6 ngách blog có lợi nhuận cao nhất cho năm 2022 (Dựa trên dữ liệu thực)

Chưa được phân loại

Tạo blog đã trở thành một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền trực tuyến. Tuy nhiên, chỉ vì mọi người đang làm điều đó không có nghĩa là nó dễ dàng, đặc biệt là đối với người mới bắt đầu. Để thành công với tư cách là một blogger, trước tiên bạn cần biết các ngách blog có lợi nhất là gì.

May mắn thay, có rất nhiều chủ đề blog bạn có thể khám phá. Khi bạn tìm thấy một thị trường ngách đáp ứng sở thích của mình và hỗ trợ bộ kỹ năng của mình, bạn có thể bắt đầu cung cấp các bài báo chất lượng cao và kiếm tiền từ nội dung của mình.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ khám phá sáu trong số các ngách blog có lợi nhất và cung cấp một số mẹo để giúp bạn bắt đầu. Hãy đi sâu vào ngay!

Các ngách blog có lợi nhất cho năm 2022

Nếu bạn muốn chọn chủ đề hoàn hảo cho một blog mới để kiếm tiền, sáu ngách tuyệt vời này là nơi thích hợp để bắt đầu.

Không chắc chắn nơi để bắt đầu blog của bạn?

Bluehost (bằng tiếng Anh

Bluehost (bằng tiếng Anh là một trong những máy chủ phổ biến nhất cho các blogger trên toàn thế giới – đã được chứng minh trong các cuộc khảo sát lưu trữ của chúng tôi. Nó cung cấp cho bạn một tên miền miễn phí, chứng chỉ SSL, tích hợp đầy đủ với WordPress, đồng thời nó vẫn còn hơn cả giá cả phải chăng. Bạn có thể bắt đầu với giá thấp nhất là $ 2.75 / tháng trong 36 tháng liên tiếp.

1. Tiếp thị kỹ thuật số

Thật khó để đánh giá quá cao tầm quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số trong thế giới kinh doanh ngày nay, ngay cả khi nói đến các doanh nghiệp nhỏ. Vào năm 2021, ngành công nghiệp này đã đạt quy mô thị trường là 155.3 tỷ đô la chỉ riêng ở Mỹ [1].

Tiếp thị kỹ thuật số bao gồm một loạt các chiến lược, từ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) và chiến dịch email đến phương tiện truyền thông xã hội và tiếp thị người ảnh hưởng. Như thế giới thương mại điện tử tiếp tục phát triển, nhiều doanh nghiệp trực tuyến đang tìm kiếm kiến thức chuyên môn của các nhà tiếp thị để giúp họ tiếp cận khách hàng mới và tăng tỷ lệ chuyển đổi và biến họ thành thu nhập từ blog.

Cho dù bạn có bằng kinh doanh hay tự coi mình là người hiểu biết về mạng xã hội, tiếp thị kỹ thuật số mang lại rất nhiều tiềm năng. Bạn có thể thu hẹp trọng tâm của mình vào một thị trường ngách vi mô, chẳng hạn như tiếp thị liên kết hoặc quản lý phương tiện truyền thông xã hộivà biến blog của bạn thành một nguồn tài nguyên có giá trị liên quan đến nhiều chủ đề khác nhau.

Ví dụ, một blogger và nhà tiếp thị nổi tiếng, Neil Patel, điều hành một blog về các xu hướng và hack mới nhất trong tiếp thị kỹ thuật số:

Neil Patel's blog về tiếp thị kỹ thuật số, đây là một trong những ngách blog có lợi nhất.

Nếu bạn quyết định kiếm tiền từ blog của mình bằng các chương trình liên kết, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều sản phẩm và dịch vụ có liên quan để quảng bá. Điều này bao gồm công cụ tiếp thị, chẳng hạn như plugin SEO, danh sách email và nền tảng.

2. Viết blog và kiếm tiền trực tuyến

Viết blog đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây đến nỗi thực sự có một thị trường ngách blog lớn dành riêng để giúp mọi người thâm nhập vào ngành công nghiệp này. Năm 2020, có hơn 31 triệu blogger ở Mỹ [2].

Bạn cũng sẽ tìm thấy rất nhiều blog giúp mọi người kiếm tiền trực tuyến. Điều này có thể liên quan đến bất cứ điều gì từ viết blog và viết lách tự do để làm trợ lý ảo hoặc bắt đầu kinh doanh trực tuyến của riêng bạn.

Ví dụ: blogger Melyssa Griffin giúp các blogger và doanh nhân đồng nghiệp phát triển doanh nghiệp trực tuyến của họ:

Blog của Melyssa Griffin về kiếm tiền trực tuyến

Nếu bạn đã viết blog được một thời gian, đây là một thị trường ngách có lợi nhuận mà bạn có thể khám phá. Trong những năm gần đây, các blogger và những người có ảnh hưởng đã đóng một vai trò quan trọng trong thế giới tiếp thị kỹ thuật số. Trên thực tế, giá trị thị trường toàn cầu của tiếp thị người ảnh hưởng đạt 13.8 tỷ đô la vào năm 2021 [3].

Với nhiều người khám phá viết blog như một nguồn thu nhập, bạn có thể chia sẻ các mẹo và lời khuyên của chuyên gia để giúp họ thành công. Bạn có thể chỉ cho họ cách viết nội dung chuyển đổi hoặc thúc đẩy lưu lượng truy cập từ các kênh truyền thông xã hội chẳng hạn như Pinterest.

Khi nói đến việc kiếm tiền từ nội dung của bạn, bạn có thể bắt đầu bằng cách quảng bá các sản phẩm liên kết, chẳng hạn như các khóa học viết hoặc các công cụ SEO có thể giúp mọi người phát triển blog của họ. Bạn thậm chí có thể muốn xem xét việc khởi chạy khóa học viết blog của riêng mình hoặc tổ chức hội thảo trên web trả phí.

3. Sức khỏe và thể chất

Các lớp thể dục trực tuyến đã trở nên phổ biến trong thời kỳ đại dịch, với nhiều người không có lựa chọn nào khác ngoài việc tập thể dục tại nhà [4]. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chín trong mười người Mỹ tập thể dục thường xuyên sẽ tiếp tục tập thể dục tại nhà, ngay cả sau khi các phòng tập thể dục đã mở cửa trở lại [5].

Nếu bạn là một chuyên gia y tế, bạn có thể tận dụng xu hướng đang phát triển này và một đối tượng mục tiêu mới bằng cách bắt đầu blog thể dục của riêng bạn. Nhờ bản chất của ngành công nghiệp này, bạn không bị giới hạn chỉ viết các bài đăng trên blog. Trên thực tế, bạn có thể tạo tất cả các loại nội dung, từ video tập luyện đến các khóa học thể dục và các buổi tập trực tiếp hoặc hướng dẫn về kỹ thuật phù hợp.

Ví dụ: trang web thể dục Love Sweat Fitness chứa mọi thứ từ bài đăng trên blog và video tập luyện đến một ứng dụng giúp bạn giữ dáng:

Blog Love Sweat Fitness nằm trong một trong những ngách blog có lợi nhất; thể dục

Thị trường ngách này mang đến rất nhiều cơ hội để kiếm tiền. Bạn có thể làm việc với các thương hiệu để quảng bá sản phẩm, chẳng hạn như thiết bị thể dục và quần áo. Bạn thậm chí có thể cung cấp một chương trình sức khỏe trực tuyến hoặc bán đăng ký cho các video tập luyện của mình.

4. Tài chính và đầu tư cá nhân

Mọi người luôn tìm cách quản lý tiền của họ hiệu quả hơn. Trên thực tế, dữ liệu của Google cho thấy các tìm kiếm trên thiết bị di động liên quan đến lập kế hoạch và quản lý tài chính đã tăng hơn 70% trong hai năm qua. Dữ liệu tương tự cũng cho thấy đã có sự gia tăng đáng kể trong đầu tư và tìm kiếm ứng dụng liên quan đến chứng khoán [6].

Do đó, tài chính cá nhân có thể là một thị trường ngách viết blog sinh lợi. Là một cố vấn tài chính, bạn có thể giúp mọi người quản lý tiền của họ một cách khôn ngoan, cho dù bằng cách tiết kiệm để nghỉ hưu hay thực hiện các khoản đầu tư phù hợp.

Ví dụ: blog tài chính Làm cho ý nghĩa của xu cung cấp vô số lời khuyên và lời khuyên, từ tiết kiệm tiền đến trả hết các khoản vay:

Making Sense of Cents là một blog về kiếm tiền trực tuyến, đây là một trong những ngách blog có lợi nhất đáng để khám phá vào năm 2022.

Thị trường ngách FIRE (Độc lập tài chính, Nghỉ hưu sớm) cũng rất phổ biến vào năm 2022 và hơn thế nữa, với rất nhiều blog tập trung vào việc giúp mọi người lập kế hoạch và đạt được FIRE.

Tuy nhiên, nếu bạn đang giúp mọi người tiết kiệm tiền và chi tiêu có trách nhiệm, bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn có thể thuyết phục họ mua hàng thông qua blog của bạn. Bí quyết là bán thứ gì đó có thể giúp họ kiếm được nhiều tiền hơn về lâu dài.

Nói cách khác, bạn sẽ cần phải trình bày sản phẩm của mình như một khoản đầu tư. Ví dụ: bạn có thể tạo một khóa học trực tuyến trên blog WordPress của bạn để giúp mọi người làm chủ thị trường chứng khoán. Bạn thậm chí có thể tổ chức hội thảo trên web hoặc đưa ra lời khuyên tài chính cá nhân.

5. Công thức nấu ăn và thức ăn

Thực phẩm là một chủ đề thường xanh và là một trong những hốc blog có lợi nhất. Nó cũng cung cấp các ngách phụ khác nhau để khám phá, từ các bữa ăn nhanh chóng và dễ dàng đến thông tin về chế độ ăn uống cụ thể.

Một chủ đề thực phẩm ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây là nấu ăn tại nhà. Trên thực tế, giữa đại dịch, sự quan tâm đến các lớp học nấu ăn trực tuyến đã tăng vọt hơn 1,177% [7].

Các hốc thực phẩm là rất bão hòa. Bạn sẽ tìm thấy hàng trăm blog cung cấp công thức nấu ăn, kế hoạch bữa ăn, đánh giá sản phẩm và lời khuyên về chế độ ăn uống:

Một chút blog thực phẩm Yum

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là rất khó để thâm nhập vào thị trường của các blogger thực phẩm. Bạn sẽ chỉ cần sáng tạo một chút, đặc biệt nếu đó là blog đầu tiên của bạn, chẳng hạn như bằng cách đưa ra bước ngoặt của riêng bạn về các món ăn phổ biến hoặc chia sẻ công thức nấu ăn sáng tạo.

Với tính chất trực quan của chủ đề này, bạn có thể muốn ghép nối blog thực phẩm của mình với một nền tảng tập trung vào hình ảnh, chẳng hạn như Instagram hoặc Pinterest. Sau này là một tài nguyên phổ biến cho các công thức nấu ăn:

Công thức nấu ăn trên Pinterest

Khi nói đến kiếm tiền, có nhiều tùy chọn khác nhau mà bạn có thể khám phá. Ví dụ: bạn có thể hợp tác với các thương hiệu thực phẩm và tạo công thức nấu ăn sử dụng sản phẩm của họ. Nếu bạn muốn kiếm thu nhập thụ động thông qua blog của mình, bạn có thể bán sách dạy nấu ăn có thể in được của riêng mình hoặc cung cấp các lớp học nấu ăn được phát trực tiếp.

Nếu bạn muốn bắt đầu, chúng tôi có một hướng dẫn dành riêng về cách bắt đầu một blog thực phẩm.

6. Phát triển cá nhân và chăm sóc bản thân

Tự chăm sóc bản thân đã trở thành một xu hướng phổ biến trong những năm gần đây. Những thời điểm bất thường này đã khiến mọi người hòa hợp hơn với sức khỏe tinh thần của họ, dẫn đến điểm gchèo thuyền quan tâm đến sự phát triển cá nhân và phúc lợi.

Tuy nhiên, 80% người Mỹ có ý định tiếp tục thực hành tự chăm sóc bản thân ngay cả sau đại dịch [8]. Hơn nữa, một phân tích gần đây của Google cho thấy sự quan tâm đến sự phát triển cá nhân không còn là “xu hướng năm mới” và người dùng liên tục tìm kiếm các truy vấn liên quan đến sức khỏe [9].

Nếu bạn là một nhà tâm lý học được đào tạo, một huấn luyện viên chăm sóc sức khỏe hoặc cố vấn, bạn có thể muốn xem xét đi sâu vào ngành công nghiệp tự chăm sóc bản thân. Có rất nhiều chủ đề bạn có thể viết, từ thói quen buổi sáng và quản lý căng thẳng đến kỹ thuật chánh niệm và viết nhật ký:

Blog Blissful Mind về chăm sóc bản thân, đây là một trong những ngách blog có lợi nhuận cao nhất vào năm 2022.

Theo phân tích của Mintel, người tiêu dùng đang ngày càng mua nhiều hơn các sản phẩm có thể giúp họ giảm căng thẳng và có một cuộc sống khỏe mạnh hơn [10]. Điều này bao gồm các mặt hàng chăm sóc cá nhân, đồ gia dụng như nến thơm và các công cụ sức khỏe như ứng dụng viết nhật ký.

Là một blogger tự chăm sóc bản thân, bạn có thể kiếm tiền từ nội dung của bạn bằng cách quảng bá các sản phẩm có thể giúp người đọc đạt được mục tiêu của họ. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp các buổi huấn luyện cuộc sống, podcast về sức khỏe tâm thần hoặc cải thiện bản thân và bán các sản phẩm kỹ thuật số, chẳng hạn như tạp chí, thông qua blog của bạn.

Chọn thị trường ngách blog hoàn hảo ngay hôm nay

Viết blog là một trong những cách hiệu quả nhất để kiếm tiền trực tuyến. Khi bạn chọn một ý tưởng thích hợp trên blog có lợi nhuận, bạn có thể bắt đầu xuất bản các bài báo hữu ích và kiếm tiền từ nó với tiếp thị liên kết, các khóa học trực tuyến và quảng cáo.

Trong bài đăng này, chúng tôi đã khám phá một số ngách blog có lợi nhất. Chúng bao gồm các ngành công nghiệp ngày càng phát triển như tiếp thị kỹ thuật số và viết blog, cũng như các chủ đề phổ biến như sức khỏe và thể dục. Bạn cũng có thể muốn làm quen với một số xu hướng mới nổi, chẳng hạn như chánh niệm và tự chăm sóc bản thân.

Hãy nhớ rằng đây chỉ là sự khởi đầu. Nếu bạn quan tâm đến các lĩnh vực quan tâm khác, bạn có thể thử một blog về phong cách sống, blog thời trang, blog du lịch hoặc thậm chí là một blog nuôi dạy con cái, nơi bạn sẽ đưa ra một số lời khuyên hữu ích về giáo dục tại nhà – bầu trời là giới hạn!

Nếu bạn đã sẵn sàng để bắt đầu với tư cách là một blogger mới, bạn có thể làm theo hướng dẫn từng bước của chúng tôi trên cách tạo blog để thiết lập và chạy trong vòng chưa đầy một giờ.

Hoặc, nếu bạn đã có một blog, chúng tôi có một loạt các bài đăng về cách làm cho nó thành công hơn:

Bạn có bất kỳ câu hỏi nào về việc bắt đầu một blog có lợi nhuận và thành công không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới!

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

* Bài đăng này chứa các liên kết liên kết, có nghĩa là nếu bạn nhấp vào một trong các liên kết sản phẩm và sau đó mua sản phẩm, chúng tôi sẽ nhận được hoa hồng. Tuy nhiên, đừng lo lắng, bạn vẫn sẽ trả số tiền tiêu chuẩn nên bạn không phải trả phí.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *