Có gì mới và điều gì sẽ xảy ra

Chưa được phân loại

Khi WordPress 5.9 được phát hành, nó đã giới thiệu sự sáng tạo Chỉnh sửa toàn bộ trang web tính năng. Bây giờ, WordPress sẽ khởi chạy giai đoạn thứ hai của dự án Gutenberg: WordPress 6,0. Để chuẩn bị cho bản cập nhật mới này, điều cần thiết là phải biết nó sẽ bao gồm những gì.

Khi chúng tôi hướng tới WordPress 6.0, bản cập nhật này sẽ bao gồm các cải tiến cho Trình chỉnh sửa trang web. Chúng ta cũng sẽ thấy các khối, mẫu và công cụ thiết kế mới. Ngoài ra, nhiều tính năng mới từ WordPress 5.9 sẽ có chức năng được cải thiện, giúp chúng dễ sử dụng hơn.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về các tính năng mới được lên kế hoạch cho WordPress 6.0. Bằng cách này, bạn có thể biết những gì mong đợi khi phiên bản mới này ra mắt. Hãy bắt đầu nào!

📚 Mục lục:

1. Các tính năng chỉnh sửa toàn bộ trang web mở rộng

WordPress 5.9 đã giới thiệu Trình chỉnh sửa trang web, cung cấp một cách để chỉnh sửa trang web của bạn trên toàn cầu, sử dụng các khối. Sử dụng chủ đề khối, bạn có thể xây dựng nội dung của mình bằng cách tùy chỉnh mẫu và các phần mẫu:

Mẫu Trình soạn thảo Site

Tuy nhiên, phiên bản ban đầu của Chỉnh sửa toàn bộ trang web này có những hạn chế. Với WordPress 6.0, bạn sẽ có thể thêm các tùy chọn cụ thể hơn.

Chúng bao gồm mẫu cho tác giả, ngày, danh mục, thẻ và phân loại:

WordPress 6 mẫu mới

Một cải tiến thú vị khác trong Trình chỉnh sửa trang web sẽ là trình chuyển đổi phong cách toàn cầu của nó. Bạn có thể sử dụng các cài đặt trước chủ đề được tạo sẵn để triển khai một kiểu mới trên toàn bộ trang web của mình. Cài đặt này giúp bạn dễ dàng thay đổi giao diện trang web của mình:

WordPress 6 phong cách toàn cầu

Sau tạo mẫu mới, bố cục và kiểu dáng, bạn có thể muốn sử dụng chúng trên một trang web khác. Với WordPress 6.0, bạn có thể xuất chủ đề khối của mình. Điều này dễ dàng chuyển chủ đề của bạn trong khi vẫn giữ lại các thay đổi của nó:

Chủ đề xuất wordPress 6

Ngoài ra, bạn có thể mong đợi những cải tiến đáng kể về giao diện người dùng (UI). Trong các bản cập nhật trước, việc chọn văn bản trên nhiều khối sẽ tự động chọn toàn bộ khối.

Ngược lại, WordPress 6.0 sẽ cho phép bạn chọn văn bản cụ thể mà bạn cần chỉnh sửa. Bạn cũng có thể biến đổi các khối mà không làm mất cài đặt màu sắc và kiểu chữ.

Hơn nữa, WordPress 6.0 nên giới thiệu chế độ duyệtcấu trúc điều hướng bề mặt. Với chế độ duyệt, bạn có thể tương tác với trang web của mình và kiểm tra tất cả các liên kết của nó:

Chế độ duyệt trình chỉnh sửa trang web

Khi bạn thêm một Menu khối, một menu sẽ mở ra để quản lý cấu trúc của nó. Mỗi liên kết trong khối sẽ được cách ly dưới dạng một loại bài đăng:

WordPress 6 Khối điều hướng

Bạn cũng có thể thấy các cải tiến nhỏ về thiết kế cho thanh bên. Có thể sẽ có một cách để lưu bản nháp và lên lịch thay đổi trong Trình chỉnh sửa trang web.

2. Tập trung vào các mẫu

Mặc dù Các mẫu WordPress đã tồn tại, WordPress 6.0 sẽ làm cho chúng trở thành công cụ trung tâm để xây dựng các mẫu và trang. Sau khi nhấp vào + , bạn sẽ thấy các tùy chọn để thêm mẫu thay vì các khối:

Chặn mẫu chèn nhanh

Sử dụng trình chèn nhanh này, bạn có thể dễ dàng chọn các mẫu từ chủ đề của mình. Tính năng này có thể làm cho quá trình tạo nội dung nhanh hơn nhiều khi thiết kế các mẫu và trang.

Bạn có thể tìm kiếm một mẫu cụ thể hoặc nhấp vào Duyệt qua tất cả. Thao tác này sẽ đưa bạn đến Thư viện mẫu, bao gồm một bộ sưu tập phong phú các mẫu mới:

Thư viện mẫu khối

Hiện tại, bạn chỉ có thể sử dụng các mẫu để tạo các trang và mẫu mới. Tuy nhiên, WordPress 6.0 cũng có thể bao gồm các tùy chọn để thay đổi bố cục của nội dung hiện có.

3. Khối mới

Khi bạn truy cập WordPress 6.0, bạn sẽ có thể sử dụng một bộ khối mới. Các khối này chủ yếu tập trung vào việc hiển thị nhận xét.

Ví dụ: bạn có thể mong đợi thấy một Đăng biểu mẫu bình luận khối. Yếu tố này làm cho biểu mẫu nhận xét của bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh trong Trình chỉnh sửa bài đăng:

Chặn biểu mẫu đăng bình luận

Một tính năng mới khác là Vòng lặp bình luận khối. Vì nó tương tự như một Vòng lặp Truy vấn khối, yếu tố này sẽ lặp qua và hiển thị các nhận xét mới nhất trên blog của bạn:

Khối vòng lặp nhận xét

Cùng với Vòng lặp bình luận khối, có các khối phụ liên quan đến nhận xét bổ sung. Chúng có thể có tên tác giả, hình đại diện, nội dung của nhận xét, v.v.

WordPress 6.0 cũng sẽ thêm một nâng cao ĐọC Thêm khối. Thay vì chỉ nhập văn bản, bạn có thể tùy chỉnh nền, đường viền và màu sắc để làm cho nó nổi bật:

Đọc thêm khối

Trong khi Vòng lặp Truy vấn khối đã tồn tại, bây giờ bạn cũng có thể thêm một Không có kết quả chặn nó. Đây sẽ là một tùy chọn nếu truy vấn của bạn không hiển thị bất kỳ kết quả nào.

Bạn cũng sẽ có quyền truy cập vào Bài viết tác giả AvatarTiểu sử Khối. Những yếu tố này có thể hiển thị thông tin tác giả và hình ảnh hồ sơ của bạn.

Ngoài ra, có kế hoạch bao gồm bản xem trước cho các kiểu khối. Tính năng này sẽ hiển thị bản xem trước giao diện người dùng trong khi bạn đang chỉnh sửa.

4. Cải tiến của Block Editor

Giống như Trình chỉnh sửa trang web, Trình chỉnh sửa khối sẽ bao gồm các cải tiến đáng chú ý về các tính năng và chức năng. Hiện tại, nhiều thành phần UI tự động hiển thị lề dưới.

WordPress 6.0 sẽ thêm một tùy chọn cho các kiểu không có lề. Ngoài ra còn có nhiều cải tiến thiết kế cho các khối cụ thể.

Ví dụ: Cột khối sẽ hỗ trợ một đường viền. Bạn có thể chỉnh sửa chiều rộng, kiểu dáng, màu sắc và bán kính của nó:

Viền khối cột

Sau thêm hình ảnh vào một Gallery khối, bạn có thể điều chỉnh khoảng cách của họ. Những sửa đổi này có thể giúp bạn đạt được một thư viện ảnh độc đáo hơn so với các tùy chọn mặc định:

Dãn cách khối bộ sưu tập

WordPress 6.0 cũng giới thiệu một phím tắt để thêm liên kết. Bằng cách gõ vào “[[page title]]”, bạn có thể tự động chèn một liên kết từ trang web của mình:

Phím tắt liên kết WordPress 6

Bạn cũng có thể chọn văn bản trên các khối khác nhau khi bạn đang chỉnh sửa đoạn văn. Trước đây, thực hiện việc này sẽ tự động chọn tất cả văn bản trong cả hai khối:

Chọn văn bản trên nhiều khối

Bản cập nhật này cũng cho phép bạn chọn khối trong chế độ xem danh sách. Khi bạn nhấn giữ Chuyển và nhấp vào nhiều khối, bạn có thể di chuyển chúng vào một khu vực khác trong danh sách:

Chế độ xem danh sách chọn nhiều khối

Cuối cùng, bạn có thể khóa một số khối nhất định. Cài đặt này lưu mọi thay đổi bạn thực hiện và hạn chế chỉnh sửa từ những người dùng khác:

Khóa khối có thể tái sử dụng

Các tính năng này dự kiến sẽ làm cho Block Editor sử dụng đơn giản hơn. Do đó, việc tạo nội dung có thể sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Trong WordPress 6.0, có một nỗ lực để cải thiện tất cả các công cụ chỉnh sửa khối. Mặc dù mỗi khối có cài đặt và chức năng riêng, bản cập nhật này cố gắng hợp nhất các công cụ thiết kế khối.

Hiện tại rất khó để thay đổi khoảng cách của các khối. Để làm cho điều này dễ dàng hơn, có một vé để giới thiệu một sự nhất quán Bảng kích thước. Tính năng này sẽ củng cố chiều cao, phần đệm, chiều rộng và căn chỉnh tất cả ở một nơi.

Bạn cũng có thể chuyển đổi bố cục của nhiều khối. Sau khi chọn nhiều khối, bạn sẽ có thể biến chúng thành Nhóm, Hànghoặc Ngăn xếp Khối.

Hơn nữa, WordPress 6.0 nhằm mục đích làm cho các khối đáp ứng ra khỏi hộp. Để làm điều này, có thể có CSS tối thiểu và tối đa Tính năng. Khi được triển khai, việc xây dựng một trang được thiết kế tốt sẽ dễ dàng hơn, bất kể chiều rộng của chủ đề.

6. Cải tiến khả năng truy cập

Từ khả năng truy cập web được yêu cầu bởi luật pháp, mỗi bản cập nhật phần mềm WordPress thường bao gồm các công cụ mới để làm cho trang web của bạn có thể truy cập được. Trong WordPress 6.0, nhiều cải tiến tích cực xem xét người khuyết tật.

Đầu tiên, tiêu đề bài đăng của bạn sẽ tự động là văn bản thay thế cho hình ảnh nổi bật. Ngay cả khi bạn không chỉ định văn bản thay thế, bạn không phải lo lắng về việc người dùng không thể xem ảnh chính của bạn.

Trong Trình chỉnh sửa trang web, cũng sẽ có một tùy chọn để show nhãn văn bản trên các nút giao diện. Bằng cách bật tính năng này, bạn sẽ không có các biểu tượng nút không thể truy cập được:

Nhãn văn bản nút WordPress 6

Nếu bạn không thể sử dụng chuột trong quá trình chỉnh sửa nội dung, bạn có thể chuyển tab vào trình giữ chỗ khối. Tính năng này có thể làm cho bàn phím chặn của bạn có thể truy cập được.

Hơn nữa, với Trình quản lý chặn, bạn sẽ có thể thông báo kết quả tìm kiếm bằng trình đọc màn hình. Tương tự, bạn có thể bật VoiceOver để đọc mô tả trình giữ chỗ của mình.

WordPress 6.0 cũng sẽ bao gồm một thông báo đã lưu bản nháp. Đây là một cảnh báo mô tả nhiều hơn có thể có lợi cho những người có trình đọc màn hình.

Cuối cùng, sẽ có những cải tiến về khả năng truy cập đối với Chế độ xem danh sách. Sử dụng phím tắt, bạn có thể chọn nhiều khối và thực hiện các tác vụ cơ bản khác.

7. Các thay đổi dành cho nhà phát triển

WordPress 6.0 sẽ cung cấp nhiều tính năng mới cho WordPress người dùng ở mọi cấp độ. Sẽ có nhiều thay đổi dưới mui xe cho các nhà phát triển có thể giúp bạn quản lý dự án của bạn.

Mặc dù WordPress dự định bao gồm API Phông chữ Web trong bản cập nhật 5.9 của mình, tính năng này đã được đẩy lên WordPress 6.0. Giờ đây, các nhà phát triển chủ đề sẽ có thể quản lý các phông chữ cục bộ trong PHP hoặc chủ đề.json tệp.

Hơn nữa, Gutenberg giả định rằng tất cả các khối sẽ hoạt động trong các widget, nhưng một số có thể xung đột với các widget hoặc mã ngắn cũ. Giờ đây, bạn có thể ngăn một số khối nhất định xuất hiện trong các khu vực tiện ích con bằng cách cung cấp API.

Bản cập nhật mới này cũng hỗ trợ một Pluggable get_the_author_link. Tính năng này cho phép bạn tùy chỉnh đánh dấu, thêm các lớp để tạo kiểu và thay đổi Rel Thuộc tính. Ngoài ra, WordPress 6.0 sẽ cải thiện truy vấn bài đăng dính.

Hãy sẵn sàng cho WordPress 6.0

Khi WordPress 6,0 được phát hành, bạn có thể mong đợi một loạt các tính năng mới và cải tiến. Là bản cập nhật lớn thứ hai của WordPress trong năm nay, nó sẽ bao gồm các công cụ thiết kế sáng tạo dễ sử dụng.

Với WordPress 6.0, Chỉnh sửa toàn bộ trang web sẽ trở nên dễ quản lý hơn với các tùy chọn mẫu nâng cao, kiểu toàn cầu và các cải tiến giao diện người dùng khác. Các mẫu giờ đây sẽ trở thành tâm điểm của quá trình tạo nội dung. Ngoài ra, bạn cũng có thể mong đợi các công cụ thiết kế tốt hơn, các khối mới, tính năng trợ năng và các cải tiến tập trung vào nhà phát triển. 🤩

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về WordPress 6.0? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *