Cloud Hosting là gì? Ưu và nhược điểm và cách bắt đầu

Chưa được phân loại

Chọn đúng loại lưu trữ cho trang web của bạn có thể là một thách thức. Có nhiều loại kế hoạch để lựa chọn, bao gồm cả lưu trữ đám mây. Tuy nhiên, bạn có thể tự hỏi: lưu trữ đám mây là gì, và nó có phải là giải pháp phù hợp cho trang web của bạn không? 🤔

Với loại gói lưu trữ này, dữ liệu của bạn được lưu trữ trên các tài nguyên hầu như bị cô lập được cung cấp bởi một mạng lưới máy chủ (“đám mây”). Bằng cách sử dụng một mạng lưới máy chủ linh hoạt thay vì một máy chủ vật lý duy nhất, nó mang lại những lợi ích về tốc độ, độ tin cậy và khả năng mở rộng.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét 🔍 kỹ hơn cách hoạt động của dịch vụ lưu trữ đám mây và điều gì làm cho nó khác với các gói khác. Chúng ta cũng sẽ thảo luận về ưu và 👎 nhược điểm 👍 của nó . Cuối cùng, chúng ta sẽ khám phá một số nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất của dịch vụ này. Hãy bắt đầu nào!

📚 Mục lục:

Lưu trữ đám mây là gì?

Với gói lưu trữ web truyền thống, tài khoản của bạn có thể sử dụng tài nguyên trên một máy chủ vật lý duy nhất. Đây có thể là toàn bộ thiết bị vật lý (về mặt lưu trữ chuyên dụng), một máy chủ riêng ảo (VPS)hoặc thậm chí là một thiết lập nơi bạn chia sẻ tài nguyên với các tài khoản khác trên máy chủ đó (lưu trữ được chia sẻ).

Khi các máy chủ web nói về “đám mây”, họ đang đề cập đến mạng lưới máy chủ. Đây có thể là vật lý hoặc ảo, tùy thuộc vào nhà cung cấp.

Cơ sở hạ tầng này mang lại cho bạn sự tự do vô song khi chọn các tài nguyên mà bạn cần để lưu trữ trang web của mình:

Ví dụ về các gói và giá lưu trữ đám mây

Ưu điểm chính của dịch vụ này là khả năng mở rộng và dự phòng. Vì bạn có quyền truy cập vào mạng lưới máy chủ, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn có thể phân bổ nhiều tài nguyên hơn cho trang web của bạn nếu bạn cần chúng.

Có nghĩa là, rất dễ dàng 🤩 để thêm hoặc xóa tài nguyên khỏi máy chủ của bạn tùy thuộc vào mức sử dụng hiện tại của bạn. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ đám mây thậm chí còn cung cấp tính năng thanh toán theo giờ để bạn chỉ phải trả tiền cho những giờ mà bạn đang sử dụng các tài nguyên đó.

Hơn nữa, lưu trữ đám mây cung cấp thời gian hoạt động gần như hoàn hảo. Nếu một máy chủ gặp sự cố, các máy chủ khác trong mạng có thể nhận được sự chậm trễ. Một ngoại lệ là nếu toàn bộ trung tâm dữ liệu gặp sự cố, điều này có thể xảy ra trong một số trường hợp hiếm hoi.

Điều gì làm cho lưu trữ đám mây khác biệt?

Mặc dù bạn có thể biết lưu trữ đám mây là gì, nhưng có thể khó hiểu điều gì khiến nó trở nên khác biệt so với các loại dịch vụ khác. Chúng ta hãy xem nó khác với các gói khác như thế nào:

  • Lưu trữ chuyên dụng. Với một kế hoạch chuyên dụng, bạn “thuê” một máy chủ đầy đủ. Bằng cách này, bạn không phải chia sẻ tài nguyên với những khách hàng khác. Lưu trữ đám mây cũng cung cấp các tài nguyên chuyên dụng, nhưng với khả năng mở rộng dễ dàng hơn vì nhà cung cấp có thể dễ dàng phân bổ nhiều tài nguyên hơn từ mạng đám mây.
  • Chia sẻ lưu trữ. Nếu bạn sử dụng lưu trữ được chia sẻ kế hoạch, bạn chia sẻ một máy chủ với những người dùng khác. Điều này có nghĩa là bạn không nhận được các tài nguyên chuyên dụng, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất trang web của bạn. Sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây, các trang web của bạn bị cô lập với những trang web khác và bạn vẫn nhận được các tài nguyên chuyên dụng.
  • Quản lý lưu trữ. Với quản lý lưu trữ, nhà cung cấp sẽ chăm sóc tối ưu hóa máy chủ của bạn để cung cấp hiệu suất, bảo mật và các đặc quyền khác tốt nhất có thể (với mức phí bảo hiểm). Các gói được quản lý có thể sử dụng máy chủ chuyên dụng, VPN hoặc dịch vụ lưu trữ đám mây, tùy thuộc vào nhà cung cấp.
  • Lưu trữ VPS. Gói VPS cung cấp cho bạn các tài nguyên chuyên dụng thông qua một máy chủ ảo. Bạn có thể chọn số lượng tài nguyên bạn cần và bạn có toàn quyền kiểm soát máy chủ. Tuy nhiên, lưu trữ đám mây cung cấp dự phòng lớn hơn so với các gói VPS.

Lưu trữ đám mây có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho hầu hết các trang web. Nó cung cấp các tài nguyên chuyên dụng, thường ở mức giá rẻ hơn so với lưu trữ chuyên dụng. Bạn cũng nhận được nhiều khả năng mở rộng và tài nguyên hơn so với các gói VPS.

Một lý do khiến dịch vụ này không phổ biến đối với người dùng thông thường là vì nó có thể hơi phức tạp để thiết lập. Chúng ta sẽ nói thêm về điều này ở phần sau của bài đăng, khi chúng ta thảo luận về những ưu và nhược điểm của lưu trữ đám mây.

Lưu ý ⚠ – một số nhà cung cấp vẫn sẽ gọi các gói lưu trữ đám mây của họ là VPS hoặc VPS đám mây. Điều này là do cả hai loại lưu trữ đều sử dụng cách ly ảo để cung cấp cho tài khoản của bạn tài nguyên chuyên dụng. Ví dụ: DigitalOcean vẫn gọi các giọt CPU dựa trên đám mây của mình là “lưu trữ VPS”.

Những gì cần tìm ở một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây

Chọn một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây có thể là một thách thức. Một số trong số họ cung cấp nhiều tùy chọn và fđồ ăn, mà bạn có thể thấy hơi choáng ngợp.

Tuy nhiên, đây là những gì bạn cần tìm khi chọn dịch vụ lưu trữ đám mây cho trang web của mình:

Nhiều loại phiên bản

Theo “phiên bản”, chúng tôi muốn nói đến mức độ tài nguyên mà bạn nhận được. Hầu hết các nhà cung cấp cho phép bạn chọn dung lượng RAM, lõi CPU, bộ nhớ và băng thông mà bạn cần cho trang web của mình.

Khả năng mở rộng

Một số nhà cung cấp sẽ cho phép bạn thay đổi quy mô phiên bản đám mây của mình nếu bạn gặp phải lưu lượng truy cập tăng đột biến. Tốt nhất, dịch vụ nên cung cấp khả năng mở rộng quy mô tạm thời, vì vậy bạn không phải trả quá nhiều tiền sau khi lưu lượng truy cập giảm xuống.

Nhiều vị trí trung tâm dữ liệu

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất cung cấp các trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Điều này cho phép bạn lưu trữ trang web của mình trong một mạng thực tế gần vị trí của người dùng.

Các tùy chọn hoặc bản thiết kế dễ bắt đầu

Thiết lập máy chủ đám mây có thể là một thách thức nếu bạn không có kinh nghiệm quản trị mạng. Một số nhà cung cấp cung cấp thiết lập tự động cho các ứng dụng như WordPress, vì vậy bạn có thể bắt đầu làm việc ngay lập tức.

Giá cả linh hoạt

Có lẽ ưu điểm lớn nhất của việc sử dụng dịch vụ lưu trữ đám mây là bạn phải trả tiền cho những gì bạn sử dụng. Hầu hết các nhà cung cấp đều cung cấp mức giá theo giờ hoặc theo giây và bạn cũng có thể nhận được các gói lưu trữ hàng tháng thường xuyên.

Giám sát thời gian hoạt động

Với một nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây, bạn sẽ có được thời gian hoạt động hoàn hảo. Nếu nhà cung cấp không cung cấp thông tin về thống kê thời gian hoạt động, nó có thể là một lá cờ đỏ.

Nhiều tùy chọn hệ điều hành (OS)

Một số nhà cung cấp sẽ cung cấp nhiều tùy chọn hệ điều hành với phiên bản ưa thích của bạn. Điều này là hoàn hảo nếu bạn muốn toàn quyền kiểm soát môi trường lưu trữ của mình.

Hơn nữa, máy chủ web của bạn phải thân thiện với người dùng. Nhiều nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nổi tiếng với việc cung cấp các gói phức tạp khiến người dùng khó hiểu họ đang trả tiền cho những gì.

Ưu và nhược điểm của lưu trữ đám mây

Nhược điểm lớn nhất của lưu trữ đám mây là nó có thể đáng sợ đối với người dùng mới. Nếu bạn chỉ từng sử dụng chia sẻ lưu trữ trước đây, bạn có thể thấy cấu trúc giá hơi khó hiểu và bạn có thể gặp sự cố khi định cấu hình máy chủ của mình.

May mắn thay, một số nhà cung cấp cung cấp máy tính để giúp bạn tìm ra chi phí dịch vụ của họ có thể khiến bạn phải trả bao nhiêu:

Công cụ tính giá AWS

Ngoài ra, lưu trữ đám mây linh hoạt hơn hầu hết các tùy chọn khác trên thị trường. Quản lý một máy chủ đám mây hoạt động tương tự như một máy chủ riêng ảo (VPS). Nếu bạn đã có kinh nghiệm với cái sau, lưu trữ đám mây sẽ dễ dàng thích nghi với:

Thiết lập máy chủ lưu trữ đám mây mới

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi quản lý lưu trữ đám mây của mình từ dòng lệnh, bạn có thể sử dụng các công cụ bảng điều khiển máy chủ như Bảng điều khiển cPanel, Bảng điều khiển mạng, ChạyCloud, v.v. Nếu bạn chỉ đang xây dựng WordPress các trang web, bạn cũng có thể tìm thấy các bảng điều khiển dành riêng cho WordPress, chẳng hạn như LướiPane hoặc SpinupWP.

Đám mây cũng là một ví dụ về công cụ quản lý máy chủ dựa trên đám mây, mặc dù nó cung cấp một sản phẩm “đi kèm” hơn so với các bảng điều khiển khác.

Một ưu điểm khác của lưu trữ đám mây là một số nhà cung cấp, chẳng hạn như Dịch vụ web Amazon (AWS)Đám mây của Google, sẽ ném hàng trăm đô la tín dụng miễn phí vào người dùng mới. Đối với một trang web nhỏ, điều đó có thể là quá đủ để trả cho một hoặc hai năm lưu trữ.

Cuối cùng, loại dịch vụ lưu trữ này cung cấp rất nhiều tính linh hoạt khi khởi chạy các trang web mới. Thay vì bị giới hạn ở một số lượng trang web cụ thể, bạn có thể khởi chạy hoặc “quay vòng” các phiên bản mới bất cứ khi nào cần thiết. Điều này là hoàn hảo để thử nghiệm nhanh chóng hoặc nếu bạn yêu cầu các mức tài nguyên khác nhau cho mỗi dự án.

Các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất vào năm 2022

Để làm cho cuộc sống của bạn dễ dàng hơn, chúng tôi đã tổng hợp một danh sách một số nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây ☁️ tốt nhất trên thị trường. Có rất nhiều tùy chọn khác, bao gồm cả Google Cloud. Tuy nhiên, chúng tôi muốn tập trung vào các nhà cung cấp thân thiện với người mới bắt đầu và cung cấp các tùy chọn tuyệt vời cho người dùng WordPress.

  1. Amazon AWS
  2. Đám mây
  3. Điều trị
  4. Lưu trữ InMotion

1. Amazon AWS

Amazon AWS cung cấp rất nhiều giải pháp đám mây. Tùy chọn tốt nhất cho người mới bắt đầu là Amazon EC2:

Trang chủ Amazon EC2

Dịch vụ này cho phép bạn quay lên high-ccác trường hợp đám mây có thể mở rộng. Nó cũng bao gồm các bản thiết kế cho WordPress và các ứng dụng web khác.

Khi nói đến giá cả, Amazon EC2 cung cấp một bậc miễn phí có giới hạn hỗ trợ tối đa 750 giờ sử dụng mỗi tháng. Giá sẽ phụ thuộc vào loại phiên bản mà bạn thiết lập.

2. Đám mây

Cloudways không phải là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây, mà là một dịch vụ hoạt động trên các nền tảng khác. Với công ty này, bạn có thể thêm chức năng được quản lý vào các gói lưu trữ đám mây từ AWS, Google Cloud, DigitalOcean, Vultr và Linode:

Trang chủ Cloudways

Giá bao gồm lưu trữ web và một lớp dịch vụ bổ sung. Vì lý do này, các gói cloudways có xu hướng đắt hơn một chút so với các tùy chọn khác trên thị trường.

Nếu bạn là người dùng WordPress, Cloudways cho phép bạn thiết lập nền tảng chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Bạn có thể đọc của chúng tôi Đánh giá đám mây để tìm hiểu thêm về dịch vụ này và liệu đó có phải là lựa chọn phù hợp với bạn hay không.

3. Điều trị

Kinsta cung cấp quản lý được hỗ trợ bởi đám mây WordPress kế hoạch lưu trữ mà không có giá cả hoặc thiết lập phức tạp. Nền tảng này được cung cấp bởi Google Cloud và bạn có thể chọn từ 10 cấp kế hoạch hoặc giải pháp tùy chỉnh khác nhau:

Trang chủ Kinsta

Kinsta là một trong những đánh giá tốt nhất WordPress máy chủ web trên thị trường, nhưng nó cũng có thể là một lựa chọn đắt tiền cho một số người dùng. Với các kế hoạch bắt đầu từ $ 29.17 một tháng đối với một trang web duy nhất, nó có thể không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn có một ngân sách nhỏ có ý thức.

Bạn có thể kiểm tra của chúng tôi Đánh giá Kinsta để tìm hiểu thêm về các gói lưu trữ của nó.

4. Lưu trữ InMotion

InMotion Hosting là một nhà cung cấp tiêu chuẩn cung cấp hầu hết mọi loại gói lưu trữ có sẵn. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy VPN, gói WordPress được quản lý, tùy chọn đám mây và hơn thế nữa:

Trang chủ InMotion Hosting

Khi nói đến các giải pháp lưu trữ đám mây, InMotion Hosting cung cấp các tùy chọn hướng đến các đại lý, ứng dụng, doanh nghiệp nhỏ và các gói doanh nghiệp. Các kế hoạch ứng dụng đám mây cơ bản bắt đầu từ khoảng $ 5 một tháng, trong khi các tùy chọn được quản lý bắt đầu từ $ 17.99 mỗi tháng.

Bắt đầu với dịch vụ lưu trữ đám mây ngay hôm nay

Mặc dù khái niệm lưu trữ đám mây có thể đáng sợ, nhưng nó thân thiện với người dùng hơn bạn nghĩ. Bạn có được sự linh hoạt hơn về giá cả và tài nguyên so với các tùy chọn khác. Thêm vào đó, loại kế hoạch này có xu hướng có khả năng mở rộng đáng kinh ngạc.

Nếu bạn muốn thiết lập một trang web WordPress, chúng tôi khuyên bạn nên 👍 sử dụng Đám mây. Công ty này cho phép bạn sử dụng các gói lưu trữ đám mây từ các nhà cung cấp khác và cung cấp thêm một lớp dịch vụ được quản lý.

Để tìm hiểu 👨 💻 về một số tùy chọn khác để lưu trữ WordPress các trang web, bạn có thể đọc hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về các loại lưu trữ WordPress khác nhau.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về lưu trữ đám mây không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *