10 chiến thuật để xếp hạng cao hơn vào năm 2022

Chưa được phân loại

Tìm kiếm danh sách kiểm tra SEO ngoài trang để giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong Google?

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) là một trong những cách tốt nhất để hướng lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Trong khi nhiều người tập trung vào các chiến thuật tối ưu hóa trên trang như nhắm mục tiêu từ khóa tập trung, SEO ngoài trang cũng rất cần thiết, đặc biệt nếu bạn đang theo đuổi các từ khóa cạnh tranh.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tạo danh sách kiểm tra SEO ngoài trang này. Bằng cách làm theo một số kỹ thuật đơn giản, bạn có thể đảm bảo rằng các bên thứ ba, nền tảng xã hội và các tài nguyên trực tuyến khác tác động tích cực đến thứ hạng trên công cụ tìm kiếm của bạn.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận về SEO ngoài trang là gì và tại sao nó lại quan trọng. Sau đó, chúng tôi sẽ chia sẻ mười cách làm việc với các bên thứ ba để cải thiện thứ hạng của bạn. Hãy bắt đầu nào!

Giới thiệu về danh sách kiểm tra SEO ngoài trang (và tại sao nó lại quan trọng)

SEO ngoài trang đề cập đến các hành động xảy ra bên ngoài trang web của bạn. Một số ví dụ phổ biến bao gồm thu hút liên kết từ các trang web khác, tương tác với những người theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội và khuyến khích các bên thứ ba đề cập đến trang của bạn trên Internet.

Những hoạt động này chỉ ra rằng trang web của bạn rất quan trọng đối với những người khác trên web. Đặc biệt, nhiều công cụ tìm kiếm xem các liên kết bên ngoài là xác nhận cho nội dung trang web của bạn. Những yếu tố này khuyến khích các công cụ tìm kiếm tăng vị trí của bạn trong bảng xếp hạng của họ.

SEO là một ngành kinh doanh cạnh tranh. Thông thường, các đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn đã hoàn thiện SEO trên trang của họ. SEO ngoài trang có thể là yếu tố quyết định khi nhiều trang web sử dụng các chiến lược trên trang tương tự nhau. Do đó, đầu tư vào các kỹ thuật ngoài trang này có thể là bí quyết để có được lợi thế hơn đối thủ cạnh tranh.

Cách tối ưu hóa trang web WordPress của bạn (danh sách kiểm tra SEO ngoài trang của bạn)

Vì nó xảy ra trên các trang web và nền tảng của bên thứ ba, nên có thể hấp dẫn khi xem SEO ngoài trang như một thứ hoàn toàn nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. May mắn thay, đây không phải là trường hợp. Đây là danh sách kiểm tra SEO hoàn chỉnh bên ngoài trang của bạn!

  1. Bảo mật các liên kết ngược có giá trị
  2. Hãy tích cực hơn trên mạng xã hội
  3. Đăng bài của khách trên các trang web của bên thứ ba
  4. Dành nhiều thời gian hơn trong các phần bình luận
  5. Cân nhắc đầu tư vào SEO địa phương
  6. Thêm hộp đăng ký nguồn cấp RSS
  7. Đăng trên diễn đàn
  8. Xây dựng lòng tin
  9. Xây dựng mối quan hệ với những người có ảnh hưởng và nhân vật trong ngành
  10. Chia sẻ tài liệu của bạn

Liên kết ngược là một URL từ một trang web bên ngoài hoặc tài nguyên trực tuyến đến nội dung của bạn. Liên kết này báo hiệu cho các công cụ tìm kiếm rằng bên thứ ba thấy nội dung của bạn có giá trị. Đây là một tin tuyệt vời cho bảng xếp hạng của bạn.

Có những bước bạn có thể thực hiện để khuyến khích những điều này liên kết ngược có giá trị. Theo một nghiên cứu của Moz và BuzzSumo, danh sách các bài đăng, câu đố, video, đồ họa thông tin và các bài viết hướng dẫn thu hút số lượng lớn hơn các liên kết ngược [1].

Bạn cũng có thể thực hiện phân tích khoảng cách liên kết bằng cách sử dụng Liên kết Explorer:

Danh sách kiểm tra SEO hoàn chỉnh bên ngoài trang của bạn.

Phương pháp này liên quan đến việc xác định các trang web liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn nhưng không phải nội dung của bạn. Sau đó, bạn có thể cố gắng kết nối với các trang web này hoặc nghiên cứu loại bài đăng mà họ ưa thích. Bằng cách tạo ra các bài viết tương tự, bạn có thể đảm bảo các liên kết ngược có giá trị từ các nguồn này.

2. Hãy tích cực hơn trên mạng xã hội

Bằng cách thường xuyên chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể thu hút lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau. Sự đa dạng này có thể thuyết phục các công cụ tìm kiếm rằng trang web của bạn có giá trị đối với mọi người trên web.

Nếu bạn đang quảng cáo tất cả nội dung của mình trên phương tiện truyền thông xã hội, thì bạn sẽ có một khởi đầu tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tăng mức độ tương tác của mình bằng cách trả lời mọi đề cập đến sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn.

👉 Chúng tôi cũng khuyên bạn nên tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận nào có liên quan. Tại đây, nó giúp theo dõi bất kỳ thẻ bắt đầu bằng # nào liên quan đến ngành của bạn. Sau đó, bạn có thể tham gia vào các cuộc thảo luận này ở mọi cơ hội.

3. Đăng bài của khách trên các trang web của bên thứ ba

Một số trang web chấp nhận đóng góp của khách. Những bài đăng này có thể là cơ hội tuyệt vời để đảm bảo các liên kết ngược có giá trị:

Một trang web cung cấp cơ hội đăng bài của khách.

Mỗi trang web sẽ có các quy tắc riêng xung quanh những người đóng góp cho khách. Một số trang web có thể cho phép Bạn thêm một số URL vào bài đăng của khách. Các nền tảng khác sẽ chỉ cho phép bạn đề cập đến công ty hoặc sản phẩm của bạn trong tiểu sử tác giả của bạn:

Bài đăng của khách nên là một phần của danh sách kiểm tra SEO ngoài trang.

Bạn thường có thể tiếp cận đối tượng mới bằng cách xuất bản nội dung chất lượng trên các trang web của bên thứ ba. Điều này có thể thu hút nhiều người hơn đến trang web của bạn.

👉 Để bắt đầu, hãy đọc hướng dẫn của chúng tôi trên làm thế nào để có được bài đăng khách đầu tiên của bạn được xuất bảnlàm thế nào để viết một quảng cáo chiêu hàng tốt của khách.

Có thể hấp dẫn khi xem tất cả các trang web khác là đối thủ cạnh tranh. Tuy nhiên, bạn thường có thể tìm thấy các trang web hoạt động trong thị trường ngách bạn đã chọn nhưng không phải là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của bạn.

Khi bạn đã xác định được các trang web này, bạn nên tham gia vào các trang web của họ phần bình luận. Bằng cách liên tục đóng góp tích cực, hữu ích, bạn có thể định vị mình là một nhân vật hàng đầu trong ngành.

Cuối cùng, khán giả của trang web có thể nhận thấy những đóng góp của bạn và kiểm tra hồ sơ của bạn – và cuối cùng là trang web của bạn. Khả năng hiển thị tăng lên này có thể tăng số lượng khách truy cập của bạn và thêm nguồn lưu lượng truy cập mới vào tiết mục của bạn.

Nhiều trang web cũng cho phép bạn bao gồm một liên kết đến trang web của bạn trong nhận xét. Mặc dù các liên kết này không đặc biệt mạnh mẽ, nhưng mỗi chút một chút đều có giá trị khi nói đến SEO ngoài trang.

5. Cân nhắc đầu tư vào LOCAL SEO

Nếu bạn có một cửa hàng truyền thống thực tế, bạn có thể muốn xem xét đầu tư vào SEO địa phương. Chiến lược này liên quan đến việc cải thiện khả năng hiển thị của bạn trong kết quả tìm kiếm địa phương của Google.

Để bắt đầu, hãy đảm bảo rằng bạn đã thêm công ty của mình vào Google Doanh nghiệp của tôi. Điều quan trọng nữa là xác nhận quyền sở hữu danh sách của bạn với bên thứ ba xem lại các trang web như YelpNền tảng Tripadvisor:

Nền tảng TripAdvisor.

Đảm bảo rằng tên doanh nghiệp, địa chỉ, số điện thoại và URL trang web của bạn nhất quán trên tất cả các thư mục. Hơn nữa, nếu bất kỳ thông tin nào trong số này thay đổi, điều cần thiết là phải cập nhật nó càng sớm càng tốt.

Bằng cách kiểm soát các nền tảng này, bạn có thể tăng khả năng hiển thị của mình trong SERPs và phát triển SEO ngoài trang của mình.

Mỗi người truy cập vào trang web của bạn là một chiến thắng lớn. Tuy nhiên, rất ít trang web có thể đạt được thành công SEO lâu dài chỉ dựa trên khách truy cập mới. Nếu bạn muốn thu hút một luồng lưu lượng truy cập ổn định, bạn sẽ cần chuyển đổi khách truy cập mới thành khách hàng lặp lại trung thành.

Vì lý do này, bạn có thể muốn khuyến khích khách truy cập đăng ký nguồn cấp RSS của bạn. Tính năng này cho phép người dùng theo dõi trang web của bạn thông qua trình đọc nguồn cấp dữ liệu.

Tất cả WordPress các trang web đi kèm với hỗ trợ tích hợp cho nguồn cấp dữ liệu RSS. Bạn có thể kiểm tra nguồn cấp dữ liệu này bằng cách nhập URL của trang web, tiếp theo là “/nguồn cấp dữ liệu”:

Một mẫu WordPress RSS nguồn cấp dữ liệu.

Bạn có thể khuyến khích khách truy cập đăng ký vào nguồn cấp dữ liệu RSS của mình bằng cách thêm biểu tượng RSS vào trang web của bạn. Để có tác động lớn nhất, chúng tôi khuyên bạn nên làm nổi bật biểu tượng này trong các yếu tố lặp lại của trang web, chẳng hạn như thanh bên hoặc chân trang.

Bạn cũng có thể tạo nguồn cấp RSS tùy chỉnh để kiểm soát nội dung nào xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của bạn.

7. Đăng bài trên diễn đàn

Giống như các phần bình luận, diễn đàn có thể là nguồn tuyệt vời của lưu lượng truy cập giới thiệu. Để có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên đăng trong các chủ đề khi bạn có điều gì đó có giá trị để đóng góp cho cuộc thảo luận.

Bạn cũng nên tránh quảng bá rõ ràng nội dung của riêng mình. Ngay cả khi bạn đang liên kết đến một phần trên trang web của mình để giải quyết câu hỏi của người đăng ban đầu, người dùng diễn đàn điển hình của bạn vẫn hoài nghi về việc tự quảng cáo. Thay vào đó, bạn nên tập trung vào việc xây dựng danh tiếng tích cực trên các diễn đàn của bên thứ ba.

8. Xây dựng lòng tin

Các công cụ tìm kiếm muốn người dùng của họ có những trải nghiệm tích cực. Điều này có nghĩa là họ thường ưu tiên các trang web có uy tín, đáng tin cậy trong kết quả của họ.

Các công cụ tìm kiếm xem xét Cơ quan quản lý trang (PA) và Cơ quan tên miền (DA) khi tính toán độ tin cậy của trang web. DA là thẩm quyền của toàn bộ trang web, trong khi PA đề cập đến một trang web cụ thể.

Tin tốt là nhiều kỹ thuật chúng tôi đã chia sẻ sẽ cải thiện DA và PA của bạn. Đặc biệt, việc bảo mật các liên kết ngược và đăng bài của khách trên các trang web có uy tín sẽ nâng cao độ tin cậy được nhận thức của bạn.

Tuy nhiên, các liên kết ngược từ các trang web spam có thể làm hỏng DA và PA của bạn. Với suy nghĩ này, thật khôn ngoan khi theo dõi những điểm số này bằng một công cụ như của Moz Liên kết Explorer.

Nếu thấy liên kết spam, bạn có thể sử dụng công cụ từ chối liên kết trong Google Search Console.

9. Xây dựng mối quan hệgiao hàng với những người có ảnh hưởng và nhân vật trong ngành

Các nền tảng truyền thông xã hội giúp kết nối với các nhân vật trong ngành dễ dàng hơn đáng kể. Nếu bạn có thể xây dựng mối quan hệ tích cực với những người này, họ sẽ có xu hướng tương tác với bạn nhiều hơn trong tương lai. Những tương tác này thậm chí có thể bao gồm việc chia sẻ nội dung của bạn với những người theo dõi họ.

Ngay cả khi những nhân vật hàng đầu này không quảng bá rõ ràng nội dung của bạn, bất kỳ tương tác nào với những người này sẽ phản ánh tích cực trên trang web của bạn. Những người dùng mạng xã hội khác thậm chí có thể thấy những tương tác này và quyết định kiểm tra trang web của bạn. Những lượt truy cập này có thể giúp bạn kiếm thêm lưu lượng truy cập từ nhiều nguồn khác nhau.

👉 Để bắt đầu, chúng tôi khuyên bạn nên theo dõi tất cả các số liệu ngành có liên quan trong thị trường ngách của bạn. Sau đó, bạn có thể theo dõi bất kỳ cơ hội nào để tương tác với những người này.

Nó cũng giúp xây dựng mối quan hệ với các nhân vật có uy tín trên các nền tảng bổ sung, chẳng hạn như các phần bình luận trên trang web của họ. Sự đa dạng hóa này có thể tối đa hóa cơ hội vượt qua tiếng ồn và xây dựng mối quan hệ cá nhân với những người có ảnh hưởng.

10. Chia sẻ tài liệu của bạn

Nhiều trang web tạo tài liệu. Chúng có thể bao gồm mọi thứ từ nghiên cứu và sách trắng cho đến thuyết trình, sách điện tử, kết quả khảo sát và hướng dẫn sử dụng.

Nếu bạn có bất kỳ tài nguyên độc lập nào, bạn có thể tải chúng lên các nền tảng chia sẻ tài liệu của bên thứ ba. Một số ví dụ phổ biến bao gồm Nền tảng Scribd, chiếc Mạng lưới học việnSite chia sẻ bản trình bày SlideShare:

Danh sách kiểm tra SEO hoàn chỉnh bên ngoài trang của bạn.

Tùy thuộc vào nền tảng bạn đã chọn, bạn thậm chí có thể bao gồm một số liên kết đến trang web của mình cùng với tài liệu. Vị trí URL này có thể là một bổ sung tuyệt vời cho chiến lược xây dựng liên kết bên ngoài của bạn.

Triển khai danh sách kiểm tra SEO ngoài trang này ngay hôm nay

SEO là một ngành kinh doanh cạnh tranh. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn không nên hạn chế nỗ lực tối ưu hóa chỉ cho trang web của mình.

Khi nói đến việc tối ưu hóa của bạn WordPress SEO bên ngoài trang web, các liên kết ngược có thể chứng minh là vô giá. Ở đây, nó có thể giúp thực hiện phân tích khoảng cách liên kết bằng cách sử dụng một công cụ như Link Explorer. Xây dựng mối quan hệ tích cực với những người có ảnh hưởng trong ngành và đăng bài của khách cũng có thể giúp bạn kiếm được các liên kết bên ngoài có giá trị và nâng cao hồ sơ của bạn trực tuyến.

Tất nhiên, SEO ngoài trang vẫn không phải là sự thay thế cho SEO vững chắc trên trang. Để đảm bảo rằng bạn đang thực hiện tất cả các chiến thuật quan trọng, bạn có thể làm theo danh sách kiểm tra SEO chung của chúng tôi cũng.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về danh sách kiểm tra SEO ngoài trang của chúng tôi không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *