15 ví dụ kêu gọi hành động từ các thương hiệu thực (Và tại sao chúng hoạt động)

Chưa được phân loại

Lời kêu gọi hành động (CTA) ví dụ có trên khắp các trang web, hiện diện trong mỗi bit của tài liệu tiếp thị bạn đọc. Chúng là những cụm từ đơn giản, thường bị bỏ qua, nhẹ nhàng khuyến khích bạn thực hiện một động thái. Khi bạn chỉ có vài giây để tạo ấn tượng với khán giả của mình, có rất nhiều điều đang diễn ra trên các CTA của bạn, vì vậy bạn sẽ khôn ngoan khi xem xét chúng một cách cẩn thận.

Bằng cách nghiên cứu kỹ lưỡng CTA hiệu quả, bạn có thể tìm hiểu điều gì tạo nên một bản sao mạnh mẽ, đồng thời đảm bảo rằng bản sao của bạn nghe có vẻ không quá chung chung. Khi bạn hiểu các thành phần chính của khẩu hiệu chiến thắng, bạn sẽ biết cách điều chỉnh chúng cho phù hợp với đề nghị của riêng bạn.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ phân tích các ví dụ về lời kêu gọi hành động duy nhất và thảo luận về điều gì làm cho chúng trở nên hiệu quả như vậy. Hãy bắt đầu nào!

Ví dụ kêu gọi hành động tốt nhất từ các thương hiệu thực tế vào năm 2022

Đối với mỗi ví dụ, chúng tôi sẽ đặt thương hiệu và CTA trong tiêu đề. Sau đó, chúng tôi sẽ chia sẻ suy nghĩ của chúng tôi về lý do tại sao nó hoạt động tốt.

  1. Dropbox – Tìm gói cho bạn
  2. Trello – Đăng ký–hoàn toàn miễn phí!
  3. Adobe Photoshop – Tìm ứng dụng phù hợp
  4. Khan Academy – Người học, bắt đầu từ đây
  5. Twilio – Đăng ký và bắt đầu xây dựng
  6. Sentry – Dùng thử Sentry miễn phí
  7. BambooHR – Nhận bản demo miễn phí của tôi
  8. Sherlock – Yêu cầu Demo 1: 1
  9. Miro – Bắt đầu một bảng trắng
  10. Mailwarm – Tiếp cận Hộp thư đến
  11. Airbnb – Tôi linh hoạt
  12. Keap – Làm công việc quan trọng. Tự động hóa phần còn lại.
  13. Booking.com – Tìm kỳ nghỉ tiếp theo của bạn
  14. Headspace – Nhận một số Headspace

1. Dropbox – Tìm gói cho bạn

Trang chủ Dropbox

Mục tiêu của bất kỳ CTA nào là truyền cảm hứng cho khách truy cập hành động. Hành động đó càng rõ ràng, cơ hội thuyết phục người dùng của bạn càng lớn. Nếu bạn kiểm tra Tài khoản Dropbox trang chủ, bạn có thể thấy rằng nó chọn một CTA rất rõ ràng với nội dung “Tìm kế hoạch cho bạn”.

Khi bạn cung cấp các dịch vụ có nhiều tầng, nhiệm vụ của bạn là hướng dẫn người dùng hướng tới sự lựa chọn phù hợp nhất với họ. Vẻ đẹp của CTA này là Dropbox thực sự giúp khách truy cập đưa ra lựa chọn đúng đắn. Khi bạn nhấp vào nó, Dropbox sẽ bắt đầu một bài kiểm tra mà nó sử dụng để xác định kế hoạch nào sẽ đề xuất.

Trong ví dụ này, các từ khóa là “Tìm” và “bạn”. Cùng nhau, chúng chỉ ra rằng người dùng có thể đưa ra lựa chọn cá nhân nhưng cũng yên tâm vì họ sẽ có sự giúp đỡ trên đường đi.

2. Trello – Đăng ký–hoàn toàn miễn phí!

Trang chủ Trello hiển thị một trong những ví dụ về lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Đôi khi, các CTA hiệu quả nhất là những CTA đơn giản nhất. “Đăng ký” là một trong những ví dụ về lời kêu gọi hành động phổ biến nhất mà bạn sẽ thấy trong khi điều hướng web. Tuy nhiên, có một lý do khiến nó rất phổ biến – bởi vì nó hoạt động.

“Đăng ký” khuyến khích khách truy cập thực hiện một hành động mà họ đã quen thuộc. Ban đầu về Trello lấy CTA cổ điển này và nâng cao nó bằng cách thêm một đơn giản “nó miễn phí!” Khi hầu hết khách truy cập cân nhắc đăng ký một dịch vụ, giá cả sẽ là yếu tố quyết định. Do đó, bằng cách trấn an họ rằng họ có thể đăng ký miễn phí, bạn sẽ loại bỏ nỗi sợ hãi đó.

CTA này hoạt động cho bất kỳ trang web hoặc dịch vụ nào cung cấp gói miễn phí. Khi bạn chuyển đổi khách truy cập thành người dùng (ngay cả khi họ không trả tiền cho dịch vụ), việc thuyết phục họ nâng cấp lên cấp trả phí sẽ trở nên dễ dàng hơn nhiều.

3. Adobe Photoshop – Tìm ứng dụng phù hợp

Trang chủ Adobe

CTA này rất giống với ví dụ Dropbox. Hầu hết người dùng đều quen thuộc với thương hiệu Adobe, vì vậy thách thức không phải là thuyết phục họ dùng thử thương hiệu. Thay vào đó, đó là để giúp họ tìm ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ.

Adobe tuân theo CTA chính của mình (“Tìm ứng dụng phù hợp”) với các phần riêng lẻ cho một số phần mềm phổ biến nhất của nó. Mỗi phần có CTA riêng, bao gồm các tác phẩm kinh điển như “Bắt đầu dùng thử miễn phí”.

Cũng giống như với Dropbox, Adobe khởi chạy khách truy cập vào một bài kiểm tra khi họ nhấp vào CTA chính. Bài kiểm tra là tất cả về việc giúp các nhà thiết kế tìm ra các công cụ phù hợp với nhu cầu của họ. Bằng cách đó, cuối cùng họ không phải trả tiền cho một đăng ký cho dịch vụ sai. Cách tiếp cận này có thể giúp bạn có được lòng tin của khán giả.

4. Khan Academy – Người học, bắt đầu từ đây

Trang chủ Khan Academy hiển thị một trong những ví dụ kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Học viện Khan là một trong những các học viện trực tuyến miễn phí lớn nhất trên thế giới. Nó cung cấp các khóa học nghệ thuật, toán học và khoa học ở nhiều cấp độ. Ngoài ra còn có một số lượng lớn các lớp học trong các môn học bổ sung mà bạn có thể chọn. Với rất nhiều tùy chọn, người dùng mới có thể choáng ngợp khi thực hiện bước nhảy vọt.

“Người học, bắt đầu từ đây”, cho khách truy cập biết họ có thể bắt đầu hành trình học tập của mình chỉ với một cú nhấp chuột. Hơn nữa, CTA xác định khách truy cập là “người học”. Điều này mang tính cá nhân và định hướng hơn nhiều so với “người dùng mới” hoặc “khách mời”, và nó cho họ biết họ được chào đón trong học viện.

“Bắt đầu ở đây” là một ví dụ về lời kêu gọi hành động cổ điển, nhưng khi bạn kết hợp nó với tính năng cá nhân hóa tinh tế này, nó sẽ trở nên hiệu quả hơn nhiều. Thông điệp ngắn gọn ngay trước CTA cũng đóng một vai trò lớn trong thành công của nó, vì nó trao quyền cho khách truy cập bằng cách củng cố rằng “bạn có thể học bất cứ điều gì” bằng cách sử dụng các tài nguyên của Khan Academy.

5. Twilio – Đăng ký và bắt đầu xây dựng

Trang chủ Twilio

“Đăng ký và bắt đầu xây dựng” là một ví dụ khác về lời kêu gọi hành động lâu đời. Bạn có thể thấy “Đăng ký” CTA trên hầu hết mọi trang web cung cấp đăng ký. Tuy nhiên, rất ít trang web trong số đó dành thời gian để phân biệt hành động mà họ muốn bạn thực hiện.

Với Chạng vạng, bạn có quyền truy cập vào một nền tảng tiếp thị hỗ trợ SMS, cuộc gọi thoại và video cũng như email. Lời nhắc ở đây là “bắt đầu xây dựng” vì bạn có thể xây dựng các chiến dịch đa nền tảng từ đầu.

Nếu bạn chú ý, bạn sẽ nhận thấy một CTA thứ hai, nhỏ hơn bên dưới yếu tố chính. Nó nói “Nói chuyện với bộ phận bán hàng”, nhắc nhở khách truy cập đang ở trên hàng rào kết nối với ai đó có thể giúp họ quyết định sử dụng kế hoạch nào hoặc có nên đăng ký ngay từ đầu hay không.

6. Sentry – Dùng thử Sentry miễn phí

Trang chủ Sentry hiển thị một trong những ví dụ về lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Sentry thực hiện một công việc đáng ngưỡng mộ là cung cấp một cái nhìn tổng quan tốt về các dịch vụ nền tảng của nó ngay từ khi bắt đầu. Vào thời điểm bạn đến CTA chính, bạn đã biết liệu bạn có thể hưởng lợi từ việc sử dụng Sentry hay không.

Vì loại dịch vụ này thường có chi phí cao, Sentry bù đắp bất kỳ mối quan tâm nào bạn có thể có bằng cách nhấn mạnh rằng bạn có thể dùng thử miễn phí. Hơn nữa, nó bổ sung một chút tùy chỉnh bằng cách sử dụng ngôn ngữ “Dùng thử Sentry miễn phí” thay vì chỉ nói “Dùng thử miễn phí”.

CTA thứ cấp được thiết kế để thu hút bất kỳ khách truy cập nào có thể chưa bị thuyết phục đăng ký. Nếu bạn muốn dùng thử phần mềm, Sentry cung cấp cho bạn tùy chọn yêu cầu bản demo. Cách tiếp cận CTA hai hướng này có thể giúp bạn tối đa hóa chuyển đổi.

7. BambooHR – Nhận bản demo miễn phí của tôi

Trang chủ Bamboo HR hiển thị một trong những ví dụ kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Khi bạn đang đối phó với các dịch vụ B2B đắt tiền không quảng cáo thẻ giá, việc thuyết phục người dùng đăng ký trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Thông thường, các công ty do dự khi mua phần mềm dưới dạng dịch vụ (SaaS) không được khuyến nghị tốt hoặc không cung cấp bản dùng thử miễn phí.

TreHR · chính xác là loại phần mềm đó. Nó cung cấp giá tùy chỉnh tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, vì vậy điều cần thiết là doanh nghiệp phải trả trước về việc cung cấp một bản demo miễn phí. “Get My Free Demo” là về như pha lê rõ ràng như nó được.

CTA này cũng tăng gấp đôi như một yếu tố thu thập khách hàng tiềm năng. Bằng cách cung cấp một bản demo miễn phí để đổi lấy email của khách hàng, người dùng để ngỏ cánh cửa để bạn liên hệ với họ. Điều đó có nghĩa là bạn có thể viết thư cho những người dùng chưa truy cập bản demo riêng tư của họ hoặc cho khách hàng biết bạn sẵn sàng trả lời bất kỳ câu hỏi nào họ có thể có.

8. Sherlock – Yêu cầu Demo 1: 1

Trang chủ Sherlock

Sherlock thực hiện một công việc tuyệt vời trong việc phác thảo những lợi ích của việc sử dụng sản phẩm của mình ngay khi bạn truy cập trang chủ của nó. Nó cũng đánh bạn ngay ra khỏi cổng với hai CTA rất hấp dẫn. Cái đầu tiên là một cổ điển “Bắt đầu – Nó miễn phí”, tương tự như bản sao Trello mà chúng ta đã xem trước đó.

CTA thứ hai độc đáo hơn nhiều. “Yêu cầu bản demo 1: 1” cho khách truy cập biết rằng Sherlock sẵn sàng cung cấp các bản demo có hướng dẫn riêng về phần mềm của mình. Nếu bạn đang ở trên hàng rào về một dịch vụ, có ai đó hướng dẫn bạn chính xác cách nó hoạt động, miễn phí, có thể là một đề nghị rất hấp dẫn.

Trong ví dụ này, phần “1: 1” của CTA là điều làm cho nó nổi bật. Các công ty khác sử dụng CTA như “Nhận bản demo miễn phí của tôi” hoặc “Đăng ký bản demo miễn phí”. Những điều đó cũng có thể hiệu quả. Tuy nhiên, ngôn ngữ ở đây cho phép bạn knngay lập tức rằng bạn sẽ nhận được trải nghiệm được cá nhân hóa cao.

9. Miro – Bắt đầu một bảng trắng

Trang chủ Miro

Ngày nay, các công cụ cộng tác trực tuyến đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nếu bạn chạy một dịch vụ cung cấp cho các nhóm tiềm năng cải thiện quy trình làm việc của họ, bạn sẽ cần phân biệt sản phẩm của mình với các nền tảng khác.

Miro thực hiện điều đó bằng cách cung cấp trải nghiệm gần với bảng trắng kỹ thuật số nhất có thể. CTA của nó làm nổi bật thực tế đó bằng cách nhắc bạn “Bắt đầu một bảng trắng”. Trong trường hợp này, móc thực sự được giấu ngay bên dưới CTA. Nếu bạn đọc bản sao đó, nó cho bạn biết rằng bạn có thể sử dụng dịch vụ miễn phí, mãi mãi.

“Miễn phí” là một từ tiếp thị mạnh mẽ của riêng nó. Khi bạn nói với người dùng rằng bạn cung cấp một dịch vụ miễn phí “mãi mãi”, bạn đang nói với khách truy cập rằng họ không gặp rủi ro bằng cách dùng thử sản phẩm hoặc phần mềm.

10. Mailwarm – Tiếp cận Hộp thư đến

Trang chủ Mailwarm hiển thị một trong những ví dụ về lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Một cách tuyệt vời để tạo ra một CTA mạnh mẽ là sử dụng ngôn ngữ cho khách truy cập biết chính xác những gì họ sẽ có thể đạt được nếu họ nhấp vào ưu đãi. Đó chính xác là những gì Thư ấm không ở đây.

Dịch vụ này cung cấp cho bạn sự trợ giúp trong việc tăng tỷ lệ gửi email. Đương nhiên, CTA đến điểm của nó đọc đơn giản, “Tiếp cận hộp thư đến”.

Người dùng dùng thử dịch vụ này biết rằng việc nhận được email của họ hiển thị trong hộp thư đến chứ không phải thư mục thư rác có thể tạo ra sự khác biệt rất lớn cho doanh nghiệp của họ. Bằng cách giữ cho CTA ngắn gọn, Mailwarm đảm bảo rằng khách truy cập tập trung vào mục tiêu cuối cùng quan trọng – tiếp cận hộp thư đến.

11. Airbnb – Tôi linh hoạt

Trang chủ AirBnb hiển thị một trong những ví dụ kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Nếu bạn kiểm tra các khách sạn hoặc trang web để đặt chỗ ở riêng, bạn sẽ thấy rằng hầu hết trong số họ sử dụng các CTA mệt mỏi như “Đặt ngay” hoặc “Đặt phòng”. Tuy nhiên, chiếc Airbnb · trang chủ có một trong những ví dụ về lời kêu gọi hành động yêu thích của chúng tôi.

Airbnb đã đưa CTA đặt vé truyền thống lên một tầm cao mới. Với câu nói đơn giản, “Tôi linh hoạt”, Airbnb có thể kích động một phản ứng cảm xúc sâu sắc, khơi dậy sự lang thang trong mỗi du khách.

Khi bạn nhìn thấy cuộc gọi đó, bạn có thể tưởng tượng mình ở bất kỳ địa điểm nào trên khắp thế giới. Vì Airbnb có thể đặt nhà hoặc căn hộ ở hầu hết mọi nơi trên thế giới, nên thông điệp này là hoàn hảo.

12. Keap – Làm công việc quan trọng. Tự động hóa phần còn lại.

Trang chủ Keap hiển thị một trong những ví dụ về lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Một quan niệm sai lầm phổ biến về CTA là chúng cần phải có hình dạng của các nút. Trong thực tế, một CTA hiệu quả có thể đi trước các nút hoặc biểu mẫu, thay vào đó hoạt động như một cái móc.

Đó chính xác là trường hợp của Keap · trang nhà. CTA ở đây có nội dung “Làm công việc quan trọng. Tự động hóa phần còn lại. Bản sao hấp dẫn này nêu bật lợi ích của việc sử dụng phần mềm. Cụ thể, nó cho phép bạn tự động hóa các nhiệm vụ lặp đi lặp lại và giải phóng thời gian cho công việc bổ ích hơn.

Một yếu tố thiết kế tinh tế cần chú ý ở đây là Keap sử dụng màu sắc tương phản để làm cho từng phần của CTA trở nên nổi bật. Hệ nhị phân trực quan này cho phép người đọc tưởng tượng ra một thế giới khác biệt, nơi họ có thể tập trung vào công việc quan trọng và quên đi phần còn lại.

13. Booking.com – Tìm kỳ nghỉ tiếp theo của bạn

Trang chủ Đặt chỗ hiển thị một trong những ví dụ về lời kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Booking.com có thể không sành điệu như Airbnb, nhưng nó vẫn là người chơi lớn nhất khi nói đến việc đặt chỗ ở trực tuyến. Trang chủ của nó là tất cả về chức năng và CTA chính của nó cực kỳ hấp dẫn.

“Tìm kỳ nghỉ tiếp theo của bạn” vẽ nên một thông điệp rõ ràng, ngay trước khi Booking.com bắt đầu chia sẻ danh sách hàng đầu của mình. Ngay sau khi bạn nhìn thấy thông báo, bạn có thể bắt đầu tìm kiếm các kỳ nghỉ có sẵn trong các chỗ nghỉ trên toàn thế giới.

Ngôn ngữ này nhắc bạn suy nghĩ về kỳ nghỉ tiếp theo của mình và nơi nó có thể ở. Tương tự như thông điệp của Airbnb, điều này có thể truyền cảm hứng cho sự phấn khích về chuyến đi tiếp theo của bạn.

14. Headspace – Nhận một số Headspace

Trang chủ Headspace hiển thị một trong những ví dụ kêu gọi hành động hiệu quả nhất.

Các Không gian đầu trang chủ giới thiệu vô số ví dụ về lời kêu gọi hành động, từ cổ điển, chẳng hạn như “Bắt đầu dùng thử miễn phí của bạn” đến mục yêu thích của chúng tôi, có nội dung “Nhận một số Headspace”.

Chúng tôi yêu thích CTA này vì nó liên kết trực tiếp với thương hiệu. Thêm vào đó, đó là cách chơi chữ. ‘Getting Headspace’ vừa là lời kêu gọi hành động vừa là bản tóm tắt về những gì ứng dụng cung cấp.

Trong trường hợp này, ngôn ngữ giúp bạn liên kết ứng dụng với thiền định và giải tỏa tâm trí của bạn. Khi hầu hết các nền tảng và dịch vụ thúc đẩy bạn mua hàng, Headspace quản lý để đưa ra thông điệp của mình về việc tập trung vào sức khỏe tâm thần của chính bạn.

Kết thúc

Điểm chung trong số các ví dụ kêu gọi hành động tuyệt vời là họ truyền đạt một lời đề nghị rõ ràng đồng thời tạo ra một phản ứng cảm xúc. Chỉ yêu cầu khách truy cập “Đăng ký” có thể sẽ không đủ – bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều khi bạn khai thác mong muốn và nỗi sợ hãi của người dùng. Bằng cách đó, bạn có thể truyền cảm hứng cho họ nhảy vào đề nghị của bạn.

Bạn có biết bất kỳ ví dụ kêu gọi hành động hấp dẫn nào từ các thương hiệu yêu thích của mình không? Chia sẻ chúng với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *