Cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức (Từng bước)

Chưa được phân loại

Google Tin tức. Tất cả chúng ta đều thấy các đề xuất của nó khi sử dụng công cụ tìm kiếm. Nhưng làm thế nào để bạn có được của bạn bài báo ở đó? Có yêu cầu nào không? Một quy trình nộp đơn? 🤔

Trong hướng dẫn này, chúng tôi chỉ cho bạn cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức cùng với các loại tác phẩm thường được chọn là kết quả cao cấp.

Mục lục

📚 Mục lục:

Trung tâm xuất bản của Google Tin tức là gì?

Trung tâm xuất bản của Google là trang tổng quan được sử dụng để được liệt kê trên Google Tin tức. Đây là tài nguyên chính bạn cần để xuất bản trên Google Tin tức.

cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức

Nhà xuất bản của Google Tin tức giúp người sáng tạo nội dung:

  • Xuất bản và quản lý nội dung của họ trên Google Tin tức.
  • Kiểm soát các yếu tố xây dựng thương hiệu của ấn phẩm.
  • Cộng tác giữa các nhà văn và biên tập viên trong tổ chức của bạn.
  • Kiếm tiền từ nội dung đó bằng tường phí.
  • Kiếm tiền bằng cách đẩy Google Ads vào nội dung.

Vậy thì Google Tin tức là gì?

Đó là mặt tiền của Trung tâm xuất bản mới của Google!

ví dụ về kết quả Google Tin tức
  • Trung tâm xuất bản của Google: Giao diện phụ trợ nơi các phương tiện truyền thông và người sáng tạo nội dung quản lý và xuất bản nội dung.
  • Google Tin tức: Một công cụ quản lý tin tức trình bày các bài viết có liên quan từ các nguồn tin tức trong kết quả tìm kiếm của Google hoặc trong phần Tin tức trong Google.

Vì vậy, để được xuất bản trên Google Tin tức, nơi mà tất cả độc giả tiềm năng của bạn đang chờ đợi, trước tiên bạn phải thông qua Trung tâm xuất bản của Google.

Lợi ích của việc được liệt kê trên Google Tin tức

  • Phân phối tức thì cho công chúng: Với gần 600 triệu lượt truy cập mỗi tháng, Google Tin tức sẽ mở ra ấn bản của bạn cho một phần quan trọng của Internet. Google · tự động hiển thị tin bài tin tức cho các tìm kiếm thích hợp, vì vậy đó là một trong những cách tốt nhất để khiến ấn phẩm của bạn được chú ý.
  • Nó hoàn toàn miễn phí: Chỉ cần đăng ký, thêm ấn phẩm của bạn và bắt đầu liên kết nội dung đến trang của bạn.
  • Đạt được quyền lực và sự công nhận thương hiệu: Là một công cụ tin tức được tuyển chọn, được tôn trọng, Google Tin tức nổi tiếng là chỉ trình bày những gì hoàn toàn phù hợp, kịp thời và có thẩm quyền. Tìm đường vào vòng tròn quyền lực này thúc đẩy sự công nhận thương hiệu và thuyết phục người đọc tin tưởng vào nội dung của bạn.
  • Tăng gấp đôi hiệu quả của tìm kiếm không phải trả tiền của bạn: Google Tin tức đóng vai trò như một thực thể hoàn toàn riêng biệt với bất kỳ công việc nào bạn thực hiện cho kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. Do đó, bạn đang tạo ra một môi trường nơi nội dung hiển thị thường xuyên hơn, cho nó hai cơ hội để kết thúc ở đầu bảng xếp hạng.
  • Nằm ở đầu Google: Kết quả tin tức thường kết thúc ở đầu kết quả tìm kiếm hoặc ở đâu đó trong vài dòng đầu tiên, thường làm cho chúng hiệu quả hơn quảng cáo.
  • Xây dựng liên kết trên overdrive: Việc đưa một bài viết xếp hạng cao lên Google Tin tức sẽ tạo ra một tình huống trong đó các nguồn tin tức khác gán thông tin đó cho ấn bản của bạn. Do đó, họ liên kết đến trang web của bạn, loại bỏ nhu cầu tiếp cận để xây dựng liên kết. Và nếu bạn kết thúc với một bài viết phổ biến, nó có thể tạo ra hàng trăm hoặc hàng nghìn liên kết ngược, thúc đẩy SEO tổng thể của bạn trong quá trình này.

Cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản mới của Google

bắt đầu tìm hiểu cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức

Để tạo một ấn phẩm trên Nhà xuất bản của Google Tin tức là một chuyện; đó là một câu chuyện hoàn toàn khác được thể hiện trong kết quả.

👉 Dưới đây là các bước để tạo tài khoản và cải thiện cơ hội xếp hạng của bạn trong Google Tin tức:

  1. Hãy chắc chắn rằng bạn có một ấn phẩm phù hợp
  2. Hoàn thành tất cả các yêu cầu kỹ thuật của Google
  3. Tạo ấn bản trên Nhà xuất bản của Google Tin tức

1. Hãy chắc chắn rằng bạn có một ấn phẩm phù hợp

  • Google Tin tức thực sự cho phép mọi người tạo tài khoản và xuất bản các phần. Họ đã từng có các yêu cầu và quy trình đăng ký để thậm chí được xem xét cho Chỉ số Tin tức. Nhưng điều đó đã thay đổi; tất cả các nhà báo đầy tham vọng bây giờ có thể tham gia.
  • Tuy nhiên, Google tuyên bố rằng họ chỉ lập chỉ mục nội dung “chất lượng cao, tuân thủ”.
  • Nó cũng định nghĩa Google Tin tức là nơi để người dùng khám phá các sự kiện hiện tại, nội dung đa dạng từ xuất bảners, tin tức, bài báo và nội dung được cá nhân hóa trên toàn thế giới.
  • Nội dung gửi ấn phẩm, URL hoặc Nguồn cấp dữ liệu RSS trên Trung tâm xuất bản không đảm bảo nhà xuất bản sẽ xuất hiện hoặc xếp hạng tốt trên Google Tin tức.

Nguyên tắc chung của chúng tôi để được xuất bản (và xếp hạng) trên Google Tin tức)

Dựa trên thử nghiệm của chúng tôi và phản hồi từ những người khác đã sử dụng Trung tâm xuất bản của Google Tin tức, dưới đây là cách tăng cơ hội xuất bản và hiển thị trên Google Tin tức:

Nội dung tin tức

Google Tin tức có một số mơ hồ về việc ấn phẩm nào được hiển thị, nhưng có một điều rõ ràng: họ chỉ lập chỉ mục tin tức.

Điều đó có nghĩa là bài đăng trên blog của bạn về cách xây dựng một bàn làm việc hoặc chuyến đi của bạn đến Thái Lan có thể sẽ không thực hiện cắt giảm.

Những đặc điểm của một ấn phẩm làm cho nó trở thành tin tức?

  • Xuất bản rất nhiều. Không phải một hoặc hai lần mỗi tuần, mà vài lần mỗi ngày.
  • Có một đội ngũ nhà văn. Điều này là không bắt buộc, nhưng thường làm cho nó có thể xuất bản thường xuyên và đưa ra các ý kiến khác nhau.
  • Chia sẻ thông tin kịp thời. Điều quan trọng là tin tức phải có liên quan trong hiện tại, nếu không thì không ai muốn đọc nó.
  • Có một sơ đồ trang web XML tin tức. Đây là một sơ đồ trang web duy nhất công nhận các bài báo là tin tức.
  • Cung cấp nhiều phần trên một trang web cho các chủ đề độc đáo, như Thể thao, Thế giới và Du lịch.
  • Sử dụng các trang AMP của Google. Điều này không bắt buộc, nhưng sẽ hữu ích nếu bạn muốn Google công nhận là nguồn tin tức.
Tính đều đặn và nhiều quan điểm

Ấn phẩm của bạn nên xuất bản nội dung kịp thời và thường xuyên, nhưng cũng có những quan điểm đến từ các góc độ độc đáo.

Khả năng đọc và độ chính xác

Điều này liên quan đến cách Google muốn tin tức “tuân thủ”. Ấn phẩm của bạn phải duy trì mức độ chính xác để thiết lập với người đọc. Gần như không thể xếp hạng cao trong Google Tin tức nếu các tác phẩm của bạn thiếu định dạng phù hợp hoặc nếu chúng luôn chứa lỗi đánh máy hoặc ngữ pháp.

Điều tương tự cũng xảy ra với trang web tổng thể: Có dễ dàng để có được xung quanh trang web của bạn? Nó trông giống như nó từ 20 năm trước? Có hình ảnh chất lượng cao và các yếu tố truyền thông khác để hỗ trợ nội dung, hoặc nó chứa đầy hình ảnh bị hỏng?

Niềm tin và xây dựng thương hiệu

Mặc dù Google Tin tức đã mở cửa cho tất cả các nhà xuất bản, bất kể nổi tiếng đến mức nào, vẫn có điều gì đó để nói về niềm tin.

Độc giả tin tưởng một số thương hiệu nhất định, như Chicago Tribune, New York Times, và thậm chí cả các ấn phẩm địa phương nhỏ hơn. Họ đã xây dựng sự công nhận thương hiệu và cung cấp thông tin ngắn gọn, được nghiên cứu thường xuyên.

Đối với các ấn phẩm non trẻ, điều đó có nghĩa là bạn phải tập trung vào việc xây dựng thương hiệu và niềm tin của mình với mỗi bài viết.

👉 Đây là cách thực hiện:

  1. Hoàn thành mọi khía cạnh của tài khoản Nhà xuất bản Google Tin tức của bạn với các yếu tố xây dựng thương hiệu hiện đại, dễ nhận biết.
  2. Bao gồm các biểu tượng tin cậy trên trang web của bạn và trong nội dung, như các nguồn được trích dẫn, trích dẫn từ các chuyên gia, chi tiết về nghiên cứu và thậm chí cả thông tin liên hệ như số điện thoại và địa chỉ email.
  3. Hình thành các ý kiến chu đáo và dựa trên mọi thứ bạn viết dựa trên nghiên cứu và bằng chứng hỗ trợ.

2. Hoàn thành tất cả các yêu cầu kỹ thuật của Google

Điều thú vị là bạn thực sự không cần tài khoản Nhà xuất bản của Google Tin tức để Google lập chỉ mục các bài viết của bạn. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có lợi khi tăng tốc quá trình và về cơ bản cho Google biết bạn có nội dung chất lượng để chia sẻ.

Bất kể Google Tin tức lấy nội dung của bạn bằng cách nào, Google Tin tức đều sử dụng các thuật toán để thu thập dữ liệu trang web của bạn. Điều này có nghĩa là bạn đang dựa vào máy tính để xác định mức độ đáng tin cậy, định dạng phù hợp và để lấy các chi tiết như mục phương tiện hoặc tiêu đề.

Do đó, nhà xuất bản phải tuân theo tất cả các nguyên tắc kỹ thuật do Google cung cấp. Nếu không, thuật toán có thể không biết rằng một số nội dung của bạn là bài viết.

👉 Dưới đây là những yếu tố cần thiết:

Yêu cầu cấu trúc trang web

  • Có các trang phần vĩnh viễn. Việc thay đổi các phần và URL cho các phần đó sẽ gây khó khăn cho Google trong việc thu thập dữ liệu trang web của bạn.
  • Chỉ sử dụng liên kết HTML. Bot Google Tin tức chỉ thu thập dữ liệu các liên kết HTML, vì vậy hãy tránh các liên kết sử dụng hình ảnh hoặc JavaScript.
  • Khớp tất cả văn bản liên kết với tiêu đề phần. Điều này cũng sẽ giúp ích cho SEO.
  • Đảm bảo sử dụng nội dung, liên kết và thư mục đã bỏ chặn. Lý do chính khiến nội dung nào đó có thể bị chặn khỏi bot của Google là vì bạn có thẻ meta đặc biệt, thông số kỹ thuật tiêu đề hoặc rô bốt.txt Tập tin.

Yêu cầu về mã hóa và ngôn ngữ

  • Bạn nên mã hóa tất cả các nhà xuất bản cho trang web tin tức của họ bằng UTF-8. Tham khảo một chuyên gia để được trợ giúp về vấn đề này.
  • Bám sát một ngôn ngữ trong toàn bộ nội dung của bạn. Các bot của Google Tin tức thiếu khả năng hiểu các bài báo chuyển đổi qua lại giữa các ngôn ngữ.
  • Sử dụng các ấn phẩm hoàn toàn khác nhau cho các ngôn ngữ khác. Ví dụ: bạn nên tạo một trang web riêng nếu ấn phẩm tiếng Anh của bạn mở rộng bằng cách thêm phiên bản tiếng Pháp.

Yêu cầu bài viết cá nhân

  • Làm cho ngày xuất bản và dòng tiêu đề dễ hiểu nhất có thể. Điều quan trọng là không gây nhầm lẫn cho các bot thu thập dữ liệu trang web của bạn, vì vậy hãy tuân thủ định dạng HTML.
  • Không bao giờ xuất bản lại bài viết bằng url khác. Giữ url cũ của nó để không gây nhầm lẫn cho các bot đang thu thập dữ liệu trang web của bạn. Nhiều URL cho cùng một nội dung cũng ảnh hưởng đến SEO.
  • Cung cấp một URL duy nhất cho mỗi bài viết. Việc xuất bản nhiều bài viết bên dưới một URL khiến bạn không thể hiển thị trên Google Tin tức.
  • Luôn duy trì các URL vĩnh viễn có cùng nội dung với nội dung gần như giống nhau. Bạn có thể cập nhật bài viết theo thời gian, nhưng việc thêm một bài viết mới vào cùng một URL mỗi ngày sẽ gây ra sự cố.

Yêu cầu về nguồn cấp RSS (và cách liên kết nguồn cấp dữ liệu RSS WordPress của bạn với Nhà xuất bản của Google)

Đối với nguồn cấp dữ liệu RSS, đặc biệt là từ các trang web WordPress, bạn có thể gửi nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc Atom tiêu chuẩn, nhưng Nhà xuất bản của Google chỉ chấp nhận nguồn cấp dữ liệu tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật của google.

Đọc trang yêu cầu kỹ thuật về nguồn cấp dữ liệu RSS tại đây và xem lại tóm tắt của chúng tôi bên dưới:

  • Nguồn cấp dữ liệu không được có hình ảnh trùng lặp hoặc thiếu nội dung như nhúng trên mạng xã hội, hình ảnh hoặc nội dung nghe nhìn.
  • Nguồn cấp dữ liệu của bạn không được tạo ra các bài viết chưa hoàn chỉnh.
  • Nguồn cấp dữ liệu không được khiến Google thu thập dữ liệu bị trì hoãn hoặc cập nhật chậm do lưu vào bộ nhớ đệm.
  • Nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ không có bất kỳ hình ảnh trùng lặp nào.

Những yêu cầu kỹ thuật này được đưa ra bởi vì nguồn cấp dữ liệu RSS của WordPress đôi khi làm rối tung các bài báo hoàn toàn tốt, như tước một bài báo nhúng trên mạng xã hội hoặc nhân đôi hình ảnh.

Vì vậy, bạn muốn đảm bảo rằng không có điều này xảy ra. Gửi nguồn cấp dữ liệu RSS tiêu chuẩn có thể không thực hiện thủ thuật này.

Để liên kết đúng nguồn cấp dữ liệu RSS WordPress của bạn với Google Publisher, hãy cài đặt plugin GN Publisher.

Trong WordPress, đi tới Cài đặt > Nhà xuất bản GN. Plugin tạo nguồn cấp dữ liệu RSS mới cho blog WordPress của bạn và các danh mục của nó, tất cả đều tuân thủ các yêu cầu RSS của Nhà xuất bản Google. Chỉ cần sao chép nguồn cấp dữ liệu bạn muốn liên kết với Nhà xuất bản của Google và thêm chúng vào ấn bản của bạn trong phần bên dưới.

nguồn cấp RSS mới

3. Tạo ấn phẩm trên Nhà xuất bản của Google Tin tức

Nếu bạn đã làm được đến mức này, ấn phẩm của bạn là:

  1. Một ứng cử viên phù hợp để lập chỉ mục trên Google Tin tức.
  2. Tuân thủ tất cả các nguyên tắc kỹ thuật của Google.

i️ Bây giờ đã đến lúc tạo một tài khoản trên Nhà xuất bản của Google Tin tức.

Bước 1: Đăng ký Nhà xuất bản của Google và thêm ấn bản đầu tiên của bạn

Đi tới trang Trang chủ Trung tâm xuất bản của Google và tạo tài khoản Google hoặc đăng nhập bằng tài khoản hiện tại của bạn.

Lúc đầu, bạn sẽ thấy một khoảng trắng trống lớn, chỉ với một vài công cụ ở bên trái để bắt đầu.

Nhấp vào Thêm ấn phẩm nút.

bước đầu tiên về cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức

Điền vào:

  • Tên ấn phẩm
  • Thuộc tính trang web chính
  • Vị trí

Chọn hộp cho thấy ấn phẩm của bạn được đặt vĩnh viễn ở quốc gia đã chỉ định.

Bấm Thêm ấn phẩm.

thêm ấn phẩm

Bước 2: Chỉnh sửa cài đặt xuất bản

Trước khi gửi đến Google Tin tức, điều quan trọng là phải điền vào các tùy chọn cài đặt cho ấn bản của bạn.

Để làm như vậy, hãy nhấp vào Cài đặt ấn phẩm bên cạnh ấn bản mới được liệt kê trong trang tổng quan.

cài đặt xuất bản trong Nhà xuất bản của Google Tin tức

Đánh dấu ngôn ngữ chính của ấn bản, sau đó điền vào bất kỳ nội dung nào bạn đã bỏ lỡ trong quá trình thiết lập, chẳng hạn như tên hoặc vị trí ấn bản.

thay đổi ngôn ngữ

Thêm URL tài sản bổ sung và đầu mối liên hệ cho ấn bản của bạn. Hãy nhớ rằng, điểm của conkhéo léo tạo niềm tin giữa bạn và người đọc và dường như Google cũng muốn điều đó. Bấm Sau để tiếp tục.

xác minh trang web

Bước 3: Thêm kiểu trực quan

Điều này đưa bạn đến Kiểu trực quan , nơi bạn có thể tải lên các yếu tố hình ảnh xuất hiện khi người dùng xem nội dung của bạn trên Google Tin tức.

  • Thêm logo hình vuông hiển thị bên cạnh các bài viết đã được lập chỉ mục.
  • Tải lên biểu trưng hình chữ nhật theo chủ đề ánh sáng để xem trên các giao diện nhẹ hơn.
  • Tải lên biểu trưng hình chữ nhật chủ đề tối cho người dùng có giao diện tối hơn trên thiết bị của họ.
thêm logo hình vuông và các hình ảnh khác

Bạn cũng có thể tải lên phông chữ mà bạn sử dụng trong ấn phẩm của mình.

Chọn nút Cứu khi bạn hoàn tất.

tải phông lên

Bước 4: Thiết kế ấn bản của bạn trên Google Tin tức và gửi để được xem xét

Sau tất cả những điều đó, hãy quay lại trang chính và nhấp vào Google · Tin tức nút.

cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức

Đây là nơi bạn định cấu hình mọi khía cạnh của ấn bản xuất hiện trên Google Tin tức. Bấm Biên tập.

Chỉnh sửa ấn phẩm của bạn

Thêm thông tin cơ bản như:

  • Mô tả chi tiết về ấn bản của bạn.
  • Danh mục mà ấn bản của bạn thuộc danh mục (như Thể thao hoặc Tin tức Thế giới).
mô tả ấn phẩm

Đồng thời thêm giới hạn phân phối cụ thể nếu cần, cùng với Google · Thuộc tính để cho phép bạn xác minh trong Google Search Console. Bấm Sau.

tùy chọn phân phối

Thêm tất cả các phần trong ấn phẩm tin tức của bạn. Bất kỳ nội dung nào được chia nhỏ bởi một URL duy nhất và tiêu đề phần trên trang web của bạn, như Thể thao, Nấu ăn, Du lịch hoặc Tin tức thế giới.

thêm các phần vào Google Tin tức

Bạn có thể thêm các phần bằng cách Cho ăn, Vị trí web, Videohoặc Nguồn cấp dữ liệu được cá nhân hóa.

Hãy nhớ rằng Feeds yêu cầu một RSS Địa chỉ URL, không chỉ URL dẫn đến trang.

Đặt tiêu đề mục, cùng với những người có thể xem. Bấm Thêm.

Lưu ý: Nếu sử dụng plugin GN Publisher để tạo nguồn cấp dữ liệu RSS WordPress tuân thủ (được giải thích trước đó trong bài viết này), hãy sao chép nguồn cấp dữ liệu mới từ Nhà xuất bản GN vào phần này (trường Nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc Atom) của Nhà xuất bản Google. Bằng cách này, bạn không gặp phải bất kỳ sự cố phổ biến nào với nguồn cấp dữ liệu RSS của WordPress.

sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS trong Google Tin tức

Nhấp vào Sau.

nhóm truy cập

Trang cuối cùng này cung cấp bản xem trước nguồn cấp dữ liệu Google Tin tức của bạn ở bên phải. Nhấp qua các liên kết “Xem lại” ở phía bên trái để đảm bảo bạn giải quyết mọi vấn đề và xem lại các điều khoản dịch vụ.

Khi tất cả những gì được thực hiện, bạn có thể nhấp vào Xuất bản!

xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức

Là thứ tự kinh doanh cuối cùng và là cách để cải thiện cơ hội được lập chỉ mục trên Google Tin tức, hãy điền vào mọi thứ bạn có thể trong:

  • Thiết đặt Tổ chức
  • Quyền của người dùng
  • Nhãn nội dung
cân nhắc thay đổi nhãn nội dung

Đó là nó! Bây giờ bạn đã biết cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức. 😎

Bắt đầu sử dụng Trung tâm xuất bản của Google Tin tức ngay hôm nay

Trong suốt bài viết này, bạn đã tìm hiểu một vài yếu tố quan trọng cho cách xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức:

  1. Google Tin tức là nơi mọi người đọc nội dung được tuyển chọn, nhưng nhà xuất bản phải đưa nội dung của họ lên Trung tâm xuất bản của Google để lập chỉ mục nội dung đó trên Google Tin tức.
  2. Việc lập chỉ mục trên Google Tin tức có những lợi ích đáng kinh ngạc cho việc hiển thị, xây dựng liên kết, SEO, v.v.
  3. Bất kỳ ai cũng có thể tạo tài khoản và xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google, nhưng điều đó không đảm bảo việc lập chỉ mục trên Google Tin tức.
  4. Bạn phải xuất bản tin tức thực tế để được hiển thị hoặc xếp hạng trong Google Tin tức.
  5. Để tăng cơ hội tham giadexed, tạo nội dung tin tức thích hợp, xuất bản thường xuyên và duy trì khả năng đọc, độ chính xác và độ tin cậy.
  6. Đảm bảo bạn tuân thủ tất cả các nguyên tắc kỹ thuật của Google trước khi gửi cho Google Tin tức.
  7. Tạo một ấn bản trên Nhà xuất bản của Google Tin tức với tất cả các yếu tố thương hiệu được điền vào.

Như đã nói, giờ đây bạn đã có các công cụ và kiến thức cần thiết để xuất bản trên Trung tâm xuất bản của Google Tin tức. Nếu bạn cần làm rõ hoặc muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với việc xuất bản trên Google Tin tức, hãy để lại nhận xét trong phần bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *