Cách thêm video vào trang web của bạn đúng cách (2022)

Chưa được phân loại

Nhúng video trong các bài đăng và trang của bạn có thể tạo ra nhiều nội dung tương tác hơn thu hút người đọc của bạn. Tuy nhiên, có nhiều phương pháp lưu trữ video WordPress khác nhau. Do đó, bạn có thể tự hỏi làm thế nào tốt nhất để khoe clip của mình mà không làm chậm trang web của bạn.

May mắn thay, bạn có một vài lựa chọn hiệu quả theo ý của bạn. Ví dụ: WordPress Video khối cung cấp tải lên khác nhau và các phương pháp nhúng bên ngoài. Ngoài ra, bạn có thể chèn URL video từ các trang web như YouTube, Vimeo và Dailymotion.

Trong hướng dẫn này, chúng ta sẽ khám phá một vài phương pháp lưu trữ video WordPress. Chúng tôi sẽ đề cập đến những ưu và nhược điểm của từng tùy chọn và giúp bạn quyết định tùy chọn nào phù hợp nhất với nhu cầu trang web của mình.

Đối với hầu hết mọi người, tùy chọn tốt nhất là tải video của bạn lên một dịch vụ như YouTube hoặc Vimeo và nhúng video theo cách đó.

Hãy bắt đầu nào!

📚 Mục lục:

Tùy chọn 1: Tải lên clip có chặn Video

Các Video khối là một yếu tố linh hoạt cho phép bạn nhúng hoặc tải lên video bằng các phương pháp khác nhau. Giống như các khối WordPress khác, bạn có thể nhúng nó ở hầu hết mọi nơi trên trang web của mình bằng cách sử dụng Trình chỉnh sửa khối.

Có một số ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng phương pháp này. Chúng ta hãy xem xét những ưu và nhược điểm đó chi tiết hơn.

Ưu điểm của việc tải lên một clip với khối 👍 Video

Không có nhiều lợi thế khi tải lên một clip trực tiếp với Video khối. Lợi ích chính là phương pháp này nhanh chóng và đơn giản. Bạn không cần phải rời khỏi trang web của mình hoặc sử dụng bất kỳ nền tảng hoặc công cụ bên ngoài nào. Bạn có thể làm mọi thứ ngay trên trang trong Trình chỉnh sửa khối.

👉 Chúng tôi chủ yếu đề xuất phương pháp này nếu video của bạn chỉ dài vài giây và bạn muốn sử dụng nó trên nhiều khu vực trên trang web của mình. Bằng cách tải lên clip một lần, sau đó bạn có thể nhúng clip vào bất kỳ bài đăng, trang nào và phần widget.

Nhược điểm của việc tải lên clip bằng khối 👎 Video

Có nhiều nhược điểm khi tải trực tiếp video lên Thư viện phương tiện WordPress của bạn, đó là lý do tại sao chúng tôi không khuyến nghị phương pháp này cho các video dài hơn vài giây.

Quan trọng nhất, phương pháp này sẽ sử dụng một lượng băng thông đáng kể. Tùy thuộc vào gói của bạn, máy chủ web của bạn thường sẽ giới hạn lượng băng thông bạn có thể sử dụng tại bất kỳ thời điểm nào. Nếu bạn vượt quá số tiền này, máy chủ lưu trữ của bạn có thể tạm ngưng trang web của bạn.

Hơn nữa, vì video rất ‘nặng’, trang web của bạn có khả năng hoạt động chậm hơn do sự căng thẳng về tài nguyên máy chủ của nó. Nó có thể tải chậm hơn và cung cấp trải nghiệm người dùng tổng thể kém (UX). Sự chậm chạp này cũng có thể ảnh hưởng đến Vitals web cốt lõi điểm số, lần lượt khiến Google xếp hạng trang web của bạn kém thuận lợi hơn.

Tải video trực tiếp lên trang web của bạn cũng có thể hạn chế tiềm năng của video đó. Ví dụ: người dùng sẽ không thể dễ dàng chia sẻ clip với các trang web bên ngoài. Bạn cũng sẽ bỏ lỡ lưu lượng truy cập từ các nền tảng phổ biến như YouTube. Khán giả của bạn sẽ chỉ có thể xem video của bạn nếu họ điều hướng đến trang web của bạn.

Cuối cùng, các nền tảng lưu trữ video của bên thứ ba thường có các tính năng thân thiện với người dùng như các tùy chọn độ phân giải, chú thích khác nhau, v.v. Nếu bạn tải video lên mà không có những yếu tố này, bạn sẽ ít có khả năng cung cấp trải nghiệm chất lượng cho khán giả của mình hơn.

Cách tải video lên bằng khối Video

Để chèn nút Video block, bạn có thể nhập “/video” vào một Đoạn chặn khi sử dụng Trình chỉnh sửa khối và nhấn Vào chìa khoá. Ngoài ra, hãy nhấp vào + để thêm một yếu tố mới, tìm kiếm “video” và chọn biểu tượng đầu tiên xuất hiện:

Mô hình WordPress Khối video là một trong những tốt nhất WordPress tùy chọn lưu trữ video.

Sau khi chèn khối, bạn sẽ thấy ba tùy chọn nhúng khác nhau:

Các tùy chọn khối video WordPress.

Tùy chọn đầu tiên là tải lên clip của bạn trực tiếp qua Tải lên. Điều này cho phép bạn chọn một video từ thiết bị của mình và chèn video đó vào bài đăng hoặc trang của bạn:

Tải video trực tiếp lên thư viện phương tiện của bạn có thể là một tùy chọn lưu trữ video WordPress tốn nhiều tài nguyên.

Tùy chọn thứ hai là chọn video từ các tệp hiện có trong Thư viện phương tiện của bạn:

Mô hình Thư viện phương tiện là một WordPress tùy chọn lưu trữ video.

Bạn có thể tìm kiếm clip theo cách thủ công hoặc kéo và thả nó vào giao diện nếu bạn đã mở nó trên máy tính của mình.

Cuối cùng, bạn có thể chọn Chèn từ URL để nhúng video từ nguồn bên ngoài:

Chèn video từ URL.

Phương pháp này sẽ chèn clip vào trang web của bạn mà không chiếm dung lượng trên máy chủ của bạn. Tuy nhiên, trước tiên, bạn cần lưu trữ video của mình trên nền tảng của bên thứ ba. Nếu bạn định làm điều đó, thường sẽ hiệu quả hơn khi sử dụng một khối chuyên dụng để thay thế.

Tùy chọn 2: Sử dụng chặn lưu trữ video của bên thứ ba

Nếu bạn lo ngại về những nhược điểm tiềm ẩn của việc sử dụng chung Video khối, bạn có thể sử dụng một trong những bên thứ ba WordPress khối lưu trữ video thay thế. Bản thân video sẽ được lưu trữ trên máy chủ của nền tảng khác và bạn sẽ chỉ cần hiển thị nó trên trang web của mình.

👉 Một lần nữa, chúng tôi thường khuyên bạn nên sử dụng phương pháp này nếu video của bạn dài hơn vài giây.

Xin lưu ý rằng nếu chọn phương pháp này cho video của mình, trước tiên bạn cần tải lên và chia sẻ chúng trên nền tảng bạn chọn. Để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về các trang web lưu trữ video tốt nhất cho chủ sở hữu trang web và nhà tiếp thị.

Ưu điểm của việc sử dụng nền tảng 👍 lưu trữ video của bên thứ ba

Ưu điểm đáng kể nhất của phương pháp lưu trữ video WordPress này là cải thiện hiệu suất trang web. Vì video được lưu trữ trên các máy chủ bên ngoài, nó không tiêu tốn nhiều tài nguyên trang web của riêng bạn. Do đó, bạn có thể nhúng bao nhiêu video tùy thích mà không ảnh hưởng đáng kể đến thời gian tải và trải nghiệm người dùng của trang web.

Hơn nữa, phương pháp này cho phép bạn thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ các nguồn khác. Ví dụ: YouTube có hơn hai tỷ người dùng trên toàn thế giới [1]. Lưu trữ video trên nền tảng đó và cũng nhúng video đó vào trang web của bạn hoặc trong một bài đăng blog có liên quan có thể tăng đáng kể lưu lượng truy cập của bạn.

Hơn nữa, video được nhúng từ nền tảng của bên thứ ba thường cung cấp các tính năng bổ sung và tùy chọn tùy chỉnh, chẳng hạn như các độ phân giải, phụ đề khác nhau và trình phát thân thiện với người dùng. Bạn thậm chí có thể có thể kiếm tiền từ nội dung của bạn với quảng cáo tích hợp sẵn và xem phân tích bên ngoài.

Nhược điểm của việc sử dụng nền tảng 👎 lưu trữ video của bên thứ ba

Sử dụng phương pháp lưu trữ video WordPress này có thể tốn nhiều thời gian hơn. Thay vì tải lên một clip trực tiếp từ máy tính của bạn, trước tiên bạn sẽ cần phải thêm nó vào nền tảng của bên thứ ba mà bạn chọn.

Bạn sẽ cần tạo một tài khoản trên trang web đó, thêm video của mình và tùy chỉnh chúng. Điều này có nghĩa là một quá trình dài hơn với nhiều bước hơn và một quy trình không thể hoàn thành chỉ trên trang web của riêng bạn.

Bạn cũng sẽ cần chọn một nền tảng phù hợp nhất với nhu cầu của mình. Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu, chúng ta sẽ thảo luận ngắn gọn về YouTube, Vimeo và Dailymotion trong phần tiếp theo.

Cách sử dụng chặn YouTube

YouTube là một trang web lưu trữ video và nền tảng truyền thông xã hội cực kỳ phổ biến thực sự không cần giới thiệu. Vào năm 2021, khán giả toàn cầu của nó là gần hai tỷ người [2]. Do đó, lưu trữ video của bạn trên nền tảng này có thể là lý tưởng nếu bạn muốn tiếp cận khán giả mới bên ngoài trang web WordPress của mình:

YouTube là một lựa chọn lưu trữ video WordPress tuyệt vời.

Hơn nữa, YouTube được sử dụng miễn phí và cung cấp cơ hội kiếm tiền. Nền tảng này cho phép bạn tải lên bao nhiêu video tùy thích và thêm chú thích, tiêu đề, mô tả và thẻ vào chúng.

Bắt đầu bằng cách tìm kiếm Kênh YouTube khối trong WordPress. Sau đó, chèn nó vào bài đăng hoặc trang của bạn:

Chèn khối YouTube.

Tiếp theo, mở video của bạn trong YouTube và sao chép URL của video từ thanh tìm kiếm:

URL video YouTube.

Dán liên kết đó vào Kênh YouTube chặn và nhấn Vào.

Bạn sẽ thấy bản xem trước của video được nhúng trực tiếp trong trình chỉnh sửa.

Để có cái nhìn chi tiết hơn, hãy xem hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi để thêm video YouTube vào WordPress.

Cách sử dụng khối Vimeo

Vimeo là một trong những đề xuất lưu trữ video WordPress hàng đầu của chúng tôi. Điều này tất cả trong một platbiểu mẫu cho phép bạn lưu trữ clip của mình và tích hợp cài đặt chia sẻ trên mạng xã hội:

Vimeo là một nền tảng lưu trữ video WordPress tuyệt vời.

Bạn có thể sử dụng Vimeo miễn phí hoặc nâng cấp lên gói trả phí. Với cái sau, bạn sẽ nhận được giới hạn bộ nhớ cao hơn, quyền truy cập vào việc tạo video và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) các công cụ, công cụ để hạn chế quyền truy cập vào video và hơn thế nữa. Để có cái nhìn sâu hơn về những ưu và nhược điểm, chúng tôi có bài đăng so sánh YouTube và Vimeo.

Để sử dụng nền tảng này, hãy tìm kiếm và chèn Vimeo · khối trong WordPress:

Chèn khối Vimeo.

Sau đó, quay lại Vimeo và mở video của bạn. Nhấp vào Chia sẻ và sao chép URL từ hộp bật lên bên dưới Liên kết:

Chia sẻ video Vimeo.

Cuối cùng, dán URL này vào Vimeo · chặn và nhấn Vào.

Cách sử dụng khối Dailymotion

Dailymotion là một trang web lưu trữ video cho tin tức, giải trí, thể thao, và âm nhạc. Nó có một thư viện phong phú với các clip từ khắp nơi trên thế giới:

Dailymotion là một tuyệt vời WordPress tùy chọn lưu trữ video.

Dailymotion có thể là một sự phù hợp tuyệt vời nếu bạn muốn các tùy chọn tùy chỉnh và cơ hội kiếm tiền. Nền tảng này đi kèm với các widget thiết kế, các công cụ xây dựng thương hiệu được cá nhân hóa, băng thông và bộ nhớ không giới hạn cho các clip của bạn. Hơn nữa, bạn có thể tải lên và lưu trữ video của mình miễn phí.

Tuy nhiên, nhược điểm là trình phát video của nó “nặng” và không tải nhanh như YouTube hoặc Vimeo.

Để nhúng một trong những video này, hãy tìm kiếm nút Dailymotion chặn bài đăng hoặc trang WordPress của bạn:

Chèn khối Dailymotion.

Tiếp theo, đi tới tài khoản Dailymotion của bạn và mở clip của bạn. Nhấp vào Chia sẻ và bạn sẽ thấy URL của video:

Chia sẻ video Dailymotion.

Nhấp vào Sao chép liên kết để thêm URL vào khay nhớ tạm của bạn. Sau đó, dán liên kết đó vào Dailymotion chặn và nhấn Vào. Thao tác này sẽ nhúng video.

Bắt đầu với lưu trữ video WordPress ngay hôm nay

Chèn video vào bài đăng, trang của bạn, Nguồn gốcvà các khu vực tiện ích con có thể làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, trước tiên bạn sẽ cần chọn tùy chọn lưu trữ video WordPress tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Dưới đây là hai phương pháp chính mà bạn sẽ chọn:

  1. Tải lên trực tiếp bằng WordPress Video khối. Phương pháp này cho phép bạn tải video lên thẳng Thư viện phương tiện của mình. Tuy nhiên, nó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu suất trang web của bạn và ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận tiềm năng của nội dung. Nó thường chỉ là một lựa chọn tốt nếu video của bạn chỉ dài vài giây.
  2. Sử dụng khối lưu trữ video của bên thứ ba. Các khối chuyên biệt này cho phép bạn nhúng video mà không cần lưu trữ chúng trên máy chủ của riêng bạn. Do đó, họ có thể thu hút lưu lượng truy cập từ các nguồn mới và sẽ không sử dụng tài nguyên máy chủ của bạn.

💡 Để có cái nhìn chi tiết hơn về lưu trữ video của bên thứ ba, hãy xem tổng hợp các trang web lưu trữ video tốt nhất của chúng tôi.

💡 Để tìm hiểu cách sử dụng video hiệu quả hơn, bạn có thể đọc hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng video để tăng mức độ tương tác.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các tùy chọn lưu trữ video WordPress được thảo luận trong bài đăng này không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *