Loại trang web nào có thể được xây dựng bằng WordPress? 10 ý tưởng cho năm 2022

Chưa được phân loại

Hầu hết mọi người liên kết WordPress với việc viết blog – điều này hoàn toàn công bằng. Nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu tôi nói với bạn rằng bạn có thể sử dụng WordPress cho nhiều mục đích khác? Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ cho bạn biết loại trang web nào có thể được xây dựng bằng WordPress.

➡️ Nếu bạn chỉ nhìn vào những thương hiệu nổi tiếng sử dụng WordPress, bạn sẽ có ý tưởng. Vì vậy, hãy mong đợi các trang web mà bạn không nghĩ là có thể tạo ra với một nền tảng chủ yếu được biết đến với việc viết blog.

Hãy đi sâu vào!

WordPress là gì?

Trước khi tiết lộ loại trang web nào có thể được xây dựng với WordPress, trước tiên chúng ta hãy làm rõ WordPress là gì.

WordPress là một hệ thống quản lý nội dung mà trang web của bạn cần để hoạt động. Nó giống như một người hòa giải giữa bạn, người sáng tạo nội dung và khán giả của bạn.

Bạn xây dựng, tùy chỉnh và tạo nội dung trong phần phụ trợ (hay còn gọi là bảng điều khiển của bạn), sau đó WordPress trình bày công việc của bạn trong một giao diện thân thiện và dễ theo dõi cho những người truy cập trang web của bạn. Tóm lại, WordPress làm cho nội dung của bạn dễ đọc và thú vị cho khán giả.

Nhưng WordPress thì không chỉ là một nền tảng điều đó giúp bạn xây dựng các trang web. Trên thực tế, WordPress là nhà lãnh đạo không thể tranh cãi của thị trường hệ thống quản lý, chạy 42.9% của tất cả các trang web trên thế giới.

Trong khi chúng tôi để nó chìm vào, hãy nhớ kiểm tra bài đăng của chúng tôi để tìm hiểu thêm về WordPress là gì và điều gì làm cho nó trở nên tuyệt vời và được yêu thích trên toàn thế giới.

Các loại trang web bạn có thể xây dựng với WordPress vào năm 2022

Tiếp tục, hãy nói ngắn gọn về loại trang web nào có thể được xây dựng bằng WordPress. Chúng tôi đã nhóm các trang web thành mười loại quan trọng, như sau:

🖊️ Blog / trang web cá nhân

Viết blog có lẽ là cách sử dụng phổ biến nhất của WordPress và là mục đích được biết đến rộng rãi nhất của nền tảng này. Rất dễ dàng để thiết lập một blog trên WordPress và quá trình tùy chỉnh khá đơn giản.

Nhưng bạn không cần phải gắn bó với việc viết blog để tạo sự hiện diện trực tuyến của riêng mình. Bạn có thể sử dụng WordPress để xây dựng một trang web mà bạn có thể cá nhân hóa theo cách bạn muốn và nơi bạn có thể giới thiệu bất kỳ loại nội dung nào.

Ví dụ: bạn có thể xây dựng một trang web tạm thời về đám cưới của mình, có thể được sử dụng như một lời mời trực tuyến cho khách của bạn. Tại đó, bạn có thể thông báo tất cả các chi tiết mà mọi người cần biết trước sự kiện.

Hoặc, bạn có thể tạo một trang web nơi bạn lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong cuộc sống của mình – hình ảnh, video, câu chuyện, v.v. Một cái gì đó tương tự như một tạp chí.

Chúng tôi sẽ để lại trí tưởng tượng cho bạn.

Trong khi đó, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi để tìm hiểu cách bắt đầu một blog với WordPress:

Blog của Themeisle

🛍️ Cửa hàng trực tuyến

Một mục đích phổ biến khác của những người cần sự hiện diện trực tuyến là Thương mại điện tử. Với WordPress, bạn có thể xây dựng một trang web đặc biệt để bán bất cứ thứ gì trực tuyến theo đúng nghĩa đen. Nền tảng này có tất cả những gì cần thiết để bắt đầu và phát triển một cửa hàng trực tuyến một mình hoặc cùng với nhóm của bạn.

Nếu bạn đã có một trang web WordPress, bạn chỉ cần định cấu hình nó bằng cách cài đặt WooCommerce – plugin Thương mại điện tử WordPress phổ biến nhất. Nếu bạn chưa sở hữu một trang web, đây là cách tạo một cửa hàng trực tuyến với WordPress từ đầu.

💼 Trang web kinh doanh

Nếu một ý tưởng kinh doanh là điều đã đưa bạn đến đây, thì hãy yên tâm rằng bạn có thể bắt đầu một trang web kinh doanh với WordPress. Quảng bá dịch vụ của bạn, thuê người trong nhóm của bạn, bắt đầu một dự án phụ, nói với mọi người về cuốn sách mới của bạn, tạo bản tin… dù bạn có thể có lý do gì, WordPress là nền tảng phù hợp để dùng thử.

DomainWheel trang web công cụ kinh doanh

🖼️ Hàng

Nếu bạn đang làm việc trong một lĩnh vực mà các dự án thực tế nói về kỹ năng của bạn, một trang web danh mục đầu tư là điều bắt buộc. Với WordPress, bạn có thể xây dựng các danh mục đầu tư tuyệt vời, mà bạn có thể tùy chỉnh sau đó để có một liên lạc cá nhân.

Bạn cũng có thể là một sinh viên cần tiếp xúc để được tuyển dụng, trong trường hợp đó, một danh mục đầu tư có thể tạo ra sự khác biệt. WordPress là một cách hợp lý để đưa tác phẩm của bạn trực tuyến một cách đẹp mắt, với ít nỗ lực.

Dưới đây là hướng dẫn đầy đủ của chúng tôi về cách xây dựng một trang web danh mục đầu tư với WordPress:

🎧 Podcast tiếng Anh

Nếu bạn muốn khởi chạy trang web của riêng mình, nơi bạn có thể giới thiệu podcast của mình, WordPress đi kèm với nhiều plugin chất lượng sẽ giúp bạn dễ dàng hơn rất nhiều. Trên thực tế, bạn có thể tạo một trang web hoàn toàn hướng đến podcast với WordPress và làm cho mọi thứ trông chuyên nghiệp – từ ngoại hình đến chức năng.

Chúng tôi đã viết một hướng dẫn hoàn chỉnh giải thích quá trình bắt đầu kinh doanh podcast với WordPress. Đây là cách xây dựng một trang web podcast từ đầu.

🏪 Thị trường trực tuyến

Với WordPress, bạn có thể xây dựng cửa hàng trực tuyến của riêng mình. Nhưng ngoài ra, bạn có thể hợp tác với các nhà cung cấp khác và cho họ cơ hội đưa sản phẩm của họ lên trang web của bạn. Bạn có thể xây dựng thị trường trực tuyến và mở rộng hoạt động kinh doanh Thương mại điện tử của mình bằng cách liệt kê những người bán bên ngoài.

WordPress cũng cho phép bạn làm điều đó. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng WordPress cho dropshipping. Điều này có nghĩa là bạn có thể xây dựng một trang web chuyên dụng, nơi bạn cho phép mọi người đăng ký và dropship để kiếm thêm tiền. Nền tảng này có tất cả các thiết bị bạn cần cho loại hình kinh doanh này.

👨 🏫 Các khóa học trực tuyến

Với nền tảng WordPress, bạn cũng có thể bắt đầu các khóa học trực tuyến ở bất kỳ định dạng nào bạn thích. WordPress đi kèm với một số tùy chọn và cài đặt tốt cho mục đích này, để bạn không phải mất quá nhiều thời gian cho cấu hình.

Bạn khởi động trang web, chọn thiết kế phù hợp, cài đặt các plugin hoặc mô-đun cần thiết và bạn đã sẵn sàng. Sau đó, bạn có thể tập trung vào việc sản xuất nội dung cho các dự án của mình.

Đọc bài đăng của chúng tôi để tìm hiểu thêm về chủ đề này:

📋 Thư mục hoặc wiki

Đúng vậy, WordPress cũng có thể xử lý các thư mục và wiki. Nếu bạn muốn xây dựng một trang web để đăng các danh sách khác nhau từ bất kỳ lĩnh vực nào, bạn có thể tiếp tục vì WordPress đã hỗ trợ bạn. Bạn có thể chọn giữa nhiều người đẹp trai chủ đề thư mục và định cấu hình trang web của bạn thông qua các plugin và tích hợp phù hợp.

Nó không khác gì nếu bạn muốn tạo một wiki với WordPress. Trên thực tế, chúng tôi đã mở rộng cả hai chủ đề trên blog này, dạy bạn tạo thư mục và wiki mà không cần trợ giúp kỹ thuật:

🧑🏻 🤝 🧑🏻 Diễn đàn / mạng xã hội

Nếu kế hoạch của bạn là tạo cộng đồng trực tuyến, bạn có thể kiểm tra những gì WordPress có trong cửa hàng cho bạn. Cảnh báo spoiler – có, bạn có thể định cấu hình WordPress để đạt được mục tiêu này. Nó thực sự có plugin chính thức của riêng mình cho các mạng xã hội và diễn đàn – BuddyPress – nhưng bạn không cần phải giới hạn bản thân với công cụ này.

Bạn sẽ tìm thấy nhiều plugin và tùy chọn khác để tạo các trang đẹp và hấp dẫn, nơi bạn có thể tập hợp các cộng đồng chuyên dụng để thảo luận về các chủ đề yêu thích của họ.

Chúng tôi đã viết thêm về cách tạo các trang web cộng đồng với WordPress. Thiết lập tính năng này rất dễ dàng, vì vậy hãy đọc bài đăng này để tìm hiểu các bước:

🗞️ Truyền thông và tin tức

Vì WordPress nổi tiếng với việc viết blog, nó cũng có thể xử lý các phương tiện truyền thông và các trang web tin tức. Thế nào? Bằng cách cung cấp các công cụ, tiện ích, thiết kế và mánh lới quảng cáo phù hợp để tận dụng tối đa hoạt động kinh doanh truyền thông của bạn.

Nếu bạn sử dụng đúng mẫu, tùy chỉnh nội dung chi tiết và đảm bảo lưu trữ của bạn có thể xử lý lượng khán giả lớn, thì có, bạn có thể phát triển một trang web tin tức thành công với WordPress.

Trong bài đăng này, chúng tôi giải thích thêm về những điều trên và cũng cung cấp cho bạn hướng dẫn về cách tự mình xây dựng một trang web tin tức:

Kết luận về loại trang web nào có thể được xây dựng bằng WordPress

Đây là những danh mục chính của các trang web mà bạn có thể xây dựng với WordPress. Như bạn đã nhận thấy, WordPress đi kèm với rất nhiều cơ hội cho những nỗ lực cá nhân và nghề nghiệp của bạn.

Quan trọng nhất, nó có thể xử lý tất cả các mục đích chính mà người ta có thể nghĩ đến để bắt đầu một hành trình trực tuyến – từ doanh nghiệp đến cộng đồng, các dự án cá nhân, sự kiện, đưa tin trên phương tiện truyền thông, cửa hàng trực tuyến… danh sách vẫn tiếp tục.

🤩 Bây giờ bạn có thể bắt đầu làm việc và bắt đầu WordPress trang web!

Loại trang web nào bạn dự định xây dựng với WordPress? Có điều gì chúng tôi đã bỏ lỡ mà bạn muốn chia sẻ với chúng tôi không? Bạn có thể cho chúng tôi biết thêm thông qua phần bình luận.

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *