5 bước để làm cho nội dung của bạn hiệu quả

Chưa được phân loại

Là một blogger, có một chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) mạnh mẽ có thể giúp bạn thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn vào trang web của mình. Điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn, đặc biệt nếu bạn quảng bá sản phẩm liên kết và các dịch vụ khác trong bài viết của bạn. Do đó, điều cần thiết là phải học cách viết nội dung SEO xếp hạng và thúc đẩy chuyển đổi.

May mắn thay, quá trình này không phức tạp như âm thanh của nó. Bằng cách thực hiện một số nghiên cứu và lập kế hoạch, bạn có thể đảm bảo rằng nội dung của mình có cơ hội xếp hạng trên trang đầu tiên của Google.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chia sẻ một số mẹo giúp bạn viết nội dung SEO hiệu quả cho blog WordPress của mình. Hãy bắt đầu nào!

📚 Mục lục:

  1. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa 🗝️
  2. Viết nội dung thông tin và chất lượng cao ✍️
  3. Tạo tiêu đề và mô tả meta mạnh mẽ 🥊
  4. Sử dụng ảnh được tối ưu hóa 📷
  5. Thiết lập chiến lược liên kết nội bộ 📈

1. Thực hiện một số nghiên cứu 🗝️ từ khóa

Khi lập kế hoạch cho nội dung của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng nội dung đó phù hợp với đối tượng của mình. Bạn cũng sẽ cần chọn các chủ đề mới có liên quan đến thị trường ngách của mình.

Nếu bạn đang gặp khó khăn cho các ý tưởng, bạn luôn có thể yêu cầu độc giả hoặc người theo dõi của mình đưa ra đề xuất. 👉 Ví dụ: nếu bạn điều hành một blog về tiếp thị kỹ thuật số, bạn có thể thiết lập một cuộc thăm dò ý kiến nhanh để xem liệu có bất kỳ chiến lược mới nào mà khán giả của bạn muốn tìm hiểu hay không. Ngoài ra, bạn có thể xem các trang web tin tức và các ấn phẩm khác để xác định xu hướng trong ngành của bạn.

Khi bạn đã xác định được các chủ đề bạn muốn viết, đã đến lúc thực hiện nghiên cứu từ khóa. Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ nghiên cứu từ khóa như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google, công cụ này chúng tôi có một hướng dẫn đầy đủ cho:

Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google có thể giúp bạn tìm hiểu cách viết nội dung seo

Bạn có thể bắt đầu bằng cách nhập một số cụm từ tìm kiếm cho chủ đề của mình. Sau đó, Google sẽ cung cấp cho bạn một số dữ liệu quan trọng về các từ khóa đó, bao gồm khối lượng tìm kiếm và mức độ cạnh tranh quảng cáo của chúng:

Ý tưởng từ khóa trong Công cụ lập kế hoạch từ khóa

Google cũng sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng từ khóa cho cùng một chủ đề. Những gợi ý này có thể giúp bạn xác định mục đích tìm kiếm cho bài đăng của mình. Ví dụ: nếu người dùng nhập “cách tạo quảng cáo Facebook” vào Google, họ có thể đang tìm kiếm hướng dẫn từng bước giúp họ thiết lập chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên của mình.

Lý tưởng nhất là bạn sẽ muốn nhắm mục tiêu các từ khóa có khối lượng tìm kiếm cao và cạnh tranh từ thấp đến trung bình. Những đặc điểm này có thể giúp bài đăng của bạn xếp hạng cao hơn cho các cụm từ tìm kiếm đó.

Bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng từ khóa đuôi dài trong các bài đăng của bạn. Những cụm từ này mang tính mô tả nhiều hơn và có xu hướng ít cạnh tranh hơn. Ví dụ: thay vì sử dụng từ khóa ngắn và rộng như “Hướng dẫn Paris”, bạn có thể tìm kiếm điều gì đó cụ thể hơn, chẳng hạn như “lên kế hoạch cho chuyến đi đến Paris” hoặc “hành trình Paris 3 ngày”.

2. Viết nội dung ✍️ thông tin và chất lượng cao

Khi viết bài đăng của bạn, điều cần thiết là phải tập trung vào mục đích tìm kiếm. Điều này có nghĩa là chia sẻ nội dung giải quyết truy vấn của người dùng và cung cấp cho họ câu trả lời mà họ đang tìm kiếm.

👉 Ví dụ: nếu mọi người đang tìm cách tiết kiệm tiền khi đi du lịch, bạn sẽ muốn xuất bản một bài đăng có danh sách các mẹo và mẹo để chi tiêu ít tiền hơn khi đi nghỉ:

Ví dụ về bài đăng trả lời ý định của người dùng bằng danh sách các mẹo.

Ngoài ra, bạn sẽ muốn sử dụng các từ khóa mục tiêu của mình trong suốt bài đăng của mình. Nếu bạn có Yoast SEO trên blog WordPress của bạn, bạn có thể tham khảo các đề xuất của plugin để được hướng dẫn:

Gợi ý của Yoast SEO để giúp bạn cách viết nội dung seo

Ví dụ: Yoast SEO sẽ thông báo cho bạn nếu bạn sử dụng cùng một cụm từ tìm kiếm quá nhiều lần. Cảnh báo này sẽ giúp bạn tránh được nhồi nhét từ khóa, đó là một hành vi mà Google có thể phạt bạn.

Dưới đây là một số mẹo để viết bài đăng được tối ưu hóa trên blog của bạn:

  • Dùng Tiêu đề H2 cho các chủ đề chính và H3 – H6 cho chủ đề phụ.
  • Cung cấp giá trị cho độc giả của bạn bằng cách chia sẻ mẹo, lời khuyên và đề xuất.
  • Làm cho nội dung của bạn dễ đọc hơn bằng cách sử dụng các câu và đoạn văn ngắn.
  • Mục tiêu số từ lý tưởng cho bài đăng của bạn dựa trên chủ đề và định dạng của nó.

Nhìn chung, chìa khóa để xếp hạng cao hơn trong Google là ưu tiên chất lượng nội dung. Bài viết nên được viết tốt và dễ đọc. Chúng cũng nên chứa nội dung gốc và thông tin liên quan.

3. Tạo tiêu đề và mô tả 🥊 meta mạnh mẽ

Nếu bạn muốn viết nội dung SEO chuyển đổi, bạn sẽ cần chú ý đến tiêu đề bài đăng của mình. Tiêu đề bài đăng hấp dẫn có thể giúp thu hút nhiều độc giả hơn vào blog của bạn. Mặc dù có thể cảm thấy hấp dẫn khi sử dụng giật gân hoặc cường điệu dòng tiêu đề thu hút sự chú ý, chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa clickbait và thay vào đó tập trung vào những gì có liên quan.

Tiêu đề phải truyền đạt chủ đề của bài đăng của bạn một cách rõ ràng và chính xác. Bạn cũng có thể muốn bao gồm từ khóa của mình để giúp tăng thứ hạng của bài đăng trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs).

Các nguyên tắc này áp dụng cho cả tiêu đề bài đăng (xuất hiện trên blog của bạn) và thẻ tiêu đề (tiêu đề xuất hiện trong SERPs):

Tiêu đề bài đăng trong kết quả tìm kiếm của Google

Một yếu tố SEO thiết yếu khác là mô tả meta. Nó nên chứa một bản tóm tắt ngắn gọn nhưng nhiều thông tin về bài đăng của bạn. Nó thường được hiển thị dưới tiêu đề bài đăng trong SERPs (như thể hiện trong ảnh chụp màn hình ở trên).

Đôi khi Google hiển thị một trích xuất từ bài đăng của bạn thay vì mô tả meta. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể muốn viết một bản tóm tắt hấp dẫn có chứa từ khóa.

Nếu bạn sử dụng Yoast SEO, plugin thậm chí có thể giúp bạn viết một mô tả meta tốt:

Gợi ý mô tả meta trong Yoast để giúp bạn học cách viết nội dung seo

Yoast SEO cũng thông báo cho bạn nếu bản tóm tắt quá dài hoặc quá ngắn. Nó cũng nhắc nhở bạn sử dụng từ khóa mục tiêu trong cả tiêu đề bài đăng và mô tả meta.

4. Sử dụng ảnh 📷 được tối ưu hóa

Hình ảnh có thể giúp làm cho bài đăng của bạn thú vị và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, chúng cũng có thể có tác động đến SEO của bạn.

Nếu bạn có một blog nặng về phương tiện truyền thông, điều quan trọng là phải tối ưu hóa hình ảnh khi thêm chúng vào bài đăng của bạn. Các tệp lớn có thể làm chậm trang web của bạn, dẫn đến kém Điểm số Core Web Vitals điều đó có thể gây hại cho thứ hạng của bạn.

Do đó, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng một công cụ tối ưu hóa hình ảnh như Optimole:

Plugin này cho phép bạn nén hình ảnh của bạn trong khi vẫn giữ được chất lượng của chúng. Hơn nữa, Optimole phục vụ ảnh của bạn thông qua một mạng phân phối nội dung (CDN) để cải thiện thời gian tải trang của bạn.

Một trang web nhanh và đáp ứng có thể giúp tăng khả năng hiển thị của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm. Nó cũng có thể tăng lên mức độ tương tác của người dùng, dẫn đến nhiều lượt chuyển đổi hơn. Do đó giảm kích thước hình ảnh có thể là một cách hiệu quả để tối ưu hóa blog của bạn cho SEO.

Bạn cũng sẽ muốn sử dụng văn bản thay thế trong hình ảnh của bạn. Đây là một mô tả ngắn gọn về bức ảnh của bạn:

Ví dụ về văn bản thay thế trong hình ảnh WordPress

Văn bản thay thế có thể giúp bạn làm cho trang web của bạn dễ tiếp cận hơn. Nó cho phép trình đọc màn hình mô tả hình ảnh cho người dùng khiếm thị, cho phép họ hiểu nội dung của bạn tốt hơn.

Hơn nữa, văn bản thay thế là một cơ hội khác để kết hợp các từ khóa vào nội dung của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng văn bản thay thế của bạn mang tính mô tả và chính xác.

Ngoài ra, bạn có thể thêm từ khóa của mình (hoặc các biến thể của từ khóa) vào tên tệp hình ảnh, tiêu đề và chú thích. Những vị trí này cũng có thể giúp nội dung của bạn xếp hạng trong kết quả hình ảnh của Google.

5. Thiết lập chiến lược 📈 liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ có thể có một số lợi ích cho blog của bạn. Đối với người mới bắt đầu, chúng có thể giúp giảm bớt tỷ lệ thoát bằng cách khuyến khích người dùng truy cập các bài đăng khác trên trang web của bạn. Hoạt động này có thể dẫn đến tỷ lệ tương tác và lượt xem trang cao hơn.

Các liên kết nội bộ cũng rất quan trọng đối với SEO. Chúng cung cấp cho Google ý tưởng tốt hơn về cấu trúc trang web của bạn và cho phép công cụ tìm kiếm tìm và lập chỉ mục các trang của bạn hiệu quả hơn. Do đó, một chiến lược liên kết hiệu quả có thể giúp ích tăng thứ hạng của bạn trong SERPs.

Khi viết bài đăng của mình, bạn sẽ muốn tìm kiếm cơ hội để liên kết đến relevant bài viết trên trang web của bạn, sử dụng văn bản liên kết mô tả:

Ví dụ về văn bản liên kết mô tả

Một lần blog của bạn bắt đầu phát triển, việc đưa các liên kết nội bộ vào bài đăng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Một khi bạn có Nhiều về nội dung, có thể khó nhớ tất cả các bài đăng của bạn, điều này có thể khiến bạn bỏ lỡ một số cơ hội liên kết nội bộ.

Để tránh điều này, bạn có thể xem xét một plugin liên kết nội bộ chuyên dụng như Liên kết Whisper hoặc phiên bản cao cấp của Yoast SEO.

Ngoài ra, bạn có thể tạo một chiến lược liên kết SEO hiệu quả bằng cách xuất bản nội dung nền tảng. Đây là những bài viết chi tiết và nhiều thông tin hướng người dùng đến các bài đăng khác trên blog của bạn.

Giả sử bạn viết blog về London. Bài viết nền tảng của bạn có thể là một hướng dẫn đầy đủ về thành phố này, với các phần về các điểm tham quan phải xem, nơi ăn uống, lời khuyên an toàn, v.v.

Một ví dụ về một bài báo nền tảng

Sau đó, bạn có thể liên kết đến các bài đăng bao gồm các chủ đề đó. 👉 Ví dụ: trong phần “ăn ở đâu”, bạn có thể gửi người đọc đến các bài đánh giá nhà hàng trên blog của mình hoặc danh sách các quán cà phê tốt nhất ở London.

Bắt đầu viết nội dung SEO tốt hơn ngay hôm nay 🏁

Nếu bạn đang có kế hoạch xây dựng một blog có lợi nhuận, bạn sẽ muốn ưu tiên chiến lược SEO của mình. Viết nội dung được tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm có thể giúp tăng lưu lượng truy cập vào bài đăng của bạn. Đổi lại, điều này có thể dẫn đến nhiều chuyển đổi hơn trên trang web của bạn, chẳng hạn như bán sản phẩm và đăng ký nhận bản tin.

Trong bài đăng này, chúng tôi đã chia sẻ năm chiến lược để giúp bạn viết nội dung SEO hiệu quả cho blog của bạn:

  1. Thực hiện một số nghiên cứu từ khóa bằng cách sử dụng một công cụ như Công cụ lập kế hoạch từ khóa của Google.
  2. Viết các bài đăng nhiều thông tin và chất lượng cao đề cập đến ý định tìm kiếm của người dùng.
  3. Tạo tiêu đề và mô tả meta mạnh mẽ.
  4. Sử dụng ảnh được tối ưu hóa với thẻ alt mô tả.
  5. Thiết lập chiến lược liên kết cho các bài đăng của bạn.

Đối với một số mẹo khác về cách cải thiện bài viết ⌨️ của bạn, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi trên làm thế nào để viết một bài đăng blogtạo nội dung hấp dẫn hơn.

Để biết thêm mẹo về SEO, bạn có thể duyệt qua danh sách kiểm tra 📋 SEO của chúng tôi và của chúng tôi hướng dẫn bắt đầu với WORDPress SEO.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách viết nội dung SEO cho trang web WordPress của mình không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *