10 cách thông minh để quảng bá blog của bạn và tăng lưu lượng truy cập vào năm 2022

Chưa được phân loại

Là một blogger, bạn sẽ muốn lái xe càng nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của bạn càng tốt. Tuy nhiên, với bằng chứng cho thấy hàng triệu blog [1] đang được xuất bản mỗi ngày, bạn sẽ cần phải suy nghĩ bên ngoài hộp khi nói đến cách bạn quảng bá blog của mình.

May mắn thay, có rất nhiều cách khác thường và thông minh để quảng bá blog WordPress của bạn vào năm 2022. Bằng cách sáng tạo, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi thuyết phục người đọc chọn nội dung của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.

Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách quảng bá blog của bạn vào năm 2022. Hướng dẫn này bao gồm nhiều mẹo bạn sẽ không tìm thấy ở nơi khác. Hãy bắt đầu nào!

Cách quảng bá blog của bạn

  1. Tài trợ cho podcast
  2. Phát biểu tại các sự kiện
  3. Biến nội dung của bạn thành video YouTube
  4. Hợp tác với những người có ảnh hưởng và những người có ảnh hưởng nhỏ
  5. Xây dựng khu vực của thành viên
  6. Đăng những điểm nổi bật trên blog của bạn trên TikTok và Snapchat
  7. Tìm các trang web đánh dấu trang thích hợp có liên quan
  8. Báo cáo trên LinkedIn và Medium
  9. Nhận xét trên blog của bên thứ ba
  10. Thêm trích dẫn có thể tweet

1. Tài trợ cho một podcast

Podcast là phương tiện tuyệt vời cho thưởng thức nội dung khi đang di chuyển. Chúng cũng có sẵn trên nhiều nền tảng nổi tiếng khác nhau, bao gồm Google Play, iTunes, Spotify và thậm chí cả YouTube. Có lẽ điều đó giải thích tại sao hơn 100 triệu người Mỹ [2] nghe podcast hàng tháng.

Với lượng khán giả khổng lồ như vậy, podcast cung cấp cơ hội hoàn hảo để kết nối với độc giả mới. Thậm chí tốt hơn, có rất nhiều cách để tham gia vào phương tiện này.

Với nhiều podcast dựa vào tài trợ, bạn có thể hỗ trợ tài chính để đổi lấy một quảng cáo hoặc dòng:

Cách quảng bá blog của bạn với tài trợ podcast.

Ngoài ra, bạn có thể giới thiệu trên chính podcast, với tư cách là người được phỏng vấn, khách mời hoặc chuyên gia. Bằng cách thể hiện mình là một blogger với điều gì đó thú vị để nói, người nghe có thể sẽ muốn nghe nhiều hơn từ bạn.

Khi nói đến việc tìm kiếm những cơ hội này, bạn có thể muốn xem trang web của podcast để biết thêm thông tin. Ngoài ra, hầu hết các podcaster đang tích cực tìm kiếm đối tác thông qua phương tiện truyền thông xã hội:

Một cơ hội tài trợ podcast.

Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên tìm một podcast thích hợp thu hút khán giả mục tiêu của bạn thay vì bị phân tâm bởi số lượng xem cao. Trong quá trình tìm kiếm của bạn, nó cũng có thể giúp sử dụng một thư mục như Nghe ghi chú.

2. Phát biểu tại các sự kiện

Blog có thể là kỹ thuật số, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể quảng bá chúng trực tiếp. Bạn có thể kết nối với những độc giả mới tiềm năng trong thế giới thực bằng cách phát biểu tại các sự kiện trực tiếp hoặc hội nghị ảo.

Những sự kiện này có thể là bất cứ điều gì, từ một cuộc gặp gỡ nhỏ, địa phương đến một hội nghị. Điều quan trọng là tìm một sự kiện mà khán giả mục tiêu của bạn có khả năng tham dự. Nếu những người tham dự thích phiên của bạn, họ có thể quyết định kiểm tra blog của bạn.

Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội có thể là một cách tuyệt vời để khám phá các sự kiện có liên quan. Vì lý do này, bạn có thể muốn tham gia các nhóm Facebook, Slack hoặc LinkedIn phù hợp với chủ đề blog của bạn.

Thậm chí có những trang web quảng bá cụ thể các sự kiện, chẳng hạn như Trang web gặp gỡ:

Nền tảng Meetup.

Khi bạn đã đảm bảo một vị trí nói, điều cần thiết là phải tận dụng tối đa nó. Điều này thường có nghĩa là thúc đẩy sự tham gia của bạn trên các phương tiện truyền thông xã hội, viết blog về trải nghiệm của bạn và thậm chí có thể là vlog sự kiện. Tất cả những chiến lược này có thể giúp những người tham dự khám phá blog của bạn và nâng cao hồ sơ của bạn với tư cách là một người có ảnh hưởng trong ngành.

3. Biến nội dung của bạn thành video YouTube

Tại Hoa Kỳ, YouTube có phạm vi tiếp cận khoảng 74% vào năm 2020 [3]. Đó là một lợi thế rất đáng để theo đuổi.

Tạo video chất lượng cần có thời gian. Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng lại blog của mình dưới dạng video. Vì phần lớn nội dung của bạn đã tồn tại, bạn sẽ có thể sản xuất các clip chất lượng cao trong thời gian ngắn hơn.

Quá trình này có thể đơn giản như đăng những điểm nổi bật từ blog mới nhất của bạn. Sau đó, bạn có thể bao gồm một liên kết trong mô tả video, khuyến khích người xem xem bài đăng liên quan.

Ngoài ra, bạn có thể chọn những điểm nổi bật từ một số blog. Chiến lược này có thể là một cách hiệu quả để tạo ra nội dung tòa nhà chọc trời mà cảm thấy độc đáo. Tuyệt vời hơn nữa, bạn có thể trích dẫn nhiều bài đăng làm cảm hứng và có khả năng thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn nữa.

4. Hợp tác với những người có ảnh hưởng và những người có ảnh hưởng nhỏ

Người có ảnh hưởng là người có lượng người theo dõi trực tuyến đáng kể. Tương tự như xác nhận của người nổi tiếng truyền thống, những người có ảnh hưởng có thể quảng bá blog của bạn đến khán giả của họ. Họ có thể giới thiệu blog của bạn trong phần mô tả video YouTube mới nhất của họ hoặc chia sẻ nội dung của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội.

Chìa khóa để tiếp thị người ảnh hưởng thành công phụ thuộc vào việc tìm kiếm đối tác phù hợp. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên chọn một người có ảnh hưởng có người theo dõi đại diện cho đối tượng mục tiêu của bạn.

Mặc dù rất dễ tập trung vào số lượng người đăng ký, nhưng bạn cũng có thể muốn xem xét hợp tác với một người có ảnh hưởng nhỏ hoạt động trong thị trường ngách cụ thể của bạn. Chiến lược này không chỉ giúp bạn kết nối với khán giả dễ tiếp nhận mà còn bằng chứng cho thấy những người có ảnh hưởng nhỏ có tỷ lệ tương tác cao hơn. Thống kê này đáng chú ý nhất trên TikTok, nơi những người có ảnh hưởng nhỏ nhận được 17.96% mức độ tương tác [4], so với 4.96% của những người có ảnh hưởng lớn.

Bạn có thể khám phá đối tác có ảnh hưởng hoàn hảo bằng cách lùng sục các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan trên các trang mạng xã hội. Ngoài ra, bạn có thể tìm thấy những người có ảnh hưởng đang tích cực tìm kiếm đối tác bằng cách sử dụng nền tảng như Fiverr.

5. Xây dựng khu vực của một thành viên

Sử dụng chức năng thành viên là một cách tuyệt vời để biến khách truy cập một lần thành độc giả lặp lại trung thành. Sau khi hoàn tất quá trình đăng ký, khán giả của bạn có thể cảm thấy đầu tư vào blog của bạn và do đó buộc phải tiếp tục quay lại.

Là một phần của quá trình đăng ký, bạn cũng thường sẽ thu thập thông tin liên hệ của các thành viên. Sau đó, bạn có thể nhắm mục tiêu những độc giả này với tiếp thị qua email.

Ví dụ: bạn có thể tạo bản tin với một loạt các bài viết mới nhất của bạn:

Cách quảng bá blog WordPress của bạn với tiếp thị qua email.

Nếu bạn sử dụng plugin thành viên nâng cao, bạn thậm chí có thể hạn chế quyền truy cập vào nội dung của mình dựa trên vai trò cấp độ thành viên. Các quyền dựa trên vai trò này có thể tạo ra cảm giác độc quyền, có thể giúp thúc đẩy sự tương tác.

6. Đăng những điểm nổi bật trên blog của bạn trên TikTok và Snapchat

Mặc dù nó được tranh luận bởi một số chuyên gia [5], nhiều người tin rằng khoảng thời gian chú ý đang thu hẹp lại. Cho dù đây là huyền thoại hay sự thật, bạn có thể nhận được kết quả tích cực bằng cách cô đọng những điểm nổi bật của bài đăng mới nhất của bạn thành một đoạn clip ngắn.

Nội dung nhanh chóng và dễ dàng là lý tưởng cho các trang web video dạng ngắn như TikTok và Snapchat:

Nền tảng chia sẻ video SnapChat.

Sau khi thu hút sự chú ý của người dùng bằng video nhanh chóng, bạn có thể bao gồm liên kết đến bài đăng đầy đủ trong hồ sơ của mình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một dịch vụ liên kết hồ sơ duy nhất chẳng hạn như Linktree:

Dịch vụ Linktree.

Với hơn một tỷ người dùng hàng tháng [6] chỉ riêng trên TikTok, việc quảng bá blog của bạn trên các nền tảng chia sẻ video có thể mang lại lợi nhuận. Tuy nhiên, các trang web này hứa hẹn những lợi ích đáng kể nhất cho các blog nhắm mục tiêu đến nhân khẩu học trẻ hơn. Trên thực tế, thanh thiếu niên chiếm 25% [7] của các tài khoản người dùng đang hoạt động của TikTok tại Hoa Kỳ.

7. Tìm các trang web đánh dấu trang thích hợp có liên quan

Bạn có thể sử dụng các trang web đánh dấu trang để chia sẻ blog của mình với một đối tượng hoàn toàn mới. Tuy nhiên, điều quan trọng là không được mang đi.

Nếu bạn chia sẻ mọi bài đăng trên nhiều trang web đánh dấu trang, bạn có thể bị gắn nhãn là kẻ gửi spam. Tiêu đề này có thể khiến bạn thu hút sự chú ý tiêu cực và có thể làm tổn hại đến danh tiếng blog của bạn.

Vì lý do này, chúng tôi khuyên bạn nên tìm các trang web đánh dấu trang tập trung vào thị trường ngách cụ thể của bạn. Chiến lược này làm tăng cơ hội người đọc sẽ nhận được nội dung của bạn một cách tích cực.

Một tìm kiếm nhanh trên Internet cho thấy rất nhiều trang web đánh dấu trang chuyên nghiệp. Ví dụ: nếu bạn viết về việc bắt đầu kinh doanh của riêng mình, bạn có thể đăng nội dung của mình lên BizSugar trang web:

Làm thế nào để quảng bá blog của bạn với một trang web đánh dấu trang.

Ngay cả khi đăng lên một trang web thích hợp, ít hơn thường là nhiều hơn. Bạn chỉ nên chia sẻ các blog làm tăng thêm giá trị thực sự cho cuộc thảo luận.

Nó cũng quan trọng để trả lại cho cộng đồng. Điều này có thể liên quan đến việc chia sẻ blog của bên thứ ba hoặc nhận xét về bất kỳ bài viết nào mà bạn thích.

8. Đăng lại trên LinkedIn và Medium

Mục tiêu cuối cùng của bạn là thu hút nhiều người hơn đến blog của bạn. Với suy nghĩ này, đăng lại nội dung của bạn trên các trang web của bên thứ ba có vẻ phản tác dụng. Tuy nhiên, nếu người dùng thích nội dung được đăng lại của bạn, họ có thể quyết định kiểm tra blog của bạn.

Có vô số nền tảng blog để lựa chọn. Tuy nhiên, với tin đồn 100 triệu độc giả hàng tháng [8], bạn có thể muốn xem xét xuất bản lại trên Trang web trung bình:

Nền tảng Medium.

Bạn cũng có thể xuất bản chéo các bài đăng của mình trên LinkedIn. Mặc dù việc thêm liên kết để thu hút mọi người đến blog của bạn có thể hấp dẫn, nhưng các bài đăng của bạn có thể nhanh chóng bị lạc trong nguồn cấp dữ liệu tổng thể. Ngược lại, các bài viết trên LinkedIn dễ tìm hơn đáng kể:

Các bài báo được xuất bản trên LinkedIn.

Để có kết quả tốt nhất, chúng tôi khuyên bạn nên xuất bản nội dung đã được chứng minh là phổ biến trên trang web của riêng bạn. Bạn có thể phân tích hiệu suất của từng bài đăng bằng một công cụ như Phân tích Google.

Thay vì xem các blogger khác là đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phát triển sự hiện diện trực tuyến của mình bằng cách tham gia vào cộng đồng. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xác định các trang web hàng đầu trong thị trường ngách cụ thể của mình.

Quá trình này có thể đơn giản như nhập các từ khóa có liên quan vào công cụ tìm kiếm yêu thích của bạn. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm danh sách blogger hàng đầu, chẳng hạn như “blog thiết kế web hàng đầu”:

Làm thế nào để quảng bá blog của bạn.

Sau khi xác định các blog của bên thứ ba này, đã đến lúc tham gia. Bằng cách trở thành một người bình luận thường xuyên, bạn sẽ bắt đầu xây dựng danh tiếng và sự hiện diện trong cộng đồng:

Phần bình luận WordPress.

Bạn thậm chí có thể thu hút sự quan tâm của những độc giả khác hoặc chính chủ sở hữu trang web. Sau đó, họ có thể quyết định kiểm tra blog của bạn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải tránh gửi thư rác. Bạn chỉ nên bình luận nếu bạn thêm điều gì đó có giá trị vào cuộc thảo luận. Hơn nữa, bạn nên xem xét lại việc đam mê tự quảng cáo.

10. Thêm trích dẫn có thể tweet

Với gần 78 triệu người dùng [9] chỉ riêng ở Hoa Kỳ, Twitter cung cấp một cơ hội rất lớn để quảng bá blog của bạn. Bạn có thể tích cực khuyến khích người đọc chia sẻ nội dung của bạn bằng cách tạo báo giá có thể tweet. Đây là những trích dẫn làm sẵn phù hợp với giới hạn ký tự của Twitter:

Một trích dẫn có thể tweet.

Bất cứ khi nào người đọc nhấp vào trích dẫn này, nó sẽ tạo ra một tweet được viết sẵn có chứa văn bản. Tính năng này giúp bạn dễ dàng chia sẻ blog của mình một cách hấp dẫn.

Bạn có thể thêm các trích dẫn có thể tweet vào bài đăng của mình bằng cách sử dụng một plugin như Nhấp chuột tốt hơn để Tweet. Công cụ này có thể nhúng báo giá vào bất kỳ trang web nào của bạn với một mã ngắn hoặc một khối biên tập viên:

Cách quảng bá blog của bạn với các trích dẫn có thể tweet.

Khi quyết định đưa những gì vào trích dẫn của bạn, hãy cố gắng sử dụng văn bản khơi dậy phản ứng cảm xúc. Đây có thể là bất cứ điều gì từ sự tò mò, đến sự đồng ý, thậm chí là bất đồng hoàn toàn, khi thích hợp.

Bắt đầu quảng bá blog của bạn vào năm 2022

Với hơn 30 triệu blogger [10] chỉ riêng ở Hoa Kỳ, blog của bạn đang phải đối mặt với một số cạnh tranh gay gắt. May mắn thay, với các kỹ thuật phù hợp, bạn sẽ không gặp vấn đề gì khiến giọng nói của bạn được nghe thấy phía trên đám đông.

Nếu bạn đang đặt câu hỏi về cách quảng bá blog của mình, chúng tôi khuyên bạn nên tập trung vào các kênh kết nối bạn với đối tượng mục tiêu lý tưởng của mình. Điều này có thể có nghĩa là hợp tác với những người có ảnh hưởng nhỏ hoặc các trang web đánh dấu trang thích hợp. Trích dẫn có thể tweet cũng có thể làm cho nội dung của bạn dễ chia sẻ hơn.

Tất nhiên, mặc dù những ý tưởng độc đáo này có thể giúp bạn thúc đẩy nhiều lưu lượng truy cập hơn, nhưng bạn cũng sẽ muốn tập trung vào các nguyên tắc cơ bản như tối ưu hóa công cụ tìm kiếmnghiên cứu từ khóa.

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về cách quảng bá blog của mình vào năm 2022 không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *