Cách bắt đầu podcast miễn phí (Không có thiết bị mới)

Chưa được phân loại

Với hơn 100 triệu người Mỹ nghe podcast, chưa bao giờ là thời điểm tốt hơn để khởi chạy chương trình của bạn [1]. Tuy nhiên, đầu tư vào thiết bị đắt tiền và lưu trữ chuyên gia có thể là một triển vọng khó khăn. Do đó, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để bắt đầu một podcast miễn phí.

May mắn thay, có thể và không quá khó để bắt đầu một podcast miễn phí. Bạn có thể tận dụng phần mềm ghi âm miễn phí như Audacity và xuất bản chương trình của mình trên các thư mục. Bằng cách loại bỏ chi phí khởi động của bạn, bạn có thể làm việc để phát triển chương trình của mình mà không gặp rủi ro cho ví của bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách bắt đầu một podcast trong tám bước đơn giản. Thậm chí tốt hơn, bạn có thể hoàn thành từng bước mà không cần phải chi một xu nào. Hãy bắt đầu nào!

Là một phần của hướng dẫn đó, đây là mọi thứ mà chúng tôi sẽ đề cập đến:

  1. Tìm thị trường ngách của bạn
  2. Lập kế hoạch cho nội dung của bạn
  3. Đặt tên cho podcast miễn phí của bạn
  4. Tạo lịch nội dung
  5. Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ podcast
  6. Ghi lại tập đầu tiên của bạn
  7. Xuất bản và gửi các tập của bạn đến các thư mục
  8. Quảng bá chương trình của bạn

1. Tìm thị trường ngách của bạn

vô số podcast trên thị trường, bao gồm nhiều đối tượng khác nhau. Tuy nhiên, hầu hết các chương trình thành công có xu hướng tập trung vào một thị trường ngách cụ thể.

Bằng cách chọn một chủ đề được xác định hẹp thu hút một đối tượng cụ thể, bạn có thể giúp người nghe tiềm năng của mình hiểu ngay podcast của bạn là gì. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có thời gian kết nối với đối tượng mục tiêu của mình dễ dàng hơn.

Tập trung vào một thị trường ngách cũng giúp bạn tiếp thị podcast của mình dễ dàng hơn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ có thể tìm thấy các diễn đàn, thẻ bắt đầu bằng #, nhóm và các cộng đồng trực tuyến khác phục vụ cho chủ đề cụ thể của bạn. Đây thường là những nơi hoàn hảo để quảng bá podcast của bạn.

Rất có thể, bạn đã có một ý tưởng sơ bộ về các đối tượng mà bạn muốn đề cập. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn không chắc chắn, bạn nên xem xét các chủ đề bạn đam mê. Cũng nên tập trung vào các lĩnh vực mà bạn có kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm trực tiếp hoặc quan điểm độc đáo.

Khi bạn có một ý tưởng chung, nó thường giúp xác định một vài podcast phổ biến hoạt động trong lĩnh vực này. Vì những chương trình này đã tìm thấy những khán giả dễ tiếp nhận, bạn có thể muốn sử dụng chúng làm nguồn cảm hứng.

Mặc dù thật thông minh khi tập trung vào một thị trường ngách khi bắt đầu podcast miễn phí của mình, nhưng bạn sẽ muốn đảm bảo có một lượng khán giả đủ lớn để hỗ trợ liên doanh của mình. Bạn cũng nên xem xét các cơ hội để phát triển trong tương lai.

Ở đây, nó có thể giúp nhập một số từ khóa liên quan và các cụm từ vào một công cụ như Google Xu hướng. Nền tảng này có thể giúp bạn ước tính xem có đủ sự quan tâm đến chủ đề bạn đã chọn hay không và liệu mối quan tâm đó đang tăng lên hay giảm dần:

Công cụ Google Xu hướng.

Nếu có một lượng khán giả hạn chế, bạn có thể cần phải mở rộng chủ đề của mình. Bạn cũng có thể muốn xem xét liệu bạn có thể mở rộng sang các ngách liên quan hay không nếu số lượng người nghe của bạn đạt đến một mức cao.

2. Lập kế hoạch cho nội dung của bạn

Mỗi podcast thành công đều mang đến cho khán giả một lý do để tiếp tục quay lại. Điều này có nghĩa là cung cấp cho người nghe một cái gì đó có giá trị. Trước khi bạn tiến bộ với podcast của mình, chúng tôi khuyên bạn nên tạo một danh sách các ý tưởng để mang lại lợi ích cho đối tượng mục tiêu của mình.

Nếu bạn muốn tạo nội dung hấp dẫn, chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện với đối tượng mục tiêu của mình. Quá trình này có thể liên quan đến việc sắp xếp các cuộc phỏng vấn trực tiếp, tạo khảo sát kỹ thuật số hoặc đơn giản là yêu cầu đề xuất chủ đề.

Tiếp cận người nghe cũng có thể giúp bạn tìm hiểu về sở thích podcasting của khán giả, đặc biệt là về thời lượng và định dạng tập:

Cách tạo podcast miễn phí.

Nếu bạn đang tập trung vào một thị trường ngách cụ thể, bạn thường có thể tìm thấy các cộng đồng trực tuyến dành riêng cho lĩnh vực chính xác này. Những không gian này có thể bao gồm các diễn đàn, nhóm mạng xã hội và cộng đồng YouTube. Đây là những nơi tuyệt vời để kết nối với những người đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn để bạn có thể yêu cầu ý kiến đóng góp của họ.

Nó cũng có thể giúp tạo ra một tính cách người nghe. Đây là một nhân vật hư cấu đại diện cho khán giả lý tưởng của bạn. Bạn có thể liên tục đề cập đến người này khi động não nội dung podcast của mình.

Một lần nữa, nó thường giúp nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn. Ví dụ: nếu một podcast đã đạt được thành công lớn bằng cách bao gồm chủ đề của bạn ở định dạng bảng điều khiển, bạn có thể muốn xem xét áp dụng định dạng này.

Chúng tôi khuyên bạn nên đặc biệt chú ý đến số liệu xem của từng tập. Nếu một cụ thể tập phim đã thu hút lưu lượng truy cập tăng đột biến, thật khôn ngoan khi kiểm tra điều gì làm cho phần này trở nên đặc biệt như vậy. Sau đó, bạn có thể cố gắng tái tạo thành công này bằng nội dung của mình.

3. Đặt tên cho podcast miễn phí của bạn

Đặt tên cho một podcast không phải lúc nào cũng đơn giản. Đôi khi, bạn sẽ biết chính xác những gì bạn muốn podcast của mình nói về – và vẫn không biết phải gọi nó là gì.

Nhiều podcaster cảm thấy bắt buộc phải đưa ra một tiêu đề thông minh, hấp dẫn. Mặc dù thương hiệu này có thể làm cho podcast của bạn đáng nhớ hơn, nhưng nội dung của bạn cũng sẽ xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm có liên quan.

Do đó, tiêu đề podcast của bạn phải truyền đạt rõ ràng nội dung của chương trình của bạn:

Cách tạo podcast miễn phí.

Vì lý do này, thật khôn ngoan khi xác định các từ khóa mà đối tượng mục tiêu của bạn đang tìm kiếm. Bạn có thể làm điều này bằng cách sử dụng một công cụ như Phép thuật từ khóa của Semrush. Sau đó, bạn có thể kết hợp các từ hoặc cụm từ này vào tiêu đề podcast của mình:

Công cụ SEMrush Keyword Magic.

Tạo tiêu đề có thể là một hành động cân bằng khó khăn. Thông thường, một cái tên thông tin, thân thiện với tìm kiếm không đặc biệt sáng tạo hoặc thông minh. Cố gắng ép quá nhiều thông tin vào một tiêu đề cũng có thể khiến nó trở nên dài dòng và khó nhớ.

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc tạo một cái tên ngắn gọn, hấp dẫn để truyền đạt rõ ràng nội dung podcast của mình, bạn có thể muốn xem xét thêm một khẩu hiệu. Tính năng này cung cấp cho bạn nhiều từ hơn để làm việc mà không cần kéo dài tiêu đề của bạn.

4. Tạo lịch nội dung

Không có câu trả lời rõ ràng về tần suất bạn nên đăng các tập podcast mới. Về cơ bản, bạn nên đặt mục tiêu xuất bản thường xuyên nhất có thể mà không ảnh hưởng đến chất lượng nội dung của bạn.

Nó cũng quan trọng để thực tế. Tốt nhất lịch nội dung là một trong những bạn có thể dính vào. Tài liệu này là một kế hoạch chi tiết về thời điểm bạn dự định xuất bản các tập mới và chủ đề của chúng. Bạn thậm chí có thể chỉ định thời gian xuất bản và chọn trước khách podcast của mình.

Nếu bạn bắt đầu rời khỏi lịch trình hoặc đăng bài vào những ngày không nhất quán hoặc vào những thời điểm khác nhau, khán giả của bạn sẽ không biết khi nào mong đợi phần tiếp theo của bạn. Cuối cùng, có thể mất nhiều thời gian hơn để các tập mới đạt được cùng một số lượt xem.

Thậm chí tệ hơn, người nghe có thể từ bỏ nội dung của bạn. Người nghe podcast điển hình của bạn đánh giá cao thói quen và tính nhất quán. Nếu bạn không thể cung cấp tính nhất quán này, khán giả của bạn có thể tìm kiếm một podcast đáng tin cậy hơn để thay thế.

Lý tưởng nhất là bạn muốn trở thành một phần trong thói quen của khán giả. Ví dụ: người nghe có thể thưởng thức tập mới nhất của bạn như một phần của chuyến đi làm thứ Hai của họ hoặc trong khi dọn dẹp nhà cửa vào cuối tuần. Nếu bạn không phát hành một tập vào thời điểm dự kiến, khán giả của bạn có thể tìm ra một cách khác để lấp đầy khoảng trống này trong thói quen của họ.

Bạn có thể cân nhắc tải xuống mẫu lịch nội dung miễn phí từ một nền tảng tiếp thị như CoSchedule. Tài liệu này cho phép bạn lên kế hoạch cho các chương trình của mình theo tuần, tháng và thậm chí cả năm. Do đó, bạn có thể dễ dàng tự chịu trách nhiệm hơn với lịch trình xuất bản của mình.

5. Chọn nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ podcast

Ngay cả khi bạn định đăng nội dung của mình lên các dịch vụ như Podcast của ApplePodcast trên Spotify, các nền tảng này không thực sự lưu trữ các tập của bạn:

Cách tạo podcast miễn phí.

Nếu bạn có hiện có WordPress máy chủ lưu trữ trang web, không chắc là công ty sẽ có các công cụ cần thiết để nén âm thanh và phân phối nó đến các mạng podcast. Thay vào đó, bạn sẽ cần một máy chủ podcast chuyên dụng. Nhà cung cấp này sẽ lưu trữ podcast của bạn. Sau đó, bạn có thể đăng các chương trình này lên các nền tảng của bên thứ ba hoặc thậm chí giới thiệu chúng trên trang web của mình.

May mắn thay, có nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ podcast miễn phí. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là thường có những hạn chế khi bắt đầu một podcast miễn phí:

Cách bắt đầu một podcast miễn phí với Acast.

Nhiều máy chủ podcast giới hạn dung lượng lưu trữ có sẵn như một phần của gói miễn phí của họ. Không gian này thường được liệt kê là khoảng thời gian đã ghi mà bạn có thể tải lên. Vì lý do này, điều cần thiết là phải kiểm tra bản in nhỏ khi bạn đang cố gắng bắt đầu một podcast miễn phí.

Một số máy chủ cũng sẽ cung cấp các công cụ ghi và chỉnh sửa bổ sung có thể cải thiện chất lượng podcast đã hoàn thành của bạn. Bạn thậm chí có thể muốn chọn một nhà cung cấp vận hành mô hình chia sẻ doanh thu. Trong thiết lập này, máy chủ lưu trữ đặt quảng cáo trên nội dung của bạn mộtnd sau đó chia doanh thu với bạn. Bằng cách này, bạn có thể kiếm tiền từ podcast miễn phí của mình mà không cần phải tìm nguồn tài trợ hoặc đối tác quảng cáo của riêng bạn.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên chọn một nhà cung cấp cung cấp phân tích tích hợp sẵn. Những công cụ này giúp bạn dễ dàng xác định nội dung mà người nghe của bạn thích nhất và các tập thu hút ít tương tác hơn. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh cách tiếp cận của mình để mang lại kết quả tốt nhất.

6. Ghi lại tập đầu tiên của bạn

Khi bạn đã lên kế hoạch cho chương trình của mình, đã đến lúc ghi lại tập đầu tiên của bạn. Mặc dù micrô cao cấp và phòng cách âm sẽ cải thiện chất lượng âm thanh của bạn, nhưng bạn có thể ghi podcast bằng micrô tích hợp của máy tính.

Mặc dù chúng tôi luôn khuyên bạn nên đầu tư vào thiết lập tốt nhất, nhưng có một số cách để tạo ra âm thanh chuyên nghiệp mà không cần đầu tư vào thiết bị hàng đầu. Tại đây, phần mềm ghi và chỉnh sửa âm thanh chất lượng là những công cụ cần thiết khi bạn bắt đầu một podcast miễn phí.

Audacity là một ứng dụng chỉnh sửa âm thanh miễn phí. Bạn có thể sử dụng phần mềm này để ghi lại âm thanh trực tiếp thông qua micrô hoặc bộ trộn. Nền tảng này cũng có thể số hóa các bản ghi âm từ các phương tiện khác:

Cách bắt đầu một podcast miễn phí, sử dụng phần mềm mã nguồn mở.

Ứng dụng mã nguồn mở này hỗ trợ ghi âm 16 bit, 24 bit và 32 bit. Nó cũng chuyển đổi tỷ lệ và định dạng mẫu bằng cách sử dụng lấy mẫu lại và phối màu chất lượng cao.

Nói chuyện vào micrô có thể cảm thấy không tự nhiên nếu đây là podcast đầu tiên của bạn. Thay vì tập trung vào micrô, hãy thử tưởng tượng rằng bạn đang có một cuộc trò chuyện với một người duy nhất. Kỹ thuật này có thể giúp đảm bảo rằng nội dung của bạn nghe tự nhiên và hấp dẫn hơn. Bạn thậm chí có thể muốn tưởng tượng rằng bạn đang trò chuyện với tính cách người nghe của mình.

Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên thực hành ít nhất một phần podcast của mình trước khi bắt đầu ghi âm. Viết ghi chú trước cũng có thể ngăn chặn sự im lặng khó xử hoặc vấp ngã trước lời nói của bạn. Tuy nhiên, quá trình này sẽ trở nên dễ dàng hơn theo thời gian.

7. Xuất bản và gửi các tập của bạn đến các thư mục

Sau khi ghi lại tập đầu tiên của bạn và tải nó lên nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, bạn nên xem xét gửi nó đến các thư mục. Đây là những nền tảng của bên thứ ba nơi người nghe có thể khám phá, đăng ký và tải xuống podcast:

Nền tảng Apple Podcasts.

Với khán giả có sẵn của họ, các thư mục là nền tảng tuyệt vời để đưa nội dung của bạn đến với nhiều người nhất có thể. Trên thực tế, các chuyên gia dự báo rằng 28.2 triệu người đã nghe Podcast trên Spotify mỗi tháng vào năm 2021 [2]. Ngoài ra, 28 triệu người đã nghe qua Apple Podcasts. Chỉ cần tải nội dung của bạn lên một trong những nền tảng này có thể tăng hàng triệu khán giả tiềm năng của bạn.

Vì các nền tảng này chuyên lưu trữ podcast, họ làm cho quá trình gửi của họ nhanh chóng và dễ dàng. Điều này có nghĩa là các thư mục của bên thứ ba có thể mang lại phần thưởng khổng lồ cho nỗ lực tối thiểu.

Có rất nhiều thư mục để bạn lựa chọn. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu với Apple Podcasts, Spotify, Google PodcastsNền tảng Stitcher.

Khi podcast của bạn đã ra mắt trên thế giới, đã đến lúc quảng bá nó. Truyền thông xã hội là một nơi tuyệt vời để bắt đầu, nhưng việc duy trì sự hiện diện tích cực trên nhiều nền tảng có thể tốn thời gian. Nếu bạn muốn bắt đầu một podcast miễn phí, bạn không thể tận dụng lợi thế của các công cụ lập lịch truyền thông xã hội cao cấp.

Với suy nghĩ này, thật khôn ngoan khi ưu tiên các nền tảng mà đối tượng mục tiêu của bạn dành phần lớn thời gian của họ. Ví dụ: gần 80% người dùng LinkedIn từ 24 tuổi trở lên [3].

Ngược lại, 41% người dùng TikTok ở độ tuổi từ 16 đến 24 [4]:

Các phương tiện truyền thông xã hội TikTok platforn.

Nếu bạn chọn quảng cáo podcast của mình trên Instagram, Twitter hoặc thậm chí LinkedIn, bạn thường có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # . Chúng tôi khuyên bạn nên tìm một vài thẻ bắt đầu bằng # chung mô tả nội dung podcast của bạn.

Bạn cũng nên tạo một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu cho podcast của mình. Công cụ này có thể giúp bạn bắt đầu xây dựng một cộng đồng.

Hơn nữa, hầu hết các thư mục phổ biến chấp nhận đánh giá. Này bằng chứng xã hội mạnh mẽ có thể khuyến khích nhiều người kiểm tra tác phẩm của bạn hơn. Đây cũng là nội dung miễn phí mà bạn có thể đưa vào các chiến dịch quảng cáo của mình hoặc thậm chí là tính năng trên trang web podcast của bạn.

Có vẻ như mọi người đều có podcast của riêng họ. Mặc dù điều này có nghĩa là có nhiều cạnh tranh, nhưng nó cũng có nghĩa là có nhiều cơ hội hợp tác hơn. Một số podcast tích cực tìm kiếm khách thông qua các nền tảng như Twitter.

Xuất hiện trên podcast của người khác là một cơ hội tuyệt vời để quảng bá tác phẩm của chính bạn. Một số chương trình thậm chí có thể cung cấp các điểm quảng cáo để đổi lấy những đóng góp của bạn.

Các podcast khác có thể đang tìm kiếm mọi người xuất hiện trên bảng điều khiển của họ hoặc điền vào với tư cách là chuyên gia chủ đề trong các cuộc phỏng vấn của họ. Ngay cả khi một chương trình không quảng cáo rõ ràng cho khách mời, nhiều người vẫn cởi mở với ý tưởng này. Nếu bạn tin rằng bạn có điều gì đó có giá trị để đóng góp, thì bạn nên tiếp cận.

Bắt đầu một podcast miễn phí ngay hôm nay

Khởi động sự nghiệp của bạn với tư cách là một podcaster thành công không nhất thiết phải tốn kém. Với các thủ thuật, lưu trữ và phần mềm phù hợp, bạn có thể xuất bản tập đầu tiên của mình mà không cần bỏ tiền túi ra.

Lưu trữ một số lượng lớn các tệp âm thanh có thể tốn kém. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên chọn một máy chủ web chuyên về podcast và cung cấp một cấp miễn phí. Bạn cũng có thể bắt đầu một podcast miễn phí bằng phần mềm âm thanh như ứng dụng chỉnh sửa Audacity.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách bắt đầu một podcast miễn phí không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *