10 chỉ số Google Analytics quan trọng nhất cần theo dõi trên trang web của bạn

Chưa được phân loại

Các dịch vụ như Google Analytics cung cấp dữ liệu vô giá. Biết số liệu nào cần theo dõi có thể chiếu sáng mọi thứ, từ nội dung mà người dùng của bạn thích đến nơi du khách đến từ đâu. Do đó, nếu bạn muốn loại bỏ tiếng ồn, bạn sẽ cần phải biết các chỉ số Google Analytics quan trọng nhất.

Đó là lý do tại sao chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn này cho các chỉ số quan trọng nhất của Google Analytics. Chúng tôi sẽ khám phá dữ liệu như nguồn lưu lượng truy cập, tỷ lệ thoát, v.v.

Trong bài viết này, 📝 chúng tôi sẽ giúp bạn điều hướng lượng dữ liệu khổng lồ Google Analytics chia sẻ với bạn.

Chúng tôi sẽ phân tích mười chỉ số quan trọng nhất của Google Analytics và giải thích cách cải thiện điểm số của bạn. Hãy bắt đầu nào!

Các chỉ số Google Analytics quan trọng nhất cần theo dõi vào năm 2022

Khi phân tích dữ liệu của bạn từ Google Analytics, dưới đây là mười chỉ số mà bạn nên kiểm tra và hiểu rõ:

1. Giao thông và nguồn giao thông

Nhìn chung, lưu lượng truy cập là một trong những điều đầu tiên bạn nhìn thấy khi đăng nhập vào Google Analytics. Nền tảng này cho bạn biết có bao nhiêu người dùng đã truy cập trang web của bạn gần đây. Trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ thấy một biểu đồ bao gồm bảy ngày qua:

Tổng quan về lưu lượng truy cập trong Google Analytics

Nếu bạn nhảy đến Thu thập lưu lượng truy cập , nền tảng sẽ hiển thị cho bạn tỷ lệ phần trăm khách truy cập gần đây từ các nguồn khác nhau. Google Analytics phân đoạn lưu lượng truy cập vào các nguồn trực tiếp, có trả tiền, tìm kiếm không phải trả tiền, mạng xã hội và các nguồn khác:

Phân tích nguồn lưu lượng truy cập trong Google Analyitics

Thông tin này rất quan trọng vì nó cung cấp cho bạn ý tưởng về mức độ tốt của chiến dịch tiếp thị đang biểu diễn. Ví dụ: nếu bạn không nhận được nhiều lưu lượng truy cập không phải trả tiền, nội dung của bạn có thể không được xếp hạng tốt trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs). Điều đó có thể chỉ ra một vấn đề với chiến lược nội dung của bạn hoặc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

2. Tỷ lệ thoát

Tỷ lệ thoát là một số liệu cho bạn biết bao nhiêu phần trăm khách truy cập đến trang web của bạn và sau đó rời đi mà không cần truy cập trang thứ hai trên trang web của bạn. Họ đang “bật ra” có thể nói như vậy.

Không có tỷ lệ thoát “tốt” duy nhất – nó phụ thuộc hoàn toàn vào mục tiêu cho mỗi trang. Một số trang có thể có tỷ lệ thoát dưới 50%, trong khi những trang khác có thể trên 80% ngay cả khi được tối ưu hóa hoàn toàn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải theo dõi các thay đổi theo thời gian để bạn có thể xem liệu tỷ lệ thoát của mình có tăng lên hay không hoặc kiểm tra xem nỗ lực tối ưu hóa của bạn có thể làm giảm tỷ lệ này hay không.

Tỷ lệ thoát là một trong những phân tích quan trọng nhất.

Nếu không hài lòng 😔 với tỷ lệ thoát của trang web, bạn có thể giảm tỷ lệ thoát xuống bằng cách tối ưu hóa thời gian tải trang web của bạn và tìm cách cải thiện trải nghiệm người dùng tổng thể.

3. Tỷ lệ chuyển đổi

Google Analytics cho phép bạn định cấu hình các “sự kiện” cụ thể làm mục tiêu. Ví dụ: nếu bạn chạy ứng dụng dành cho thiết bị di động, một trong các mục tiêu chuyển đổi của bạn có thể là để người dùng mua hàng trong ứng dụng. Của bạn tỷ lệ chuyển đổi vì mục tiêu đó đo lường tỷ lệ phần trăm người dùng hoàn tất chương trình giảm giá:

Theo dõi tỷ lệ chuyển đổi trong Google Analytics

Có nhiều cách khác để theo dõi chuyển đổi, đặc biệt nếu bạn sử dụng WordPress. Ví dụ: WooCommerce tự động theo dõi doanh số bán hàng. Tuy nhiên, Google Analytics có thể giúp bạn theo dõi các mục tiêu mà bạn có thể không đạt được.

Nếu bạn có tỷ lệ chuyển đổi kém, 📉 bạn có thể cần phải cập nhật bản sao bán hàng của mình. Bạn cũng có thể cân nhắc thay đổi lời kêu gọi hành động (CTA) và sử dụng Thử nghiệm phân tách A / B để tìm nội dung có chuyển đổi cao nhất.

4. Thời lượng phiên trung bình

Thời lượng phiên trung bình của bạn xuất hiện cùng với thống kê lưu lượng truy cập trong Google Analytics. Nó được gọi là Thời gian tương tác trung bìnhvà nó cho bạn biết trung bình người dùng đang hoạt động dành bao nhiêu thời gian trên trang web của bạn:

Thời gian tương tác trung bình trong Google Analytics

Lý tưởng nhất là bạn muốn con số này càng cao càng tốt. Nếu bạn có thời gian tương tác trung bình dưới hai hoặc ba phút, người dùng hầu như không dành thời gian trên trang web của bạn trước khi rời đi. Đó có thể là do họ không thể tìm thấy thông tin họ cần hoặc vì trang web của bạn khó tương tác.

💡 Có rất nhiều cách để tăng thời lượng phiên trung bình. Phương pháp đơn giản nhất là thêm các liên kết nội bộ khác trong nội dung của bạn để người dùng có thể chuyển từ bài đăng này sang bài đăng khác. Ngoài ra, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng các trang chính của trang web của bạn dễ tìm thấy bằng cách sử dụng cấu trúc menu trực quan.

Việc giảm tỷ lệ thoát cũng sẽ ảnh hưởng tích cực đến thời lượng phiên trung bình của bạn.

5. Các trang trung bình mỗi phiên

Các trang trung bình mỗi phiên đi đôi với thời lượng phiên trung bình. Trong một thế giới lý tưởng, người dùng sẽ truy cập mọi trang trên trang web của bạn trước khi rời đi. Ít nhất, bạn muốn khách truy cập xem ít nhất một vài trang và đọc nội dung của họ.

Nếu khách truy cập trung bình chỉ truy cập một trang mỗi phiên, điều này thường có nghĩa là bạn cần thêm nhiều liên kết nội bộ hơn. Làm lại menu điều hướng cũng có thể giúp cải thiện chỉ số này vì đây là cách chính để người dùng di chuyển trên hầu hết các trang web.

6. Vị trí người dùng

Vị trí của người dùng có lẽ là một trong những chỉ số Google Analytics quan trọng nhất đối với hầu hết các trang web. Nếu bạn hiển thị quảng cáo, các mạng thường trả các mức giá khác nhau cho lượt xem và nhấp chuột tùy thuộc vào vị trí của người dùng. Hơn nữa, nếu bạn đang bán sản phẩm và dịch vụ, bạn có thể muốn tập trung vào khách hàng từ một lĩnh vực cụ thể:

Phân tích nhân khẩu học người dùng trong Google Analytics

Tất cả thông tin đó xuất hiện bên dưới Dân số trong Google Analytics. Nền tảng này cũng có thể cho bạn biết người dùng đến thăm bạn từ những thành phố nào, độ tuổi của họ, tỷ lệ người dùng nam trên nữ và một số sở thích hàng đầu của họ là gì. Do đó, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để ghim hiệu quả đối tượng mục tiêu.

7. Tỷ lệ phần trăm khách truy cập quay lại

Những khách truy cập có giá trị nhất vào bất kỳ trang web nào là những người tiếp tục quay lại trang web đó. Google Analytics cho bạn biết bao nhiêu phần trăm lưu lượng truy cập của bạn là một lần và có bao nhiêu trong số những khách truy cập đó đang định kỳ:

Tỷ lệ phần trăm khách truy cập quay lại

Trung bình, tỷ lệ truy cập quay trở lại tốt là khoảng 30%. Nếu số lượng khách truy cập quay lại của bạn thấp hơn mức đó, bạn đang không tạo được ấn tượng lâu dài cho người dùng.

💡 Có rất nhiều cách để tăng tỷ lệ giữ chân người dùng. Ví dụ, bạn có thể bắt đầu một danh sách email và khuyến khích khách truy cập mới đăng ký. Tạo hiệu quả chiến dịch tiếp thị có thể giữ chân người dùng quay lại và thậm chí giúp bạn tăng chuyển đổi.

8. Truy vấn tìm kiếm

Tùy thuộc vào phiên bản Google Analytics bạn đang sử dụng, bạn có thể thấy các từ khóa đưa khách truy cập đến trang web của bạn từ kết quả của công cụ tìm kiếm. Những lượt truy cập này thuộc danh mục lưu lượng truy cập không phải trả tiền vì chúng đến từ SERPs:

Giám sát các truy vấn tìm kiếm cho trang web của bạn

Google Search Console là một công cụ thay thế để theo dõi các từ khóa gửi cho bạn lưu lượng truy cập. Bằng cách kết nối Search Console với trang web của bạn, bạn có thể đảm bảo không có bất kỳ lỗi thu thập dữ liệu nào và bạn cũng có thể sử dụng nó để theo dõi hiệu suất trang web.

9. Các trang đích hàng đầu

Chỉ số này xác định các trang trên trang web của bạn mà hầu hết người dùng nhìn thấy đầu tiên. Thông thường, hàng đầu trang đích sẽ là trang chủ của bạn và một số trang nội dung của bạn. Chúng cũng thường sẽ chứa các từ khóa hoạt động tốt nhất nếu bạn dựa vào lưu lượng truy cập không phải trả tiền:

Dữ liệu lưu lượng truy cập trang đích từ Google Analytics

Dữ liệu này tiết lộ thông tin về hiệu quả của các chiến lược tiếp thị và SEO của bạn. Nếu bạn đang quảng cáo các trang cụ thể, chúng phải nằm trong số các tùy chọn đích hàng đầu cho trang web của bạn. Nếu không, các phương pháp của bạn có thể không được đền đáp. Đây có thể là một dấu hiệu để làm lại chiến lược quảng cáo của bạn.

10. Thoát khỏi các trang

Cuối cùng, chỉ số các trang thoát cho bạn biết nơi người dùng rời khỏi trang web của bạn. Trong các phiên bản mới hơn của Google Analytics, bạn có thể tìm thấy thông tin này trong Hiểu biết bằng cách tìm kiếm Tiêu đề Trang đầu theo Lối thoát mét:

Thoát khỏi các trang trong Google Analytics.

Các trang thoát hàng đầu của trang web của bạn phải đa dạng và số lượng phải gần giống nhau đối với hầu hết chúng. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, trang chủ sẽ có số lần thoát cao nhất.

💡 Nếu có các trang trên yotrang web của bạn với số lần thoát cao hơn mức trung bình, chúng có thể có vấn đề về khả năng sử dụng. Các trang đó có thể đang trả về lỗi hoặc không cung cấp cho người dùng thông tin hoặc phản hồi mà họ muốn. Khắc phục những vấn đề đó sẽ giúp bạn tăng mức trung bình thời gian trên trang web.

Bắt đầu theo dõi các chỉ số Google Analytics này ngay hôm nay

Có lẽ nhược điểm duy nhất khi sử dụng Google Analytics là nó cung cấp quá nhiều thông tin. Ít nhất, điều đó có vẻ đúng nếu bạn chưa quen với nền tảng này. Với rất nhiều dữ liệu trong tầm tay bạn, bạn có thể khó xác định được các chỉ số Google Analytics quan trọng nhất.

May mắn thay, hiểu các số liệu khác nhau có thể giúp bạn mở khóa toàn bộ tiềm năng của phân tích. Để cung cấp cho bạn một số ví dụ, dữ liệu liên quan đến người dùng cũ có thể cho bạn biết liệu khách truy cập có thấy trang web của bạn hữu ích hay không. Kiểm tra thời gian người dùng dành cho trang web của bạn có thể tiết lộ liệu họ có nghĩ rằng nội dung của bạn hấp dẫn. Hơn nữa, đó chỉ là phần nổi của tảng băng chìm phân tích.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các chỉ số Google Analytics không? Hãy nói về họ trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *