Microsite là gì? Ví dụ thực tế > Cách tạo một ví dụ bằng WordPress

Chưa được phân loại

Sử dụng một trang web nhỏ có thể là một cách hiệu quả để nâng cấp danh tính trực tuyến của bạn. Tuy nhiên, điều này không nhất thiết có nghĩa là nó là một khái niệm được biết đến rộng rãi. Nếu bạn đang tự hỏi mình, “microsite là gì?”, bạn không đơn độc.

May mắn thay, câu trả lời có thể đơn giản hơn bạn nghĩ. Bằng cách làm quen với các trang web nhỏ và cách chúng có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn, bạn có thể bắt đầu tận dụng những công cụ hữu ích này.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích trang web nhỏ là gì và đề cập đến một vài lý do tại sao bạn có thể muốn sử dụng một trang web nhỏ. Chúng tôi cũng sẽ đề cập đến một vài tính năng chính của một trang web nhỏ thành công và chỉ cho bạn cách xây dựng một trang web trong WordPress trong năm bước đơn giản. Đi thôi!

Một microsite là gì?

Hãy bắt đầu với những điều cơ bản: dù sao thì một trang web nhỏ là gì? Nói một cách đơn giản, đó là một phần mở rộng độc lập của trang web của bạn. Nó không chia sẻ cùng một URL và thậm chí có thể không chia sẻ cùng một thương hiệu.

Tuy nhiên, trong khi các trang web nhỏ tồn tại tách biệt với miền chính, chúng không hoàn toàn bị ngắt kết nối. Họ thường hỗ trợ thương hiệu chính theo nhiều cách khác nhau.

Một số ví dụ về microsites bao gồm:

  • Quảng cáo chiến dịch tiếp thị mới
  • Các trung tâm để thử nghiệm công nghệ trang web mới
  • Nền tảng cho nội dung tương tự nhưng khác biệt

Ngoài ra, điều đáng chú ý là các trang web nhỏ là không giống như trang đích. Trang đích thường tập trung vào một mục đích duy nhất và luôn tồn tại trên miền chính.

Tại sao bạn có thể muốn tạo một trang web nhỏ WordPress

Có một vài lý do tại sao bạn có thể muốn xem xét khởi chạy một trang web nhỏ WordPress. Thứ nhất, nó có thể giúp bạn tập trung vào việc đạt được một mục tiêu cụ thể.

Ví dụ: hãy tưởng tượng bạn đang cố gắng quảng cáo một dòng sản phẩm duy nhất. Một trang web nhỏ có thể theo dõi thành công của nó độc lập với phần còn lại của nội dung của bạn.

Ngoài ra, bạn có thể không phải lúc nào cũng muốn gắn một trang web trở lại với thương hiệu của mình. Nếu bạn định thử nghiệm nội dung độc lập mới trước khi tích hợp nó, một trang web nhỏ sẽ giúp bạn làm như vậy trong một môi trường biệt lập.

Cuối cùng, các trang web nhỏ cũng có thể thúc đẩy tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Điều này là do có một trang web nhỏ làm tăng cơ hội của bạn để bao gồm các từ khóa có liên quan trong URL. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tận dụng các cụm từ tìm kiếm này để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình.

May mắn thay, một trang web nhỏ cũng khá dễ khởi chạy. Do đó, bạn không phải lo lắng về việc dành quá nhiều thời gian hoặc nguồn lực cho nó – tận dụng lợi thế của công cụ này có thể đơn giản như nó có lợi.

Các tính năng chính của một microsite hiệu quả

Chúng tôi đã đề cập đến một vài lý do tại sao bạn có thể muốn có một trang web nhỏ. Tuy nhiên, không phải tất cả các microsite đều có hiệu quả như nhau. Bạn có thể sẽ muốn đảm bảo rằng có một số yếu tố hiện diện trước khi bạn khởi chạy phiên bản của riêng mình.

Hãy sử dụng một vài ví dụ về trang web nhỏ để minh họa những gì bạn có thể muốn nhắm đến. Chúng ta có thể bắt đầu với Mở, một trang web nhỏ của Thời báo New York, khám phá việc thiết kế và tạo ra các dự án kỹ thuật số của trang web:

Trang chủ của Open, một trang web nhỏ của New York Times.

Đầu tiên, xây dựng thương hiệu là một yếu tố quan trọng của trang web nhỏ này. Open bắt chước bảng màu đen trắng cổ điển của New York Times. Tuy nhiên, việc thiếu bất kỳ màu sắc nào cho phép nó nổi bật so với trang web mẹ của nó.

Ngoài ra, sự khác biệt này cũng giúp nhắm mục tiêu. Những người truy cập Thời báo New York để biết tin tức có thể không muốn xem thông tin về tiếp thị kỹ thuật số. Do đó, trang web nhỏ Open có thể hoạt động như một ngôi nhà cho nội dung riêng biệt này. Bằng cách đó, nó có thể tập trung vào việc thu hút một đối tượng mục tiêu cụ thể.

Tiếp theo, chúng ta hãy chuyển bánh răng và xem xét Dữ liệu nằm bên dưới. Đây là một trang web nhỏ được trình bày bởi Lucidworks ·:

Trang web nhỏ lucidworks dữ liệu nằm bên dưới.

Trang web nhỏ này có một cách tiếp cận khác: nó mang đến một infographic duy nhất cho cuộc sống hơn là hoạt động như một trung tâm cho nội dung khác nhau. Ngoài lời giải thích tương tác, không có nội dung nào khác cho trang này.

Lucid làm nổi bật trọng tâm này bằng cách chỉ có một trang dài. Không cần phải nhấp qua bất cứ thứ gì – bạn chỉ cần cuộn. Công cụ điều hướng đơn giản này giúp việc sử dụng trang web dễ dàng nhất có thể.

Một yếu tố khác mà bạn có thể muốn bắt chước từ ví dụ này là tìm hiểu sâu về một chủ đề duy nhất. Do đó, nội dung độc lập có thể phục vụ hai loại khách truy cập: những người tìm kiếm thông tin cụ thể và những người tìm thấy trang web nhỏ thông qua trang web chính.

Cách tạo một trang web nhỏ WordPress trong năm bước đơn giản

Bây giờ bạn đã biết microsite là gì, hãy nói về cách bạn có thể dễ dàng tạo các trang web nhỏ của riêng mình được cung cấp bởi Công nghệ WordPress.

Với Plugin WP Landing Kit, bạn có thể sử dụng một cài đặt WordPress duy nhất để cung cấp năng lượng cho số lượng trang web nhỏ không giới hạn.

Nếu bạn đã có có một trang web WordPress, bạn có thể cài đặt plugin WP Landing Kit để sử dụng cài đặt WordPress hiện có của mình để tạo một trang web nhỏ có URL / tên miền riêng biệt.

Hoặc, nếu bạn chưa có trang web WordPress, bạn có thể tạo một cài đặt WordPress mới để hoạt động như ngôi nhà của tất cả các trang web nhỏ của bạn. Hãy nhớ rằng, với WP Landing Kit, bạn vẫn có thể cung cấp cho mỗi trang web nhỏ tên miền duy nhất của riêng mình.

Đây là cách nó hoạt động…

Bước 1: Mua miền hoặc miền phụ

Thứ nhất, bạn có hai tùy chọn cho URL trang web nhỏ của mình: tên miền mới hoặc tên miền phụ. Dù bằng cách nào, sự lựa chọn của bạn sẽ cần một địa chỉ riêng biệt.

Một cái mới tên miền cho phép bạn tạo một trang web độc đáo. Khách truy cập thậm chí có thể không biết nó gắn liền với thương hiệu của bạn. Nếu điều đó nghe có vẻ hấp dẫn đối với bạn, nó có thể đáng để mua.

Có hàng tá nơi bạn có thể đăng ký một tên miền. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng cùng một dịch vụ với miền gốc của mình để giữ cho quá trình này đơn giản. Tuy nhiên, nó không cần thiết.

Tùy chọn khác của bạn là có được một tên miền phụ. Tên miền phụ là phần phụ của tên miền phụ hiện tại của bạn. Họ chia sẻ một phần miền của bạn nhưng có một khởi đầu khác biệt.

Ví dụ: tên miền chính của chúng tôi là www.themeisle.com. Tuy nhiên, tên miền phụ tập trung vào tài liệu của chúng tôi là docs.themeisle.com.

Bạn cũng có thể chọn bất kỳ số lượng bắt đầu khác nhau nào:

Một ví dụ về một tên miền phụ duy nhất.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng miền phụ nếu bạn muốn thiết lập kết nối rõ ràng với trang web chính của mình. Bằng cách đó, khách truy cập có thể nhận ra thương hiệu của bạn bất kể họ tìm thấy trang web nhỏ của bạn bằng cách nào.

Khi bạn đã chọn cách bạn muốn đặt tên cho trang web nhỏ của mình, hãy tiếp tục và đăng ký tên miền của bạn. Nếu bạn định thêm miền phụ, bạn sẽ cần phải làm như vậy thông qua trang web chính của mình. Bạn có thể kiểm tra của chúng tôi hướng dẫn về tên miền phụ để biết thêm thông tin về quy trình đó.

Bước 2: Lập kế hoạch nội dung và thiết kế trang web nhỏ của bạn

Trước khi chúng tôi đi xa hơn, hãy nói về nội dung của bạn. Hầu hết các trang web vi mô hiệu quả được tạo ra với ý định rõ ràng trong tâm trí. Điều đó có nghĩa là bạn có thể sẽ muốn dành thời gian phát triển nội dung của mình trước khi ra mắt.

Cân nhắc bắt đầu với một câu hỏi: tại sao bạn muốn có một trang web nhỏ ngay từ đầu? Bạn có muốn quảng bá một dự án duy nhất hoặc khám phá một thiết kế mới trước khi sử dụng nó trên trang web chính không? Bằng cách hiểu mục tiêu chính của bạn, bạn có thể quyết định hiệu quả hơn về các bước cần thực hiện.

Sau đó, hãy xem xét mức độ bạn muốn trang web nhỏ được kết nối chặt chẽ với thương hiệu của mình. Thiết kế nhất quán có thể giúp khách truy cập hiểu mối quan hệ một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một dự án độc lập, bạn có thể muốn tập trung vào một cách tiếp cận hoàn toàn mới.

Sau đó, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét dòng thời gian của trang web nhỏ này. Nếu bạn muốn tạo một dự án dài hạn, bạn có thể muốn lên kế hoạch cho một lịch nội dung Trước thời hạn. Công cụ này có thể giúp bạn điền trang ngay từ đầu và duy trì tính nhất quán trong tương lai.

Tuy nhiên, bạn có thể đang nhắm đến một trang web vi mô đơn chức năng. Trong trường hợp đó, chúng tôi thực sự khuyên bạn nên tìm cách quảng cáo nó trong khi nó phù hợp nhất. Hãy xem xét một số chiến lược như:

  • Cộng tác với các trang web khác
  • Viết một bài viết đồng hành trên trang web chính của bạn
  • Tối ưu hóa microsite cho SEO

Kiểm tra kỹ xem bạn đã sẵn sàng hoạt động chưa. Sau đó, chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Tạo nội dung trang web nhỏ của bạn

Để tạo nội dung trang web nhỏ thực tế của bạn, bạn có thể tạo một trang WordPress mới trên trang web của mình (Trang → Thêm mới).

Để thiết kế nội dung của trang, bạn có thể sử dụng trình chỉnh sửa khối WordPress gốc hoặc của bạn plugin trình tạo trang yêu thích. Nó hoàn toàn tùy thuộc vào bạn.

Nếu bạn muốn trang web nhỏ của mình có nhiều trang, bạn có thể lặp lại quy trình để tạo nhiều trang và liên kết chúng lại với nhau.

Hiện tại, các trang web nhỏ của bạn sẽ xuất hiện dưới tên miền của trang web WordPress của bạn. Đừng lo lắng về điều đó vì bạn sẽ khắc phục điều đó trong bước tiếp theo bằng cách ánh xạ tên miền hoặc tên miền phụ mà bạn đã chọn trong bước đầu tiên cho nội dung trang web nhỏ mới của mình.

Bước 4: Ánh xạ miền của bạn

Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét các khía cạnh kỹ thuật hơn của việc tạo trang web nhỏ của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm tên miền mới vào tài khoản WordPress của mình bằng cách sử dụng WP Landing Kit.

Khi bạn đã thêm nội dung trang web nhỏ của mình dưới dạng một hoặc nhiều trang, hãy đi tới Tên miền → Thêm mới để bắt đầu quá trình ánh xạ tên miền:

Màn hình để thêm một tên miền mới với WP Landing Kit.

Từ đây, hãy nhập tên miền bạn muốn thêm. Sau đó, mở rộng Ánh xạ và nhấp vào Ánh xạ đến tài nguyên.

Sau đó, chọn Trang đơn và nhập tiêu đề của trang bạn muốn đóng vai trò là trang web nhỏ của mình:

Màn hình để ánh xạ một tên miền mới với WP Landing Kit.

Bạn có thể lặp lại quy trình bên dưới phần đầu tiên để thêm nhiều trang hơn vào trang web mới. Khi bạn đã hoàn tất, hãy nhấp vào Xuất bản và chuyển sang bước cuối cùng.

Bước 5: Cập nhật bản ghi DNS của bạn

Cuối cùng, bạn sẽ cần cập nhật bản ghi DNS với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình. Bản ghi DNS cho phép trình duyệt biết nơi tìm thấy trang của bạn.

Bạn sẽ cần cập nhật bản ghi DNS của mình tại nơi bạn đã đăng ký tên miền của mình. Đây có thể là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn nếu bạn có tên miền của mình thông qua máy chủ lưu trữ của mình. Hoặc, nó có thể là một chuyên dụng công ty đăng ký tên miền chẳng hạn như GoDaddy, Namecheap, Google Domains, và các tùy chọn phổ biến khác.

Quy trình chính xác sẽ phụ thuộc vào nơi bạn đăng ký tên miền của mình, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên tham khảo tài liệu hỗ trợ của máy chủ lưu trữ / nhà đăng ký của bạn nếu bạn cần bất kỳ trợ giúp nào.

Tuy nhiên, có một vài bước cơ bản mà bạn có thể mong đợi một cách hợp lý trên hầu hết các dịch vụ. Đối với hướng dẫn này, chúng tôi sẽ sử dụng GoDaddy ·.

Đi đến bảng điều khiển tên miền lưu trữ của bạn. Sau đó, nhấp vào Cài đặt miền cho miền bạn muốn ánh xạ. Tìm thấy Cài đặt bổ sung và chọn Quản lý DNS để đến màn hình này:

Bản ghi DNS cho website của GoDaddy.

Sau đó, bạn sẽ cần tạo một A ghi lại trên tài khoản của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhấp vào Thêm ở góc trên bên phải. Sau đó, điền vào các trường bắt buộc xuất hiện.

Dưới đây là hướng dẫn cần thiết về những gì cần nhập:

  • Cho Kiểulựa A.
  • Dưới Tênvào @ nếu bạn đang sử dụng một tên miền riêng biệt hoặc tiền tố tên miền phụ nếu bạn đang sử dụng miền phụ
  • Cho Giá trị, nhập địa chỉ IP của máy chủ mà cài đặt WordPress của bạn được lưu trữ trên đó (cùng một cài đặt WordPress nơi bạn đã cài đặt WP Landing Kit)
  • Dưới TTL bạn có thể giữ Mặc định hoặc tùy chỉnh thời gian lưu trữ của bạn.

Hãy nhớ lưu hồ sơ của bạn! Đừng lo lắng nếu các thay đổi của bạn không có hiệu lực ngay lập tức – chúng có thể mất đến 48 giờ để áp dụng (mặc dù nó thường nhanh hơn nhiều).

Tạo trang web nhỏ đầu tiên của bạn vào năm 2022

Từ SEO tốt hơn đến nội dung tập trung hơn, các trang web nhỏ có thể mang lại cho bạn nhiều lợi ích khác nhau. May mắn thay, việc thiết lập một cái không cần phải phức tạp. Bằng cách chuẩn bị cẩn thận dự án của mình, bạn có thể bắt đầu gặt hái những phần thưởng từ trang web nhỏ tập trung mới của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chỉ cho bạn cách tạo một trang web nhỏ với WordPress chỉ trong năm bước:

  1. Có được tên miền hoặc tên miền phụ mong muốn của bạn.
  2. Lập kế hoạch cẩn thận cho nội dung trang web nhỏ của bạn.
  3. Thêm nội dung của bạn dưới dạng các trang WordPress.
  4. Ánh xạ miền của bạn bằng cách sử dụng WP Landing Kit.
  5. Cập nhật bản ghi DNS của bạn với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn.

Mặt khác, nếu bạn nghĩ rằng một trang đích có thể phù hợp với nhu cầu của bạn tốt hơn một trang web nhỏ, chúng tôi cũng có một số hướng dẫn có thể giúp bạn ở đó:

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về microsites? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *