9 mẹo để cải thiện SEO của bạn và xếp hạng cao hơn

Chưa được phân loại

Có thể bạn đã nghe nói về Google Xu hướng trước đây và biết một hoặc hai điều về cách nó hoạt động. Tuy nhiên, những gì bạn có thể còn thiếu là một số mẹo hữu ích về cách thực sự sử dụng nó vì lợi ích của trang web của bạn. Đó là lý do tại sao chúng tôi ở đây! Nội dung bạn sẽ đọc tiếp theo là hướng dẫn về cách sử dụng Google Xu hướng cho nhiều mục đích khác nhau.

Trang web có thể giúp bạn theo nhiều cách – tìm một thị trường ngách, thực hiện nghiên cứu từ khóa, xem những gì đang thịnh hành ở quốc gia của bạn, nhận ý tưởng nội dung mới, so sánh các chủ đề hoặc tìm hiểu về khán giả của bạn.

Dù lý do của bạn có thể là gì, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện tất cả những điều này. Google Xu hướng hoàn toàn miễn phí, vì vậy nếu bạn mới bắt đầu, đó là điều bạn nên xem xét. Hãy đi sâu vào!

Cách sử dụng Google Xu hướng cho các nhu cầu khác nhau vào năm 2022

Để giúp bạn đọc dễ dàng hơn, chúng tôi chia bài đăng này thành các phần dựa trên nhu cầu của bạn. Trong mỗi phần, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Google Xu hướng để đạt được mục tiêu cụ thể.

Dưới đây là những gì Google Xu hướng có thể làm cho bạn:

  1. Theo dõi xu hướng tìm kiếm
  2. Tìm từ khóa mới
  3. Nghiên cứu thị trường ngách của bạn
  4. Xem các tìm kiếm phổ biến mới nhất
  5. So sánh từ khóa
  6. Tối ưu hóa cho video và Thương mại điện tử
  7. Nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương
  8. Phân tích đối thủ cạnh tranh
  9. Lập kế hoạch lịch hàng năm của bạn

Nhờ theo dõi xu hướng, bạn sẽ nhận thức được sự phổ biến của một chủ đề tại bất kỳ thời điểm nào. Bạn có thể lên lịch bài viết dựa trên khoảng thời gian hoặc sự kiện có xu hướng thấy tỷ lệ tìm kiếm cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Để bắt đầu nghiên cứu từ khóa, hãy đi tới Google Xu hướng và tìm kiếm bất kỳ cụm từ nhất định nào.

Trang đích Google Xu hướng

Ví dụ: nếu bạn muốn viết về (hoặc bán) áo khoác, hãy tìm kiếm nó trong Google Xu hướng và kiểm tra biểu đồ. Bạn sẽ nhận thấy rằng thuật ngữ này có nhiều tìm kiếm hơn trong mùa đông, với đỉnh điểm là vào tháng XNUMX. Bạn cũng sẽ nhận thấy rằng nó mất đi sự phổ biến trong khoảng thời gian từ tháng Hai đến tháng Mười.

Cách sử dụng Google Xu hướng - theo dõi xu hướng từ khóa

Nó áp dụng cho bất kỳ thuật ngữ nào mà bạn muốn tìm hiểu thêm. Nhận biết các mẫu sẽ giúp bạn xuất bản nội dung của mình khi mọi người thực sự cần nó. Xuất bản vào đúng thời điểm sẽ mang lại cho bạn nhiều khách truy cập hơn so với khi bạn làm khi mọi người mất hứng thú với một chủ đề.

Điều này chủ yếu áp dụng cho các chủ đề theo mùa. Ngoài ra còn có những cái thường xanh có thể đứng đầu bảng xếp hạng trong suốt cả năm. Điều này có nghĩa là bạn có thể viết về họ bất cứ lúc nào bạn muốn.

Ví dụ, “cải thiện giấc ngủ” là không đổi trong suốt cả năm mặc dù nó có những biến động ở đây và ở đó. Từ khóa này đã trở nên phổ biến trong hai năm qua. Do đó, nếu bạn muốn viết về cải thiện giấc ngủ, bạn có nhiều cơ hội tốt để làm điều đó.

Biểu đồ Google Xu hướng

Một lý do khác khiến bạn muốn kiểm tra xu hướng tìm kiếm là cập nhật nội dung cũ của bạn. Đảm bảo cập nhật nó với các truy vấn được quan tâm cao tại một thời điểm nhất định.

Theo mặc định, Google Xu hướng cung cấp cho bạn khoảng 12 tháng để phân tích cụm từ tìm kiếm, nhưng bạn có thể thay đổi phạm vi đó thành hơn một năm. Điều này cung cấp cho bạn sự rõ ràng hơn về những từ khóa nào hoạt động trong thời gian dài và phạm vi tiếp cận nào tăng đột biến trong các tìm kiếm chỉ trong khoảng thời gian ngắn hơn.

Bạn cũng có thể kiểm tra các xu hướng ở một quốc gia cụ thể hoặc trên toàn thế giới – nếu bạn đang tiếp cận khán giả quốc tế.

tùy chọn tìm kiếm trong Google Xu hướng

2. Tìm từ khóa mới

Cách tốt nhất để có được ý tưởng nội dung mới là bắt đầu tìm kiếm của bạn bằng từ khóa gốc, chọn phạm vi thời gian và quốc gia và cuộn xuống để xem hai khối cuối cùng. Trong “Truy vấn liên quan” chặn ở bên phải, bạn sẽ nhận được các đề xuất có liên quan đến thuật ngữ hạt giống của bạn. Lọc các từ khóa để nhận được kết quả hàng đầu và bạn sẽ thấy các truy vấn có nhiều tìm kiếm nhất cho phạm vi thời gian đó.

Cách sử dụng Google Xu hướng - tìm các cụm từ tìm kiếm có liên quan

Nếu bạn nhấp vào bất kỳ truy vấn liên quan nào trong số này, nó sẽ dẫn đến nhiều thống kê hơn cho truy vấn cụ thể đó và thậm chí nhiều đề xuất từ khóa hơn. Vì vậy, bạn có thể đào sâu, chuyển từ từ khóa này sang từ khóa khác để có được những ý tưởng nội dung phổ biến mới.

Bạn có thể xem xét các truy vấn thịnh hành (đang tăng) để xem mọi người đang thổi phồng về điều gì ở hiện tại titôi hoặc kiểm tra các truy vấn hàng đầu từ phạm vi thời gian bạn đã chọn. Các truy vấn hàng đầu hiển thị các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất có liên quan đến chủ đề của bạn.

💡 Mẹo: Đối với các truy vấn tăng dần, bạn thường sẽ thấy tỷ lệ phần trăm tìm kiếm của chúng tăng lên trong khoảng thời gian bạn đã chọn. Nhưng, đôi khi, bạn sẽ thấy từ “Breakout” bên cạnh họ. Một truy vấn được đánh dấu bằng “Breakout” đã tăng trưởng hơn 5000% gần đây. Vì vậy, đây là những cụm từ tìm kiếm để nhắm đến nếu mục tiêu của bạn là mang lại nhiều lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.

Tuy nhiên, hãy cẩn thận vì nhiều từ khóa trong số này không phổ biến lâu dài. Chúng là những từ khóa tạm thời đang thịnh hành trong một khoảng thời gian giới hạn và sau đó biến mất.

Hãy chắc chắn để có một cái nhìn tại “Chủ đề liên quan” khối cũng như để có thêm cảm hứng. Tại đó, bạn sẽ thấy các chủ đề mà người dùng đã tìm kiếm liên quan đến cụm từ tìm kiếm chính của bạn.

3. Nghiên cứu thị trường ngách của bạn

Trước quyết định một thị trường ngách cho trang web của bạn, hãy đảm bảo rằng đó là thứ vẫn mang lại giá trị. Xu hướng đến và đi, vì vậy bạn muốn biết chắc chắn liệu nó có đáng để đầu tư vào một ý tưởng hay không.

Trong Google Xu hướng, hãy tìm kiếm thị trường ngách mà bạn muốn giải quyết trên trang web của mình. Chuyển ngày thống kê trong “Lãi suất theo thời gian” từ 12 tháng đến 2004-nay. Bằng cách này, bạn có thể có cái nhìn tổng quan về cách nó đã phát triển hoặc thoái lui trong một khoảng thời gian dài.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm các chủ đề hiện tại như “bitcoin” hoặc “vlog”, bạn sẽ thấy sự gia tăng áp đảo trong các biểu đồ trong vài năm qua. Nếu bạn tìm kiếm “tài chính”, bạn sẽ nhận thấy rằng chủ đề này đã được quan tâm mọi lúc, mà không có bất kỳ sửa đổi hoặc tăng đột biến đáng chú ý nào.

Vì vậy, dựa trên những con số trước mặt bạn và những biến động trong biểu đồ, bạn có thể hiểu rõ hơn những ngách nào có nhiều cơ hội thành công hơn. Nếu các biểu đồ không đổi, mặc dù không có sự gia tăng đáng kể, đó vẫn là một dấu hiệu tốt. Điều đó có nghĩa là chủ đề của bạn có một cộng đồng người dùng thú vị đang trung thành với nó, do đó bạn có thể tự xây dựng một cộng đồng tốt đẹp xung quanh chủ đề này.

Hãy chú ý đến các thuật ngữ chỉ thấy mức độ phổ biến tạm thời và sau đó giảm liên tục trong bảng xếp hạng. Bạn không muốn cam kết với một thị trường ngách mang lại rủi ro rõ ràng.

Nếu bạn thích viết nội dung nhạy cảm về thời gian, Google Xu hướng nên là người bạn tốt nhất của bạn. Cách sử dụng Google Xu hướng để lấy danh sách Đặt tìm kiếm phổ biến? Chỉ cần nhập Google Xu hướng, chọn quốc gia có xu hướng bạn muốn kiểm tra (góc trên cùng bên phải) và cuộn xuống.

Tại đây, bạn sẽ thấy các tìm kiếm thịnh hành gần đây và các tìm kiếm hàng đầu hàng năm ở quốc gia đó. Lưu ý rằng những từ khóa thịnh hành hiện tại này chỉ là tạm thời và chúng có thể không phổ biến vào tuần hoặc tháng tới.

Nếu bạn viết tin tức hoặc bài viết ngắn để tăng lưu lượng truy cập, tính năng này trong Google Xu hướng là tài nguyên bạn nên sử dụng. Nhưng nếu bạn có kế hoạch viết nội dung để mọi người quay lại sau, bạn không nên dựa vào các tìm kiếm thịnh hành mới nhất. Nghiên cứu từ khóa trên các khung thời gian dài hơn sẽ phù hợp hơn nhiều với evergreen, nội dung dạng dài.

5. So sánh từ khóa

Sử dụng tùy chọn so sánh của Google Xu hướng để xem từ khóa tương đối nào có nhiều tìm kiếm nhất và cách chúng dao động theo thời gian.

Ví dụ: có những cụm từ nhận được mức phổ biến tăng đột biến trong một khoảng thời gian ngắn và sau đó giảm xuống còn rất ít tìm kiếm mỗi tháng. Mặt khác, có những thuật ngữ không bao giờ đạt mức tăng đột biến nhưng không đổi trong một thời gian dài.

Nếu bạn cần nội dung dài hạn, bạn sẽ muốn sử dụng cụm từ tìm kiếm liên tục vì nó sẽ vẫn phù hợp với một thị trường ngách trong những năm tiếp theo.

Tính năng này rất thú vị vì nó dễ dàng hơn để quan sát sự khác biệt và tìm từ khóa hiệu quả nhất khi bạn có tất cả các số liệu thống kê được trình bày trong cùng một biểu đồ.

Hãy lấy ví dụ thú vị này, nơi chúng tôi so sánh podcast và sách nói:

Có vẻ như podcast là hình thức nội dung âm thanh yêu thích của mọi người. Sau khi chứng kiến sự sụt giảm mức độ phổ biến vào năm 2008, họ đã tăng trở lại vào năm 2017. Mặc dù đã có sự sụt giảm nhẹ trong các tìm kiếm vào năm 2021, nhưng chúng dường như vẫn chiếm ưu thế. Một quan sát thú vị khác là, trong khi podcast có những thăng trầm về số lượng tìm kiếm, sách nói đi theo một con đường liên tục từ khi bắt đầu cho đến ngày nay.

6. Cải thiện SEO cho video và Thương mại điện tử

Nếu doanh nghiệp của bạn dựa vào tiếp thị video hoặc Thương mại điện tử (hoặc cả hai), Google Xu hướng là một tài nguyên tốt để hiểu các xu hướng khác nhau như thế nào.

Khi bạn tìm kiếm một cụm từ, hãy thay đổi kênh từ “Tìm kiếm trên web” đến “Tìm kiếm trên YouTube” hay “Google Mua sắm.” Kết quả bạn sẽ nhận được sẽ chỉ bao gồm một trong hai nền tảng này chứ không phải công cụ tìm kiếm chung của Google.

Chúng rất hữu ích vì bạn có thể thấy những sản phẩm hoặc ngành công nghiệp phổ biến cho Cửa hàng thương mại điện tử. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy các chủ đề có thể tạo nên video thành công dựa trên nội dung mọi người tìm kiếm Kênh YouTube.

Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “cách nấu ăn”, bạn sẽ nhận thấy rằng nó có nhiều lượt tìm kiếm hàng tuần trên YouTube hơn so với tìm kiếm của Google. Vì vậy, nếu bạn muốn tạo nội dung về chủ đề này, bạn có thể muốn xem xét sử dụng video.

Đây là một tính năng thú vị bởi vì, trong khi một số từ khóa hoạt động tốt cho các bài viết trên blog, chúng có thể không quá phổ biến ở định dạng video và ngược lại. Nó giúp bạn điều chỉnh nội dung của mình dựa trên chủ đề và kênh.

7. Nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương

Một điều thú vị khác về Google Xu hướng là thực tế là bạn có thể sử dụng nó để tìm hiểu về đối tượng của mình. Khi bạn tìm kiếm một truy vấn, bạn sẽ thấy các khu vực và thành phố nơi nội dung hoặc sản phẩm của bạn phổ biến nhất.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để tối ưu hóa trang web của bạn cho SEO địa phương và nhắm mục tiêu các khu vực cụ thể này thông qua quảng cáo trả phí hoặc nội dung tùy chỉnh. Bạn có thể cá nhân hóa tiếp thị nội dung của bạn để tiếp cận nhiều lĩnh vực được nhắm mục tiêu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

8. Phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn

Đôi khi mọi người tìm kiếm một thương hiệu cụ thể mà họ tin tưởng khi họ tìm kiếm một sản phẩm. Điều tương tự cũng xảy ra nếu họ thích nội dung của một blogger cụ thể hoặc video của vlogger.

Thông qua Google Xu hướng, bạn có thể thấy trong “Truy vấn liên quan“nếu bất kỳ thương hiệu nào hiển thị trong tìm kiếm của mọi người.

Nếu tôi tìm kiếm “cà phê”, tôi sẽ nhận được “Starbucks” là một trong những truy vấn hàng đầu có liên quan đến nó. Khi bạn nhìn thấy các thương hiệu trong các truy vấn được đề xuất, bạn sẽ nhận được gợi ý về đối thủ cạnh tranh của mình là ai và có thể nghiên cứu chiến lược tiếp thị của họ.

Bạn cũng có thể sử dụng tính năng so sánh trong Google Xu hướng để xem đối thủ cạnh tranh của bạn có bao nhiêu tìm kiếm – so với chính bạn hoặc so với nhau. Những số liệu thống kê này sẽ giúp bạn phân tích thị trường của mình và phát hiện ra các khu vực mà bạn có thể cải thiện chiến lược xây dựng thương hiệu của bạn.

Bạn thậm chí có thể viết nội dung để so sánh sản phẩm của mình với sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và trình bày những lợi ích của sản phẩm cho người dùng.

9. Lập kế hoạch lịch hàng năm của bạn

Nếu thị trường ngách của bạn liên quan đến việc viết về các chủ đề nóng đến và đi trong một khoảng thời gian ngắn, lập kế hoạch biên tập phù hợp là những gì bạn cần. Với loại chủ đề này, tốt nhất bạn nên tìm thời điểm hoàn hảo để nội dung, doanh số bán hàng hoặc ưu đãi theo mùa của bạn được hiển thị đúng lúc cao điểm.

Bằng cách học cách sử dụng Google Xu hướng, bạn sẽ có thể tra cứu trước các từ khóa và chủ đề, kiểm tra các tìm kiếm cao nhất của chúng trong những năm qua và lên lịch cho nội dung của bạn dựa trên kết luận từ đó.

Tìm hiểu cách sử dụng Google Xu hướng vào năm 2022

Phần này kết thúc hướng dẫn của chúng tôi về cách sử dụng Google Xu hướng. Như bạn có thể thấy, công cụ này có thể cung cấp cho bạn những hiểu biết có giá trị cho chiến lược nội dung của bạn. Nó sẽ giúp bạn lập kế hoạch trước và lên lịch cho nội dung của mình trong những khoảng thời gian tối ưu nhất trong suốt cả năm. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những con số có liên quan liên quan đến khán giả và các chủ đề theo mùa của bạn.

Tóm lại, dưới đây là cách sử dụng Google Xu hướng:

  1. Theo dõi xu hướng tìm kiếm
  2. Tìm từ khóa mới
  3. Nghiên cứu thị trường ngách của bạn
  4. Xem các tìm kiếm phổ biến mới nhất
  5. So sánh từ khóa
  6. Tối ưu hóa cho video và Thương mại điện tử
  7. Nhắm mục tiêu đến đối tượng địa phương
  8. Phân tích đối thủ cạnh tranh
  9. Lập kế hoạch lịch hàng năm của bạn

Tần suất sử dụng Google Xu hướng là bao lâu? Bạn có nghĩ rằng nó là một công cụ cần phải có cho bất kỳ cá nhân hoặc doanh nghiệp nào muốn tăng lưu lượng truy cập trang web không?

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *