7 cách để làm cho trang web của bạn hấp dẫn hơn

Chưa được phân loại

Nếu bạn muốn cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của mình, bạn không đơn độc. Một trang web dễ sử dụng có thể có nghĩa là lưu lượng truy cập cao hơn và khách truy cập hài lòng hơn. Tuy nhiên, quyết định cách thiết kế trang web của bạn để có trải nghiệm mượt mà nhất có thể có thể khó khăn.

May mắn thay, bạn không cần phải hoàn thiện trang web của mình thông qua thử và sai. Bằng cách hiểu một vài kỹ thuật phổ quát, bạn có thể phục vụ khách truy cập tốt hơn và đưa sự hiện diện trên web của bạn lên một tầm cao mới.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn bảy cách để cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn. Trên đường đi, chúng tôi sẽ cung cấp một vài ví dụ, cũng như một số mẹo để giúp bạn bắt đầu. Hãy đi sâu vào ngay!

Cách cải thiện trải nghiệm người dùng: chiến thuật có thể hành động

Dưới đây là bảy chiến thuật mà chúng tôi sẽ đề cập – hãy tiếp tục đọc để biết thêm chi tiết:

  1. Làm cho trang web của bạn trực quan hơn
  2. Tối ưu hóa thiết kế đáp ứng
  3. Theo dõi số liệu trải nghiệm người dùng (và cải thiện khi cần thiết)
  4. Sử dụng phễu tiếp thị
  5. Tối ưu hóa luồng thiết kế
  6. Làm cho nội dung của bạn “có thể đọc lướt”
  7. Đừng để quảng cáo lấn át trải nghiệm người dùng

Hãy đi qua chúng…

1. Xem xét một cách tiếp cận trực quan

Cho dù nội dung của bạn có chất lượng cao đến đâu, bạn cũng có thể có quá nhiều điều tốt. Khách truy cập phải đối mặt với một bức tường văn bản có thể bị đe dọa. Điều này có thể dẫn đến việc họ bỏ qua công việc tốt nhất của bạn.

Do đó, bạn có thể muốn xem xét một cách tiếp cận trực quan hơn, dựa trên hình ảnh. Một cách để làm điều này là trộn lẫn định dạng của bạn. Ngay cả thư viện ảnh hoặc video không thường xuyên cũng có thể chia nội dung dài thành một định dạng dễ quản lý hơn. Bạn có thể coi Pinterest là một ví dụ điển hình về phương pháp này:

Một ví dụ về hình ảnh trang web chất lượng cao để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bằng cách tập trung vào các yếu tố hình ảnh, Pinterest giúp người dùng dễ dàng hiểu nội dung trong nháy mắt — ngay cả khi có hàng tá tùy chọn. Điều này có thể cải thiện trải nghiệm của người dùng bằng cách giúp họ tiêu thụ nội dung một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Ngay cả khi bạn phải dựa vào nhiều văn bản, hãy cố gắng chèn ảnh và ảnh chụp màn hình trong suốt để làm cho nó dễ tiêu hóa hơn. Chỉ với một vài hình ảnh, bạn có thể chia một bài đăng dài dòng thành các phần dễ đọc hơn.

Nếu bạn có bài đăng chứa nhiều văn bản không cho thấy các ảnh bổ sung, bạn cũng có thể tạo infographic đi kèm. Định dạng này truyền tải tất cả thông tin bằng văn bản của bạn theo cách dễ đọc hơn.

2. Đảm bảo trang web của bạn phản hồi trên tất cả các thiết bị

Bạn có thể không cần chúng tôi nói với bạn rằng có rất nhiều người dùng di động ngày nay – 7.1 tỷ người trong số họ [1], chính xác là như vậy. Những khách truy cập này chiếm một phần rất lớn trong số khán giả của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải cải thiện trải nghiệm trên thiết bị di động của trang web của bạn.

Có một số cách để làm cho trang web của bạn thân thiện hơn với thiết bị di động. Một bước quan trọng là chọn một chủ đề đáp ứng trên thiết bị di động ngay từ đầu. Hầu như tất cả các chủ đề hiện đại đều đáp ứng theo mặc định, nhưng chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu và thực sự kiểm tra cách chủ đề của bạn hoạt động trên các thiết bị khác nhau để đảm bảo trải nghiệm người dùng là tối ưu.

Bạn cũng có thể muốn tạo menu của bạn Cẩn thận. Điều hướng lộn xộn có thể khiến người dùng khó tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm. Do đó, hãy cân nhắc xây dựng nhiều menu con để giảm các tùy chọn mà người dùng của bạn phải sắp xếp trên thiết bị di động:

Một ví dụ về menu của ThemeIsle trên thiết bị di động, với khoảng cách rộng rãi, để cải thiện trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động.

Bạn cũng có thể muốn kiểm tra xem bao nhiêu khoảng trắng bạn đã bao gồm. Vì màn hình di động nhỏ hơn, chúng có thể khó sử dụng chính xác hơn. Nếu người dùng tiếp tục nhấp vào tab sai do khoảng cách tối thiểu, điều này sẽ tạo ra trải nghiệm khó chịu. Khoảng cách rộng rãi có thể đi một chặng đường dài hướng tới việc giảm bớt điểm đau đó.

Cuối cùng, hãy nói về tốc độ. Thời gian tải là điều cần thiết để điều hướng trơn tru. Tuy nhiên, thời gian tải trên thiết bị di động có thể khác với thời gian tải trên thiết bị máy tính để bàn. Sử dụng một công cụ như Thông tin chi tiết về PageSpeed có thể giúp bạn đảm bảo hiệu suất cao trên tất cả các thiết bị.

3. Theo dõi số liệu trải nghiệm người dùng của bạn

Chúng tôi đã đề cập đến tầm quan trọng của việc sử dụng phân tích nhiều lần. Tuy nhiên, có một vài số liệu đặc biệt hữu ích nếu bạn sử dụngkiến để cải thiện trải nghiệm người dùng trên diện rộng.

Một công cụ phổ biến để phân tích hành vi của khách truy cập của bạn là Hotjar ·. Nó cho bạn biết nơi người dùng của bạn đang nhấp vào và tương tác thông qua bản đồ nhiệt. Điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết có giá trị ở định dạng dễ đọc:

Một ví dụ về bản đồ nhiệt Hotjar, mà bạn có thể sử dụng để theo dõi số liệu khách truy cập và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Những bản đồ nhiệt này cho bạn thấy các khía cạnh phổ biến nhất của bất kỳ trang nhất định nào. Do đó, bạn có thể sử dụng nó để đánh giá những thành công và thất bại của trang web của bạn. Ví dụ: bạn có thể nhận thấy rằng một khu vực có nội dung quan trọng không nhận được mức độ chú ý thích hợp. Bạn có thể muốn xem lại thiết kế của khu vực đó, vì vậy nhiều người sẽ bị thu hút bởi nó.

Cuối cùng, bạn cũng có thể muốn xem các chỉ số sử dụng trang web của mình. Bạn có thể theo dõi những điều này một cách dễ dàng thông qua Google Analytics và các công cụ tương tự. Có rất nhiều con số cần theo dõi, nhưng một số con số quan trọng nhất là:

  • Tỷ lệ thoát: Chỉ số này cho bạn biết có bao nhiêu khách truy cập hiển thị và sau đó rời đi mà không xem trang thứ hai. Tỷ lệ thoát cao không phải là luôn luôn xấu, nhưng đó là điều bạn sẽ muốn xem xét, đặc biệt nếu mục tiêu của nội dung là giữ chân người đọc trên trang web của bạn.
  • Thời gian trên trang web và lượt xem trang mỗi lần truy cập: Trang web của bạn càng dễ sử dụng và thú vị hơn, trung bình khách truy cập sẽ dành nhiều thời gian hơn ở đó (và họ sẽ kiểm tra càng nhiều trang).
  • Chuyển đổi: Nếu mục tiêu cuối cùng của trang web của bạn là khuyến khích chuyển đổi (bất kể điều đó có ý nghĩa gì đối với bạn), tỷ lệ thành công thấp có thể chỉ ra những rắc rối về trải nghiệm người dùng.

Đó cũng là một ý tưởng tốt để chú ý đến chỉ số tương tác của người dùng. Những người dành thời gian để lại nhận xét hoặc phản ứng có thể thích trải nghiệm của họ. Nếu những con số đó thấp, bạn có thể muốn điều tra các cách để va chạm chúng lên.

4. Sử dụng phễu tiếp thị

Một phễu tiếp thị là một cách thông minh để phục vụ khán giả của bạn. Mô hình này cung cấp thông tin tối thiểu, thu hút sự chú ý cho khách truy cập mới hơn. Sau đó, khi họ trở nên quen thuộc hơn với thương hiệu của bạn, nó sẽ giới thiệu nội dung hấp dẫn hơn để đưa họ đến gần hơn với chuyển đổi.

Cách tiếp cận này có thể giúp bạn tăng doanh số bán hàng và cá nhân hóa trải nghiệm của từng khách truy cập một cách tự nhiên. Nó cũng có thể giúp người dùng tiếp cận nội dung có liên quan hơn và do đó tăng thời gian dành cho trang web của bạn.

Một cách dễ dàng để bắt đầu xây dựng kênh là tạo chiến lược liên kết nội bộ có tâm. Ví dụ: bạn có thể muốn tránh liên kết đến các bài viết nâng cao nếu nội dung của bạn nhắm đến người mới bắt đầu.

Ngoài ra, bạn có thể muốn bao gồm các liên kết cơ bản trong các phần nâng cao hơn để làm quen với người đọc với các khái niệm nền tảng. Ví dụ: bài đăng trên blog sau đây liên kết đến nhiều thông tin hơn về “blockchain”:

Một bài đăng trên blog với các phương pháp liên kết tốt để cải thiện trải nghiệm người dùng.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên cẩn thận để phục vụ người dùng trung thành của mình một cách thích hợp. Khách truy cập và khách hàng quay lại có thể đã quan tâm đến thương hiệu của bạn.

Do đó, bạn có thể muốn tránh bắn phá họ với các cơ hội đăng ký danh sách gửi thư hoặc tạo một tài khoản mới, vì điều này có thể trở nên mệt mỏi. Nếu bạn dành thời gian để thiết kế nội dung cho tất cả các phần của kênh tiếp thị của mình, bạn có nhiều khả năng tăng sự hài lòng của người dùng hơn.

5. Luôn ghi nhớ quy trình thiết kế của mỗi trang

Khi người dùng truy cập trang web của bạn, họ có thể không tìm kiếm một yếu tố cụ thể. Họ có thể chỉ cần nhìn lướt qua một trang và để mắt đi lang thang. Đó là lý do tại sao chúng tôi thực sự khuyên bạn nên xem xét cách bạn sẽ định hướng tầm nhìn của họ nếu bạn muốn cải thiện trải nghiệm người dùng trên tất cả các trang của mình.

Một cách đơn giản để làm điều này là tránh màn hình lộn xộn. Nếu không có khoảng trắng, thật khó để biết nơi để tìm tiếp theo. Cố ý bao gồm một vài khu vực trống có thể giúp khách truy cập tập trung vào những gì bạn muốn hướng dẫn họ hướng tới.

Một cách khác để áp dụng chiến lược này là sử dụng ‘cách tiếp cận tam giác’. Điều này liên quan đến việc đặt một hình ảnh chiếm ưu thế duy nhất gần đầu trang của bạn. Sau đó, khi người dùng cuộn xuống, bạn có thể hâm mộ nội dung của mình. Điều này có thể giúp người dùng theo dõi nội dung của bạn một cách tự nhiên hơn.

Bạn cũng có thể muốn xem xét nhóm các yếu tố tương tự. Ví dụ: YouTube đặt nội dung video của mình ở giữa, trong khi tất cả các yếu tố điều hướng vẫn ở phía bên trái:

Một ví dụ về YouTube's dedấu hiệu dòng chảy.

Nếu bạn muốn vượt ra ngoài các bước này, hãy cân nhắc thực hiện một khóa học thiết kế web. Ngay cả khi bạn chỉ học được một vài mẹo bổ sung, chúng có thể giúp nâng cao trang web của bạn.

6. Đảm bảo nội dung của bạn ‘có thể đọc lướt được’

Internet cung cấp cho mọi người quyền truy cập nhanh vào lượng thông tin vô hạn. Tuy nhiên, một trong những hậu quả là mọi người mong đợi kết quả nhanh chóng. Họ có thể không muốn dành thời gian để đọc toàn bộ bài viết. Do đó, nội dung ‘có thể đọc lướt’ là chìa khóa để làm hài lòng khách truy cập.

May mắn thay, bạn không phải giới hạn nội dung của mình để làm điều này. Thậm chí chỉ một vài thay đổi về định dạng có thể tạo ra sự khác biệt lớn. Ví dụ: dấu đầu dòng và danh sách được đánh số có thể giúp bạn nhanh chóng tóm tắt các yếu tố chính.

Một cách tiếp cận khác là cung cấp một bản tóm tắt bài viết gần cuối hoặc đầu trang. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bài viết của bạn đang cố gắng trả lời một câu hỏi. Người dùng luôn có thể đọc phần nội dung để biết thêm thông tin chi tiết.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên cung cấp liên kết tiêu đề gần đầu trang hoặc bài đăng của mình. Bằng cách đó, người dùng có thể truy cập chính xác những gì họ đang tìm kiếm ngay lập tức:

Một ví dụ về các tiêu đề tóm tắt.

Cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên viết tiêu đề chi tiết cũng. Tiêu đề rõ ràng có thể nhanh chóng truyền đạt các chủ đề trên một trang và cho người đọc biết những gì mong đợi. Tiêu đề cũng là một cơ hội để bao gồm các thuật ngữ có liên quan mà không cần dùng đến nhồi nhét từ khóa.

7. Hãy cẩn thận với quảng cáo của bạn

Hãy kết thúc bằng cách nói về quảng cáo. Quảng cáo là một cách hiệu quả để kiếm tiền từ công việc của bạn và tăng thu nhập của bạn. Bạn không cần phải loại bỏ chúng hoàn toàn, nhưng chúng tôi thực sự khuyên bạn nên sử dụng chúng một cách thận trọng.

Một cách để cải thiện trải nghiệm người dùng là giới hạn không gian quảng cáo trên mỗi trang. Nếu khách truy cập gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nội dung của bạn trong số tất cả các quảng cáo, họ có thể cảm thấy thất vọng.

Đặt trước khoảng trắng có thể là một cách dễ dàng để giảm tỷ lệ điều này xảy ra. Ngoài ra, như trong ví dụ bên dưới, bạn có thể giới hạn quảng cáo trong một phần của màn hình:

Trang web của SFGATE chỉ có quảng cáo trong một phần, có thể cải thiện trải nghiệm người dùng.

Chúng tôi cũng khuyên bạn nên ưu tiên các mối quan hệ đối tác phù hợp với giá trị. Nếu quảng cáo của bạn được đặt kém, chúng có thể đưa người dùng đến các trang web mà họ không muốn truy cập. Do đó, đảm bảo rằng bạn chỉ làm việc với các thương hiệu chất lượng có thể đi một chặng đường dài để duy trì niềm tin.

Bạn cũng có thể muốn tránh quảng cáo bật lên. Mặc dù một số trang web vẫn sử dụng nhiều những thứ này, nhưng chúng đã bị mang tiếng xấu trong những năm qua. Đó là bởi vì chúng làm gián đoạn khách truy cập khi họ điều hướng trang web của bạn. Do đó, tốt nhất bạn nên chọn các vị trí quảng cáo khác hoặc ít nhất là sử dụng cửa sổ bật lên một cách tối thiểu.

Nếu bạn nghi ngờ, hãy nhớ rằng quảng cáo không phải là cách duy nhất để hỗ trợ trang web của bạn. Có những phương pháp khác để kiếm tiền từ tác phẩm của bạn và duy trì trải nghiệm người dùng chất lượng cao.

Cải thiện trải nghiệm người dùng trang web của bạn vào năm 2022

Hãy trung thực; tạo ra một trang web WordPress chất lượng cao không phải là dễ dàng. Đó là một nghệ thuật cần có thời gian, nguồn lực và thực hành để hoàn thiện. May mắn thay, thực hiện theo một vài chiến lược chính có thể giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của bạn một cách lâu dài.

Trong bài viết này, chúng tôi đã đề cập đến bảy cách để nâng cao hành trình của khách truy cập của bạn:

  1. Hãy xem xét một cách tiếp cận trực quan hơn.
  2. Đảm bảo rằng trang web của bạn đáp ứng trên tất cả các thiết bị.
  3. Theo dõi các chỉ số trải nghiệm người dùng của bạn.
  4. Áp dụng phễu tiếp thị cho nội dung của bạn.
  5. Luôn ghi nhớ quy trình thiết kế của mỗi trang khi bạn xây dựng.
  6. Đảm bảo rằng tác phẩm của bạn có thể đọc lướt được.
  7. Sử dụng quảng cáo một cách thận trọng.

Nếu bạn muốn một số trợ giúp, bạn cũng có thể xem xét thuê một chuyên gia về khả năng sử dụng trang web để đảm bảo trang web của bạn dễ dàng cho khách truy cập duyệt qua.

Bạn vẫn còn bất kỳ câu hỏi nào về cách cải thiện trải nghiệm người dùng trên trang web của mình? Hãy cho chúng tôi biết trong các ý kiến!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *