20 trang web viết lách tự do tốt nhất (Dành cho nhà tuyển dụng và nhà văn)

Chưa được phân loại

Tìm kiếm các nhà văn tự do để làm việc trên blog của bạn? Bạn quan tâm đến việc trở thành một nhà văn tự do? Không cần tìm đâu xa hơn danh sách các trang web viết bài tự do tốt nhất năm 2022 này.

Danh sách này bao gồm ba loại trang web chính dành cho các nhà văn tự do:

  • Mạng nội dung 🥅. Đây là những trang web hoạt động giống như các đại lý trực tuyến. Người viết thiết lập hồ sơ và mạng lưới giới thiệu chúng cho các nhà tuyển dụng tiềm năng. Các trang web này thường thân thiện hơn với các nhà văn mới, vì chúng thường chỉ yêu cầu kiểm tra kỹ năng, không phải kinh nghiệm trước đó.
  • Bảng công việc 📋. Nhà tuyển dụng đăng việc làm trên các trang web này và người viết có thể nộp đơn thông qua chúng bằng cách sử dụng các biểu mẫu trực tuyến hoặc qua email. Các công việc được đăng trên các trang web này thường đòi hỏi nhiều kinh nghiệm hơn các mạng nội dung.
  • Thị trường việc làm 👷‍♂️. Các trang web này kết nối tất cả các loại dịch giả tự do với công việc, không chỉ các nhà văn tự do. Bạn có thể đăng ký tài khoản, chỉ định loại công việc bạn làm / mà bạn đang tìm kiếm và bắt đầu nộp đơn xin việc. Các trang web này thường không yêu cầu bất kỳ kinh nghiệm nào trước đó.

Lưu ý rằng nhiều trang web cung cấp nhiều cách để nhà tuyển dụng kết nối với các nhà văn tự do. Trong những trường hợp này, tôi đã phân loại chúng dựa trên những gì chúng làm tốt nhất.

Danh mục #1: Mạng nội dung

1. Contena ·

Trang web viết bài tự do tốt nhất: Trang chủ Contena
Trang chủ Contena

Contena · là một mạng lưới đào tạo các nhà văn tự do để tạo ra nhiều loại nội dung khác nhau, sau đó kết nối họ với các công việc viết từ xa chất lượng cao.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ ai quan tâm đến Contena đều có thể đăng ký làm nhà văn tự do bằng cách hoàn thành một cuộc khảo sát kéo dài 5 phút. Người dùng cũng có thể trả tiền cho một tài khoản trả phí kết nối họ với huấn luyện viên Contena.

Đối với người sử dụng lao động:

Đăng một công việc trên Contena chỉ mất vài phút, nhưng bạn sẽ mất 99 đô la.

2. Nội dung

Trang chủ có nội dung
Trang chủ có nội dung

Nội dung là một nền tảng tiếp thị nội dung mạnh mẽ kết hợp sức mạnh chiến lược của AI và sức mạnh sáng tạo của các dịch giả tự do chất lượng cao để cung cấp cho các doanh nghiệp nội dung tiếp thị. Mạng bao gồm các nhà thiết kế âm thanh, video và UI / UX cũng như các nhà văn.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký làm nhà văn tự do Contently. Không yêu cầu kinh nghiệm trước đó.

Đối với người sử dụng lao động:

Chủ doanh nghiệp phải tham quan sản phẩm của Contently và đăng ký tài khoản trước khi họ có thể sử dụng nền tảng. Các công ty sẽ được cung cấp báo giá để sử dụng nền tảng vào cuối chuyến tham quan sản phẩm.

3. WriterAccess (Truy cập WriterAccess)

Trang chủ WriterAccess
Trang chủ WriterAccess

WriterAccess (Bằng tiếng Anh) là một nền tảng nội dung mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp lập kế hoạch nội dung, thuê và quản lý các nhà văn tự do, đồng thời xuất bản nội dung họ tạo trực tiếp lên hầu hết các nền tảng.

Đối với các nhà văn tự do:

WriterAccess yêu cầu các nhà văn tự do tiềm năng gửi một số thông tin cá nhân và nghề nghiệp cơ bản, bao gồm cả sơ yếu lý lịch. Hầu hết các ứng viên được chấp nhận trong vòng 24 giờ.

Đối với người sử dụng lao động:

WriterAccess cung cấp ba kế hoạch cho người sử dụng lao động, bắt đầu từ $ 39 / tháng. Tất cả các kế hoạch bao gồm quyền truy cập vào các công cụ tự động hóa quy trình làm việc, tìm kiếm người viết được hỗ trợ bởi AI và khả năng đăng các dự án không giới hạn.

4. Người viết iWriter

Trang web viết lách tự do tốt nhất: Trang chủ iWriter
Trang chủ iWriter

Người viết iWriter là một trang web kết nối các nhà văn tự do cấp cao nhất với hàng nghìn dự án chất lượng cao mỗi tháng.

Đối với các nhà văn tự do:

Các nhà văn tự do phải hoàn thành hai bài kiểm tra viết ngắn (200 từ) và gửi chúng cho iWriter. Ứng viên sẽ nhận được kết quả của họ trong 5-7 ngày làm việc.

Đối với người sử dụng lao động:

Bạn phải tạo một tài khoản với iWriter để thuê các nhà văn trên nền tảng này. Sau khi đăng ký, bạn có thể đăng bao nhiêu công việc tùy thích. Hệ thống cũng bao gồm bốn tỷ lệ định giá dựa trên chất lượng của người viết bạn thuê.

5. Textbroker

Trang chủ Textbroker
Trang chủ Textbroker

Textbroker là một trang web dành riêng để kết nối các doanh nghiệp với những nhà văn tự do giỏi nhất mà internet cung cấp. Đây là một trong số ít các trang web trên li nàyst của các trang web việc làm tự do tốt nhất yêu cầu một bài kiểm tra viết thực tế, đảm bảo chất lượng của tất cả những người làm việc trên nền tảng.

Đối với các nhà văn tự do:

Để trở thành một freelancer trên Textbroker, bạn sẽ cần tạo một tài khoản, nhập một số thông tin cơ bản và gửi một mẫu viết ngắn gọn.

Đối với người sử dụng lao động:

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký Textbroker với tư cách là nhà tuyển dụng và bắt đầu đăng việc làm, không cần thanh toán.

6. Từ bầu trời

Trang web viết lách tự do tốt nhất: Trang chủ Skyword
Trang chủ Skyword

Từ trên cao là một nền tảng tiếp thị nội dung đầy đủ dịch vụ, nơi các doanh nghiệp có thể nhận trợ giúp về chiến lược nội dung, thuê nhà văn và nhiếp ảnh gia để tự tạo nội dung và sử dụng các công cụ phân tích để theo dõi mức độ thành công của nội dung của bạn.

Đối với các nhà văn tự do:

Để trở thành nhà văn tự do trên Skyword, bạn phải đăng ký tài khoản với Skyword và gửi một số thông tin chuyên môn cơ bản, bao gồm các mẫu tác phẩm của bạn, để xem xét.

Đối với người sử dụng lao động:

Bất kỳ ai cũng có thể đăng ký với Skyword với tư cách là nhà tuyển dụng và bắt đầu đăng tuyển dụng. Bạn sẽ được yêu cầu trả một khoản phí nhỏ khi bạn được kết nối với một freelancer.

7. Công cụ tìm kiếm nhà văn

Trang chủ Writer Finder
Trang chủ Writer Finder

Công cụ tìm kiếm nhà văn là một cơ sở dữ liệu của các nhà văn tự do được tạo ra bởi Cỗ máy tăng trưởng với công cụ tìm kiếm được hỗ trợ bởi AI giúp kết nối các doanh nghiệp với những người làm việc tự do tốt nhất cho nhu cầu riêng của họ.

Đối với các nhà văn tự do:

Người viết phải đăng ký làm việc với The Writer Finder. Ứng dụng yêu cầu ba liên kết đến tác phẩm đã xuất bản trước đó.

Đối với người sử dụng lao động:

Các doanh nghiệp có thể đăng ký với The Writer Finder với giá 250 đô la. Điều này sẽ kết nối họ với 3-5 nhà văn tự do.

8. ClearVoice

Trang chủ ClearVoice
Trang chủ ClearVoice

ClearVoice (Phiên bản tiếng Anh) là một nền tảng tiếp thị nội dung mạnh mẽ cho phép các doanh nghiệp kết nối và quản lý những người sáng tạo nội dung thuộc mọi loại hình, bao gồm các nhà thiết kế đồ họa và nhiếp ảnh gia cũng như các nhà văn.

Đối với các nhà văn tự do:

Các nhà văn tự do phải đăng ký một tài khoản và hoàn thành CV, bao gồm các liên kết đến ít nhất sáu bài báo đã xuất bản.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng phải liên hệ trực tiếp với ClearVoice để tạo kế hoạch nội dung, bao gồm cả việc thiết lập giá tùy chỉnh dựa trên nhu cầu của bạn.

9. Compose.ly

Trang web viết bài tự do tốt nhất: Trang chủ Compose.ly
trang chủ Compose.ly

Compose.ly là một mạng nội dung được tạo ra bởi cùng một người điều hành FreelanceWriting.com. Trải nghiệm này đã được sử dụng để tạo ra một nền tảng mạnh mẽ kết nối các doanh nghiệp với tất cả các loại nội dung và người viết SEO.

Đối với các nhà văn tự do:

Các nhà văn tự do phải gửi thông tin chuyên môn của họ, bao gồm cả CV đầy đủ, để được Compose.ly xem xét. Nếu được chấp nhận, trang web sẽ tự động kết nối bạn với các công việc phù hợp. Bạn cũng có thể tự tìm kiếm danh sách việc làm.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng có thể chọn đăng quảng cáo việc làm một lần hoặc đăng ký tư cách thành viên để nhận nội dung liên tục. Lệ phí để đăng một quảng cáo việc làm duy nhất là $ 74.95.

Thể loại #2: Bảng việc làm cho các nhà văn tự do

10. Freelancewriting.com

Bảng công việc Freelancewriting.com
Bảng công việc Freelancewriting.com

Freelancewriting.com là một trang web đã kết nối các nhà văn tự do với việc làm từ năm 1997. Trang web bao gồm một bảng việc làm cũng như danh sách các cuộc thi viết và hướng dẫn của nhà văn cho các ấn phẩm khác nhau.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn xin các hợp đồng biểu diễn được liệt kê trên bảng công việc. Nhiều tài khoản được đăng thông qua Indeed, vì vậy bạn có thể cần tạo một tài khoản với Indeed để hoàn thành đơn đăng ký của mình.

Đối với người sử dụng lao động:

Bất kỳ ai cũng có thể đăng một công việc trên Freelancewriting.com miễn phí.

11. Hợp đồng viết lách tự do

Các trang web viết bài tự do tốt nhất: Trang chủ Freelance Writing Gigs
Trang chủ Freelance Writing Gigs

Hợp đồng viết lách tự do không chỉ là một bảng công việc; trang web cũng có một danh sách lớn các trang web trả tiền cho các nhà văn (chúng tôi có một danh sách như thế ngoài ra), một danh sách hàng năm các cuộc thi viết, và nhiều bài báo về kinh doanh và thủ công viết lách tự do.

Đối với các nhà văn tự do:

Có hai cách chính để tìm việc làm trên Các hợp đồng viết tự do: bằng cách nhìn vào bảng công việc và bằng cách đọc blog nơi các công việc mới được đăng mỗi ngày trong tuần. Bạn không cần tạo tài khoản để xin việc.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng phải đăng ký với Các hợp đồng viết lách tự do và trả 30 đô la cho mỗi quảng cáo 30 ngày.

12. Tất cả các bài viết tự do

Tất cả trang chủ Viết tự do
Tất cả trang chủ Viết tự do

Tất cả các bài viết tự do là một trang web hoạt động lâu dài với một thư mục gồm các nhà văn tự do và một bảng công việc cho các vị trí viết lách tự do.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ ai cũng có thể thêm thông tin của mình vào thư mục người viết và nộp đơn xin việc được đăng trên All Freelance Writing, không cần tài khoản. Bạn cũng có thể tận dụng các công cụ tính toán tỷ lệ và từ khóa của họ.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng có thể đăng một công việc với $ 19.95 / 30 ngày. Nếu bạn cần quảng cáo tiếp tục trong hơn 30 ngày, bạn phải gia hạn quảng cáo theo cách thủ công.

13. Làm việcinContent

Trang chủ WorkinginContent
Trang chủ WorkinginContent

WorkinginContent là một bảng việc làm với các vị trí dành cho người viết nội dung, chiến lược gia và chuyên gia tiếp thị. Người viết UX và nhà văn kỹ thuật cũng có thể tìm thấy công việc trên trang web này.

Đối với các nhà văn tự do:

Người viết có thể tìm kiếm việc làm dựa trên loại công việc họ muốn làm và ứng tuyển vào những công việc đó mà không cần đăng ký tài khoản. Lưu ý rằng trang web này có nhiều danh sách việc làm toàn thời gian hơn các tùy chọn khác trong danh sách các trang web viết lách tự do tốt nhất này.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng có thể đăng quảng cáo việc làm trên WorkinginContent với giá $ 299.

14. Công việc viết nội dung

Trang web viết bài tự do tốt nhất: Trang chủ công việc viết nội dung
Trang chủ Content Writing Jobs

Công việc viết nội dung là một bảng công việc khá đơn giản có tất cả các loại công việc viết nội dung, bao gồm việc làm bán thời gian và toàn thời gian.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ ai cũng có thể nộp đơn xin việc trên Content Writing Jobs miễn phí. Bạn cũng có thể đăng ký để nhận thông báo việc làm hàng ngày với giá $ 10 / tháng.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng có thể đăng quảng cáo việc làm trên Content Writing Jobs với giá 100 đô la.

15. Máy thổi kèn

Các trang web viết bài tự do tốt nhất: Bảng việc làm ProBlogger
Bảng công việc ProBlogger

Các Bảng công việc Problogger là một trung tâm cho các công việc viết blog của tất cả các loại, với sự nhấn mạnh vào các vị trí tự do và hợp đồng. Nếu bạn muốn kiếm thu nhập bằng cách viết blog, đây là một nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất cứ ai cũng có thể nộp đơn xin việc trên Problogger. Bạn không cần phải tạo một tài khoản.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng phải đăng ký với Problogger để đăng việc làm trên trang web. Trang thông tin chuẩn có giá 75 đô la mỗi trang và danh sách nổi bật có giá 150 đô la. Bạn có thể nhận được danh sách giảm giá bằng cách mua gói thành viên.

16. BlogPro

Trang chủ BloggingPro
Trang chủ BloggingPro

BlogPro là một bảng công việc khác dành riêng cho các vị trí viết blog. Các danh sách chủ yếu là danh sách bán thời gian hoặc hợp đồng, nhưng công việc tự do và toàn thời gian cũng có thể được tìm thấy nhấn vào đây.

Đối với các nhà văn tự do:

Các nhà văn tự do có thể nộp đơn cho bất kỳ công việc nào trên BloggingPro mà không cần đăng ký tài khoản.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng có thể đăng việc làm trên BloggingPro miễn phí. Lưu ý rằng nền tảng này chỉ chấp nhận các công việc trả ít nhất $ 15 / giờ (hoặc mỗi 500 từ).

17. Chất rắn

Trang chủ SolidGigs
Trang chủ SolidGigs

SolidGigs có một chút khác biệt so với các bảng công việc khác: thay vì được đăng trực tiếp trên trang web, công việc được gửi đi trong một bản tin hàng ngày. Trang web cũng không cho phép các công ty đăng việc làm trực tiếp lên bản tin. Thay vào đó, nhóm SolidGigs lùng sục hơn một trăm trang web việc làm để tìm các hợp đồng biểu diễn viết chất lượng cao nhất để giới thiệu.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ nhà văn nào cũng có thể đăng ký đăng ký SolidGigs và bắt đầu nộp đơn xin việc. Chi phí là $ 2 cho tháng đầu tiên và $ 19 / tháng sau đó.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng không thể đăng trực tiếp trên SolidGigs.

Thể loại #3: Thị trường việc làm

18. Công việc nâng cấp

Trang web viết bài tự do tốt nhất: Trang chủ Upwork
Trang chủ Upwork

Upwork là một thị trường việc làm cho phép các dịch giả tự do đấu thầu vào các công việc được đăng bởi nhà tuyển dụng, sau đó tạo điều kiện thuận lợi cho các quy trình tuyển dụng, cộng tác và thanh toán. Trang web hiện cũng cho phép người dùng biến dịch vụ của họ thành sản phẩm để bán.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ ai cũng có thể tạo tài khoản, điền vào một số thông tin cá nhân và nghề nghiệp và bắt đầu tìm kiếm việc làm ngay lập tức. Kinh nghiệm trước đây là một tài sản nhưng không bắt buộc.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng phải đăng ký tài khoản Upwork để đăng tuyển dụng hoặc thuê dịch giả tự do trên nền tảng. Không có phí tại thời điểm tuyển dụng; thay vào đó, Upwork lấy một tỷ lệ phần trăm phí của freelancer khi thanh toán.

19. Fiverr (Bằng tiếng Anh)

Trang chủ Fiverr
Trang chủ Fiverr

Tài khoản Fiverr bắt đầu như một trang web nơi mọi người đăng các hợp đồng biểu diễn nhỏ với giá 5 đô la. Trong những năm gần đây, nó đã phát triển để bao gồm tất cả các loại dự án, với một số khác nhau trong hàng ngàn đô la. Đây là một nơi tuyệt vời để tìm tất cả các loại chuyên gia sáng tạo, bao gồm Chuyên gia WordPress.

Đối với các nhà văn tự do:

Tất cả những gì bạn cần làm để bắt đầu làm việc trên Fiverr là đăng ký tài khoản, điền vào một số thông tin nghề nghiệp cơ bản và thiết lập xử lý thanh toán. Kinh nghiệm trước đây là một tài sản nhưng không bắt buộc.

Đối với người sử dụng lao động:

Các nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm cơ sở dữ liệu Fiverr của các dịch giả tự do và thuê họ mà không cần tạo tài khoản. Bạn cũng có thể đăng một công việc trên trang web, nhưng bạn sẽ cần thiết lập một tài khoản. Nếu bạn đang tìm cách thuê người trợ giúp với trang web WordPress của mình, bạn cũng có thể muốn xem hướng dẫn của chúng tôi để thuê người cho các nhiệm vụ WordPress trên Fiverr.

20. Guru

Các trang web viết lách tự do tốt nhất: Guru
Trang chủ Guru

Guru cung cấp cả một thư mục gồm các dịch giả tự do và một bảng công việc, cũng như dịch vụ đại lý cho các doanh nghiệp lớn hơn.

Đối với các nhà văn tự do:

Bất kỳ ai cũng có thể thiết lập một hồ sơ chuyên nghiệp trên Guru và bắt đầu nộp đơn xin việc chỉ trong vài phút, không yêu cầu kinh nghiệm trước đó.

Đối với người sử dụng lao động:

Nhà tuyển dụng có thể tìm kiếm danh bạ việc làm tự do và liên hệ với các cá nhân để được báo giá hoặc đăng công việc lên Guru. Cả hai tùy chọn đều yêu cầu bạn thiết lập thông tin đăng nhập, nhưng điều này có thể được thực hiện với thông tin đăng nhập của Google, Facebook hoặc LinkedIn.

Lời khuyên cuối cùng về các trang web viết bài tự do tốt nhất vào năm 2022

Điều quan trọng nhất bạn có thể làm để tạo ra thành công lâu dài với tư cách là một nhà văn tự do là nuôi dưỡng nhiều nguồn thu nhập. Điều này có thể có nghĩa là làm việc trên nhiều mạng nội dung, nộp đơn xin việc tự do trên nhiều bảng công việc hoặc tạo bảng công việc của riêng bạn trang web danh mục đầu tư và thu hút khách hàng thông qua SEO.

Nếu bạn bị choáng ngợp bởi ý tưởng tạo nhiều danh mục đầu tư cùng một lúc, hãy chọn chỉ một trang web từ danh sách này để bắt đầu. Khi bạn đã hiểu rõ về trang web đó, bạn có thể quay lại danh sách các trang web viết lách tự do tốt nhất này và chọn một trang web khác để thử.

Kinh nghiệm của bạn đã tìm việc thông qua các trang web viết lách tự do như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *