DA của bạn có nghĩa là gì và làm thế nào để cải thiện nó

Chưa được phân loại

Nếu bạn đang thực hiện một số nghiên cứu về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), bạn có thể đã bắt gặp một số liệu được gọi là Cơ quan quản lý miền (DA). Tuy nhiên, không phải mọi nguồn đều cung cấp ý nghĩa cơ quan quản lý miền rõ ràng và bạn có thể đang tìm kiếm một hướng dẫn toàn diện hơn.

💡 Bằng cách hiểu DA là gì và nó hoạt động như thế nào, bạn sẽ có thể theo dõi hiệu suất trang web của mình hiệu quả hơn. Ví dụ: bạn cũng sẽ có thể dự đoán liệu nội dung mới nhất của mình có khả năng xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh hay không.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận DA là gì và chỉ cho bạn cách kiểm tra điểm số của bạn. Sau đó, chúng tôi sẽ chia sẻ sáu cách dễ dàng để cải thiện con số này. Hãy bắt đầu nào!

Giới thiệu về Cơ quan quản lý tên miền

Vì vậy, ý nghĩa của Domain Authority (DA) là gì? Tóm lại, đó là một số liệu do Moz phát triển mà chủ sở hữu trang web có thể sử dụng để đánh giá khả năng nội dung của họ xuất hiện trong các công cụ tìm kiếm cho các truy vấn có liên quan so với các đối thủ cạnh tranh gần nhất của họ.

Moz tính DA với số điểm 1-100. Khi xác định điểm số trang web của bạn, Moz sẽ xem xét nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, nó đặc biệt nhấn mạnh vào số lượng, chất lượng và mức độ liên quan của liên kết ngược.

Theo nguyên tắc chung, điểm DA của trang web của bạn càng cao, cơ hội xuất hiện trong SERPs có liên quan của bạn càng cao. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là Google không sử dụng DA làm yếu tố xếp hạng.

Thay vào đó, DA cung cấp một cách để đánh giá hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn trong mối quan hệ với các đối thủ cạnh tranh của bạn. Nếu bạn có DA cao, rất có thể bạn đang xếp hạng tốt – nhưng DA không đóng góp vào vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm.

Bằng cách liên tục đánh giá DA của mình, bạn có thể theo dõi hiệu suất của mình so với các trang web khác trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn có thể thực hiện các điều chỉnh để thử và xếp hạng cao hơn các doanh nghiệp cạnh tranh này.

DA thường được đề cập trong cùng một bối cảnh với Cơ quan quản lý trang (PA). Tuy nhiên, PA đo lường sức mạnh của các trang riêng lẻ. Ngược lại, DA đo lường thứ hạng dự đoán của toàn bộ miền và tên miền phụ. Để có cái nhìn sâu sắc nhất về hiệu suất công cụ tìm kiếm của bạn, bạn có thể muốn xem xét theo dõi cả hai số liệu này.

Cách kiểm tra DA của bạn (và ý nghĩa của Cơ quan quản lý miền của bạn)

Bạn có thể kiểm tra điểm DA của trang web của mình bằng cách sử dụng Moz’s Liên kết Explorer. Chỉ cần nhập URL của bạn và trình kiểm tra sau đó sẽ hiển thị một số thông tin về trang web của bạn, bao gồm da của nó:

Công cụ Link Explorer của Moz bắt nguồn từ ý nghĩa của cơ quan quản lý miền

Điểm DA “tốt” sẽ khác nhau tùy thuộc vào ngành và đối tượng mục tiêu của bạn. Mục tiêu là xếp hạng cao hơn đối thủ cạnh tranh của bạn để nội dung của bạn xuất hiện phía trên nội dung của họ trong SERPs có liên quan. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần biết điểm số của các đối thủ cạnh tranh gần nhất để đánh giá đúng DA của bạn.

Tin tốt là Link Explorer có thể đánh giá bất kỳ trang web nào. Chỉ cần nhập URL của đối thủ cạnh tranh của bạn vào công cụ này và nó sẽ hiển thị điểm số của họ. Sau đó, bạn có thể thấy chính xác cách bạn so với đối thủ cạnh tranh.

Vì DA là một số liệu so sánh, nên không có quy tắc cụ thể nào về những gì tạo nên DA tốt hay xấu. Tuy nhiên, người ta thường chấp nhận rằng điểm trên 60 là tuyệt vời.

Trong khi đó, điểm DA từ 50 đến 60 được coi là tốt, trong khi bất kỳ thứ gì từ 40 đến 50 đều được coi là trung bình. Nếu trang web của bạn đạt điểm dưới 40, thì bạn gần như chắc chắn sẽ muốn dành một chút thời gian để cải thiện DA của mình.

Cách tăng DA của trang web của bạn (6 cách)

Bây giờ chúng ta đã đề cập đến ý nghĩa của Domain Authority, hãy xem cách bạn có thể đi trước các đối thủ cạnh tranh một bước bằng cách thúc đẩy DA của bạn. Dưới đây là sáu cách hiệu quả để cải thiện điểm số của bạn.

  1. Có được các liên kết ngược chất lượng cao từ các trang web đáng tin cậy
  2. Xuất bản nội dung thường xuyên
  3. Kiểm tra trang web của bạn để tìm các liên kết không mong muốn của bên thứ ba
  4. Tạo sơ đồ trang web
  5. Cải thiện bảo mật trang web của bạn
  6. Đừng quên các liên kết nội bộ

Khi xác định DA, Moz tính đến cả số lượng và chất lượng của các liên kết ngược của bạn. Nếu nhiều trang web của bên thứ ba được tôn trọng liên kết đến nội dung của bạn, thì điều này có thể giúp tăng điểm DA của bạn.

Để thu hút các liên kết ngược chất lượng cao, có thể hữu ích khi thực hiện phân tích khoảng cách liên kết. Đây là nơi bạn xác định các trang web đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn, nhưng không phải với bạn.

Một bên thứ ba quan tâm đến đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể quan tâm đến w của bạnebsite (bằng tiếng Anh). Do đó, phân tích khoảng cách liên kết có thể giúp bạn xác định các cơ hội liên kết ngược tiềm năng.

Bạn có thể thực hiện phân tích khoảng cách liên kết bằng cách sử dụng Liên kết của Link Explorer giao nhau:

Công cụ Giao nhau Liên kết của Moz

Sau khi xác định một số đối tác tiềm năng, bạn có thể kiểm tra DA của họ bằng Link Explorer. Sau đó, bạn có thể ưu tiên các trang web có điểm số cao nhất.

Ví dụ: bạn có thể tạo các bài viết tương tự như nội dung mà các trang web này đã liên kết trước đó. Ngoài ra, bạn có thể muốn xây dựng mối quan hệ với các trang web này bằng cách kết nối với họ trên phương tiện truyền thông xã hội hoặc bình luận về nội dung của họ.

2. Xuất bản nội dung thường xuyên

Cách tốt nhất để kiếm liên kết ngược là sản xuất nội dung hấp dẫn. Để cải thiện chất lượng bài đăng của mình, chúng tôi khuyên bạn nên xem xét ý định tìm kiếm của khách truy cập. Đó là mục tiêu chính của người dùng khi họ nhập từ khóa mục tiêu vào một công cụ tìm kiếm.

Ví dụ: nếu bạn đang nhắm mục tiêu cụm từ máy tính xách tay ngân sách tốt nhất, bạn thường sẽ muốn tạo một danh sách đề xuất một số sản phẩm có liên quan. Nội dung này đáp ứng hoàn hảo mục đích tìm kiếm.

Nó cũng có ý nghĩa để theo dõi các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất. Đối với điều này, bạn có thể sử dụng một công cụ như Google Xu hướng:

Trang tổng quan Google Xu hướng.

Bằng cách sản xuất nội dung nhắm mục tiêu đến các thuật ngữ phổ biến, bạn có thể thu hút sự chú ý của một số trang web được tôn trọng. Các trang web này sau đó có thể liên kết đến nội dung của bạn, điều này rất tốt để cải thiện điểm DA của bạn.

3. Kiểm tra trang web của bạn để tìm các liên kết không mong muốn của bên thứ ba

Không phải tất cả các liên kết ngược đều tích cực. Các liên kết từ các trang web có thẩm quyền thấp hoặc spam có thể tác động tiêu cực đến DA của bạn và vị trí của bạn trong SERPs. Trong trường hợp xấu nhất, bạn thậm chí có thể nhận được hình phạt dựa trên liên kết. Ví dụ: Google có thể xóa nội dung của bạn khỏi kết quả tìm kiếm.

Để duy trì điểm DA của bạn, thật thông minh khi thường xuyên kiểm tra trang web của bạn cho các liên kết ngược không mong muốn. Bạn có thể quét tìm các URL độc hại này bằng semrush’s Kiểm tra backlink công cụ:

Bảng điều khiển SEMrush Backlink Audit.

Khi bạn đã xác định được các liên kết ngược chất lượng thấp, bạn có thể từ chối họ. Đây là nơi bạn yêu cầu Google bỏ qua các liên kết ngược cụ thể cho mục đích xếp hạng:

Từ chối liên kết đến trang web của bạn trong Google

Chỉ cần lưu ý rằng công cụ này có thể làm hỏng SEO của bạn nếu sử dụng không đúng cách. Vì lý do này, bạn chỉ nên từ chối các liên kết có chất lượng rõ ràng là thấp, chẳng hạn như các URL được liên kết với chiến thuật mũ đen.

4. Tạo sơ đồ trang web

Sơ đồ trang web liệt kê tất cả nội dung trang web của bạn ở định dạng XML. Tệp này có thể giúp các công cụ tìm kiếm khám phá, hiểu và lập chỉ mục nội dung của bạn. Thông qua đó, sơ đồ trang web có thể tăng cơ hội xuất hiện trong SERPs có liên quan và giúp cải thiện DA của bạn.

WordPress 5,5 đã giới thiệu tính năng sơ đồ trang web XML cơ bản tạo sơ đồ trang web mặc định. Tuy nhiên, bạn có thể muốn xem lại và tối ưu hóa sơ đồ trang web được tạo tự động này. Ví dụ: bạn có thể loại trừ nội dung trùng lặp, chẳng hạn như trang lưu trữ và trang gắn thẻ. Điều này đảm bảo rằng các công cụ tìm kiếm không lãng phí thời gian quý báu để thu thập dữ liệu các trang trùng lặp.

Bạn có thể điều chỉnh sơ đồ trang web của mình bằng cách sử dụng Plugin SEO, chẳng hạn như Yoast SEO:

Sau khi kích hoạt plugin này, hãy điều hướng đến Các tính năng → chung → SEO. Sau đó, bạn có thể loại trừ các trang và bài đăng cụ thể hoặc thậm chí toàn bộ loại nội dung.

5. Cải thiện bảo mật trang web của bạn

Các công cụ tìm kiếm muốn giữ an toàn cho người dùng của họ. Khi xác định thứ hạng trang web của bạn, hầu hết các công cụ tìm kiếm chính đều xem xét bảo mật. Bằng cách thực hiện các bước để tăng cường phòng thủ trang web của bạn, bạn có thể nhận thấy điểm DA của mình tăng lên.

Do đó, bạn có thể muốn cài đặt plugin bảo mật, chẳng hạn như Sucuri Security. Khi bạn kích hoạt plugin này, nó sẽ tạo ra một “hàng hóa đã biết” cho tất cả nội dung trang web của bạn. Nếu bất kỳ thư mục, plugin, chủ đề hoặc tệp cốt lõi nào trong số này bị xâm phạm, Sucuri sẽ thông báo cho bạn về mối đe dọa:

Điều cần thiết là bạn phải cài đặt một Chứng chỉ SSL. Đây là một giao thức mã hóa bảo mật tất cả dữ liệu được trao đổi giữa trình duyệt của khách truy cập và trang web của bạn. Google đã xác nhận thahọ t họ sử dụng HTTPs làm tín hiệu xếp hạng, vì vậy điều quan trọng là bạn phải sử dụng SSL.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ bao gồm chứng chỉ SSL dưới dạng một phần kế hoạch của họ. Nếu bạn không chắc chắn liệu trang web của mình có được bảo vệ hay không, bạn có thể liên hệ với nhà cung cấp của mình để được làm rõ. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu chứng chỉ SSL miễn phí từ một dịch vụ như Hãy mã hóa.

Các liên kết bên ngoài có tác động rất lớn đến DA của bạn. Tuy nhiên, bạn không nên bỏ qua sức mạnh của các liên kết nội bộ.

Không giống như URL của bên thứ ba, bạn hoàn toàn kiểm soát các liên kết nội bộ của mình. Điều này có nghĩa là bạn có thể chọn chính xác những trang bạn muốn làm nổi bật.

Cấu trúc liên kết nội bộ hợp lý có thể giúp các bot của công cụ tìm kiếm khám phá nội dung của bạn và sau đó lập chỉ mục nó một cách thích hợp. Nếu không có liên kết nào trỏ đến một trang web cụ thể, thì các bot tìm kiếm có thể gặp khó khăn trong việc lập chỉ mục nội dung này.

Các liên kết cũng có thể chuyển giá trị và thẩm quyền từ trang này sang trang khác. Điều này thường được gọi là nước trái cây liên kết hoặc vốn chủ sở hữu liên kết. Nếu nhiều URL trỏ đến cùng một vị trí, điều đó cho thấy rằng trang này rất quan trọng. Sau đó, các công cụ tìm kiếm có thể tăng vị trí của nội dung này trong bảng xếp hạng của họ.

Bắt đầu phát triển Cơ quan quản lý miền của bạn

Không thể phóng đại tầm quan trọng của SEO. Với rất nhiều thứ đang bị đe dọa, bạn sẽ cần phải thường xuyên theo dõi Cơ quan quản lý miền của mình, có nghĩa là bạn sẽ phải theo dõi hiệu suất của bạn chống lại đối thủ cạnh tranh.

👉 Bằng cách liên tục kiểm tra điểm DA của bạn, bạn sẽ biết chính xác cách bạn so sánh với các doanh nghiệp khác trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn có thể thực hiện các bước để cải thiện điểm số của mình, chẳng hạn như đảm bảo các liên kết ngược có giá trị và xuất bản nội dung chất lượng cao.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về ý nghĩa của Cơ quan quản lý tên miền và làm thế nào để cải thiện điểm DA của bạn? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *