10 cách thực sự hữu ích để sử dụng lại nội dung vào năm 2022

Chưa được phân loại

Xuất bản nội dung chất lượng cao đòi hỏi rất nhiều công việc. Cho dù bạn điều hành một blog bận rộn hay quản lý nhiều tài khoản mạng xã hội, bạn có thể đang gặp khó khăn trong việc giữ cho nền tảng của mình luôn mới mẻ với các bài đăng mới. Do đó, bạn có thể đang tìm kiếm một cách hiệu quả để sử dụng lại nội dung và tiết kiệm thời gian cho mình.

May mắn thay, có nhiều cách để sử dụng lại các bài đăng hiện có của bạn. Hơn nữa, có những hình thức nội dung khác mà bạn có thể sử dụng lại bên cạnh các bài viết.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách thảo luận về những lợi thế của việc sử dụng lại nội dung của bạn. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét 10 cách thông minh để thực hiện nó. Hãy bắt đầu nào!

Lợi ích của việc định vị lại nội dung

Nếu bạn điều hành một trang web hoặc trang truyền thông xã hội, việc xuất bản nội dung mới là điều cần thiết để thúc đẩy mức độ tương tác và lưu lượng truy cập. Tuy nhiên, trừ khi bạn có một đội ngũ người sáng tạo nội dung chuyên dụng, nhiệm vụ này có thể chiếm rất nhiều thời gian của bạn.

Khi bạn sử dụng lại (hoặc sử dụng lại) nội dung, bạn không phải lo lắng về việc đưa ra các chủ đề hoặc ý tưởng mới. Bạn có thể chỉ cần sử dụng nghiên cứu hoặc tài liệu hiện có của mình và điều chỉnh nó cho phù hợp với một kênh khác.

Có những lợi ích khác cho phương pháp này, bao gồm:

  • Bạn có thể khơi dậy sự quan tâm đến các bài đăng cũ và / hoặc hoạt động kém trên trang web của mình.
  • Nó giúp bạn tiếp cận đối tượng mới trên các nền tảng khác.
  • Nó trình bày những cách mới để tương tác với những người theo dõi hiện tại của bạn, chẳng hạn như bằng cách tạo câu đố hoặc chiến dịch tiếp thị qua email.

Việc định vị lại nội dung cũng có thể giúp bạn thu hút người dùng có nhu cầu khác nhau. Ví dụ, biến văn bản thành âm thanh là một cách hiệu quả để tiếp cận những cá nhân gặp khó khăn về đọc hoặc khiếm thị. Trong khi đó, tạo đồ họa và hình ảnh khác có thể giúp bạn giao tiếp với những người có ít hoặc không có thời gian để đọc bài viết.

Các cách hữu ích để sử dụng lại nội dung

Tóm lại, việc sử dụng lại tài liệu hiện có cho các kênh khác giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức, có thể giúp bạn thu hút khán giả mới. Nếu điều đó nghe có vẻ hấp dẫn, hãy xem xét 10 cách thông minh để sử dụng lại nội dung.

  1. Thu thập nhận xét của người dùng vào bài đăng hoặc trang Câu hỏi thường gặp
  2. Điều chỉnh video cho TikTok và Instagram
  3. Biên soạn các bài viết thành sách điện tử / sách nói
  4. Biến bản chép lại podcast thành bài đăng trên blog hoặc bản tin
  5. Sử dụng thảo luận nhóm trên Facebook cho hội thảo trên web
  6. Biến bài viết thành quảng cáo quay vòng linkedin
  7. Tạo câu đố cho các bài đăng hoạt động kém
  8. Thiết kế danh sách kiểm tra có thể in để biết hướng dẫn cách thực hiện và từng bước
  9. Biến một loạt blog thành một chiến dịch email
  10. Sử dụng bài đăng/video cho Google Web Stories

1. Thu thập các nhận xét phổ biến của người dùng vào một bài viết / trang Câu hỏi thường gặp

Nếu bạn có một blog phổ biến, bạn có thể nhận được hàng tá nhận xét từ những người theo dõi bạn. Một số người dùng có thể có một số câu hỏi cần trả lời. Bạn thậm chí có thể được hỏi những câu hỏi giống nhau từ những độc giả khác nhau.

Một cách hiệu quả để giải quyết các truy vấn này là tạo một bài viết câu hỏi thường gặp (FAQ) hoặc trang trên trang web của bạn:

sử dụng lại nội dung: thu thập nhận xét của người dùng

Ngay cả khi bạn đã trả lời riêng những nhận xét này, làm nổi bật các câu trả lời trong một bài đăng chuyên dụng là một cách tốt để tiết kiệm thời gian cho bản thân trong tương lai. Hơn nữa, nó cho khán giả của bạn thấy rằng bạn rất coi trọng mối quan tâm của họ và muốn giúp đỡ họ.

Nếu không có blog hoặc phần nhận xét, bạn có thể tạo bài đăng hoặc trang Câu hỏi thường gặp từ các câu trả lời bạn đã gửi qua tin nhắn và email riêng tư. Bạn thậm chí có thể lấy một số nội dung từ các bình luận được đăng trên các bài đăng trên Facebook của mình.

2. Điều chỉnh video của bạn cho TikTok và Instagram Reels

Tiếp thị video là một chiến lược mạnh mẽ. Trong một cuộc khảo sát gần đây của Wyzowl, 84% số người được hỏi[1] cho biết họ đã bị thuyết phục mua một sản phẩm sau khi họ đã xem video của một thương hiệu.

Nếu xuất bản video trên trang web hoặc kênh YouTube của mình, bạn có thể mở rộng phạm vi tiếp cận hơn nữa bằng cách điều chỉnh chúng cho phù hợp với các nền tảng khác. Ví dụ: TikTok là một trong những ứng dụng chia sẻ video phổ biến nhất trên toàn thế giới, với số lượng người dùng hoạt động hàng tháng đạt một tỷ[2] trong những tháng gần đây.

Nền tảng này cho phép người dùng đăng video dài tối đa ba phút. Nhiều doanh nghiệp sử dụng tính năng này để quảng cáo sản phẩm của họ và cho người dùng thấy cách chúng hoạt động:

Ví dụ về video của một thương hiệu trên TikTok

Một lựa chọn khác để xem xét là Cuộn Instagram. Sau đây là những clip dài 30 giây xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng:

nội dung sử dụng lại: Instagram Reels

Hãy nhớ rằng nhiều người dùng internet có khoảng thời gian chú ý ngắn, vì vậy bạn sẽ muốn tránh đăng các video dài dòng trên phương tiện truyền thông xã hội. Nếu video tiếp thị của bạn hơi dài, bạn có thể rút ngắn hoặc tăng tốc chúng để làm cho nội dung phù hợp hơn với TikTok và Instagram.

Để dễ dàng tạo video ngắn, bạn có thể sử dụng các nền tảng trực tuyến như Canva.

3. Biên dịch các bài viết của bạn thành sách điện tử hoặc sách nói

Các bài báo thông tin đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu và công việc, vì vậy bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể sử dụng lại chúng. Một cách hiệu quả để tối đa hóa khả năng sử dụng các bài đăng của bạn là biên dịch chúng thành một cuốn sách điện tử.

Nhiệm vụ này có thể dễ dàng hơn bạn mong đợi. Bạn có thể chỉ cần chọn một số bài viết hay nhất của mình, điều chỉnh chúng một chút để đảm bảo tính nhất quán hoặc thêm các bản cập nhật chính và trình bày chúng ở định dạng sách. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng một nền tảng như Amazon Kindle Xuất bản trực tiếp để tự xuất bản tác phẩm của bạn:

sử dụng lại nội dung: biến bài viết thành ebook

Ngoài ra, bạn có thể xuất bản các bài báo của mình dưới dạng sách nói. Điều này sẽ đòi hỏi một chút nỗ lực hơn. Nó cũng có thể hơi tốn kém, vì bạn sẽ cần mua thiết bị và phần mềm âm thanh chuyên nghiệp hoặc thuê một diễn viên lồng tiếng. Tuy nhiên, sau đó bạn có thể cung cấp sách nói của mình trên Amazon hoặc Sách của Apple.

4. Biến bản ghi podcast của bạn thành các bài đăng trên blog hoặc bản tin

Podcast đã trở nên ngày càng phổ biến trong những năm gần đây. Nội dung âm thanh cho phép bạn tiếp cận người dùng ngay cả khi họ đang tham gia vào các hoạt động khác, chẳng hạn như lái xe hoặc tập thể dục.

Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể sử dụng lại tài liệu podcast của mình để mở rộng phạm vi tiếp cận và thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn. Ví dụ: bạn có thể tạo bài đăng trên blog ra khỏi bảng điểm của bạn. Bằng cách này, khách truy cập vào trang web của bạn và các thành viên khán giả chỉ đơn giản là thích đọc để nghe có thể được hưởng lợi từ cùng một nội dung.

Bạn thậm chí có thể biến bản ghi podcast của mình vào bản tin. Đây có thể là một cách hiệu quả để giữ liên lạc với khán giả của bạn và điều chỉnh nội dung của bạn cho phù hợp với những người dùng gặp khó khăn về thính giác.

5. Dựa trên các chủ đề hội thảo trên web của bạn dựa trên các cuộc thảo luận trong nhóm Facebook của bạn

Là một chủ doanh nghiệp, cung cấp hội thảo trên web có thể là một cách hiệu quả để tương tác với khán giả của bạn. Nó cho phép bạn chia sẻ kiến thức và kỹ năng của mình, đồng thời quảng bá tinh tế thương hiệu và dịch vụ của bạn.

Tuy nhiên, đôi khi bạn có thể gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các chủ đề mới hoặc có liên quan cho hội thảo trên web của mình. Một cách dễ dàng để giải quyết vấn đề này là sử dụng lại nội dung từ nhóm Facebook của bạn. Nếu bạn chưa có đã tạo một nhóm Facebook đối với thương hiệu của bạn, đây có thể là thời điểm tốt để làm như vậy.

Các cuộc thảo luận diễn ra trong cộng đồng Facebook có thể giúp bạn định hình chiến lược nội dung của mình. Bạn có thể giải quyết các điểm do các thành viên nêu ra hoặc sử dụng các đoạn hội thoại làm ví dụ.

6. Biến một bài báo cung cấp thông tin thành quảng cáo quay vòng LinkedIn

Bạn có thể đã quen thuộc với các bài đăng quay vòng trên Instagram và Facebook, nhưng bạn có biết rằng bạn có thể tạo cùng một loại nội dung trên LinkedIn không? Nền tảng mạng này giúp các doanh nghiệp và chuyên gia kết nối với nhau và chia sẻ kiến thức liên quan đến ngành của họ. Bạn cũng có thể sử dụng nó để xây dựng nhận thức về thương hiệu và quảng bá sản phẩm / dịch vụ của mình.

May mắn thay, bạn không cần phải viết bài đăng cụ thể cho LinkedIn. Thay vào đó, bạn có thể chỉ cần biến nội dung hiện có của mình thành thẻ trực quan, được gọi là Quảng cáo quay vòng:

nội dung sử dụng lại: Quảng cáo quay vòng LinkedIn

Ví dụ: giả sử bạn viết một bài đăng trên blog về các chiến lược khác nhau có thể giúp các doanh nghiệp phát triển danh sách email của họ. Bạn có thể tạo đồ họa cung cấp thông tin cho từng chiến lược, giải thích ngắn gọn những gì chiến lược liên quan và sau đó tải tất cả những hình ảnh này lên quảng cáo quay vòng.

7. Tạo câu đố cho các bài đăng hoạt động kém

Theo thời gian, một số bài đăng của bạn có thể bị chôn vùi trong kho lưu trữ của bạn hoặc ngừng mang lại lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Thay vì xuất bản bài đăng mới, bạn có thể thử làm sống lại sự quan tâm đến những cái cũ của bạn. Một cách thông minh để làm điều này là tạo các câu đố.

Câu đố là một dạng của tiếp thị nội dung điều đó có thể giúp bạn tăng mức độ tương tác của mình:

Một ví dụ về bài kiểm tra du lịch

Ví dụ: nếu bạn có một bài đăng about lên kế hoạch cho kỳ nghỉ hoàn hảo, bạn có thể tạo một bài kiểm tra giúp người dùng quyết định địa điểm nào họ nên ghé thăm tiếp theo. Trên trang kết quả, bạn có thể bao gồm liên kết đến bài viết mà bạn muốn quảng cáo.

Có một số plugin WordPress bạn có thể sử dụng để tạo câu đố – hãy xem tổng hợp của chúng tôi về các plugin đố vui tốt nhất để biết thêm chi tiết.

8. Thiết kế danh sách kiểm tra có thể in cho hướng dẫn cách thực hiện và từng bước

Nếu bạn muốn cung cấp giá trị gia tăng, hãy cân nhắc tạo danh sách kiểm tra và các tài liệu hữu ích khác cho người đọc của bạn. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu bạn xuất bản các hướng dẫn từng bước dài.

May mắn thay, điều này không đòi hỏi nhiều công việc. Bạn có thể sử dụng một công cụ như Trang mạng Canva để tạo danh sách kiểm tra đẹp và có thể in được:

Mẫu danh sách kiểm tra của Canva

Tất cả những gì bạn phải làm là chọn một mẫu và tùy chỉnh nó với tài sản thương hiệu và nội dung hiện có của bạn. Sau đó, bạn có thể tải xuống các bản in này dưới dạng tài liệu PDF và chia sẻ chúng với khán giả của mình trong các bài đăng trên blog hoặc email.

9. Biến một loạt blog thành một chiến dịch email

Cho dù bạn là một blogger hay một chủ doanh nghiệp, bạn có thể đã biết về sức mạnh của tiếp thị qua email. Kênh này giúp bạn tiếp cận khán giả của mình trực tiếp và gửi quảng cáo thẳng đến hộp thư đến của họ.

Như với bất kỳ hình thức tiếp thị nào khác, bạn có thể không có đủ thời gian để tạo nội dung mới cho email của mình. May mắn thay, nếu bạn có một loạt các bài đăng thú vị, bạn có thể điều chỉnh nội dung đó thành một chiến dịch email.

Ví dụ: nếu bạn có một loạt blog về tiếp thị liên kết, bạn có thể tạo email xung quanh mỗi bài đăng. Tất cả những gì bạn phải làm là tinh chỉnh nội dung để nó ngắn hơn và mạnh mẽ hơn cho việc tiêu thụ email.

10. Sử dụng bài đăng hoặc video của bạn cho Google Web Stories

Cuối cùng, bạn có thể biến blog hoặc các bài đăng trên mạng xã hội của mình thành những câu chuyện trực quan cho Google. Như tên cho thấy, Câu chuyện trên web của Google cho phép bạn chia sẻ nội dung dưới dạng câu chuyện, hoàn chỉnh với video, âm thanh và văn bản:

Câu chuyện trên web của Google

Kênh này hoạt động tương tự như Instagram Stories. Bạn có thể tạo hình ảnh hoặc video hấp dẫn, nhúng liên kết vào câu chuyện và kiếm tiền từ nội dung của mình. Tuy nhiên, không giống như Instagram, Google Web Stories cho phép bạn quyết định câu chuyện của mình sẽ trực tuyến trong bao lâu.

Nếu bạn đã tạo video cho các kênh truyền thông xã hội khác, bạn có thể điều chỉnh nội dung và sử dụng lại nó dưới dạng Google Web Stories. Sau đó, tin của bạn có thể xuất hiện trên Google Khám phá khi người dùng duyệt web thông qua ứng dụng Google.

Nếu bạn tạo trang web của bạn với WordPress, chúng tôi có một hướng dẫn về sử dụng Google Web Stories trên WordPress.

Bắt đầu định vị lại nội dung ngay hôm nay

Việc định vị lại nội dung có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức. Nó cũng có thể là một cách hiệu quả để mở rộng phạm vi tiếp cận và tăng mức độ tương tác của bạn.

Trong bài đăng này, chúng tôi đã khám phá một số cách thông minh để sử dụng lại nội dung. Ví dụ: bạn có thể biến bài viết của mình thành sách nói hoặc một chiến dịch email. Bạn cũng có thể tạo các câu đố cho các bài đăng hoạt động kém và điều chỉnh các video tiếp thị của mình cho phù hợp với TikTok và Instagram Reels.

Để biết một số mẹo khác về quản lý nội dung, hãy xem qua hướng dẫn của chúng tôi để tạo chiến lược nội dung blog cũng như của chúng tôi tổng hợp hơn 50 ý tưởng bài đăng trên blog thú vị.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về các chiến lược nội dung được thảo luận trong bài đăng này không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *