Cách thiết lập nó trên WordPress

Chưa được phân loại

Thực đơn mã QR có phải là thứ cần phải có cho nhà hàng của bạn không? Cho dù bạn đang thực hiện các biện pháp cách xa xã hội hay muốn có một hệ thống đặt hàng di động trôi chảy hơn, một trong những cách của tương lai là menu mã QR.

Nói tóm lại, khách hàng đến nhà hàng của bạn, ngồi vào bàn và quét mã QR bằng điện thoại của họ. Menu bật lên, sau đó họ đặt hàng trực tuyến hoặc sử dụng menu di động để nêu đơn đặt hàng của họ với máy chủ.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến cách tạo mọi thứ liên quan đến quy trình đó: mã QR, nhận một trang menu đơn giản trên WordPress và liên kết mã QR với menu. Và chúng ta sẽ khám phá cách thiết lập quét và đặt hàng hệ thống thanh toán trực tuyến.

📚 Mục lục:

Các phương pháp hay nhất khi tạo menu mã QR

Trước khi thiết kế và liên kết mã QR của bạn, hãy xem các phương pháp hay nhất để đảm bảo bạn hoàn thành công việc đúng cách.

  • In mã QR để đặt trên mọi bàn trong nhà hàng của bạn.
  • Laminate mã QR để bạn có thể chỉ cần làm sạch chúng giữa các khách hàng thay vì vứt bỏ các tài liệu mã QR mỗi khi chúng bị bẩn.
  • Bảo mật các tài liệu mã QR để dễ dàng truy cập và các điểm đáng chú ý trên bảng của bạn. Mục tiêu là để nhắc khách hàng tiếp cận mã QR ngay sau khi họ ngồi xuống.
  • Trên tài liệu mã QR, hãy bao gồm hướng dẫn về cách quét mã và những gì có thể có trên trang đích. Điều này giống như một lời kêu gọi hành động; nó có vẻ tự giải thích, nhưng ngay cả những khách hàng am hiểu công nghệ cũng cần được hướng dẫn, đặc biệt là trong một nhà hàng nơi các hoạt động khác đang diễn ra, như nói chuyện với bạn bè, nghe nhạc và xem TV.
  • Cân nhắc đặt tài liệu mã QR ở cửa sổ bên ngoài nhà hàng của bạn hoặc tại quầy chào mừng. Điều này cho phép mọi người xem thực đơn của bạn và có khả năng sử dụng tính năng đặt hàng tự phục vụ.
  • Hướng dẫn máy chủ giải thích menu mã QR ngay khi họ chào đón khách hàng mới.
  • Luôn có sẵn một vài menu vật lý cho những người không có điện thoại thông minh, không biết cách sử dụng mã QR hoặc đang gặp sự cố với dịch vụ di động hoặc pin.
  • Cân nhắc liệt kê thông tin đăng nhập Wi-Fi của nhà hàng trên tài liệu mã QR để hỗ trợ những người có dịch vụ hạn chế.
  • Đảm bảo rằng menu đã sẵn sàng cho thiết bị di động. Liên kết đến tệp PDF được lưu trữ thường không thân thiện với người dùng nhất trên các thiết bị nhỏ hơn.
  • Đảm bảo thực đơn tải nhanh. Sử dụng kích thước tệp nhỏ (đặc biệt là với hình ảnh) để khách hàng của bạn không phải chờ đợi xung quanh để đọc menu.
  • Thêm hình ảnh vào các mục menu của bạn để có trải nghiệm trực quan hơn. Điều này cũng có khả năng tăng tốc quá trình đặt hàng và giảm thiểu số lượng câu hỏi được đặt ra cho các máy chủ.
  • Nếu bạn mong đợi thời gian chờ đợi lâu, hãy thêm tài liệu menu mã QR ở lối vào, quán bar hoặc bất cứ nơi nào mọi người chờ đợi bàn của họ.
  • Giữ cho menu của bạn đơn giản. Bạn không nên hướng mọi người đến toàn bộ trang web của mình. Bạn không nên có bất kỳ cửa sổ bật lên, quảng cáo, khuyến mãi hoặc bất kỳ thứ gì khiến nó kém hấp dẫn hơn một thực đơn giấy kiểu cũ tốt. Mọi người muốn gọi đồ ăn, không có gì hơn.
  • Hãy suy nghĩ về việc tùy chỉnh menu mã QR để phù hợp với thương hiệu của bạn. Có rất nhiều trình tạo mã QR đặt mã hình vuông bên trong logo của bạn.

Các loại định dạng menu mã QR

Tự hỏi làm thế nào để định dạng menu mã QR của bạn? Dưới đây là một số tùy chọn:

  • Một danh sách đơn giản các mục menu trên một trang web tĩnh, một trang.
  • Một menu nhiều trang với các nút. Chúng chủ yếu dành cho các thực đơn rất lớn.
  • Một thực đơn với các tùy chọn thanh toán để khách hàng gửi đơn đặt hàng đến nhà bếp và cuối cùng nhận bữa ăn từ máy chủ.
  • Một thực đơn với đặt hàng tự phục vụ, trong đó khách hàng điền vào đơn đặt hàng của họ, thực hiện thanh toán, sau đó đi và thu thập thức ăn của họ tại một cửa sổ dịch vụ. Hình thức đặt hàng không tiếp xúc này đã trở nên phổ biến hơn kể từ khi đại dịch xảy ra.

Cách tạo mã QR liên kết với thực đơn nhà hàng của bạn

Cấu hình mã QR phụ thuộc vào kiểu menu bạn dự định được liên kết với mã QR đó. Phần trước giải thích những gì bạn có thể muốn đạt được với mã QR tại nhà hàng của mình, vì vậy điều quan trọng là phải tìm ra mục tiêu tổng thể của bạn trước khi tạo menu mã QR.

Bước 1: xây dựng menu được xuất bản trực tuyến ở đâu đó

Trước khi tạo mã QR, điều quan trọng là phải thực sự có một menu được định cấu hình trên trang web WordPress của bạn.

Nếu bạn chưa định cấu hình menu nhà hàng trên trang web WordPress của mình, hãy cân nhắc sử dụng một trong các plugin sau:

💡 Thay vào đó, bạn có tùy chọn thiết lập thực đơn nhà hàng bằng chủ đề WordPress. Bạn có thể vâyd một số chủ đề nhà hàng trên ThemeForest hoặc xem xét các tùy chọn miễn phí trong Thư viện chủ đề WordPress.

một ví dụ về menu trực tuyến
Các Linguini WordPress chủ đề là một ví dụ về một chủ đề cung cấp các thiết kế khác nhau để đưa menu lên trang web của bạn

Khi bạn có một trang với menu WordPress, hãy chuyển sang các bước tiếp theo dựa trên loại menu.

Bước 2: tìm và sao chép URL trong menu của bạn

Với một trên trang web của bạn, đã đến lúc tạo mã QR, sau đó liên kết mã đó với URL của trang web của menu.

Tất cả những gì bạn cần là URL trực tiếp của trang menu.

Do đó, hãy bắt đầu bằng cách truy cập trang menu của bạn.

menu - menu mã QR

Sao chép URL menu vào khay nhớ tạm của bạn.

Lưu ý: Điều quan trọng là menu phải có một URL duy nhất. Đôi khi các chủ đề có cửa sổ bật lên Javascript cho các menu không thay đổi URL. Những lần khác, họ nhúng menu trên trang chủ; cũng không được chấp nhận. Bạn muốn có một trang hoàn toàn riêng cho menu để khách hàng không phải tìm kiếm nó sau khi quét mã QR.

URL menu mã QR

Bước 3: dán URL vào trình tạo mã QR

Sau đó, có rất nhiều trình tạo mã QR miễn phí trực tuyến chỉ yêu cầu URL đến menu của bạn.

Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng The-QRCode-Generator.com.

Trên trang web đó, dán URL của menu vào trường Nhập URL. Bám sát tùy chọn Mã QR mặc định để tạo mã QR tĩnh.

dán vào URL menu

Bước 4: tải xuống mã QR mới

Sau khi dán URL, Trình tạo mã QR sẽ tự động hiển thị mã QR được liên kết với menu. Bạn sẽ thấy hình ảnh mã QR ở phía bên phải của trang. Nhấp vào Tải xuống để lưu hình ảnh vào máy tính của bạn.

tải xuống mã QR được liên kết với menu của bạn

Nhập tên cho tệp và chọn một trong các định dạng hình ảnh sau:

Tất cả các định dạng này đều có lợi ích của chúng, bao gồm thực tế là các tệp PNG, SVG và EPS cung cấp nền trong suốt để đặt trên tài liệu và kết hợp với các thiết kế khác. Bạn có thể mở tất cả chúng trong hầu hết các trình xử lý văn bản, phần mềm thiết kế đồ họa và các công cụ chỉnh sửa ảnh. PNG hoạt động tốt cho các tài liệu nhỏ hơn, nhưng bạn có thể xem xét tệp vectơ SVG hoặc EPS nếu bạn định tạo một biểu ngữ lớn hơn.

Bấm Cứu để tải tệp xuống.

lưu dưới dạng định dạng

Bước 5: Đặt mã QR ở bất kỳ đâu trên tài liệu tiếp thị nhà hàng, bàn và bảng hiệu

Trong hướng dẫn này, chúng tôi đã tải xuống mã QR dưới dạng tệp PNG. Sau khi lưu, bạn có thể mở nó như bất kỳ hình ảnh nào khác, sau đó chèn mã QR vào tài liệu hoặc thiết kế đồ họa.

lưu mã

Sau đó, bạn có thể in ra những thiết kế đó để sử dụng trên bàn, đặt trong cửa sổ nhà hàng hoặc trong bất kỳ tài liệu tiếp thị nào khác mà khách hàng có thể sử dụng để quét và xem thực đơn của bạn. Và đó là cách bạn liên kết mã QR nhà hàng với menu trên trang web WordPress của mình!

Một phương pháp thay thế (nếu bạn chưa có menu trực tuyến)

Một công cụ, được gọi là QRMenuCreator.com, cho phép bạn không chỉ tạo mã QR mà còn bao gồm logo nhà hàng của bạn trong mã. Như một phần thưởng, trang web có một phần để tạo menu nếu bạn chưa có trên trang web của mình.

Bước 1: tải lên biểu trưng và xây dựng menu của bạn

Trang web QRMenuCreator.com yêu cầu bạn tải lên biểu trưng nhà hàng của mình và nhập tên. Sau đó, nó cung cấp một trình tạo trang web HTML (với một mẫu được tạo sẵn) để điền vào các mục menu của riêng bạn. Chèn hình ảnh, nhập giá và bao gồm chi tiết về từng mặt hàng. Sau đó, bạn có thể xem kết quả của mã ở phía bên phải.

Tốt nhất bạn nên làm việc với mẫu đặt trước và chỉ thay đổi các yếu tố cụ thể, như tên món ăn, giá cả và mô tả. Để nguyên mã để tránh làm hỏng kiểu dáng.

xây dựng menu mã QR

Bước 2: tải xuống mã QR mới

Chúng tôi thích công cụ này vì nó tạo ra một menu cho bạn mà không cần cài đặt một plugin riêng biệt hoặc gọi cho ai đó có kỹ năng thiết kế. Để làm cho nó tốt hơn, trang web tạo ra một mã QR huyền ảo hơn nhiều so với các trang web miễn phí khác bằng cách đặt logo của bạn ở giữa.

Chưa kể, nó đã liên kết menu tạođược ed trên cùng một trang với mã QR. Tất cả những gì bạn phải làm là nhấp chuột phải vào mã và chọn Lưu hình ảnh dưới dạng để đặt nó trên máy tính của bạn để in.

lưu hình ảnh

Quét mã QR đưa khách hàng đến phiên bản thân thiện với thiết bị di động của menu và họ lưu trữ nó trên trang web QRMenuCreator.com, có nghĩa là không cần phải gây rối với trang web của riêng bạn (trừ khi bạn muốn nhúng menu vào miền của mình).

Bước 3: xem menu và in trang mã QR

Chúng tôi khuyến khích bạn nhấp qua mã QR sau khi bạn thiết kế nó để xem menu trông như thế nào.

Ngoài ra còn có một liên kết đến In mã QR của bạn, cung cấp một trang có thể in được với nhiều mã QR.

menu mã QR

Như bạn có thể thấy, trang này làm cho tất cả dễ dàng hơn nhiều so với việc tải xuống tệp PNG, đặt nó vào tài liệu Word và in ra. Thay vào đó, bạn nhận được một trang đầy đủ, có thể in được với một số mã QR để in và cắt ra mà không cần các bước bổ sung.

in menu mã QR

Và cũng giống như phương pháp trước, giờ đây bạn có thể đặt những mã QR này trên bàn nhà hàng hoặc các vật liệu khác! Chỉ cần đảm bảo rằng bạn dán các tài liệu mã QR để bạn có thể sử dụng lại chúng nhiều lần.

Tạo menu mã QR của bạn ngay hôm nay

Tạo menu mã QR với WordPress, hoặc bất kỳ trình tạo trang web nào, chỉ yêu cầu menu đáp ứng được xuất bản trên một URL duy nhất, trình tạo mã QR miễn phí và phiên bản mã QR được in, trình bày tốt để đặt trên các bảng.

Mặc dù nghe có vẻ nhanh chóng và dễ dàng, nhưng chúng tôi khuyến khích bạn đọc qua các phương pháp hay nhất ở đầu bài viết này để đảm bảo bạn đang bao gồm các yếu tố cần thiết, như menu thân thiện với thiết bị di động (không phải PDF), hình ảnh trong mã QR và văn bản kêu gọi hành động trên tài liệu mã QR.

Nếu bạn có thêm bất kỳ câu hỏi nào về việc tạo menu mã QR cho nhà hàng của mình, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *