trang đầu tiên của Google chứa 1,447 từ [2]. Tuy nhiên, các nguồn khác đề xuất số lượng từ cao hơn.

Theo dữ liệu của HubSpot, số lượng từ lý tưởng cho một bài đăng trên blog thậm chí còn cao hơn một chút, vào khoảng 2,250–2,500 từ [3]. HubSpot nhận thấy rằng các bài báo có độ dài này có lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhất và thu hút nhiều liên kết ngược nhất.

Mặt khác, Google thường tuyên bố rằng số lượng từ không phải là một yếu tố xếp hạng. Trong một SEO Mythbusting video, Martin Splitt, một người ủng hộ nhà phát triển tại Google, nói rằng trọng tâm nên là đáp ứng ý định truy vấn của người dùng, cho dù điều đó yêu cầu 50 từ hay 2,000.

Nếu các kết quả hàng đầu cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể dài khoảng 2,000 từ, điều này cho thấy rằng đó là số lượng từ lý tưởng để đáp ứng ý định của người dùng đó. Do đó, thay vì đặt số lượng từ cố định cho tất cả các bài đăng của mình, bạn có thể muốn cho phép một số tính linh hoạt.

Bài đăng trên blog của bạn nên kéo dài bao lâu có thể sẽ được xác định bởi bản chất của bài viết và ý định của người dùng mà bạn đang cố gắng giải quyết. Do đó, khi viết một phần nội dung mới, chúng tôi khuyên bạn nên kiểm tra các đối thủ cạnh tranh hàng đầu cho từ khóa mục tiêu của bạnvà nhằm mục đích tạo ra một cái gì đó có độ dài tương tự.

Cách viết bài đăng hấp dẫn với số lượng từ cao (4 mẹo)

Như chúng ta đã thấy, các bài đăng có hiệu suất cao thường nằm trong phạm vi từ 1,500 – 2,500 từ. Điều này cho thấy rằng các bài đăng dài có thể giúp bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền hơn đến trang web của mình.

Tuy nhiên, độ dài bài viết của bạn chỉ là một khía cạnh cần xem xét. Hãy nhìn vào một few mẹo để giúp bạn sản xuất nội dung tốt hơn cho người đọc công cụ tìm kiếm.

  1. Tập trung vào mục đích tìm kiếm
  2. Ưu tiên chất lượng hơn số lượng
  3. Chia nhỏ nội dung thành các phần dễ tiêu hóa
  4. Sử dụng hình ảnh và phương tiện khác

1. Tập trung vào mục đích tìm kiếm

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, Google cố gắng hiển thị nội dung phù hợp nhất cho một truy vấn tìm kiếm cụ thể. Điều này có nghĩa là để nội dung của bạn hoạt động tốt trong Trang Kết quả của Công cụ Tìm kiếm (SERPs), nó sẽ đáp ứng mục đích tìm kiếm. Thuật ngữ này đề cập đến những gì người dùng đang cố gắng tìm khi họ nhập một từ khóa hoặc truy vấn cụ thể:

Ví dụ về truy vấn tìm kiếm với các kết quả có liên quan

Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu cụm từ tìm kiếm “làm thế nào để bắt đầu một blog,” bài đăng của bạn lý tưởng sẽ chứa hướng dẫn từng bước hướng dẫn người đọc qua toàn bộ quá trình. Điều này có thể yêu cầu số lượng từ cao hơn bài đăng trung bình, nhưng có thể cần thiết để đáp ứng đầy đủ ý định của người dùng.

Trong khi đó, nếu người dùng muốn biết “chia sẻ lưu trữ là gì?,” bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng một bài viết ngắn hơn. Trong trường hợp này, một cái nhìn tổng quan hoặc giải thích ngắn gọn có thể đủ để đáp ứng ý định của người dùng.

2. Ưu tiên chất lượng hơn số lượng

Google có thể không trực tiếp tính đến độ dài, nhưng nó ưu tiên nội dung chất lượng. Theo nó Nguyên tắc quản trị trang web, các trang phải cung cấp thông tin hữu ích và chính xác, đồng thời chứa các từ khóa có liên quan.

Chúng tôi đã xem xét tầm quan trọng của việc giải quyết ý định của người dùng. Tuy nhiên, có những điều khác bạn có thể làm để đảm bảo rằng bài viết của bạn đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng của Google. Ví dụ: bạn có thể:

  • Đảm bảo rằng bài đăng của bạn cung cấp giá trị cho người đọc của bạn.
  • Tránh các hoạt động đội mũ đen như nhồi nhét từ khóa và nội dung trùng lặp.
  • Bao gồm các liên kết đến các bài đăng có liên quan trên blog của bạn và liên kết đến bất kỳ nguồn có liên quan nào.

Liên kết ngược là một chỉ báo khác về chất lượng của trang. Tuy nhiên, việc đạt được các liên kết từ các trang web của bên thứ ba có thể hơi khó khăn, đặc biệt nếu bạn chưa quen với việc viết blog.

Do đó, bạn có thể muốn xem xét Bài đăng của khách trên các blog khác. Ví dụ: bạn có thể đóng góp một bài viết thông tin có chứa liên kết đến một bài đăng có liên quan trên trang web của bạn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ xuất bản nội dung của mình trên các trang web có thẩm quyền với lượng lớn lưu lượng truy cập.

Nội dung chất lượng có thể giúp bạn xây dựng thẩm quyền và uy tín trong thị trường ngách của mình. Điều này có thể giúp bạn leo lên bảng xếp hạng trong Googlevà phát triển đối tượng độc giả hoặc khách hàng trung thành. Do đó, bạn có thể muốn tập trung nỗ lực vào nội dung của các trang của mình hơn là số lượng từ.

3. Chia nhỏ nội dung thành các phần dễ tiêu hóa

Nếu bạn đang viết các bài đăng dài, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nội dung của bạn dễ đọc và dễ theo dõi. Các đoạn văn bản lớn có thể dễ dàng khiến người đọc nản lòng, đặc biệt nếu họ đang đọc bài đăng của bạn trên màn hình nhỏ. Điều này có thể tác động tiêu cực đến chuyển đổi cũng như SEO của bạn.

Bí quyết là chia nhỏ nội dung của bạn thành các phần nhỏ, dễ tiêu hóa. Hãy xem xét một số cách hiệu quả để làm điều này:

  • Sử dụng các câu ngắn hơn và các đoạn văn nhỏ hơn.
  • Chia nội dung của bạn thành nhiều phần, sử dụng tiêu đề H2 cho các chủ đề chính và H3 – H6 cho chủ đề phụ.
  • Kết hợp các yếu tố như danh sách và trích dẫn để thêm một chút đa dạng cho nội dung của bạn.

Nếu bạn đang sử dụng Trình chỉnh sửa khối, bạn có thể sử dụng Tách hoặc Che khối để tạo ngắt quãng giữa các phần lớn:

Ví dụ về khối bìa trong WordPress

Những mẹo này có thể đặc biệt hữu ích khi viết nội dung nền tảng. Các bài viết nền tảng thường dài hơn và chi tiết hơn các bài đăng thông thường. Chúng cũng chứa các liên kết hướng người dùng đến các bài đăng và trang khác trên trang web của bạn.

Do đó, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng những bài viết quan trọng này dễ theo dõi. Điều này sẽ khuyến khích khách truy cập đọc toàn bộ bài đăng (hoặc ít nhất là đọc lướt qua nó) và nhấp vào các liên kết bên trong.

Nếu bạn sử dụng Yoast SEO, plugin có thể cung cấp cho bạn một số đề xuất để cải thiện khả năng đọc bài đăng của bạn. Ví dụ: nó sẽ cho bạn biết nếu các phần hoặc câu của bạn quá dài:

Các khuyến nghị của Yoast để cải thiện khả năng đọc và tìm hiểu xem một bài đăng trên blog nên dài bao lâu.

Khi viết các bài báo chuyên sâu, chẳng hạn như nội dung nền tảng, bạn không muốn cảm thấy bị hạn chế bởi số lượng từ. Bạn sẽ muốn cung cấp càng nhiều thông tin càng tốt, sử dụng càng nhiều từ càng cần thiết. Miễn là nó cũng được cấu trúc rõ ràng, những phần này có thể giúp giảm tỷ lệ thoát của bạn và tăng mức độ tương tác (bao gồm cả nhấp qua).

4. Sử dụng hình ảnh và các phương tiện khác

Khi được sử dụng đúng cách, hình ảnh có thể giúp làm cho nội dung của bạn thú vị và hấp dẫn hơn. Bạn cũng có thể sử dụng chúng làm dấu phân cách giữa các phần chính của bài đăng của mình.

Các bài viết dài có thể yêu cầu nhiều ảnh hơn. Tuy nhiên, bao gồm nhiều tệp phương tiện có thể làm chậm các trang của bạn, điều này có thể dẫn đến tỷ lệ thoát cao hơn. Do đó, bạn nên nén bất kỳ hình ảnh nào mà bạn sử dụng trong các bài viết của mình.

Hơn nữa, bạn sẽ muốn thêm văn bản thay thế vào hình ảnh của bạn. Điều này giúp truyền đạt nội dung ảnh của bạn cho người dùng bằng trình đọc màn hình và do đó làm cho trang web của bạn dễ truy cập hơn:

Ví dụ về văn bản thay thế

Văn bản thay thế cũng cung cấp cho trình thu thập thông tin của công cụ tìm kiếm thông tin bổ sung về nội dung của bạn. Điều này cho phép họ lập chỉ mục hình ảnh của bạn một cách chính xác, điều này có thể giúp cải thiện thứ hạng bài đăng của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp một video có liên quan vào nội dung của mình. Điều này có thể đặc biệt hiệu quả nếu bạn đang viết một hướng dẫn dài hoặc bài đăng hướng dẫn. Ví dụ: bạn có thể trình bày quy trình khắc phục sự cố trong một clip ngắn để đi kèm với hướng dẫn bằng văn bản.

Cũng như hình ảnh, video có thể làm chậm các trang của bạn. Vì vậy, thay vì tải chúng trực tiếp lên trang web của bạn, bạn có thể muốn nhúng video vào bài đăng của bạn.

Ví dụ: bạn có thể tải video lên kênh YouTube của mình, sau đó sử dụng tùy chọn chặn trên YouTube để chèn chúng vào bài viết của mình:

Khối nhúng YouTube

Sự kết hợp lành mạnh giữa phương tiện truyền thông và văn bản có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng. Điều này có thể dẫn đến thứ hạng tốt hơn cho nội dung dài của bạn.

Kết thúc

Dữ liệu gần đây cho thấy kết quả hàng đầu trên trang đầu tiên của Google có xu hướng là các bài viết dài, với số lượng từ nằm trong khoảng từ 1,500 đến 2,500 từ.

Tuy nhiên, Google thường tuyên bố rằng họ không coi độ dài bài viết là một yếu tố xếp hạng. Thay vào đó, trọng tâm của nó là sự liên quan và chất lượng của nội dung. Vì vậy, câu trả lời ngắn gọn cho câu hỏi “một bài đăng trên blog nên dài bao nhiêu” là miễn là nó cần phải.

Trong bài đăng này, chúng tôi đã chia sẻ một số mẹo để viết các bài báo dài hoạt động tốt:

  1. Tập trung vào ý định của người dùng và trả lời nó tốt nhất có thể.
  2. Ưu tiên chất lượng hơn số lượng bằng cách cung cấp thông tin có giá trị cho độc giả của bạn.
  3. Chia nhỏ nội dung thành các phần dễ tiêu hóa để cải thiện khả năng đọc.
  4. Sử dụng hình ảnh và các phương tiện khác để làm cho các bài đăng dài hơn của bạn hấp dẫn hơn.

Bạn đã tìm thấy điều gì là độ dài lý tưởng cho các bài đăng trên blog của mình? Chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *