Cách xóa “Tự hào được cung cấp bởi WordPress” khỏi chân trang của bạn

Chưa được phân loại

Bạn muốn xóa “tự hào được cung cấp bởi WordPress” khỏi chân trang của trang web của bạn? 🤔

Có lẽ bạn đang điều hành một doanh nghiệp và không muốn có vẻ thiếu chuyên nghiệp. Có lẽ bạn muốn tránh khai báo CMS được sử dụng trên trang web của mình với tránh bị tấn công. Hoặc có lẽ bạn đang làm việc trên một trang web khách hàng và muốn xóa văn bản và thay thế nó bằng liên kết của riêng bạn.

Dù lý do là gì, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn các bước chính xác mà bạn cần thực hiện để xóa văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” khỏi chân trang của trang web của bạn.

Bạn có thể xóa văn bản một cách hợp pháp không?

Có, bạn có thể xóa văn bản.

WordPress là một miễn phí nền tảng xây dựng trang web. Giữ văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” là một cử chỉ đánh giá cao cộng đồng thúc đẩy phần mềm. Nhưng bạn không bị ràng buộc về mặt pháp lý để giữ văn bản trên trang web của bạn.

WordPress được cấp phép theo GPL (Giấy phép Công cộng Chung). Điều này có nghĩa là bạn có quyền tự do sử dụng, sửa đổi và thậm chí phân phối lại phần mềm. Vì vậy, về mặt pháp lý, bạn có quyền làm bất cứ điều gì bạn muốn, bao gồm chỉnh sửa hoặc xóa văn bản khỏi chân trang của trang web của bạn.

👉 Bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào kinh doanh! Dưới đây, bạn có thể tìm thấy các bước chính xác bạn có thể thực hiện để xóa văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” khỏi trang web của mình.

Làm thế nào để loại bỏ “tự hào được cung cấp bởi WordPress?”

Văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” thường xuất hiện ở chân trang của trang web của bạn. Hầu hết chủ đề miễn phí đặt nó ở đó – bao gồm các chủ đề WordPress mặc định (từ gia đình Twenty-X). Một số nhà phát triển chủ đề cao cấp thêm tín dụng của riêng họ trong phần đó và sửa đổi văn bản để bao gồm cả thương hiệu của họ. Bạn có thể thấy nó là “Được cung cấp bởi WordPress, Chủ đề của Công ty X.”

Trong phần sau, bạn sẽ học không chỉ cách xóa văn bản mà còn sửa đổi nó theo nhu cầu của bạn. Có ba cách chính để làm điều đó. Họ đang:

1. Xóa văn bản thông qua Customizer

Mỗi chủ đề đều có một tùy chọn tùy chỉnh. Bạn có thể truy cập nó từ quản trị viên WordPress. Đi tới Giao diện → tùy chỉnh. Trong Trình tùy chỉnh, bạn có thể tìm thấy phần chân trang với tùy chọn sửa đổi hoặc xóa văn bản chân trang.

Chẳng hạn Neve có một Chân trong Trình tùy chỉnh nơi bạn có thể thay đổi văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” mặc định và thay thế nó bằng bất cứ thứ gì bạn muốn. Để truy cập tùy chọn này, hãy chuyển đến Chân tiểu mục và nhấp vào Thay đổi bản quyền.

Bạn sẽ thấy một trường văn bản với văn bản mặc định bên trong. Bạn có thể xóa hoàn toàn văn bản này hoặc thay thế bằng văn bản khác.

Nhấp vào Xuất bản để lưu các thay đổi của bạn.

Không phải tất cả các chủ đề đều làm cho việc loại bỏ văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” trở nên dễ dàng như vậy. Trong trường hợp chủ đề hiện tại của bạn không đi kèm với tùy chỉnh này, bạn có thể phải thử phương pháp plugin mà chúng tôi sẽ mô tả tiếp theo.

2. Xóa văn bản bằng plugin

Trước khi bạn bắt đầu sử dụng bất kỳ plugin nào sửa đổi giao diện trang web của mình, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng sao lưu toàn bộ trang web của bạn.

Có một vài plugin sẽ xóa văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” cho bạn. Tuy nhiên, cái mà chúng tôi thích nhất được gọi đơn giản là Xóa tín dụng chân trang.

Hãy xem nó hoạt động như thế nào:

Cài đặt và kích hoạt plugin. Đi tới Các công cụ → Xóa tín dụng chân trang.

Khi đó, bạn có thể làm hai việc:

Đầu tiên, trong Bước 1, hãy nhập văn bản chính xác mà bạn muốn xóa khỏi chân trang. Nếu trang web của bạn có ghi chú tiêu chuẩn “tự hào được cung cấp bởi WordPress”, thì hãy nhập:

Proudly powered by <a href="http://wordpress.org" rel="nofollow">WordPress</a>
Xóa cài đặt plugin Tín dụng Chân trang

Trong Bước 2, bạn có thể thêm văn bản tùy chỉnh để thay thế văn bản mặc định. Đó là nó. Lưu các thay đổi của bạn khi bạn đã hoàn tất.

Phương pháp này phù hợp nhất cho những người có một số kiến thức cơ bản về mã hóa. Những người không phải là kỹ thuật viên có thể dùng thử, nhưng hãy đảm bảo rằng bạn sao lưu trang web của bạn trước khi tiếp tục.

Chân trang.php tệp của chủ đề hiện tại chứa hướng dẫn về những gì chân trang có thể hiển thị. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách truy cập tệp và xóa văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” khỏi đó.

Để truy cập tệp .php chân trang, bạn sẽ cần một ứng dụng khách FTP như FileZilla. Đây là hướng dẫn về cách cài đặt FileZilla và sau đó là cách kết nối với trang web của bạn.

Tiếp theo, đi tới public_html → wp-content → chúngEs. Sau đó, chọn chủ đề đang hoạt động trên trang web của bạn. Trong thư mục chủ đề đang hoạt động đó, bạn sẽ tìm thấy chân trang.php tệp.

footer.php tập tin trong filezilla - loại bỏ tự hào được cung cấp bởi wordpress

Nhấp chuột phải và chọn Biên tập.

Bây giờ đến phần khó khăn. Tìm mã xuất ra văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” và xóa nó. Trong chủ đề Twenty Nineteen, mã trông như thế này:

printf( __( 'Proudly powered by %s.', 'twentynineteen' ), 'WordPress' );

Sau khi xóa mã này, hãy lưu tệp và sau đó kiểm tra chân trang của trang web của bạn.

💡 Quan trọng: Bạn có thể đã bắt gặp các hướng dẫn yêu cầu bạn thêm đoạn mã sau vào tệp CSS của chủ đề: #site-info {display:none}. Điều này sẽ không xóa văn bản, nó sẽ chỉ ẩn nó khỏi chế độ xem đơn giản. Sử dụng các phương pháp như thế này thường không phải là thực hành tốt.

Kết luận về việc loại bỏ văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress”

Đó là nó folks! Cùng với đó, chúng tôi đã đi đến cuối bài viết.

⚙️ Chúng tôi đã đề cập đến ba phương pháp riêng biệt để loại bỏ văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress”. Bất kể bạn đang ở trong tình huống nào, ít nhất một trong số chúng sẽ hoạt động cho trang web của bạn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn sử dụng phương pháp số 1 – xóa văn bản thông qua Trình tùy chỉnh. Chỉ khi đó không phải là một tùy chọn, hãy xem xét giải pháp plugin hoặc sửa đổi chân trang của chủ đề.php tệp.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách xóa văn bản “tự hào được cung cấp bởi WordPress” không? Hãy hỏi đi trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *