Cách khắc phục “Lỗi không được triển khai 501” trên WordPress (7 giải pháp dễ dàng)

Chưa được phân loại

Gặp phải một Lỗi “501 không được triển khai” trên trang web WordPress của bạn? 🤔

Bất kỳ lỗi HTTP nào bắt đầu bằng “5” đều chỉ ra sự cố máy chủ. Điều này có nghĩa là lỗi 501 xuất hiện do sự cố trên máy chủ web của bạn. Để xóa lỗi, thông thường bạn sẽ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình và cảnh báo cho họ về lỗi trên trang web của bạn.

Điều đó nói rằng, đôi khi các sự cố với máy tính hoặc trình duyệt của bạn cũng có thể gây ra lỗi 501. Vì vậy, chúng tôi khuyên bạn nên thử một vài giải pháp để khắc phục.

Bạn có thể liên hệ với ☎️ nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình sau khi bạn đã thử tất cả các giải pháp và không thể xóa lỗi khỏi trang web của mình.

Hãy bắt đầu nào.

Lỗi 501 không được thực hiện là gì? Điều gì gây ra lỗi?

501 Không được thực hiện

Lỗi 501 không được thực hiện hiển thị khi máy chủ không phản hồi yêu cầu do trình duyệt đưa ra.

Khi bạn mở một trang trên trang web của mình, trình duyệt của bạn sẽ đưa ra yêu cầu đến máy chủ web của bạn. Nếu mọi việc suôn sẻ, máy chủ sẽ phản hồi với các tài nguyên được yêu cầu và bạn thấy trang web của mình đang tải trong trình duyệt của mình. Nhưng nếu máy chủ không phản hồi, bạn sẽ thấy một Mã trạng thái HTTPnhư Lỗi không khả dụng của dịch vụ 503, 502 lỗi cổng xấu, 501 lỗi không được thực hiện, v.v.

Lỗi 501 không được thực hiện hiển thị khi máy chủ web thiếu chức năng truy xuất hoặc hiển thị thông tin mà trình duyệt web đã yêu cầu. Để xóa lỗi và truy cập trang web của bạn, bạn thường cần thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình và tìm kiếm sự trợ giúp của họ.

Điều đáng nói là thông báo lỗi 501 trông khác nhau trên các trình duyệt khác nhau. Đây là một số biến thể mà bạn có thể gặp phải:

  • Máy chủ hoặc không nhận ra phương thức yêu cầu hoặc nó thiếu khả năng thực hiện yêu cầu.
  • Lỗi HTTP 501 không được triển khai
  • Số HTTP 501
  • Lỗi 501

Trước khi bạn chuyển sang các giải pháp, trước tiên chúng ta hãy xem xét một số nguyên nhân không liên quan đến máy chủ gây ra lỗi:

Nguyên nhân không liên quan đến máy chủ của lỗi 501

Có hai nguyên nhân chính không liên quan đến máy chủ gây ra lỗi 501. Đó là:

Hệ thống bị nhiễm virus

Lỗi 501 có thể xuất hiện trên trang web của bạn do nhiễm vi-rút trên máy tính của bạn.

Khi một máy tính bị nhiễm vi-rút, nó thường chiếm quyền kiểm soát các trình duyệt web được cài đặt trong hệ thống. Ngay sau khi virus bắt đầu kiểm soát trình duyệt của bạn, nó ngăn chặn trình duyệt của bạn thiết lập một kết nối với máy chủ web của bạn. Trong những trường hợp như vậy, virus trên máy tính của bạn là thủ phạm chính chứ không phải máy chủ lưu trữ.

Lưu lượng truy cập tăng đột biến do khuyến mãi hoặc tấn công DDoS

Quá tải máy chủ web của bạn là một nguyên nhân phổ biến khác khiến lỗi 501 không được triển khai xuất hiện trên trang web của bạn.

Máy chủ lưu trữ trở nên quá tải khi chúng trải qua sự gia tăng đột ngột về lưu lượng truy cập. Điều này thường xảy ra khi bạn đang chạy một chương trình khuyến mãi đang thu hút nhiều sự chú ý hơn bạn dự đoán.

Máy chủ lưu trữ cũng có thể bị choáng ngợp nếu trang web của bạn đang trải qua một Tấn công DDoS. Trong kiểu tấn công này, tin tặc nhắm mục tiêu vào trang web của bạn và gửi một đội quân bot để áp đảo và làm sập máy chủ của bạn.

Nếu bạn cố gắng và mở trang web của mình trong một cuộc tấn công DDoS, máy chủ lưu trữ của bạn sẽ không phản hồi và nó sẽ gây ra lỗi 501 không được triển khai.

Hai điều này là nguyên nhân không liên quan đến máy chủ gây ra lỗi 501. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục những nguyên nhân này và xóa lỗi khỏi trang web của bạn.

Cách xóa lỗi 501 không được triển khai khỏi trang web WordPress của bạn

Ngoài việc liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của bạn, có một số giải pháp bạn có thể thử để xóa lỗi 501 khỏi trang web của mình. Đó là:

  1. Tải lại trang
  2. Dùng thử một trình duyệt khác
  3. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt
  4. Tắt máy chủ proxy
  5. Kiểm tra tấn công DDoS
  6. Thực hiện quét vi-rút
  7. Liên hệ với chủ nhà của bạn

1. Tải lại trang

Chúng tôi biết bạn có thể đã thử tải lại trang web. Nhưng chúng tôi vẫn khuyên bạn nên đợi một hoặc hai phút và tải lại trang web một lần nữa.

Nếu đó là một trục trặc tạm thời, trang web của bạn sẽ được thiết lập và chạy ngay bây giờ. Nếu không, sau đó tiến hành giải pháp tiếp theo.

2. Thử một trình duyệt khác

Mở trang web trên một trình duyệt khác như Firefox, Safari, Opera Mini, Microsoft Edge, v.v. và kiểm tra trang web của bạn.

Nếu bạn có thể mở thành công trang web, sau đó vấn đề bắt nguồn từ trình duyệt của bạn chứ không phải máy chủ web. Cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này là xóa bộ nhớ cache của bạn.

3. Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt

Để cải thiện hiệu suất, các trình duyệt sẽ lưu trữ cục bộ một số tệp tĩnh nhất định trong hệ thống của họ, để khi khách truy cập quay lại trang web, trình duyệt sẽ không phải tải xuống lại các tệp đó. Toàn bộ quá trình này được gọi là bộ nhớ đệm của trình duyệt và đó là một cách hiệu quả để tăng tốc một trang web.

Mặc dù bộ nhớ đệm của trình duyệt cực kỳ phổ biến, nhưng nó có một vài nhược điểm. Ví dụ: trình duyệt có thể tạo một bản sao trang web của bạn khi nó gây ra lỗi 501 không được triển khai. Và ngay cả khi lỗi đã tự giải quyết, trình duyệt vẫn tiếp tục hiển thị cho bạn phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache của trang web, phiên bản có lỗi.

Xóa bộ nhớ cache sẽ hiển thị nếu lỗi thực sự biến mất hoặc nếu nó vẫn còn.

Xóa bộ nhớ cache của trình duyệt trong chrome

Để xóa bộ nhớ cache khỏi trình duyệt Google Chrome của bạn, hãy chọn Menu hoặc nút ba dấu chấm xuất hiện ở góc bên phải của màn hình.

Sau đó đi tới Các công cụ khác và chọn Xóa dữ liệu trình duyệt và một cửa sổ bật lên sẽ xuất hiện. Tiếp theo, chọn Hình ảnh và tệp được lưu trong bộ nhớ cache và nhấn Xóa dữ liệu nút.

xóa bộ nhớ cache trên google chrome
Nhấn nút “Xóa dữ liệu” để xóa bộ nhớ cache

Sẽ mất vài giây để Chrome làm sạch bộ nhớ cache. Sau đó, kiểm tra trang web của bạn để tìm lỗi 501. Nếu lỗi vẫn còn ngay cả sau khi xóa bộ nhớ cache, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Sử dụng các trình duyệt như Safari, Firefox, Opera và Microsoft Edge thay vì Google Chrome? Đây là một hướng dẫn điều đó sẽ chỉ cho bạn cách xóa bộ nhớ cache trong các trình duyệt đó.

4. Tắt máy chủ proxy

Nếu bạn đang lướt web bằng máy chủ proxy, thì điều đó có thể ảnh hưởng đến cách trình duyệt giao tiếp với máy chủ web của bạn. Bạn sẽ cần phải vô hiệu hóa nó và sau đó kiểm tra trang web của bạn cho lỗi 501.

Máy chủ proxy được cài đặt trên máy tính của bạn có thể dễ dàng bị vô hiệu hóa bằng cách mở chương trình và chọn nút ngắt kết nối.

Máy chủ proxy được cài đặt trên trình duyệt Chrome vì các tiện ích mở rộng có thể bị vô hiệu hóa bằng cách chỉ cần mở tiện ích mở rộng và nhấn nút ngắt kết nối.

vô hiệu hóa VPN trên chrome - 501 không được thực hiện
Nhấp vào nút ngắt kết nối để tắt máy chủ proxy

Ngoài ra, bạn có thể mở ba dấu chấm xuất hiện ở góc bên phải của màn hình và đi tới Cài đặt. Trên trang tiếp theo, có một thanh tìm kiếm. Viết “proxy” vào thanh tìm kiếm và Google sẽ hiển thị cho bạn VPN hoặc máy chủ proxy được cài đặt trên Chrome. Vô hiệu hóa nó bằng cách chọn Vô hiệu hóa nút.

cài đặt proxy trong google chrome - 501 không được triển khai
Chọn nút “Tắt” để tắt máy chủ proxy

5. Kiểm tra tấn công DDoS

Tấn công DDoS là một kiểu tấn công hack, trong đó tin tặc gửi nhiều bot đến một trang web với hy vọng áp đảo và làm sập máy chủ của nó. Nếu bạn mở trang web của mình trong một cuộc tấn công DDoS, bạn có thể thấy lỗi 501 không được triển khai.

6. Thực hiện quét vi-rút

Sự hiện diện của vi-rút trên máy tính của bạn có thể ảnh hưởng đến cách trình duyệt giao tiếp với máy chủ web của bạn. Nó có thể ngăn giao tiếp thích hợp gây ra lỗi 501 trên trang web WordPress của bạn.

Để biết máy tính của bạn có bị nhiễm vi-rút hay không, bạn cần tiến hành quét toàn bộ hệ thống của mình. Trên Windows, bạn có thể quét toàn bộ bằng Bộ bảo vệ Windows gốc. Đối với Mac, Chromebook và Linux, một chương trình chống vi-rút riêng biệt phải được cài đặt.

Nếu bạn thấy rằng máy tính của bạn bị nhiễm vi-rút, đừng lo lắng. Chương trình chống vi-rút sẽ giúp bạn xóa nó khỏi hệ thống của mình.

windows hậu vệ quét toàn bộ
Chọn “Quét toàn bộ” để quét vi-rút máy tính của bạn

7. Liên hệ với máy chủ của bạn

Nếu bạn đã thử tất cả các giải pháp trên và không có gì hiệu quả, thì điều đó chứng tỏ rằng nguyên nhân thực sự đằng sau lỗi 501 là do máy chủ web của bạn.

Vì vậy, bạn cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ của mình ngay lập tức và cho họ biết tất cả các bước bạn đã thực hiện để xóa lỗi khỏi trang web của mình. Nhóm hỗ trợ lưu trữ sẽ giúp bạn thiết lập và chạy trang web của mình ngay lập tức.

Khắc phục lỗi 501 Not Implemented cho tốt

Các 501 lỗi không được triển khai xuất hiện trên một trang web WordPress do một số vấn đề trong máy chủ. Điều đó nói rằng, các vấn đề không liên quan đến máy chủ như tấn công DDoS hoặc máy tính bị nhiễm vi-rút cũng có thể khiến lỗi 501 hiển thị trên trang web của bạn.

👉 Để xóa lỗi khỏi trang web của bạn, hãy thử xóa bộ nhớ cache của trình duyệt, vô hiệu hóa máy chủ proxy, cài đặt tường lửa và thực hiện quét vi-rút.

Nếu tất cả các giải pháp đều thất bại, thì có thể an toàn khi cho rằng lỗi bắt nguồn từ máy chủ của bạn. Trong trường hợp đó, bạn liên hệ với máy chủ lưu trữ của mình và xem hướng dẫn về cách xóa lỗi 501 khỏi trang web của bạn.

Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về lỗi 501 không được triển khai, hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận bên dưới.

Hướng dẫn miễn phí

5 mẹo cần thiết để tăng tốc độ
Trang web WordPress của bạn

Giảm thời gian tải của bạn thậm chí 50-80%
chỉ bằng cách làm theo các mẹo đơn giản.

Bài viết liên quan

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *